63 Stravel

Làng chài yên bình trên sông Bù Lu

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 22 Tháng sáu 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      22 Tháng sáu 2020, 0 Trả lời, 479 Đọc
  1. Khung cảnh yên bình dễ cảm nhận khi ghé thăm Cảnh Dương – một làng chài nhỏ nằm bên dòng sông Bu Lu yên bình chảy ra biển Cảnh Dương xinh đẹp.

    Xem thêm: du lịch Huế

    Du lịch Huế đến thăm một làng chài yên bình trên sông Bu Lu

    [​IMG]
    Một góc làng chài Cảnh Dương yên bình.


    Theo các tài liệu lịch sử, trong chuyến đi đầu tiên vào mùa hè năm 1916, vua Khải Định đã phát hiện ra một địa điểm đẹp như tranh vẽ, vịnh Lăng Cô, cách Huế 60 km về phía nam.

    Ngày nay, Lăng Cô là một nơi mà bất cứ ai cũng đến Du lịch Huế cũng muốn đến thăm Khi đến Lăng Cô, nhiều khách du lịch thường ghé qua bãi biển Cảnh Dương, nằm cạnh cảng Chân Mây, để tắm biển và vui chơi. Bãi biển Cảnh Dương trải dài hơn 4 km, có hình vòng cung, có độ dốc thoai thoải và bãi cát trắng mịn trải dài.

    [​IMG]
    Đá tự nhiên có nhiều hình dạng trong làng chài.


    Tại cửa sông Cảnh Dương là một làng chài cùng tên yên bình. Có một khu rừng ngập mặn rộng 4 ha ở giữa sông Bu Lu chảy ra biển. Rừng ngập mặn là một trong những yếu tố giúp tôn lên vẻ đẹp của một làng chài nhỏ nép mình sâu trong vịnh Lăng Cô ở thị trấn Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

    [​IMG]
    Một mảnh bắt cá trên sông Bu Lu.


    Du lịch Huế, Tôi đến làng chài Cảnh Dương lúc 11 giờ sáng vào một ngày nắng. Vào thời điểm đó, ngư dân về nhà và làng chài chỉ có những chiếc thuyền đung đưa trên mặt nước trong khi ở đằng xa là rừng ngập mặn và lưới đánh cá của người dân địa phương. Sau khi hỏi vài ngư dân trong làng, tôi gặp ngư dân Trần Cường và anh ta đồng ý dùng thuyền thúng để chở tôi đi khắp rừng ngập mặn. Chuyến đi là một trải nghiệm khó quên với cảnh ngư dân sử dụng để bắt cá hoặc lặn xuống sông để bắt cá, và tận hưởng không khí trong lành.

    [​IMG]
    Ngư dân Trần Cường chèo một chiếc thuyền thúng gần rừng ngập mặn tươi tốt bên sông Bu Lu.


    Ông Cường cho biết, rừng ngập mặn được trồng để ngăn chặn lở đất ở đây, giúp khoảng 10 hộ gia đình trong làng chài định cư và cũng vô tình tạo ra một vẻ đẹp thơ mộng. Không chỉ vậy, khu rừng ngập mặn này còn giúp người dân ở đây có thêm thu nhập nhờ những con hàu bám vào rễ cây rừng ngập mặn. Tuy nhiên, bây giờ rất ít ngư dân ở làng chài kiếm sống bằng cách bắt mực, câu cá ngoài khơi vào ban đêm hoặc câu cá trên sông Bu Lu vào ban ngày. Vì thu nhập của họ không ổn định như làm việc cho các khu du lịch gần Lang Co. Điều này khiến ông Cường muốn chính quyền địa phương quan tâm và phối hợp với các khu du lịch ở Lăng Cô để đưa làng chài vào danh sách các điểm du lịch, vì điều này sẽ giúp đỡ người dân ở đây. để cải thiện nguồn thu nhập của họ.

    [​IMG]
    Nơi sông Bu Lu chảy vào cảng Cảnh Dương.


    Một tour đi thuyền thúng ở làng chài Cảnh Dương trong vòng 45 phút có giá 50.000 đồng. Một chiếc thuyền thúng có thể chở tối đa ba người (bao gồm cả thuyền thuyền).

    Theo Nhân Tâm / SGtiepthi


    Gọi (hỗ trợ), (miễn phí) hoặc (029) 27308668 (tư vấn) để được tư vấn về các khách sạn ở Huế với mức giảm giá cực tốt tại Thamhue24h.info



    ***

    Tham khảo: Hướng dẫn du lịch Thamhue24h.info

    Thamhue24h.info Ngày 17 tháng 8 năm 2018

    [​IMG]Đang tải …
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Loading...