63 Stravel

Lucky88: Cựu danh thủ Thái Lan: 'Tuyển Việt Nam giờ rất khó bị đánh bại'

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tintucthethao, 24 Tháng tám 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hồ chí minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      24 Tháng tám 2019, 0 Trả lời, 460 Đọc
  1. tintucthethao

    tintucthethao Member

    Cựu tiền đạo nổi tiếng Piyapong Pue-on thừa nhận tuyển Thái Lan dưới sự dẫn dắt của tân HLV Akira Nishino đang đối mặt với 2 trận đấu rất quan trọng ở lượt mở màn bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022, trong đó đối thủ đầu tiên là tuyển Việt Nam (VN) hiện nay rất khó bị đánh bại.

    Ông Piyapong Pue-on hiện cũng là thành viên thuộc Ủy ban quản lý và phát triển các tuyển quốc gia Thái Lan. Cựu chân sút từng nổi danh trong màu áo tuyển Thái Lan giai đoạn 1981 - 1997 (ghi được 70 bàn trong 100 trận) và từng chơi cho CLB FC Seoul (trước đây có tên là Lucky-Goldstar FC) giành chức vô địch Hàn Quốc năm 1985.

    Xem thêm: https://www.lucky88.com/news/detail...bong-da-26_08_2019-trut-con-thinh-no-607.aspx

    Theo đó, sau khi có những luồng ý kiến trái chiều về danh sách sơ bộ 33 cầu thủ Thái Lan có đến 16 tiền vệ, ông Piyapong cho rằng người hâm mộ nhà nên kiên nhẫn dành thời gian cho HLV Nishino bởi nhà cầm quân này được bổ nhiệm mới 2 tháng.
    “Đối với cả hai trận mở màn (đón tiếp VN và làm khách trên sân Indonesia), số ít trợ lý được liên đoàn tiến cử để giúp đỡ Nishino nhằm cung cấp thông tin và quyết định việc triệu tập cho thấy việc chọn nhiều tiền vệ là thể hiện sự thận trọng, nhưng sẽ giúp cải thiện tốc độ lối chơi của tuyển và đặc biệt có thể đưa ra nhiều phương án sơ đồ chiến thuật hướng đến sự phát triển bền vững hơn”, Piyapong nhận định.

    Đánh giá về 2 trận đầu gặp VN và Indonesia, cựu tuyển thủ này nhấn mạnh: “Tôi phải đợi và xem Thái Lan sẽ đá thế nào. Nhưng trước tiên, tôi phải thừa nhận các trận đấu mở màn có ý nghĩa rất quan trọng đối với Thái Lan, bởi VN giờ rất khó bị đánh bại, còn Indonesia luôn nhận được sự cổ vũ của hàng trăm ngàn cổ động viên nhà. Vì vậy, Thái Lan phải có sự chuẩn bị thật tốt, nhưng cũng đừng quá lo lắng cho các tuyển thủ khi họ đang cải thiện từng ngày”.

    Về việc chiến lược gia người Nhật Bản chỉ triệu tập 2 tiền đạo là Chananan Pombuppha (CLB Bangkok United) và Supachai Jaided (Buriram United), “sát thủ” một thời của bóng đá Thái Lan cho biết, Supachai đang nhận được nhiều kỳ vọng và là chân sút mà “Voi chiến” đang cần hiện nay khi được thi đấu liên tục ở CLB.

    “Đối với Chananan, anh ấy có thể hữu ích khi cần. Nên nhớ rằng HLV Nishino có kế sách riêng về việc sử dụng cầu thủ. Ngay cả khi chỉ có 2 tiền đạo và họ không đáp ứng được thì cũng có thể điều chỉnh kế hoạch vào đầu tháng 9. Bởi một số tiền vệ được chọn có thể đẩy cao lên chơi tốt ở vai trò một tiền đạo”, danh thủ 59 tuổi đánh giá.

    Cuối cùng, ông Piyapong cho rằng: “Mọi người đều có mỗi lựa chọn, yêu thích riêng, đặc biệt trong thế giới truyền thông, mạng xã hội. Nhưng chúng ta phải tôn trọng quyết định của HLV trưởng thì sẽ tốt hơn. Cá nhân tôi cũng có những sự lựa chọn riêng nhưng không thể nói ra vì đó không phải là nhiệm vụ của tôi”.
    Truyền thông Thái Lan cho rằng với danh sách triệu tập lần này, dư luận trong nước đang ngóng chờ ông Nishino thể hiện ý tưởng riêng như thế nào, trong đó “thuốc thử” đầu tiên sẽ là trận đón tiếp VN trên sân nhà Thammasat vào ngày 5.9. Theo kế hoạch, tuyển Thái Lan sẽ chính thức được tập trung từ ngày 27.8 để tập luyện, trước khi HLV Nishino rút lại danh sách 23 cầu thủ chính thức chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

    Tuy nhiên, riêng 4 ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài là thủ thành Kawin Thamsatchanan (CLB Oud-Heverlee Leuven, thuộc giải hạng 2 Bỉ), hậu vệ Theerathon Bunmathan và cặp tiền vệ Thitiphan Puangchan, Chanathip Songkrasin (những người đang thi đấu ở giải hàng đầu Nhật Bản là J-League) chỉ trở về tập trung vào ngày 2.9 do cấn lịch thi đấu ở các giải Bỉ và Nhật Bản.
     

Chia sẻ trang này

Loading...