63 Stravel

Làng Nổi Tân Lập Long An| Kinh Nghiệm Du Lịch Tự Túc Từ A – Z (2020)

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com (Du, 24 Tháng mười một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      24 Tháng mười một 2020, 0 Trả lời, 378 Đọc
  1. Làng nổi Tân Lập ở Long An là một trong những địa điểm du thích được nhiều người yêu thích nhất Việt Nam. Nếu bạn có thời gian ngắn cho một chuyến du lịch miền Tây thì đây chính là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Bạn có thể đến làng nổi Tân Lập và thả hồn vào thiên nhiên trong những ngày nghỉ lễ hay cuối tuần. Ngay bây giờ, hãy cùng Du lịch Nụ cười Mê Kông khám phá khu làng nổi này có gì thú vị nhé!
    [​IMG]
    Làng nổi Tân Lập tại Long An – Trở về với thiên nhiên
    Đôi nét về Làng nổi Tân Lập Long An
    Làng nổi Tân Lập có diện tích 135ha và có vùng đệm rộng 500ha. Đây là một vùng rừng ngập nước nằm sâu bên trong lòng Đồng Tháp Mười. Khu du lịch có 5ha là các công trình khác như: nhà nghỉ, khu công viên, khu bến thuyền,… 130ha còn lại là một hệ sinh thái rộng lớn mang đậm vẻ đẹp đặc trưng của Đông Nam Bộ. Khung cảnh nơi đây giản dị nhưng không kém phần ma mị với đa số các loại thực vật như: tràm, sen, súng, lục bình,…
    [​IMG]
    Làng nổi Tân Lập Long An – Địa điểm chụp hình cực đẹp
    Làng nổi Tân Lập ở đâu?
    Địa chỉ làng nổi Tân Lập: khu du lịch sinh thái nằm tại trung tâm Đồng Tháp Mười, thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Nơi đây chỉ cách biên giới Campuchia khoảng hơn 15km về phía Nam.
    [​IMG]
    Toàn cảnh làng nổi Tân Lập Long An
    Thời gian đẹp nhất đi khu du lịch làng nổi Tân Lập
    Đây là khu du lịch sinh thái được bao phủ bởi một hệ thống rừng xanh mát. Vì vậy, bạn có thể đến tham quan vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có những bức ảnh lung linh hay đầy ma mị thì hãy đến đây vào mùa nước nổi. Bởi đây là thời điểm các loài động, thực vật sinh sôi và phát triển mạnh mẽ nhất. Mùa nước nổi của khu du lịch Tân Lập cũng giống như các tỉnh miền Tây, rơi vào từ tháng 8 đến tháng 11. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến đây vào tháng 10 và 11. Đây là thời điểm những đầm sen bắt đầu khoe sắc nở, hương thơm ngào ngạt.
    [​IMG]
    Con đường xuyên rừng – góc “sống ảo” không góc chết
    Đường đi làng nổi Tân Lập Long An
    Di chuyển bằng xe máy
    Làng nổi Tân Lập chỉ cách Sài Gòn khoảng 100km. Chính vì vậy, những bạn sống ở Sài Gòn có thể di chuyển đến đây bằng xe máy để vừa thuận tiện đi chơi, vừa tiện ngắm cảnh. Dưới đây là kinh nghiệm phượt làng nổi Tân Lập gọi ý cho bạn:

    • Cách 1: Để đến làng nổi Tân Lập bằng xe máy, bạn di chuyển theo hướng quốc lộ 1A (theo hướng về miền Tây). Bạn qua cầu Tân An đến quốc lộ 62 thì rẽ phải. Sau đó, bạn đi thêm tầm 60km nữa sẽ thấy khu du lịch sinh thái Tân Lập nằm ở phía tay trái.
    • Cách 2: Từ ngã tư An Sương bạn đi theo tuyến đường Nguyễn Văn Bứa – DT824 – QLN2 – QL62. Tuyến đường này khá ít xe nên sẽ là cơ hội để bạn ngắm cảnh và chụp ảnh. Tuy nhiên, tuyến đường ĐT824 nên hơi bụi và có nhiều ổ gà. Vì vậy, bạn nên di chuyển cẩn thận khi trời mưa nếu lựa chọn tuyến đường này nhé.
    [​IMG]
    Không khí trong lành, mát mẻ tại làng nổi Tân Lập
    Di chuyển bằng xe buýt
    Nếu bạn cảm thấy việc di chuyển bằng xe máy mất nhiều thời gian và công sức thì bạn có thể di chuyển bằng xe buýt:
    Tại Sài Gòn bạn có thể bắt xe buýt tuyến 628 để đến bến xe Tân An tỉnh Long An. Tuyến xe cứ 15p sẽ có 1 chuyến
    • Giá vé 14.000đ/người
    • Thời gian đi: 1h30p
    • Chuyến cuối cùng về lại Sài Gòn: 7h15am hàng ngày.
    Khi đến bến xe Tân An, bạn tiếp tục bắt tuyến Tân Hưng – Tân An. Tuyến xe này sẽ đi ngang cổng khu du lịch sinh thái Tân Lập.
    • Giá vé: 30.000đ/người
    • Thời gian đi: 1h30p
    • Chuyến cuối cùng về lại bến Tân An: 3h30pm hàng ngày
    Giá vé khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập Long An
    [​IMG]
    Len lỏi theo con rạch đi sâu vào rừng tràm
    Khi mua vé bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm các dịch vụ tham quan và các trò chơi thú vị nơi đây. Dưới đây là giá vé vui chơi, tham quan tại làng nổi Tân Lập để bạn tham khảo:
    • Từ thứ 2 cho đến thứ 5: 180k/ vé (không bao gồm buffet sáng)
    • Từ thứ 6 cho đến Chủ nhật: 350k/ vé (nếu không có nhu cầu dùng buffet, theo quy định ở đây bạn nên đến mua vé trước 8h30 sáng hoặc là sau 12h30 trưa để mua vé như những ngày bình thường)
    Khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập có gì chơi?
    Khám phá rừng tràm bí ẩn tại Tân Lập
    Điểm nhấn của rừng tràm Tân Lập là đài quan sát cao khoảng 38m giúp bạn chiêm ngưỡng được khung cảnh mênh mông và vẻ đẹp hoang sơ của cả cánh rừng. Đây cũng là cách lý tưởng nhất để bạn hóng những cơn gió mát rượi từ trên cao. Ngoài ra, nơi đây còn thu hút du khách bởi con đường xi măng xuyên rừng dài nhất Việt Nam khoảng 5km.
    [​IMG]
    Khám phá vẻ đẹp đầy bí ẩn của những cánh rừng tràm
    Đồng Tháp Mười
    Đồng Tháp Mười nằm trải dài trên cả 3 tỉnh là Long An, Tiền Giang và Đồng Tháp. Nơi đây được xem là viên ngọc quý trong sự phát triển du lịch của tỉnh Long An. Khu du lịch Đồng Tháp Mười với hệ sinh thái đặc trưng như: rừng tràm, đầm lầy,… hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị nhất.
    [​IMG]
    Vẻ đẹp vùng Đồng Tháp Mười
    Làng Phúc Lộc Thọ Tân Lập
    Làng cổ Phúc Lộc Thọ là điểm tham quan nổi tiếng của tỉnh Long An với những căn nhà gỗ mang đậm sắc thái của 3 miền. Bước vào cổng bạn chắc chắn sẽ bị mê hoặc bởi nét cổ kính của ngôi nhà chữ “Công” với hơn 100 năm tuổi. Ngoài ra, nơi đây còn là nơi trưng bày các cổ vật quý của vua chúa ngày xưa.
    [​IMG]
    Làng Phúc Lộc Thọ mang vẻ đẹp hoài cổ
    Tham quan, vui chơi tại công viên 7 kỳ quan thế giới
    Công viên 7 kỳ quan thế giới là địa điểm du lịch mà bất cứ du khách nào cũng không nên bỏ qua. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng, check-in cùng các tuyệt tác của thế giới như: tháp Eiffel, tượng nữ thần tự do, nhà thờ thánh Basil,… Bạn còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay làng nổi Tân Lập để trải nghiệm 7 kỳ quan đẹp nhất thế giới nè!
    [​IMG]
    “Sống ảo” tại công viên 7 kỳ quan thế giới
    Khu du lịch Cánh Đồng Bất Tận
    Sở dĩ khu du lịch có tên là “Cánh Đồng Bất Tận” bởi vì đây từng là bối cảnh của bộ phim vô cùng nổi tiếng cùng tên. Đến với nơi đây, bạn thực sự sẽ cảm nhận được không gian yên bình của vùng đất Long An. Ngoài ra, “Cánh đồng bất tận” sẽ là địa điểm hoàn hảo nhất để bạn ngắm hoàng hôn. Vào mỗi buổi chiều tà, nhìn đàn cò trắng bay từng đàn trên sông chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một cảm giác khó quên.
    [​IMG]
    Bối cảnh của bộ phim nổi tiếng một thời trong phim Cánh Đồng Bất Tận
    Ăn gì khi du lịch làng nổi Tân Lập?
    Sau khi đã thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên tại làng nổi Tân Lập, bạn đừng quên thưởng thức các món ngon ở đây nhé. Nơi đây nổi tiếng với các món ăn đặc trưng của miền Tây Nam Bộ như: lẩu gà lá giang, cá linh chiên giòn, cá rô kho tộ hay lươn xào nghệ… Giá dao động chỉ từ 100k trở lại. Ngoài ra, nếu đi đông người thì bạn gọi lẩu, ăn kèm cá lóc nướng trui và các món kho quẹt để thưởng thức được trọn hương vị nơi đây.
    [​IMG]
    Các món ngon cực hấp dẫn tại rừng tràm Long An
    Khách sạn ở rừng tràm Tân Lập
    Nếu bạn có ý định lưu trú lại làng nổi Tân Lập để tận hưởng không gian thoáng đãng nơi đây là địa điểm bạn không nên bỏ qua. Khánh sạn làng nổi Tân Lập có kiến trúc sang trọng, đầy đủ tiện nghi và có view nhìn ra sông hay rừng tràm. Đây là cơ hội để bạn gần gũi hơn với thiên nhiên.

    [​IMG]
    Khách sạn ở làng nổi Long An phục vụ du khách
    Lưu ý khi đi du lịch làng nổi Tân Lập

    • Nếu bạn muốn có được những bức ảnh lung linh thì hãy đi vào mùa sen nở. Đó là khoảng thời gian từ tháng 8-11 âm lịch.
    • Vào mùa lũ, con đường xuyên qua rừng tràm có thể bị ngập. Vì vậy, bạn có thể liên hệ với nhân viên ở đây để biết rõ được tình hình.
    • Khu du lịch Tân Lập chỉ cho phép mang đồ ăn nấu chín, trái cây hay lương khô vào.
    • Rừng tràm cũng là nơi sinh sống của rất nhiều muỗi. Vì vậy, để không bị chích các bạn hãy chuẩn bị sẵn cho mình chai thuốc.
    [​IMG]
    Lưu ý khi đi du lịch làng nổi làng nổi ở Long An
    Hy vọng những chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn có một trải nghiệm đáng nhớ tại làng nổi Tân Lập. Hãy tận hưởng giấy phút yên bình và thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên khi đến mảnh đất này nhé. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về việc lên kế hoạch cho chuyến đi của mình thì hãy đồng hành cùng Nụ cười Mê Kông. Gọi ngay đến hotline để bọn mình tư vấn giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé!
     

Chia sẻ trang này

Loading...