63 Stravel

Lucky88: Vô địch U17 quốc gia: Bóng đá trẻ xứ Nghệ lấy lại uy danh

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tintucthethao, 4 Tháng mười 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      4 Tháng mười 2020, 0 Trả lời, 322 Đọc
  1. tintucthethao

    tintucthethao Member

    Đánh bại Học viện NutiFood JMG 3-2 ở chung kết Giải U17 quốc gia, U17 SLNA của bộ đôi HLV Kỳ Phương - Văn Quyến đã lấy lại uy danh đào tạo trẻ cho bóng đá xứ Nghệ
    Tài nămg bóng đá một thời Phạm Văn Quyến đang tận hưởng những năm đầu tiên trong sự nghiệp làm HLV đầy ấn tượng, khi 3 năm liên tiếp giữ vai trò trợ lý HLV của U11, U15 và U17, SLNA đều lên ngôi vô địch. Mới nhất là chiến thắng 3-2 của U17 SLNA trước U17 Học viện NutiFood JMG trong trận chung kết Giải U17 quốc gia - Cúp Next Media 2020 diễn ra chiều 27-9 trên sân PVF.

    Xem thêm: https://lucky88.live/news/detail/ke...-keo-chap-1_4-la-gi-chap-0-0-5-0-25-la-gi-161

    Với những gì U17 NutiFood JMG thể hiện từ vòng bảng đến trận chung kết, không ai nghĩ thầy trò HLV Franck Durix lại thủng lưới dễ dàng 3 bàn chỉ sau 55 phút so tài. Suốt 90 phút, ngoại trừ tình huống Quốc Việt thoát xuống rút ngắn tỉ số 1-3 hay pha đá phản lưới nhà của Tiến Thắng, các cầu thủ U17 NutiFood JMG tỏ ra căng cứng và không nắm được quyền kiểm soát thế trận quen thuộc. Hàng phòng ngự NutiFood JMG liên tục mắc lỗi kèm người trước lối chơi tấn công biên rất mạnh mẽ của cặp tiền vệ Văn Cường - Công Huy bên phía SLNA.

    Ba bàn thắng của Văn Cường, Công Huy và Xuân Tiến chưa phản ánh hết được màn trình diễn quá ấn tượng của đội bóng trẻ xứ Nghệ ở trận chung kết. Các học trò nhỏ của HLV Kỳ Phương và Văn Quyến đã thi đấu rất quyết liệt, hiệu quả. Hàng phòng ngự 2 tầng của SLNA dễ dàng phong tỏa, chặn đứng các đợt tổ chức tấn công của đội bóng đang được 2 nhà cầm quân người Pháp dẫn dắt là Guillaume Graechen và Franck Durix. Nếu chắt chiu số cơ hội tạo ra, U17 SLNA có lẽ đã thắng đậm hơn chứ không phải hồi hộp đến phút cuối, khi để U17 NutiFood JMG bất ngờ rút ngắn tỉ số 2-3 ở phút 90+2.

    Sau 7 năm liên tiếp không giành được ngôi vô địch U17 quốc gia, bóng đá trẻ xứ Nghệ đã lấy lại được uy danh nhờ công không nhỏ của tài năng bóng đá một thời Phạm Văn Quyến. Ba năm liên tiếp làm trợ lý cho Như Thuật và giờ là HLV Kỳ Phương (nhà cầm quân cùng thời với danh thủ Nguyễn Hữu Thắng), Văn Quyến ngày càng trưởng thành hơn. Lứa U15 SLNA vô địch năm ngoái, nay được tăng cường lực lượng đã được Văn Quyến truyền lửa, tiếp thêm nguồn cảm hứng để thi đấu trận chung kết hay và hiệu quả, mang về cho bóng đá xứ Nghệ danh hiệu trẻ quan trọng, có ý nghĩa lớn cho lò đào tạo nức tiếng cả nước từ trước đến nay.

    Kể từ khi lứa HAGL JMG, PVF rồi Viettel, Hà Nội liên tục trình làng hàng loạt tài năng trẻ và sớm thành danh ở U23 cũng như đội tuyển quốc gia, bóng đá xứ Nghệ phần nào mờ nhạt. Nhiều cầu thủ "nhí" có khả năng phát triển đều rời bỏ quê hương tìm đến các lò đào tạo đi theo hướng chuyên nghiệp cũng như ổn định về tài chính. Từ đó, nhiều năm liền SLNA thất bại ở các giải trẻ cũng như đã 9 năm không biết tới chức vô địch V-League. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, dù nhiều cầu thủ đang là trụ cột của HLV Park Hang-seo nhưng chỉ có Phan Văn Đức đang khoác áo SLNA, còn nhiều cầu thủ khác đã tìm bến đỗ khác lập nghiệp.

    Chức vô địch U17 quốc gia năm 2020 có ý nghĩa rất lớn với bóng đá xứ Nghệ, đặc biệt ở cấp độ trẻ. Từ đây, SLNA sẽ có thêm động lực để nâng cao chất lượng đào tạo trẻ, hướng đến việc định hình lại giá trị của một trong những lò rèn luyện mầm thô xuất sắc bậc nhất Việt Nam.
     

Chia sẻ trang này

Loading...