63 Stravel

Mae Aw – Ngôi làng tình yêu của người Thái

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi thanh thuy, 19 Tháng năm 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      19 Tháng năm 2023, 0 Trả lời, 306 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Sỡ hữu nhiều địa điểm nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình. Du lịch Thái Lan đã không còn quá xa lạ với nhiều du khách quốc tế, thế nhưng liệu bạn đã đến Ban Rak Thai (Mae Aw) hay chưa? Ngôi làng lọt top đẹp nhất thế giới Mae Aw mang kiến trúc, văn hóa của người Hoa được ví phượng hoàng cổ trấn tọa lạc ngay triền núi của Thái Lan. Hãy cùng theo chân Air Go để khám phá xem có gì đặc biệt tại ngôi làng này nhé!

    1. Đôi nét về ngôi làng nhỏ Mae Aw
    Mae Aw hay còn có tên gọi khác là Ban Rak Thai là ngôi làng nhỏ yên bình nằm nép mình trong vùng hẻo lánh tươi tốt của tỉnh Mae Hong Son, miền Bắc Thái Lan có độ cao lên đến 1778m so với mặt nước biển, Nó nằm trong một thung lũng được bao quanh bởi những ngọn đồi và đồn điền chè ở rìa hồ chính vì thế khí hậu tại Ban Rak Thai luôn se lạnh và sương mờ giăng lối.

    Cách biên giới Myanmar 1 km, vì vậy nên một số phong cách sinh hoạt, hay truyền thống ở đây cũng ảnh hưởng ít nhiều của Myanmar. Ngôi làng cũng cách thị trấn Mae Hong Son khoảng 40 km hoặc cách Chiang Mai 250 km. Và cũng rất gần biên giới Miến Điện (chưa đến 1km).

    [​IMG]
    Làng Ban Rak Thai nằm giữa các đồi chè với các ngôi nhà được xây theo lối kiến trúc Trung Quốc.
    Người dân sinh sống ở đây chủ yếu bằng nghề trồng chè và nghề này vô tình làm cho ngôi làng trở nên nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt. Không những vậy, các nề nếp sinh hoạt hay các văn hoá truyền thống tại ngôi làng chủ yếu là của người Hoa, dân cư của làng Mae Aw thậm chí còn không biết nói tiếng Thái, chỉ có những bạn trẻ họ học tiếng Thái để tiện giao tiếp, buôn bán.

    Nằm ở phía cực tây xa xôi của đất nước nên không có nhiều khách du lịch ghé thăm. Những năm gần đây, ngôi làng được nhiều người nhắc đến nhiều hơn và là điểm đến lý tưởng nếu bạn chỉ muốn thư giãn và không làm gì thì ngôi làng buồn ngủ này là nơi dành cho bạn. Ngôi làng Mae Aw này mới bắt đầu mở cửa và đón những lượt khách đầu tiên ghé thăm ngôi làng thân thương của mình.

    2. Lịch sử của ngôi làng Mae Aw
    Trong lịch sử Mae Aw là một ngôi làng Thái-Trung được thành lập bởi những người lính cũ của Kuo Min Tang (Những người theo chủ nghĩa dân tộc) di cư từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, sau khi Cộng sản tiếp quản Trung Quốc. Ngày nay làng vẫn chịu nhiều ảnh hưởng bởi kiến trúc, văn hóa của người Hoa. Phần lớn người dân nói tiếng Quan Thoại, nhiều bảng hiệu bằng tiếng Trung.
    [​IMG]
    Những chi tiết, thiết kế, kiến trúc mang đậm phong cách Trung Hoa.
    Là nơi sinh sống của gần 1000 dân cư và cũng dần trở nên nổi tiếng hơn. Mae Aw không chỉ nổi tiếng với kiến trúc Trung Hoa của nó mà nó còn được biết đến như một khu vực ở hữu luồng không khí vô cùng trong lành, khí hậu mát mẻ và không gian cực kỳ bình yên là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tránh xa sự đông đúc của Bangkok hay sôi động của Pattaya.
    3. Cách di chuyển đến ngôi làng Mae Aw
    Cách dễ nhất để đến Ban Rak Thai (Mae Aw) là du lịch theo nhóm nhỏ di chuyển bằng xe tải nhỏ từ Mae Hong Son hoặc Chiang Mai. Sân bay gần nhất là Sân bay Mae Hong Son, với các chuyến bay hàng ngày đến từ Bangkok và Chiang Mai. Tuy nhiên đường núi dốc, ngoằn ngoèo đầy gió có thể gây khó khăn cho những tay lái mới, chưa nhiều kinh nghiệm. Đối với những người đam mê phượt thì có thể thuê xe từ Chiang Mai trải nghiệm cung Mae Hong Son Loop và ghé ngang Ban Rak Thai, cung đèo dài 600km và hơn 1.864 khúc cua nguy hiểm, dân phượt khắp nơi trên thế giới rất thích cung Mae Hong Son này.
    [​IMG]
    Ngôi làng thu hút nhiều bạn trẻ đến để checkin.

    Một lựa chọn khác rẻ hơn là bắt xe bán tải (songthaew) xe đưa đón từ thị trấn Mae Hong Son cách đó khoảng 40 km với giá khoảng 130 baht. Mỗi ngày có hai chuyến xuất bến vào lúc 8h và gần 12h. Ngoài ra, Nếu bạn di chuyển bằng xe bus đến Mae Aw sẽ an toàn hơn tuy nhiên, bạn sẽ không chủ động được thời gian và đôi khi bạn sẽ phải đợi xe hơi lâu một chút.
    4. Khí hậu ở ngôi làng Mae Aw
    Toạ lạc ở độ cao 1800m, không có gì ngạc nhiên khi Mae Aw có tiết trời mát mẻ và không khí trong lành quanh năm. Đến đây bạn sẽ được tận hưởng không khí se lạnh bạn sẽ thấy lồng ngực của mình như đang được thanh lọc bởi luồng không khí cực kỳ trong lành và tươi mát. Vì Mae Aw nổi tiếng với các sản phẩm chè, nên việc thưởng thức một tách trong các quán trà ở đây là trải nghiệm không thể bỏ qua. Các nhà hàng cũng phục vụ món Trung Quốc, kiểu vân Nam và rượu ngâm trái cây tự làm. Vào tháng 2 hàng năm, làng sẽ tổ chức lễ hội thưởng trà.

    [​IMG]
    Khí hậu tại Ban Rak Thai se lạnh và trong lành.
    Hơn thế nữa, tháng 2 cũng là thời điểm hoa anh đào bắt đầu nở rộ khắp ngôi làng sẽ chìm ngập trong sắc hồng tím, từng cánh hoa rơi cộng thêm không khí se lạnh làm khung cảnh tại Mae Aw thêm phần lãng mạn và thơ mộng.

    Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm ngôi làng Mae Aw khi du lịch Thái Lan vào tháng 11 đến tháng 2 cũng là thời gian đẹp nhất, vì đây là thời điểm sương mù trở nên dày đặc hơn, cũng không thể được dư vị ấm áp của ngôi làng tình yêu. Du khách cần mang theo áo len và áo khoác vì trời lạnh vào tối, ấm áp vào ban ngày. Lưu ý rằng bạn nên cẩn thận vì sương mù dày đặc có thể gây ảnh hưởng đến việc di chuyển và không an toàn khi lái xe.

    5. Kinh nghiệm khi đến ngôi làng Mae Aw
    Để có chuyến du lịch hoàn hảo nhất tại ngôi làng Mae Aw, hãy tham khảo ngay những tip nhỏ sẽ giúp bạn không nhỏ khi đang và có dự định du lịch Thái Lan và tham quan tại đây:

    [​IMG]
    Đồ ăn trong làng mang phong cách ẩm thực Vân Nam, Trung Quốc.
    • Về lưu trú: Hiện tại ở Mae Aw đã bắt đầu chào đón du khách đến để tham quan, ngắm cảnh thế nên các nhà nghỉ khách sạn cũng đã có mặt tại Mae Aw. Tuy nhiên vào mùa cao điểm du lịch du khách nên đặt phòng trước khoảng 4 – 6 tháng để tránh trường hợp hết phòng và phải thuê khách sạn tại tỉnh Mae Dong Ho và không thể ở qua đêm tại Mae Aw.
    • Bạn có thể đi thuyền tại Mae Aw để thưởng thức vẻ đẹp của dòng nước, để được trải nghiệm cảm giác rẽ sóng giữ những màn sương sớm mờ ảo, diệu kỳ.
    • Đến đây hãy thử trải nghiệm các hoạt động khác ngoài ngắm cảnh như: đi bộ trekking, đạp xe quanh làng hay cưỡi ngựa tới biên giới Myanmar,…
    • Chi phí cho chuyến tham quan tại Mae Aw sẽ tùy thuộc vào từng thời điểm đông hoặc vắng khách du lịch, thông thường rơi vào khoảng 10 triệu đồng. Với vé máy bay khứ hồi khoảng 4 triệu, giá phòng homestay sẽ là 800.000vnd/đêm. Ngoài ra, còn có các chi phí phát sinh khác như ăn uống, mua sắm, tham quan các địa điểm khác.
    • Với luồng không khí lạnh tại Mae Aw bạn nên chuẩn bị cho mình quần áo ấm để tránh bản thân bị sốc nhiệt nhé.
    • Nếu bạn tự di chuyển từ Mae Dong Ho đến Mae Aw bằng xe máy bạn nhớ hãy đổ đầy xăng vì trên cung đường đi quanh khu vực Ban Rak Thai thường không có nhiều cây xăng.
    Với những điều tuyệt vời tại làng Ban Rak Thai mang lại, bạn phải sắp xếp ngay một chuyến đi để trải nghiệm hết những thứ tuyệt vời tại đây.
     

Chia sẻ trang này

Loading...