63 Stravel

Lưu ý khi vay tiền mua nhà

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi bacsonghong, 18 Tháng mười một 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      500,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      109 Đưỡng cao lỗ uy lỗ đông anh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      18 Tháng mười một 2019, 0 Trả lời, 423 Đọc
  1. bacsonghong

    bacsonghong New Member

    Không phải ai cũng có đủ điều kiện kinh tế để mua nhà mà không phải vay mượn. Thực tế là có rất nhiều người phải tích cóp hàng năm trời cộng thêm với một khoản vay vốn ngân hàng mới đủ để sở hữu một ngôi nhà trong mơ. Nếu bạn đang có nhu cầu vay tiền mua nhà thì đừng bỏ qua những lưu ý mà Kênh nhà đất Bắc Sông Hồng mách nhỏ dưới đây.
    Chỉ nên vay vốn tối đa 50% trên tổng giá trị của ngôi nhà
    Các chuyên gia tư vấn tài chính đưa ra lời khuyên rằng: Tỷ lệ vay 50% giá trị tài sản được xem là mức vay lý tưởng và người vay ít bị áp lực nhất. Bởi với mức vay này, người vay vừa có thể trang trải cuộc sống hàng ngày mà vẫn có đủ khả năng thanh toán cho ngân hàng. Hãy chắc chắn rằng trước khi quyết định mua nhà, bạn đã có ít nhất 30% giá trị ngôi nhà đó. Tuyệt vời hơn nếu khoản tiền tích luỹ đạt tới 50%.
    Hãy quan tâm tới lãi suất ngân hàng
    Đây là một lưu ý rất quan trọng mà bất kỳ người nào đi vay ngân hàng để mua nhà đều quan tâm. Hãy nằm lòng quy tắc vàng sau đây: “Vốn cố định nhưng lãi suất ngân hàng thả nổi”. Lý giải cho điều này bởi nhiều ngân hàng đưa ra lãi suất vay rất hấp dẫn để mời chào khách hàng, lãi suất chỉ 7,5-8%/năm. Thế nhưng, lãi suất ưu đãi này chỉ áp dụng từ 6-12 tháng đầu, sau thời gian đó lãi suất thậm chí còn tăng thêm gần 4%.
    Chính vì vậy, nhà đất Bắc Sông Hồng khuyên bạn trước khi vay vốn mua nhà cần phải xem xét và yêu cầu tư vấn kỹ lưỡng lãi suất vay trong các năm. Và nắm rõ tiền vay ngân hàng tính theo dư nợ giảm dần hay dư nợ cũ ban đầu.
    Duy trì mức thu nhập ổn định hàng tháng
    Mức thu nhập ổn định hàng tháng cũng là cơ sở tài chính bền vững để trả nợ ngân hàng bao gồm cả gốc và lãi vay. Do đó hãy duy trì mức thu nhập hoặc thậm chí có thể tăng thu nhập từ các nguồn thu ngoài để đảm bảo chắc chắn dù lãi suất có tăng lên cũng có thể trả nổi cả vốn vay và lãi.

    Bán đất vân nội đông anh cần lưu ý điều gì? Xem thêm tại đây: http://bit.ly/2YmrVAD

    Tự đánh giá khả năng thanh toán
    Hãy lên kế hoạch rõ ràng về khả năng tài chính của bản thân để hạn chế tối đa việc mất khả năng thanh toán cho ngân hàng trong tương lai. Cụ thể:
    • Khả năng tài chính: Đây là mức thu nhập của bạn và gia đình sau khi đã trừ toàn bộ chi phí phát sinh trong tháng. Hoặc cũng có thể là số tiền tiết kiệm mà người vay đang có.
    • Khả năng được hỗ trợ tài chính: Là những khoản vay mà người thân cho vay nhưng không lấy lãi hoặc có lấy nhưng lãi thấp hơn so với lãi suất của ngân hàng.
    • Khả năng thanh toán nợ: Người vay vốn mua nhà từ ngân hàng cần phải xác định mức chi trả và biến động lãi suất cho vay mỗi tháng.
    Nếu đặt phép tính, Khả năng tài chính + Khả năng được hỗ trợ tài chính >= Khả năng thanh toán nợ. Thì việc vay vốn ngân hàng mua nhà được xem là có khả thi.
    Mua nhà phù hợp với điều kiện kinh tế
    Hãy chắc chắn rằng bạn đang có ý định mua một căn nhà phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế. Nếu bạn mua một ngôi nhà có diện tích quá lớn so với số thành viên trong gia đình. Thì việc lãng phí không gian và việc bạn phải chi trả cả nợ gốc + lãi là không đáng có.
    Hãy chú ý tới thời hạn gói vay và hạn trả nợ
    Ngoài việc quan tâm tới lãi suất vay thì thời hạn của gói vay cũng là một lưu ý khá quan trọng bạn cần biết. Khi bạn vay ngân hàng, trong thời hạn 5 năm thì lãi suất thường sẽ không thay đổi. Chính vì vậy, bạn có thể tham khảo và kéo dài thời hạn vay để việc chi trả nợ gốc và lãi hàng tháng thấp hơn.
    Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý tới thời hạn trả nợ để tránh bị phạt khi trả nợ trước hạn vay.
    Khảo sát giá thật kỹ lưỡng
    Trước khi tiến hành mua nhà bạn cũng nên tìm hiểu, khảo sát giá thật kỹ lượng. Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên website hoặc diễn đàn tin cậy. Cũng có thể đến tận nơi để tiếp xúc trực tiếp và hỏi những người đang sống xung quanh. Trong trường hợp bạn muốn mua nhà tại một dự án vẫn còn đang xây dựng, bạn cần tìm hiểu diện tích dự án, chủ đầu tư, ngân hàng bảo lãnh, ưu đãi dành cho khách hàng,…
    Tóm lại, trước khi vay tiền mua nhà bạn cần tìm hiểu, cân nhắc thật kỹ lưỡng để kiểm soát hết những vấn đề có thể phát sinh.Quý khách cần hỗ trợ tư vấn dịch vụ nhà đất hoặc đặt hàng mua bán bất động sản, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:

    KÊNH NHÀ ĐẤT BẮC SÔNG HỒNG
    109 đường Cao Lỗ - Uy Nỗ - Đông Anh – Hà Nội
    Hotline: 0989 109 568
    Email: nhadatbacsonghong@gmail.com
     

Chia sẻ trang này

Loading...