63 Stravel

Loi ich Cho Suc Khoe Va Cach Nau Mon Couscous

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi fitfood, 19 Tháng bảy 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      450,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      33 Đường 14, KDC Bình Hưng, Ấp 2, Huyện Bình Chánh, TPHCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      19 Tháng bảy 2023, 0 Trả lời, 197 Đọc
  1. fitfood

    fitfood New Member

    Couscous và quinoa đều mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe.
    • Hàm lượng selen cao trong couscous giúp hỗ trợ hệ miễn dịch và chức năng tuyến giáp, đồng thời là giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và một số bệnh ung thư.
    • Couscous cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại tác hại của các gốc tự do, yếu tố làm tăng nguy cơ lão hóa sớm và mắc bệnh ung thư.
    • Tương tự, quinoa cũng chứa lượng lớn chất chống oxy hóa (axit phenolic, flavonoid và terpenoid) giúp ngăn ngừa tiểu đường, chống ung thư và chống viêm.
    • Quinoa còn là loại thực phẩm có chỉ số GI thấp nên có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường.
    • Couscous chứa nhiều gluten (một loại protein chủ yếu được tìm thấy trong lúa mì, lúa mạch và lúa mạch đen) nên không được sử dụng cho người mắc bệnh celiac hoặc nhạy cảm với gluten.
    • Ngược lại, quinoa tự nhiên không chứa gluten nhưng chứa một nhóm protein có trong gluten là prolamin. Theo một nghiên cứu trong ống nghiệm, những protein này có thể gây ra các triệu chứng ở một số người nhạy cảm.
    Tuy nhiên, nghiên cứu ở người cho thấy rằng những người mắc bệnh celiac có thể dung nạp tốt một lượng 50g quinoa mỗi ngày. Điều này khiến nó trở thành sự thay thế an toàn cho những người theo chế độ ăn không có gluten.

    Hương vị và cách chế biến couscous và quinoa
    Couscous và quinoa khác nhau về hương vị và kết cấu.

    Couscous có hương vị trung tính, có nghĩa là có vị giống với các thành phần cho vào nấu cùng, ngược lại, quinoa có hương vị hơi béo. Về kết cấu, couscous mềm như mì ống, trong khi đó, quinoa giòn hơn.

    Cả hai đều hấp thụ hoàn toàn nước giống như gạo mà không cần phải để ráo nước. Ngoài nước thông thường, bạn có thể sử dụng nước luộc gà hoặc nước luộc rau để nấu couscous và quinoa để cải thiện hương vị món ăn.

    Quinoa và couscous có thể được sử dụng thay thế cho nhau trong nhiều công thức nấu ăn vì cả hai đều có thể thưởng thức nóng và lạnh đều được, và cùng có vai trò như món ăn phụ hoặc trộn thành món salad.

    Quinoa còn có thể làm thành bột và được sử dụng trong các món nướng nhờ các đặc tính của tinh bột có trong nó như tạo gel, độ nhớt và tạo bọt. Đồng thời giúp bổ sung thêm chất dinh dưỡng vào các món nướng như protein, chất xơ, chất chống oxy hóa. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng quinoa để làm súp, cháo, và đồ ăn nhẹ ngọt hoặc mặn.
     

Chia sẻ trang này

Loading...