63 Stravel

Lưu ý khi trượt patin ngoài lòng đường phố

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi coinvietnam79, 2 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Hạ Long
    2. Chuyên mục:

      Tour
    3. Tình trạng:

      Còn phòng
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Đồng Tháp ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      2 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 662 Đọc
  1. coinvietnam79

    coinvietnam79 New Member

    Trượt patin đã và đang được nhiều bạn trẻ yêu thích. So với những trò chơi khác thì trượt patin là môn thể thao lành mạnh thích hợp với lứa tuổi thanh thiếu niên.

    Tuy nhiên, gần đây, trên đường phố xung quanh Quảng trường TP Vĩnh Long xuất hiện những thanh thiếu niên trượt patin ngay giữa lòng đường, vỉa hè.

    Từ một thú chơi bổ ích, nếu chơi không đúng chỗ, trượt patin dễ đưa đến những hậu quả đáng tiếc cho cả người chơi và người đi đường.

    Đánh cược mạng sống

    Lúc sáng sớm, hay lúc chiều không còn nắng, trên các con đường quanh Quảng trường TP Vĩnh Long như Tô Thị Huỳnh, Nguyễn Thị Út và đường cặp siêu thị từ vòng xoay đường 3 Tháng 2 ra bờ kè Sông Tiền, người đi đường thường xuyên bắt gặp cảnh các thiếu niên tuổi từ 10- 16 trượt patin ngay trên đường phố.

    Có em trượt khá vững, có em mới tập còn chưa vững thì được em khác nắm tay dắt nhau trượt trên đường phố. Trước kia, chỉ có số ít em chơi môn thể thao này, nên các em chơi trên sân quảng trường.

    Vài tháng trở lại đây, môn chơi thể thao này trở thành phong trào cho giới trẻ. Với số lượng ngày càng nhiều, sân chơi càng trở nên hẹp, vì vậy các em dẫn nhau ra đường, dùng đường phố làm sân chơi.

    Có nhiều em còn mang cả giày trượt từ nhà đến “sân chơi”, rồi cũng từ đó về nhà. Không những chỉ ở TP Vĩnh Long, mà tại TX Bình Minh và vài thị trấn khác cũng nổi lên phong trào trượt patin trên đường phố.

    Điều đáng nói nữa là một số em trượt chưa vững, còn loạng choạng nhưng vẫn được các bạn khác dìu ra đường, có thể ngã té bất cứ lúc nào và xảy ra TNGT là điều khó tránh khỏi. Đây là một hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, gây mất trật tự ATGT đường bộ. Trượt patin trên đường phố là một đánh liều tính mạng của chính bản thân mình.

    Cần xử lý nghiêm

    Lý giải về hiện tượng trên, một số bạn trẻ đam mê trượt patin cho rằng, phí vào các sân trượt patin hiện nay còn cao và cũng ít sân chơi. Hơn nữa, việc điều khiển patin len lỏi trên đường, mang lại cho các em cảm giác mạo hiểm lẫn thích thú.

    [​IMG]

    Trượt patin đòi hỏi người trượt phải đi trên đường phẳng. Nếu đường mấp mô hoặc có các chướng ngại, người chơi sẽ gặp nguy hiểm.

    Ngoài ra, patin giúp người chơi có thể đi lại với vận tốc khá nhanh, song trong trường hợp phải dừng đột ngột, người chơi rất khó để điều khiển tốc độ giày trượt nên rất dễ bị ngã. Hơn nữa, những người tham gia giao thông trên đường cũng rất khó nhận biết hướng đi của người trượt patin nên khả năng xảy ra va quẹt là rất cao.

    Điều 8 Luật Giao thông đường bộ quy định, một trong các hành vi bị nghiêm cấm là: Hành vi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ, hành vi khác gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

    Do vậy, trượt patin trên đường giao thông cũng là một trong các hành vi vi phạm luật này và người thực hiện hành vi này sẽ bị xử lý theo quy định.

    Có thể các bạn trẻ chưa nhận thức được việc mình làm là trái với Luật Giao thông đường bộ hoặc chủ quan về những nguy hiểm khi trượt patin trên đường, hoặc đã biết nhưng coi trọng sở thích của mình hơn, và coi đó là cách thể hiện cá tính, phong cách của mình.

    Vì vậy, gia đình, trường học và cảnh sát giao thông cần là những địa chỉ để khuyên giải thay đổi hành động của các em. Ngoài ra, quy định của nhà trường hay cách xử phạt nghiêm khắc của lực lượng cảnh sát giao thông cũng giúp hạn chế tình trạng này.

    dạy kỹ thuật trượt patin
     

Chia sẻ trang này

Loading...