63 Stravel

Mách bạn chọn mùa đi du lịch Côn Đảo đẹp nhất

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi Du lịch - RSS - Rao Vặt, 27 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      27 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 700 Đọc
  1. Du lịch Côn Đảo mùa nào đẹp nhất có thể đó là câu hỏi của nhiều du khách muốn được một lần khám phá mảnh đất xinh đẹp này. Đây là nơi chứng kiến bao câu chuyện lịch sử hào hùng của cả một dân tộc.

    Du lịch Côn Đảo mùa nào đẹp nhất: Mùa xuân là khoảng thời gian vô cùng thú vị để bạn có thể tận hưởng hết cảm giác mát mẻ.


    Mỗi một mùa, một khoảng thời gian khác nhau Côn Đảo đều có một vẻ đẹp riêng biệt. Chính vì vậy bạn không cần phải lo lắng Du lịch Côn Đảo mùa nào đẹp nhất? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những thời điểm và địa điểm du lịch Côn Đảo hấp dẫn lý thú.


    I. Khám phá 4 mùa tại Côn Đảo để biết du lịch Côn Đảo mùa nào đẹp nhất


    1. Du lịch Côn Đảo mùa xuân


    Mùa xuân là khoảng thời gian vô cùng thú vị để bạn có thể tận hưởng hết cảm giác mát mẻ, êm đềm sóng vỗ của bãi biển. Bạn có thể vùng vẫy trong dòng nước mát lạnh tại bãi tắm Đầm Trầu hoặc chèo thuyền ra xa, lặn xuống đại dương ngắm san hô ở Hòn Tre. Và cũng đừng quên ghé tham di tích lịch sử nhà tù Côn Đảo nổi tiếng ghi dấu công lao mà những người anh hùng Việt Nam đã trải qua.


    Như chúng ta thường quan niệm rằng mùa xuân có 3 tháng: tháng 1 tháng 2 và tháng 3. Nếu bạn đi du lịch vào thời gian này, bạn sẽ được sống trong không khí của lễ hội dù là bất cứ nơi đâu. Tại Côn Đảo cũng vậy, đến thăm Côn Đảo vào mùa này bạn sẽ được sống trong không gian của những nghi thức, tham gia lễ hội của người dân nơi đây.


    Đặc biệt hơn vào ngày 23/1 hàng năm diễn ra ngày giỗ cô Sáu. Đây là một trong những nghi lễ trang trọng được diễn ra tại Côn Đảo. Mọi người về đây để thắp hương và tưởng nhớ về người anh hùng đã hi sinh vì nền hòa bình của dân tộc.


    [​IMG]


    Đối với những ai đi lễ đầu năm cầu mong sự may mắn, an lành thì hãy đến với Côn Đảo vào thời điểm này . Nơi đây có những địa danh như Miếu bà Phi Yến, chùa Núi Một đều là những địa điểm tâm linh được nhiều người lui tới.


    Chùa Núi Một : Hay còn gọi là Vân Sơn Tự, một di tích gắn liền với địa danh Côn Đảo, là nơi gởi gắm tâm linh của người dân địa phương. Chùa Núi Một là một kiến trúc uy nghi nằm trên đỉnh núi, là một danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp không thể bỏ qua khi đến Côn Đảo mùa xuân đẹp nhất. Từ đây du khách có thể ngắm hồ An Hải, toàn cảnh thị trấn Côn Đảo và Vịnh Côn Sơn.


    2. Du lịch Côn Đảo mùa hạ


    Mùa hạ là thời điểm bước sang một luồng khí mới tươi mát hơn. Đặc biệt là mùa hạ đi Côn Đảo du khách có thể cảm nhận từng khoảnh khắc say đắm cùng biển xanh cát trắng của hòn đảo quyến rũ nhất với những hành trình khám phá bất tận. Thăm những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như cảng bến Đầm, bãi Nhát…


    Xem thêm: Kinh nghiệm đi lễ Côn Đảo


    Cảng Bến Đầm địa điểm cho chuyến đi Côn Đảo tháng 5: xung quanh cảng Bến Đầm được bao bọc, che chắn bởi các dãy núi và đảo nhỏ. Từ cầu cảng, du khách có thể trải nghiệm cảnh sinh hoạt đời thường của ngư dân địa phương nơi đây hay đắm chìm trước thiên nhiên biển đảo tuyệt đẹp của hòn Bà và hòn Vung cách đó không xa.


    Bãi Nhát Côn Đảo: Vốn được biết đến là một bãi biển vốn chìm ngập trong nước và chỉ hiện ra khi thủy triều xuống. Đặc biệt hơn là sự sặc sỡ của những hòn đá to nhỏ nhiều màu sắc khiến ai thấy cũng tưởng như một bức tranh lớn của biển cả hiện ra trước mắt.


    Nếu bạn là người yêu cái đẹp, muốn được hiểu thêm về ngọc trai và quá trình hình thành món trang sức quý giá này có thể đến Cơ sở nuôi cấy ngọc trai Côn Đảo để tìm hiểu quy trình nuôi cấy và chiêm ngưỡng những viên ngọc trai tuyệt đẹp từ vùng biển Du lịch Côn Đảo mùa nào đẹp nhất.


    Vào tháng tư bạn có thể về với Côn Đảo là nơi hội tụ của những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp. Để cảm nhận vẻ đẹp của biển cũng như tận hưởng được không khí trong lành mỗi sớm mai trên đảo, bạn hãy thuê một chiếc xe đạp và chạy dọc theo đường bờ biển của Côn Đảo.


    3. Du lịch côn đảo mùa thu


    Có lẽ đây là thời điểm Côn Đảo đón nhiều du khách ghé thăm nhất. Bởi đây là khoảng thời gian tất cả hướng về cội nguồn, tưởng niệm những người con đã hi sinh vì nền độc lập dân tộc.


    Nhiều người lựa chọn đi thăm Côn Đảo vào khoảng tháng 7 (ngày 27/7 ngày thương binh liệt sĩ) để thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với cha ông ta. Những con người đã hi sinh vì chiến tranh vì chế độ tàn độc. Đến Côn Đảo bạn không thể không ghé thăm nhà tù Côn Đảo nơi từ lâu được mệnh danh là địa ngục trần gian. Nơi giam giữ những người tù cách mạng, những sỹ phu yêu nước. Tại đây họ đã phải chịu biết bao khổ cực, đòn roi tra tấn dã man.


    Ngoài ra, dịp này nhiều người chọn nghĩa trang Hàng Dương là điểm đến. Nơi đây là nơi yên nghỉ của nhiều đồng chí, đồng đội đã hi sinh vì hòa bình dân tộc. Du khách đến Côn Đảo vào tháng 7 là lựa chọn khá hoàn hảo. Vừa là để tri ân những người anh hùng đã khuất, những anh hùng chống giặc ngoại xâm vừa có thể cảm nhận được khung cảnh thiên nhiên chân thật, gần gũi.


    Tuy nhiên, bạn cũng có thể kết hợp giữa du lịch tham quan, tưởng nhớ và khám phá danh lam thắng cảnh. Vùng biển Côn Đảo là nơi có lượng hải sản dồi dào và phong phú, hứa hẹn một chuyến ra khơi đầy thú vị đối với cần thủ. Một trong những địa điểm câu cá lý tưởng nhất chính là bãi Nhát. Theo kinh nghiệm của nhiều cần thủ, du lịch Côn Đảo mùa nào đẹp nhất để câu cá là khi màn đêm buông xuống, còn cá to hay nhỏ, nhiều hay ít phụ thuộc vào thời tiết và con nước.


    Xem thêm: Du lịch Quốc tế Ánh Dương


    Còn gì tuyệt vời hơn khi được lênh đênh trên biển và tự tay bắt được những chú mực ống tươi rói, những chú cá kiếm xanh, cá nục, cá thu,…Tất cả những chiến lợi phẩm thu được sẽ chế biến và thưởng thức ngay trên tàu.


    Khoảng thời gian từ tháng 7 đến cuối tháng 9, lúc này bãi biển thường yên tĩnh hơn, mặc dù là mùa mưa nhưng vẫn có nắng nên rất thuận tiện trong việc đi lại và tham quan những địa điểm nổi tiếng ở Côn Đảo. Bạn có thể thỏa thích tắm biển, chèo thuyền, lặn ngắm san hô, khám phá cảnh đẹp, đặc biệt, bạn có thể du lịch lặn biển Côn Đảo để có thể dễ dàng khám phá thêm những hòn đảo xung quanh và xem rùa biển đẻ trứng ở Côn Đảo.


    4. Du lịch Côn Đảo mùa Đông


    Du lịch Côn Đảo từ tháng 10 đến tháng 12 là đẹp nhất. Đây là khoảng thời gian có gió mùa Đông Bắc, vùng biển Vịnh Công Sơn thường có sóng lớn, những vùng biển phía Tây và phía Tây Nam vẫn êm và ít bị ảnh hưởng bởi sóng gió. Do đó, bạn có thể tới bãi biển Đầm Trâu để tắm biển hoặc thuê thuyền khám phá hòn Tre Lớn và hòn Tre Nhỏ, đây là hai hòn đảo vẫn còn vẻ đẹp hoang sơ và là nơi có rất nhiều rạn san hô và cá đầy màu sắc. Các bạn có thể đi dạo bộ hay đi xe đạp rất lý tưởng để vừa ngoạn cảnh vừa thả hồn thư giãn trong khung cảnh thanh bình yên tĩnh.


    Vào mỗi mùa trong năm Côn Đảo đều có một nét riêng biệt chờ đợi du khách khám phá. Chính vì vậy bạn không cần băn khoăn đến Du lịch Côn Đảo mùa nào đẹp nhất. Bởi đến đây bạn sẽ được đắm chìm vào không gian của biển với bờ cát trắng trải dài. Thưởng thức những món ăn ngon từ biển. Quay ngược trở về với quá khứ để thấu hiểu những mất mát đau thương của chiến tranh. Hãy cùng nhau tự hào về những chiến tích vang dội mà cha ông ta đã làm được. Côn Đảo dù là mùa nào đi nữa nó vẫn đẹp vẫn hiên ngang và tự hào là thiên đường trần gian.


    Nguồn: https://anhduongtours.vn/du-lich-con-dao-mua-nao-dep-nhat-trong-nam/
     

Chia sẻ trang này

Loading...