63 Stravel

Lưu ý quan trọng khi thiết kế menu nhà hàng, quán ăn, quán nước,...

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi quatangvietbookd12, 25 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      25 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 460 Đọc
  1. quatangvietbookd12

    quatangvietbookd12 New Member

    Hiện nay thiết kế menu nhà hàng, quán ăn là một trong những công đoạn quan trọng, không thể thiếu trong kinh doanh. Nhằm đưa những sản phẩm của mình trưng bày thật bắt mắt cho khách hàng lựa chọn, menu cũng cần phải đặc sắc và mang đậm nét riêng của nhà hàng, quán ăn, nước uống,.. Quà tặng Vietbook chuyên nhận in menu, in menu bìa da giá rẻ theo yêu cầu,..... với chất lượng tốt nhất tại 2 cơ sở sản xuất là Hà Nội và TP.HCM. Xưởng sản xuất VietBook sẽ hỗ trợ nhu cầu thắc mắc của khách hàng tận tình, mọi lúc mọi nơi.

    1. Menu là gì?

    Menu là thực đơn, menu trình bày các món ăn, đồ uống,.. cùng bảng giá và những hình ảnh nổi bật, bắt mắt , để giới thiệu các món của nhà hàng giúp khách hàng có cái nhìn tổng quát về các sản phẩm của quán để có sự lựa chọn phù hợp

    2. Lợi ích của thiết kế menu đối với nhà hàng, quán xá?

    [​IMG]

    Thiết kế menu quán cafe
    Menu chính là bộ mặt của nhà hàng, quán ăn, quán cafe. Trước khi khách hàng sử dụng món ăn, thức uống thì menu là yếu tố phản ánh chất lượng, sản phẩm và sự chuyên nghiệp của nhà hàng. Rất nhiều nơi chú trọng khi thiết kế menu cho riêng mình, để nhấn mạnh thương hiệu, tạo ấn tượng với khách, gợi nhớ lâu hơn trong tâm trí khách hàng. Một menu hấp dẫn sẽ kích thích vị giác của thực khách, muốn thưởng thức và cảm thấy ngon miệng hơn. Ngoài ra đây cũng được coi như một công cụ quảng cáo sản phẩm của mình tới khách hàng một cách cụ thể và chi tiết nhất.

    3. Tổng hợp 5 lỗi thiết kế menu, thực đơn dễ mắc phải

    Tuy cần thiết và nhiều lợi ích menu đem lại nhưng để có thể thiết kế menu chuyên nghiệp và nêu bật được đặc điểm của thương hiệu thì không phải là chuyện đơn giản.

    Dưới đây, Artclick sẽ mô tả cho bạn 5 lỗi thiết kế menu dễ mắc phải nhất, để bạn có cái nhìn bao quát về thiết kế menu và tránh được những sai lầm không đáng có.

    • Menu thẳng tắp với 1 bên chữ, 1 bên giá, chèn thêm vài hình ảnh.

    Đây là phương thức thiết kế menu truyền thống từ rất lâu rồi, thời hiện đại và công nghệ phát triển hiện nay không còn nhiều người sử dụng hình thức này để thiết kế một menu sang trọng và chuyên nghiệp nữa.

    [​IMG]

    Menu có sự sắp xếp, phối hợp hài hòa giữa tên món ăn, giá cả và hình ảnh

    • Menu rườm rà, không có sự chọn lọc.

    Sẽ thật khó khăn cho thực khách khi phải lựa chọn món ăn trong một mớ bòng bong, rườm rà. Thay vào đó, bạn có thể phân chia menu một cách hợp lý. Phân vùng món ăn liên quan đến nhau, món ăn mới, món ăn chủ đạo của nhà hàng, món ăn tráng miệng, món chính, món nước,.. Sẽ đơn giản hơn rất nhiều cho khách hàng gọi món đấy.

    [​IMG]

    Phân vùng các loại sản phẩm để khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa

    • Hình ảnh quá sai so với thực tế.

    Đây là điều tối kỵ trong thiết kế menu. Nó sẽ ảnh hưởng rất xấu tới hình ảnh của nhà hàng, khi hình ảnh bạn lấy ở đâu đó hoặc chụp hình và chỉnh sửa quá lung linh, ảo diệu, nhưng thực tế món ăn đem ra chẳng giống với hình ảnh một chút xíu nào. Khách hàng sẽ cảm thấy mình bị lừa dối. Nếu đơn giản là một quán ăn hay quán nước chưa có danh tiếng lắm thì không sao nhưng đối với một nhà hàng lớn thì đây là một lỗi hết sức nghiêm trọng đó.

    Nếu đã làm menu, bạn nên đầu tư một xíu, chụp hình sản phẩm thực tế của nhà hàng, cuốn menu vừa đẹp, vừa chuyên nghiệp. Còn nếu bạn không muốn chụp hình thì có thể sử dụng cách dùng ít hình, chỉ một vài hình đặc trưng cho sản phẩm của quán, hoặc hoàn toàn không bỏ hình, nhưng phần chữ và giá cả, bạn phải thiết kế đặc biệt hơn rất nhiều để gây ấn tượng với khách hàng đấy nhé.

    [​IMG]

    Hãy trung thực với món ăn và thực khách của mình

    • Đánh số thứ tự trong menu.

    Để dễ dàng quản lý và thuận tiện cho việc order, nhiều nhà hàng quyết định đánh số thứ tự cho menu từ đầu đến cuối. Sẽ thật đơn giản cho đến khi nhà hàng của bạn muốn thêm món mới hay quyết định loại bỏ một vài món ăn cũ, lúc đó bạn sẽ phải update lại toàn bộ menu. Thay vì đó, bạn có thể đánh số thứ tự theo từng nhóm, mã như A, B, C, D,.. lúc này có chỉnh sửa thì cũng trong một phạm vi rất nhỏ.

    [​IMG]

    Nhóm thực đơn theo mã kí tự để dễ dàng order món

    • Sai chính tả.

    Đây là một trong những lỗi sai khá nghiêm trọng, mà thường đến bởi nhiều yếu tố. Do người gõ menu, gõ sai chữ, font chữ, cách dùng từ ngữ địa phương, gọi tên món ăn không chính xác,..

    Cách khắc phục duy nhất đó là kỹ càng kiểm tra nhiều lần trước khi đem in và đưa cho nhiều người kiểm tra lại, có khi lỗi nhỏ bạn không phát hiện ra nhưng người khác lại nhìn ra dễ dàng đấy.


    [​IMG]

    Chú ý kỹ đến chính tả của menu

    4. Dịch vụ thiết kế menu

    Artclick ngoài dịch vụ in ấn menu chuyên nghiệp thì cũng hỗ trợ dịch vụ thiết kế menu, chỉ với 4 bước đơn giản dưới đây, bạn đã có một menu đẹp, sang chảnh và mang đậm nét đặc trưng riêng của cửa hàng mình rồi đấy.

    Bước 1: Nhận thông tin và yêu cầu thiết kế như: món ăn, đồ uống, giá, hình ảnh,..

    Để có những cuốn menu được thiết kế ưng ý nhất, bạn nên chuẩn bị trước và kỹ càng trong các vấn đề sau:

    Chuẩn bị nội dung & hình ảnh

    Soạn nội dung trên phần mềm máy tính, không nên viết tay vì dù sao thiết kế cũng phải gõ lại trên máy, viết tay sẽ khiến mất thời gian thêm.

    Hình ảnh cần đẹp và chất lượng cao, để có thể thiết kế menu được sắc nét và chuyên nghiệp.

    Gom nhóm nội dụng và đặt tiêu đề nhóm thật dễ hiểu.

    Bạn chú ý kiểm tra giá và chính tả thật kỹ càng trước khi gửi thiết kế nhé. Giá cả không đúng càng nghiêm trọng hơn.

    Nêu rõ yêu cầu của bạn với thiết kế rõ ràng và cụ thể nhất nhé

    Bước 2: Tiến hành thiết kế menu nhà hàng, quán ăn, quán café theo yêu cầu của khách hàng.

    Bước 3: Đưa bản demo và chỉnh sửa nếu khách yêu cầu

    Bước 4: Sau khi khách duyệt sẽ tiến hành in ấn sản phẩm theo quy cách, loại giấy mà khách yêu cầu.

    Xem thêm: 10+ mẫu thiết kế menu thu hút khách hàng tốt nhất 2020

    Liên hệ:
    Hotline 091 121 0055 - email : Quatangvietbook@gmail.com
    Tại HÀ NỘI: Số 278, Tựu Liệt, Xã Tam Hiệp, H. Thanh Trì, Tp. Hà Nội
    Tại TP.HỒ CHÍ MINH: Nhà Packsimex, 52 Đông Du, P. Bến nghé, Q. 1, TP. HCM
     

Chia sẻ trang này

Loading...