63 Stravel

Lưu giữ nét đẹp quyến rũ tại Phố cổ Hội An - Trải nghiệm mới mẻ

Thảo luận trong 'Tour du lịch -Địa điểm vui chơi tại Huế' bắt đầu bởi tourdanangvn, 24 Tháng tư 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Trung
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      10,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      147 Tôn Đức Thắng, Quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      24 Tháng tư 2023, 0 Trả lời, 207 Đọc
  1. tourdanangvn

    tourdanangvn New Member

    Hội An với những kiến trúc cổ xưa Hội An may mắn không bị tàn phá bởi hai cuộc chiến tranh Pháp – Mỹ, các giá trị về kiến trúc truyền thống, văn hóa của một cảng trị xưa vẫn còn lưu giữ, dần được du khách chú ý. Đến với Hội An, bạn sẽ tận mắt được chiêm ngưỡng những dãy nhà cổ, còn phủ kín kêu phong, xen lẫn vào đó là những ngôi nhà cổ có tuổi đời lên đến hàng trăm năm.

    Phố cổ Hội An và những di tích tiêu biểu

    Chùa Cầu Hội An
    Hay còn gọi là cầu Nhật Bản, là một công trình nổi tiếng được đầu tư xây dựng vào thế kỷ thứ 17 bởi các thương gia Nhật Bản. Đây là cây cầu mang trong mình ý nghĩa lịch sử, văn hóa và cũng được chọn là biểu tượng đặc trưng của Hội An.
    [​IMG]
    Điều nổi bật là dù được người Nhật xây dựng, tuy nhiên chùa Cầu lại đậm dấu ấn kiến trúc nước ta. Qua nhiều thời kỳ và các lần gia cố, chùa Cầu vẫn là một công trình kiến trúc độc đáo, một vẻ đẹp kiến trúc đậm phong cách Việt. Đây chính là của cải vô giá của Hội An.

    Nhà cổ Tấn Ký
    Là 1 trong 3 ngôi nhà cổ nhất ở Hội An, nhà cổ Tấn Ký có tuổi đời lên đến 200 năm, trước kia vốn là nơi để kinh doanh, mặt trước dùng để mở cửa hiệu buôn bán, mặt sau lại thông với bến để xuất, nhập hàng hóa từ nước ngoài về. Đến năm 1990, nhà cổ Tấn Ký là di tích lịch sử – văn hóa cấp quốc gia.

    Nhà cổ Phùng Hưng
    Có tuổi đời hơn 100 năm, nhà cổ Phùng Hưng đặc biệt được xây dựng cho những tầng lớp thượng lưu, do đó chủ yếu dùng các loại gỗ và chất liệu quý hiếm. Nội thất bên trong không những không được chạm trổ cầu kỳ mà còn giữ thô một cách cố ý.
    [​IMG]

    Hội quán Phúc Kiến
    Là một công trình tiêu biểu của Hội An, hội quán Phúc Kiến được biết đến là nơi thờ chúng Thiên Hậu Thánh Mẫu cùng các vị thần bảo hộ cho người dân. Hiện nay, hội quán còn là nơi lui tới hội hộp của những người Phúc Kiến, Trung Quốc.

    Hội quán Quảng Đông
    Cũng giống như Phúc Kiến, hội quán Quảng Đông được xây dựng bởi các thương nhân người Hoa, gốc Quảng Đông. Hội quán được xây dựng vào năm 1885, là nơi gặp mặt thường xuyên của những thương gia lúc bấy giờ.

    [​IMG]

    Hội Quán Triều Châu
    Một trong những kinh nghiệm du lịch Hội An chính là không thể bỏ qua địa điểm này. Hội quán nổi bật với những bộ khung gỗ chạm trỗ tinh tế cùng với những phẩm đắp nổi bằng sánh sứ tuyệt đẹp.

    Phố cổ Hội An – những điều làm nên tên tuổi
    Trong thời gian gần đây, Hội An luôn là là cái tên đắt giá được nhắc đến nhiều nhất trên các diễn đàn xếp hạng về du lịch. Thật tuyệt vời khi Hội An lại trở thành điểm đến hấp dẫn trên toàn thế giới, được du khách quốc tế yêu thích. Có lẽ, chính nhờ vào nét đẹp cổ kính, nên thơ cùng với ẩm thực phong phú là những điều đã đưa Hội An đến gần hơn với bản đồ du lịch của thế giới.

    [​IMG]
    Dưới đây chính là những “thành tích” đáng nể mà Hội An đã mang về cho riêng mình, cũng chính vì những điều này mà ai cũng mong muốn 1 lần được đến với phố cổ, để cảm nhận một Hội An đầy lãng mạn.
    • Châu Á Top 10 thành phố lãng mạn nhất thế giới
    • Hội An là di sản văn hóa thế giới vào năm 1999
    • Ký ức Hội An được công nhận là show diễn thực cảnh đẹp nhất thế giới
    • Hội An đạt vị trí số 1 trong top 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới do chuyên trang Travel & Leisure bình chọn.
    Đâu cần giới thiệu về khu phố cổ Hội An nhiều, chỉ cần đến và cảm nhận, bạn sẽ thấy rằng thật đáng tự hào khi Việt Nam lại có một danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp đến như vậy.
    --------------------------------------------------
    Nguồn bài viết: https://tourdanangcity.vn/gioi-thieu-ve-pho-co-hoi-an/
     

Chia sẻ trang này

Loading...