63 Stravel

Mái nhà kiểu Nhật là gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tintucthethao, 28 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      TP Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      28 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 431 Đọc
  1. tintucthethao

    tintucthethao Member

    Mẫu nhà mái Nhật là kiểu mái có xuất phát điểm từ đất nước Nhật Bản, là đất nước của hoa anh đào, đất nước của mặt trời mọc, kiểu mái này gồm 2 dạng: mái ngói dốc và mái ngói bằng bê tông, mái nhà của người Nhật có đặc trưng là có độ bằng rất cao, dù là mái dốc đi chăng nữa thì độ dốc của mái Nhật chỉ có độ dốc nhẹ không như kiểu dốc mái Thái ta thường quan sát thấy. Kiến trúc nhà Nhật bản nói chung hay mái nhà Nhật nói riêng thường được tối giản tối đa cũng như tiện lợi trong sinh hoạt, sự thoải mái - một đặc trưng của con người Nhật Bản.

    Vì sao mái nhà kiểu Nhật được lại ưa chuộng tại Việt Nam
    Thứ nhất mái nhà kiểu Nhật có kiểu dáng mới, lạ mắt, độc đáo hấp dẫn người nhìn:
    Mái ngói dốc Nhật cũng có dạng gần giống với kiểu mái Thái như những mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái Thái ở nước ta, nhưng độ dốc của những mái nhà kiểu Nhật thấp hơn nhiều so với mái Thái thường là nhỏ hơn <40% độ dốc đủ để thoát được nước mưa và tạo một khuôn mái cân bằng đồng đều đẹp.

    Mái ngói dốc Nhật không những đẹp mà còn vô độc đáo mới mẻ, là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách nhà mái Thái và mái ngói dốc châu Âu cổ điển. Sự khéo léo kết hợp cả 2 phong cách đã tạo nên một điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà.

    Với kiểu mái này ta có thể vừa kết hợp với những thiết kể cổ điển hơi hướng Âu Mỹ vừa kết hợp với những thiết kế nhà nhiều tầng hiện đại. Kiểu mái này dù là mái dốc nhưng lại có độ bằng tương đối, luôn có có độ bằng ở trên đỉnh chóp, thường mái dốc Thái sẽ thiết kế đỉnh chóp nhọn nhưng thiết kế mái kiểu Nhật đã nhẹ nhàng phá vỡ những quy luật ấy, một sự phá cách dễ chịu và thu hút những người thích những thiết kế mới mẻ độc đáo lạ mắt.

    Chính điều ấy khiến cho mái dốc Nhật bản lấy điểm từ mắt người nhìn. Điều kiện tự nhiên chính là nhân tố ảnh hưởng quyết định đến thiết kế này. Nhật bản ít mưa và khí hậu khá lạnh nên một cái mái quá cao hay độ dốc quá lớn không còn phù hợp. Khi được du nhập vào Việt Nam nó vân giữ nguyên và ngày càng được hoàn thiện hơn những đường nét độc đáo ấy

    Mái bằng của những mẫu nhà kiểu Nhật cũng khá khác biệt với những gì chúng ta đã nhìn thấy không phải là mái đổ bằng vuông vắn đường nét với ngôi nhà, lại một sự phá cách nho nhỏ trong thiết kế mái khi mái bằng luôn được đổ dài và rộng ra bốn góc để tránh hất nắng hất mưa cho không gian nhà rộng rãi mát mẻ. Đây là kiểu mái rất được ưa chuộng trong các hộ gia đình nhà và đặc biệt là các hộ gia đình trẻ vì sự ngộ nghĩnh tiện lợi trên từng cetimet của chúng.

    Thứ 2: Những thiết kế nhà kiểu mái Nhật đơn giản tiện lợi phù hợp với mọi diện tích, mọi không gian.
    Những mẫu thiết kế mái Nhật khá đơn giản, không quá cầu kì không quá cách điệu hay chất liệu cũng không quá đắt đỏ, là ngói vẩy, mái tôn, mái bằng bê tông dễ tìm dễ làm dễ thiết kế không gian.

    Dù là mái ngói dốc hay mái bằng thì những thiết kế mái nhà kiểu Nhật cũng luôn phản ánh Nhật là một quốc gia phát triển kiến trúc theo xu hướng đơn giản độc đáo và đặc biệt sáng tạo. Những thiết kế mái nhà kiểu Nhật khá ưu tiên sự tiện lợi, ưu tiên không gian mở, ưu tiên những gì thuộc về thực tế sử dụng. Nhiều gia đình đang muốn xây những ngôi nhà với diện tích nhỏ nhưng vẫn phải hài hòa với tổng thể thì lựa chọn kiểu mái này là lựa chọn đúng đắn nhất.

    Với dạng mái này rất dễ kết hợp cùng với các kiểu nhà, mái nhà kiểu Nhật kết hợp cùng các mẫu nhà cổ điển cũng phù hợp và hiện đại cũng vô cùng phù hợp, chính bởi thế mái Nhật đang trở thành xu hướng thay vì mái Thái hơi cứng nhắc và khuôn phép như những thời gian trước đang ưa chuộng.
     

Chia sẻ trang này

Loading...