63 Stravel

Lời khuyên: Bạn “đừng có dại” đi thăm chùa Hương

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 31 Tháng năm 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      31 Tháng năm 2018, 0 Trả lời, 470 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Chùa Hương là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng rất linh thiêng của thủ đô Hà Nội. Đến với chùa Hương, du khách vừa có thể được du ngoạn ngắm cảnh vừa tìm lại sự bình yên trong tâm hồn.
    Quần thể chùa Hương có nhiều công trình kiến trúc nằm trong thung lũng suối Yến gồm khu vực chính là chùa Ngoài, tháp chuông với ba tầng mái nằm trong sân thứ ba và chùa Chính nằm trong động Hương Tích.


    Thời gian đẹp nhất để đi thăm chùa Hương ?

    Tháng 8 – tháng 10 là thời điểm đẹp để du khách khám phá hết vẻ đẹp tuyệt vời của chùa Hương. Đây cũng là lúc hoa súng, hoa lau đua nhau khoe sắc bên dòng sông Yến hiền hòa. Một khung cảnh rất tuyệt vời để du khách vãng cảnh, viếng thăm chùa và chụp ảnh làm kỉ niệm.
    Đường lên chùa Hương rất đẹp, đường bằng phẳng ít ngã rẽ, hai bên đường cỏ cây mọc xanh um, là một đoạn đường phượt ngắn rất tuyệt vời. Để chuyến đi được suôn sẻ, du khách nên bảo dưỡng xe máy và chuẩn bị giấy tờ đầy đủ trước chuyến đi.Có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp vô cùng hấp dẫn ở quần thể thắng cảnh chùa Hương như động Hương Tích, đền Trình và chùa Thiên Trù. Du khách có thể tham quan hết các điểm du lịch nổi tiếng này trong ngày.


    Động Hương Tích

    Động Hương Tích được xem là Nam Thiên đệ nhất động – động đẹp nhất Việt Nam. Trong động là nơi thờ Quan Thế Âm Bồ Tát. Động có phong cảnh rất đẹp nhưng để đến được cửa động, du khách phải leo núi trên những bậc thang được làm bằng đá, nếu cẩn thận đường đi nước bước, du khách có thể lên đến cửa động mà không gặp khó khăn gì.
    Ngoài những bức tượng tự nhiên, động còn được con người thổi hồn vào để làm nên những kiệt tác thạch nhũ tuyệt đẹp. Hàng năm có rất nhiều lượt khách đến động Hương Tích để ngắm cảnh, cầu bình an…


    Đền Trình

    Đền Trình hay còn có tên gọi khác là Ngũ Nhạc Linh Từ là một ngôi đền cổ nằm bên dòng Yến Vĩ, dưới chân núi Ngũ Nhạc, cách bến đò Yến Vĩ 500m. Muốn đến được đền Trình du khách phải đi đò hơn 10 phút. Theo truyền thuyết kể lại, đền Trình từ xưa là nơi thờ một thần tướng có công đánh đuổi giặc Ân phò vua Hùng Huy Vương.Đến với đền Trình, ngoài việc dâng hương cúng viếng, du khách còn được thư giãn trong không khí thanh tịnh của đền. Phong cảnh núi Ngũ Nhạc cạnh đền Trình cũng rất đẹp để du khách thưởng ngoạn, ngắm cảnh.

    Chùa Thiên Trù

    Nếu đã đến thăm chùa Hương, du khách cũng nên đến du lịch tại chùa Thiên Trù rất nổi tiếng tại Hương Sơn. Chùa có niên đại hơn 400 năm (được xây dựng vào năm 1686). Trải qua nhiều năm chiến tranh, chùa bị phá hủy vào năm 1945, di tích còn sót lại của chùa chỉ còn tháp Thiên Thủy và tháp Viên Công. Ngôi chùa hiện nay được xây dựng lại theo nguyên bản nhỏ hơn ngôi chùa cũ vào năm 1988.
    Chùa Thiên Trù được xây dựng gồm 4 cấp: cấp thứ nhất có 1 cổng lớn đề Nam Thiên Môn, cấp thứ hai có một đỉnh to xây bằng gạch, cấp thứ ba là tam quan (gồm gác chuông, gác khánh và gác trống), cấp thứ tư là chùa chính với kiến trúc nguy nga tráng lệ.

    Trong khuôn viên của chùa, ngoài ngôi chùa chính còn có tháp Viên Công xây bằng gạch vô cùng tinh xảo là biểu tượng còn sót lại của kiến trúc thời Hậu Lê. Ngoài ra, chùa còn có tháp Thiên Thủy, hồ Bán Nguyệt và nhiều điểm du lịch vô cùng đẹp khác


    Giá vé thắng cảnh
    Vé đò và thắng cảnh

    – Tuyến chính Hương Tích: 130.000 đ/khách, trong đó:

    + Vé thắng cảnh: 80.000 đ/khách

    + Vé đò thuyền: 50.000 đ/khách

    – Vé đò thuyền tuyến Thanh Sơn, Tuyết Sơn và Long Vân: 35.000 đ/khách
    Giá vé cáp treo

    – Người lớn: 160.000đ/vé khứ hồi, 100.000đ/vé 1 lượt

    – Trẻ em: 100.000đ/vé khứ hồi, 70.000đ/vé 1 lượt (Lưu ý: trẻ em cao trên 1,1m mua vé như người lớn)

    Chùa Hương đẹp mê hoặc, mỹ miều đến vậy, nếu bạn lỡ đi một lần, bạn lại muốn quay trở về thôi bởi nó đẹp đến vậy, thoát tục đến nhường nào. Sẽ thật là dễ dàng để có chuyến đi ý nghĩa, không cần phải đau đầu suy nghĩ xem đi đâu, bạn có thể liên hệ với Sinhcafe để chúng tôi có thể giúp bạn trải nghiệm không bao giờ quên nhé !
     

Chia sẻ trang này

Loading...