63 Stravel

Mặn mòi khó quên như món gỏi cá ướt Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng' bắt đầu bởi admin, 26 Tháng năm 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      26 Tháng năm 2018, 0 Trả lời, 760 Đọc
  1. admin

    admin Guest

    Đà Nẵng đâu chỉ danh bất hư truyền với món gỏi cá khô Nam Ô lừng danh, người dân nơi đây còn có bí quyết chế biến một món ăn “hớp hồn” không kém khác đó chính là gỏi cá ướt.

    Có gì hấp dẫn trong món gỏi cá ướt Đà Nẵng?


    Cũng giống như gỏi cá khô, nguyên liệu làm món gỏi cá ướt cũng cần có những loại cá nhỏ như cá cơm, cá mòi, cá ve,…nhưng ngon nhất vẫn là cá trích. Người chế biến phải khéo léo chọn những con cá nhiều thịt, tươi sống mới cho thịt béo ngọt khi ăn.

    [​IMG]
    Nguyên liệu làm gỏi tươi ngon


    Khác với gỏi cá khô truyền thống, gỏi cá ướt được chế biến bằng cách ướp cá ngập trong nước pha bí truyền. Nhờ cách ướp đặc trưng này mà cá không còn mùi tanh mà thay vào đó là vị ngon ngọt đậm đà ăn một lần là nhớ mãi.

    Quy trình chế biến gỏi cá ướt Đà Nẵng đòi hỏi sự khéo léo của đôi bàn tay mới cho ra được món ăn chuẩn vị. Đầu tiên, cá sẽ được đánh sạch vảy, bỏ đầu, ruột, vây và đuôi. Chỉ sử dụng phần thịt 2 bên lườn cá để làm gỏi, dùng dao lóc bỏ xương thật kĩ. Cắt cá thành những miếng dài vừa ăn rồi ướp ngập trong các loại gia vị như riềng cắt sợi, tỏi đập giập, gừng băm, ớt, chanh và giấm gạo.

    [​IMG]
    Những miếng thịt cá tươi ngọt hòa quyện cùng nước chấm cay nồng tạo nên một món ăn thật đặc biệt


    Nước ướp cá được giữ lại, hòa đều cùng nước mắm, thêm chút ít đường để chấm gỏi, mùi thơm từ tô nước chấm sẽ nhanh chóng kích thích vị giác của thực khách, trước khi ăn, bạn nên cho thêm chút mè rang và đậu phộng giã nhỏ bùi bùi càng tăng sự hấp dẫn của gỏi cá ướt.

    Sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua những loại rau gia vị đi kèm – linh hồn của món ăn. Đĩa rau tươi non với những lá đinh lăng, lá xoài non, rau xà lách, rau thơm, diếp cá, hoa chuối, khế, dưa leo…cùng xấp bánh tráng cuốn gỏi sẽ là bí quyết giúp một món ăn đường phố bình dân trở nên ngon khó cưỡng.

    [​IMG]
    Rau sống là “linh hồn” cho món ăn thêm hoàn hảo


    Cảm nhận đầu tiên khi thưởng thức món ăn này chính là vị cay nồng khiến người ăn phải hít hà, xuýt xoa mãi không thôi. Món gỏi cá ướt càng cay càng ngon, chính cái cay của ớt, gừng, riềng mới lấn át vị tanh của cá sống. Rồi cảm giác ấy cũng nhanh chóng qua đi để lại cái dư vị ngọt tươi, mằn mặn của nước cá, vị cay của ớt hòa quyện mùi vị của các loại rau sống, vị chuối chan chát, vị chua chua của khế, xoài…tràn ngập miệng ăn.

    Chính bởi lẽ đó mà gỏi cá ướt “nghiễm nhiên” trở thành món ăn hè phố vô cùng phổ biến và được người dân Đà Nẵng cực kì ưa chuộng.

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Loading...