63 Stravel

Mặc quần áo cho chó vào mùa đông có tốt không?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi antimeno, 5 Tháng sáu 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      150,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      150 Trần Duy Hưng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      5 Tháng sáu 2023, 0 Trả lời, 203 Đọc
  1. antimeno

    antimeno Member

    Thị trường quần áo cho động vật đang phát triển không ngừng, nhưng: liệu chúng ta có đang làm đúng khi mặc quần áo cho chúng? Có phải tất cả các giống cần một bộ quần áo cho cảm lạnh? Ba chuyên gia làm rõ bức tranh toàn cảnh để tình yêu và sự quan tâm trong mùa đông này không biến thành lạm dụng.
    Một cuộc dạo chơi ngắn qua khu phố có thể đủ để thực hiện cuộc khảo sát sau như một trò chơi: có bao nhiêu con chó bạn nhìn thấy trên đường được mặc một hoặc nhiều bộ quần áo? Và có bao nhiêu trong số những bộ quần áo đó thực sự giữ ấm cho thú cưng ?
    Chưa cần ra ngoài, tôi có thể đủ tự tin đánh cược rằng câu hỏi đầu tiên sẽ có số lượng câu trả lời cao hơn so với số câu hỏi có thể đạt được cách đây không nhiều năm. Tôi chỉ đơn giản là dựa trên thị trường: công ty tư vấn quốc tế Euromonitor ước tính rằng, chỉ ở cấp độ thương mại điện tử , doanh số bán các sản phẩm dành cho thú cưng sẽ tăng 962% vào năm 2025 so với mười năm trước đó, vượt quá 1.638 triệu đô la.
    Hàng loạt quần áo dành cho thú cưng đã bùng nổ với vô số lựa chọn thay thế, từ áo khoác và áo parka không thấm nước đến áo nỉ và quần thể thao, mũ, vòng cổ, tất và giày. Ngay cả các thương hiệu xa xỉ như Dior, Gucci, Ralph Lauren và Louis Vuitton cũng đã mở rộng kinh doanh sang các phụ kiện động vật. Điều này nhường chỗ cho câu trả lời cho câu hỏi thứ hai: rất có khả năng một tỷ lệ tốt quần áo mà chó mặc ngày nay không liên quan đến nhu cầu của chính chúng.
    Con người chúng ta có quyền mặc quần áo cho thú cưng của mình không ? Khi nào thì thích hợp để che chở cho chúng và khi nào thì đơn giản là nó đáp ứng ý thích bất chợt của chủ nhân?
    áo khoác trong mùa đông
    Hãy đi đến sự thật. Liên đoàn Cynological Quốc tế ước tính rằng có khoảng 340 giống chó trên thế giới, trong đó chúng ta phải thêm vào đó vô số những con chó được sinh ra do lai tạo nhầm. Mỗi loại đều có những đặc điểm riêng và khả năng chịu nhiệt độ cao hay thấp khác nhau.
    Viviana Valenzuela, giám đốc Ủy ban Quốc gia về Quyền sở hữu Vật nuôi có Trách nhiệm của Trường Cao đẳng Y tế Thú y Chile (Colmevet), nói rằng chó có 5 đặc điểm chính liên quan để thích nghi với các điều kiện khí hậu khác nhau: loại lông, màu sắc, kích thước của con vật , tuổi của nó và tình trạng cơ thể mà nó sở hữu.
    “Có vẻ hiển nhiên, nhưng về mặt logic, những con chó có bộ lông dày và hai lớp lông, chẳng hạn như chó Siberian, Akitas hoặc Chó chăn gia súc, trong số nhiều giống chó đến từ bán cầu bắc, được chuẩn bị tốt hơn để chống chọi với khí hậu lạnh hơn những con chó có lông ngắn và rất mịn. . , như chó săn xám và chó trụi lông”, Valenzuela giải thích.
    Bộ lông sẫm màu hơn sẽ có khả năng giữ nhiệt tốt hơn vào ngày nắng nhẹ với chút nắng hơn là ngày sáng hơn, giống như một con chó lớn hơn và lớn hơn so với con nhỏ hơn. Về tuổi tác, "điều tương tự cũng xảy ra với con người," Valenzuela nói: "Những chú chó con và những người già nhất là những người gặp nhiều vấn đề hơn với khí hậu lạnh. Và thêm vào đó là những con chó bị bệnh ”.
    Alejandra Santelices Herrera , bác sĩ thú y, nhà tập tính học và giám đốc của Tổ chức EMA —Giáo dục thông qua động vật—, giải thích rằng chó thay lông hai lần một năm, như một cách chuẩn bị cho các mùa sắp tới. “Đối với nhiệt độ lạnh, vào mùa đông, chúng thay lớp lông dày hơn; và khi bắt đầu nắng nóng, chúng trở lại với bộ lông cho phép chúng chịu được nhiệt độ cao nhất của mùa xuân và mùa hè.”
    Theo Santelices, sự thay đổi về bộ lông dễ nhận thấy hơn ở những con chó thường tiếp xúc với bên ngoài, nhưng không nhiều ở những con sống trong nhà . "Điều này không có nghĩa là khuyến cáo là đuổi chúng ra khỏi nhà."
    Bất chấp khả năng thay lông theo mùa của chó, vẫn có rất nhiều người chăm sóc chọn cách cắt sát lông, đặc biệt là vào mùa hè. Điều này, theo các chuyên gia, là một sai lầm. Bởi vì? Diego Pincheira, bác sĩ thú y từ cộng đồng ảo Mascotasonline.cl, lập luận: “Nó làm giảm khả năng điều nhiệt của chó và thậm chí có thể khiến chó bị cháy nắng . Thay vào đó, những gì được khuyến nghị là chăm sóc bộ lông, chải lông hàng ngày và tắm định kỳ bằng các sản phẩm thích hợp.
    Vì vậy, chúng ta che chở cho họ?
    Như đã nói, một số giống chó và hỗn hợp của chúng thường có lông và lớp mỡ đóng vai trò cách nhiệt chống lại cái lạnh. Pincheira nói rằng, nói chung, "tất cả các giống chó đều chịu được nhiệt độ lên đến xấp xỉ 7°C." Khi cái lạnh giảm xuống dưới những con số này, mức độ kháng cự bắt đầu thay đổi tùy theo các đặc điểm và yếu tố đã được đề cập. Nếu mọi thứ trở nên cực đoan hơn và nhiệt kế chỉ -4°C hoặc thấp hơn, hầu hết mọi giống chó đều có nguy cơ bị chết cóng.
    Ở khu vực trung tâm của đất nước, chúng ta còn lâu mới ghi nhận được nhiệt độ thấp như vậy, nhưng ở cực nam hoặc vùng núi, việc tiếp xúc với tuyết mùa đông kéo dài có thể gây nguy hiểm cho cả chó husky, chó Alaskan malamute, Saint Bernard hoặc bất kỳ chủng tộc nào khác với khả năng chịu nhiệt lớn hơn. Viviana Valenzuela nói: “Bạn không cần phải tin tưởng vào chính mình.
    Alejandra Santelices nói rằng một con chó sống trong môi trường nóng liên tục "có thể mất khả năng chịu đựng nhiệt độ thấp." Điều này không có nghĩa là tốt nhất chúng nên sống bên ngoài vì ở đó chúng cũng có thể phải chịu hậu quả của nhiệt độ thấp, nhưng điều đó có nghĩa là chúng nên chú ý đến những thay đổi nhiệt đột ngột này.
    Và làm thế nào để bạn biết nếu con chó của bạn bị lạnh? Theo Pincheira, điều này có thể biểu hiện thông qua việc cơ thể nó run rẩy, hoặc nằm cuộn tròn hơn bình thường — có lẽ là giấu đuôi và tứ chi, hoặc cụp tai vào đầu — hoặc thậm chí trở nên lãnh cảm hơn. Điều này có nhiều khả năng xảy ra ở các giống hoặc con lai có ít lông và ít chất béo, chẳng hạn như chó săn thỏ, chó săn xám hoặc Chihuahua, trong số những giống khác.
    Xem thêm: phòng khám thú y
     

Chia sẻ trang này

Loading...