63 Stravel

Lý do nên đi đảo Bình Ba vào tháng 5

Thảo luận trong 'Tour du lịch -Địa điểm vui chơi Nha Trang' bắt đầu bởi letsflytravelvn, 23 Tháng tư 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Nha Trang
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      172/14/4 Bạch Đằng, Nha Trang ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      23 Tháng tư 2019, 0 Trả lời, 640 Đọc
  1. letsflytravelvn

    letsflytravelvn New Member

    Đảo Bình Ba đã nâng cao hơn nhiều so với các năm trước, khách sạn và dịch vụ ăn uống cũng đa dạng hơn, du lịch cũng đã phát triển. Có thể dễ dàng chọn nơi nghỉ ngơi, một chỗ ăn ngon…và rất nhiều hoạt động trò chơi biển đảo cơ bản khác nhau…

    Nếu như lần đầu bạn tới Bình Ba hoặc chưa có kinh nghiệm du lịch Bình Ba như thế nào thì chắc hẳn bạn sẽ có rất nhiều thắc mắc cần được giải đáp lắm đúng không? Chẳng hạn:

    1. Địa điểm check-in trên đảo

    Bãi Chướng

    [​IMG]
    Bãi biển nơi đây tương đối sâu, cảnh đẹp nhưng sóng to, nhiều san hô chết dạt vào bờ cộng với việc nằm ở xa dân cư khoảng 15 phút đi bộ nên cũng ít du khách ghé đến. Bãi Chướng nằm cách cầu cảng chừng 30 phút đi bộ. Đây là nơi hoàn hảo để ngắm bình minh. Các bạn có thể dựng trại ngủ ở đây để sáng dậy đón bình minh của Bình Ba vào tháng 5 thì thật lý tưởng.

    Bãi Nồm

    [​IMG]
    Bãi Nồm có bãi cát rất rộng, rất nhiều người dân địa phương và du khách tắm biển ở đây vì nước rất sạch, trong. Tại đây có dịch vụ dù, ghế, bạn có thể thoả thích tắm biển và nghỉ ngơi.

    Bãi Nhà Cũ

    [​IMG]
    Bãi tắm đẹp nhất với rạn san hô gần bờ, dòng nước ấm chạy xen kẽ với các bãi đá ẩn nổi trên mặt nước, biển êm, bãi rộng tha hồ tắm và ngắm hoàng hôn lúc chiều tà. Bãi Nhà Cũ tương đối đặc biệt so với những bãi còn lại bởi có nhiều san hô và cầu gai cũng như màu nước biển, gam màu xanh biếc của các con sóng lúc dần tiến vào bờ thì chuyển thành xanh nhạt.

    Hòn Rùa

    Đây là 1 cảnh đẹp ở Bình Ba, nhưng bình thường bạn chỉ thấy được hòn rùa ở trên cao thôi, nếu muốn đặt chân lên Hòn Rùa bạn sẽ phải thuê cano tự túc.

    Đồi Cỏ Hồng

    [​IMG]
    Lúc vừa đặt chân tới Bình Ba, trong trường hợp đi về phía tay phải và đi thẳng lên đỉnh dốc thì sẽ thấy Hòn Rùa phía dưới chân núi. Đi tiếp chừng vài trăm mét, bạn sẽ ngạc nhiên trước sự xuất hiện của bãi cỏ lau bạt ngàn, tuyệt đẹp.

    Nhà Bè

    [​IMG]
    Hệ thống nhà bè to nhất nhì ở tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây được mệnh danh là quốc đảo tôm hùm, nuôi trồng và đánh bắt ngay tại chỗ cho thực khách thưởng thức với những loại hại sản khác nhau như ốc, tôm, cua, ghẹ.

    2. Ẩm thực nơi đây

    Mời các bạn xem những món ăn ngon ở Bình Ba.

    [​IMG]

    [​IMG]
    3. Chơi gì ở đây?

    Nơi đây sẽ không có đa dạng trò chơi chuyên nghiệp như các tour 3 đảo, tour 4 đảo Nha Trang. Thế nhưng bạn vẫn có thể tham gia những trò chơi cơ bản như : bơi ngắm san hô, kéo tàu chuối, jetski, bay dù...

    [​IMG]
    4. Nên đi tự túc hay theo tour?

    Nếu bạn là khách du lịch đang ở Nha Trang hoặc ở Cam Ranh mình khuyên nên đi theo tour.

    Nếu bạn đang ở Nha Trang: thì nơi này cách Bình Ba 60km, chạy xe máy chắc phải hơn một giờ. Vì bạn là khách du lịch nên thường không có xe máy, thuê xe máy thì đa phần là xe kém chất lượng. Nếu xe + phí xăng thì cũng kha khá tiền, theo tour thì được xe đưa đón tận nơi, có hướng dẫn viên làm trò cũng vui vui, khoản phí được xác định trước. Nếu như bạn đang ở Cam Ranh mà muốn đi theo tour thì sẽ có hai trường hợp, nếu như nơi bạn ở cùng đường với xe đón đưa thì họ sẽ đón bạn đi cùng (giá sẽ giảm bớt so với người ở Nha Trang ), nhưng nếu như bạn không nằm trong khuôn khổ đón đưa thì cũng không sao cả, bạn sẽ tới cảng Ba Ngòi và chờ ở đấy, tất nhiên bạn sẽ được trừ tiền xe ra.

    Còn nếu như bạn là người thích phượt: Ở Nha Trang mọi người nên đi theo cung đường Đại Lộ Nguyễn Tất Thành - Bãi Dài – sân bay – Cam Ranh vì đường khá đẹp, lại ít xe, đi theo quốc lộ 1A.

    >> Lịch trình tour Bình Ba Nha Trang của công ty Let's Fly Travel.

    5. Đối tượng được tham quan đảo?

    Đảo Bình Ba xa xưa cho đến nay không cho khách nước ngoài tham quan vì tại đây là 1 căn cứ quân sự của việt nam, những anh bộ đội biên phòng lúc nào cũng trấn giữ đảo Bình Ba 24h/7 ngày liên tiếp không nghỉ. Không những thế đây còn là 1 căn cứ quân sự tuyệt mật của việt nam, có rất nhiều vũ khí quan trọng được cất giữ ở nơi đây nên không cho người nước ngoài vào du lịch là một điều tất nhiên.

    6. Thời điểm tàu qua lại đảo?

    – Ba Ngòi – Bình Ba: 7h30 sáng, 10h sáng, 12h trưa, 4h chiều.
    – Bình Ba – Ba Ngòi: 5h30 sáng, 9h sáng, 12h30 trưa, 4h30 chiều.

    7. Đi bằng phương tiện gì tới đảo? Phương tiện đi lại trên đảo?

    Muốn qua đảo Bình Ba trước hết phải tới được cảng Ba Ngòi. Bạn chỉ cần đến được thành phố Cam Ranh, sau ấy có thể bắt xe thồ, taxi hoặc trong trường hợp có xe thì tự chạy thẳng ra cảng, cảng tương đối rộng.

    [​IMG]
    Trên đảo hiện nay có những phương tiện vận tải cơ bản sau: Xe máy, xe tuktuk và re Rip. Nếu như bạn đi theo tour thì công ty tour sẽ thuê xe Rip chở bạn đi thăm quan, nếu bạn đi tự túc thì nên thuê xe máy để đi được nhiều hơn và tốt hơn. Thế nhưng vào những ngày có công an giao thông qua đảo thì đa phần các xe Tuktuk và xe rip ở đây không được phép chạy, lúc này chỉ có xe máy là chủ yếu.

    8. Đi Bình Ba vào thời điểm nào là đẹp?

    Theo kinh nghiệm du lịch, cũng như bật mí từ các người bản xứ sống ở đây, khoảng thời gian du lịch Bình Ba hấp dẫn nhất là từ tháng 3 cho tới tháng 9 và tháng 5 sẽ là thời điểm có nhiều điều hấp dẫn nhất, chào đón du khách đến với nơi này.

    Hòn đảo này hấp dẫn khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang vu. Nước biển trong xanh, mát mẻ rất phù hợp để nghỉ dưỡng, ngắm cảnh.

    9. Nghỉ ngơi ở đâu?

    Trên đảo Bình Ba hiện có 4 loại hình tạm trú, các bạn có thể chọn lựa 1 trong các loại hình này tuỳ theo nhu cầu và túi tiền của mình.
    - Nhà dân (homestay): Người dân ở đây sẽ xây phòng nghỉ riêng trong khuôn viên ngôi nhà của họ, giá loại hình này là rẻ nhất.
    - Nhà nghỉ: Được xây tách biệt ra ngoài, có 1 hoặc 2 giường, sạch sẽ, có thể trang bị máy lạnh, phòng vệ sinh riêng hoặc chung, giá của loại này cao hơn homestay.
    - Khách sạn: ở đây không có chuẩn, nhưng nếu như xếp hạng thì chỉ trong khoảng 1-2 sao thôi.
    - Resort mini: Hiện chỉ có một resort duy nhất trên đảo ấy là Anami được xây dựng tại Bãi Chướng, giá phòng cao nhất ở đây.

    >> Kinh nghiệm du lịch Bình Ba tự túc.
     

Chia sẻ trang này

Loading...