63 Stravel

Lệch vách ngăn mũi có nguy hiểm không và cách khắc phục

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hoanghoancau, 7 Tháng mười hai 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      50,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TP.HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      7 Tháng mười hai 2021, 0 Trả lời, 305 Đọc
  1. hoanghoancau

    hoanghoancau New Member

    Vẹo vách ngăn là một dị tật rất hay gặp, tùy từng mức độ vẹo mà gây ra những ảnh hưởng khác nhau tới hoạt động của cơ thể. Vẹo vách ngăn mũi là một trong những nguyên nhân của ngạt mũi, chảy máu mũi tái phát, viêm xoang, có khi đau nửa đầu. Tìm hiểu ngay Vẹo vách ngăn mũi có nguy hiểm không? qua bài viết dưới đây nhé!

    VẸO VÁCH NGĂN MŨI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?
    (1) Như thế nào là vẹo vách ngăn mũi?
    Vách ngăn mũi là bộ phận nằm trong mũi, có chức năng chia đôi hốc mũi thành hai phần bằng nhau, được cấu tạo từ ba thành phần đó là: phần sụn tứ giác, mảnh thẳng xương sàng và xương lá mía. Do quá trình phát triển không đồng đều, gặp chấn thương hay do bẩm sinh gây ra vẹp vách ngăn mũi.

    [​IMG]

    Hình ảnh vẹo vách ngăn mũi

    Vẹo vách ngăn mũi được chia ra làm các dạng như:
    + Vẹo vách ngăn chữ C: Là tình trạng vách ngăn mũi chỉ bị lệch về bên trái hoặc phải.

    + Vẹo vách ngăn chữ S: Là tình trạng vách ngăn mũi bị cong vẹo, gấp khúc sang cả trái lẫn phải.

    + Vẹo vách ngăn zích zắc: Là tình trạng vách ngăn mũi bị cong vẹo, có điểm lồi lõm bất thường trên sống mũi.


    (2) Tư vấn: Vẹo vách ngăn mũi có nguy hiểm không?
    Vẹo vách ngăn mũi gây ra đau đớn, ảnh hưởng trực tiếp đến đường hô hấp, giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Nếu không được phát hiện kịp thời có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm.

    Những cảnh báo nguy hiểm từ bệnh vẹo vách ngăn mũi:

    ► Bị nghẹt mũi: Người bệnh thường xuyên bị ngạt, ngứa mũi cùng với bên vách ngăn bị vẹo, tình trạng này thường xuyên xuất hiện vào buổi sáng khi mới ngủ dậy… gây mệt mỏi, khó chịu, tinh thần suy sút, giảm chất lượng công việc.

    ► Đau đầu: Do phần vẹo sẽ tỳ vào cuống mũi kích thích nhánh thứ 2 của dây thần kinh tam thoa, gây ra cơn đau đầu dữ dội thường xuyên.

    ► Thiếu máu: Do thiếu khả năng làm ẩm khiến niêm mạc mũi bị khô, các mao mạch trong mũi dễ bị tổn thương gây hiện tượng chảy máu cam. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến thiếu máu, suy nhược cơ thể

    [​IMG]

    Vẹo vách ngăn mũi có thể gây biến dạng khuôn mặt

    ► Gây biến chứng viêm xoang, viêm mũi dị ứng, hen xuyễn: vách ngăn mũi bị vẹo lâu ngày tạo ra các điểm kích thích, tăng nguy cơ viêm xoang, viêm mũi dị ứng, làm nặng thêm bệnh lý hen xuyễn.

    ► Biến dạng khuôn mặt: Tình trạng vẹo vách ngăn, dày vách ngăn, gai vách ngăn, mào vách ngăn… kéo dài sẽ ngày càng nặng, vẹo trầm trọng gây khó thở, thậm chí là biến dạng khuôn mặt.

    ► Ngoài ra vẹo vách ngăn mũi còn khiến bệnh nhân bị chảy nước mũi, polyp mũi, điếc mũi, ho, sốt… có thể dẫn đến hội chứng ngưng thở khi ngủ, tử vong…

    ĐIỀU TRỊ VẸO VÁCH NGĂN MŨI HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    Đối với những người không may bị vẹo vách ngăn mũi, tùy theo mức độ nặng nhẹ khác nhau. Cách tốt nhất để lựa chọn là nên đến các cơ sở y tế để được tư vấn và điều trị với những phương pháp phù hợp, tránh gây ra các biến chứng nguy hiểm không mong muốn.

    Hiện nay, tại bệnh viện tai mũi họng uy tín Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM), căn bệnh vẹo vách ngăn mũi đã có những phương pháp điều trị hiệu quả, ít xâm lấn.
     

Chia sẻ trang này

Loading...