63 Stravel

Lễ cưới của những người cưỡi tuần lộc

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi Việt Báo, 25 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      25 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 655 Đọc
  1. Việt Báo

    Việt Báo Guest

    Lễ cưới của bộ lạc Tsaatan ở dãy núi Taiga xa xôi, những người chăn tuần lộc du mục.

    Họ là những người vẫn giữ truyền thống cổ xưa, sống sơ khai ở những vùng núi xa, tách biệt. Trẻ em khỏe mạnh, hạnh phúc và hiếu động, nơi công nghệ không hề tồn tại, chúng cưỡi tuần lộc và hiểu rõ từng hẻm núi nơi đây.

    [​IMG]

    Chú rể 20 tuổi và cô dâu 18. Người Tsaatan thuận theo quy luật tự nhiên, trong điều kiện sống khắc nghiệt của núi cao và đời sống du mục, họ không có cơ hội để gặp gỡ người thân của mình. Nhưng hôm nay là ngày đặc biệt nên tất cả họ hàng, trẻ em và những du khách khác sẽ tụ họp.

    [​IMG]

    "Hãy để con trai tôi kết hôn với con gái ông bà", đó là lời mở đầu cho lễ cưới truyền thống. Các bậc trưởng lão phải ngồi ở phía Bắc để thể hiện sự tôn trọng. Nếu bố cô dâu đồng ý, đám cưới sẽ được tiến hành ngay sau đó.

    [​IMG]

    Sau khi tiến hành lễ nhận chiếc khăn lụa, mọi đồ ăn thức uống sẽ được dọn ra. Họ sẽ nói về cuộc sống tương lai của cặp vợ chồng trẻ, bao gồm sẽ có được bao nhiêu tuần lộc, phải làm gì trong trường hợp cha mẹ bị bệnh và nhiều thứ nữa,... Nhưng hoàn toàn không có yếu tố công nghệ hiện đại nào can thiệp đến.

    [​IMG]

    Có chín con ngựa trắng bên ngoài lều, màu trắng là biểu tượng không có bụi bẩn hoặc bất cứ điều gì xấu xa, chỉ có hạnh phúc, may mắn và những điều tốt đẹp. Chú rể sẽ cưỡi chúng để đón cô dâu của mình.

    [​IMG]

    Họ tiến về ngôi nhà mới của cặp vợ chồng trẻ, các vị khách cũng sẽ có mặt. Các chàng trai sẽ đấu vật trong lúc mọi người ăn uống vui chơi.

    [​IMG]

    Một lễ cưới truyền thống của người Mông Cổ diễn ra đơn giản, không có yếu tố vật chất nào tác động, chỉ có nền văn hóa lâu đời và thiên nhiên hoang dã. Họ xem trọng hạnh phúc nhiều hơn, công nghệ hiện đại chẳng là gì với đời sống vốn được thiên nhiên nuôi dưỡng.

    "Cuộc chiến hắt vôi" để tìm tiếng cười của những nhà sư Tây Tạng

    Theo Thế giới trẻ

    Đọc thêm

    Loading...

    VietBao.vn
     

Chia sẻ trang này

Loading...