63 Stravel

Làng Bích Họa Tam Thanh ở đâu tại Tam Kỳ ?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Hội Du Lịch Việt Nam, 16 Tháng một 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Trung
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Cộng Hòa, Việt Nam ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      16 Tháng một 2019, 0 Trả lời, 666 Đọc
  1. Làng Bích Họa Tam Thanh ở đâu ?

    Làng Bích Họa Tam Thanh nằm ở xã Tam Thanh, thuộc thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam, cách thành phố Hội An 35km và Đà Nẵng chừng 70km.

    Ngày trước nếu muốn di chuyển đến đây bạn phải chạy theo đường quốc lộ 1 để đến thành phố Tam Kỳ, nhưng giờ đã có 1 con đường chạy thẳng tắp, cực kì đẹp từ cầu Cửa Đại để đến thẳng thành phố Tam Kỳ. Mình thấy con đường này đẹp không kém gì các con đường dọc biển ở Quảng Bình hay Bình Thuận đâu nhé.

    Để di chuyển từ Đà Nẵng đến làng Bích Họa Tam Thanh, bạn cứ chạy dọc con đường dọc biển siêu đẹp dẫn đến thành phố Hội An. Khi đi đến ngã tư (một đường rẽ vào Hội An, một đường rẽ vào biển An Bàng) bạn tiếp tục chạy thẳng tới cầu Cửa Đại.

    Từ cầu Cửa Đại bạn cứ tự tin đi thẳng 1 mạch theo hướng đi về thành phố Tam Kỳ (cứ đường to mà đi). Gần tới thành phố Tam Kỳ, khi đi được chừng 30km, bạn đi chậm lại, có một đoạn đường nhỏ rẽ vào xã Tam Thanh, đi qua một cái chợ nhỏ, tiếp tục đi một lúc là tới làng bích họa.

    Xuất xứ tranh tường tại làng Bích Họa ?

    Việc vẽ tranh tường được bắt đầu từ khoảng tháng 6/2016. Đây là dự án do Hàn Quốc kết hợp với Việt Nam cùng thực hiện, hay nói cho chính xác là của các Họa sĩ/ sinh viên tự nguyện Hàn Quốc và Việt Nam.

    Dự án làng Bích Họa Tam Thanh nằm trong dự án Mỹ Thuật cộng đồng của Hàn Quốc. Để chính thức đặt những nét vẽ đầu tiên, đoàn Hàn Quốc đã sang Việt Nam khảo sát trước và đồng thời liên hệ với Ủy Ban thành phố Tam Kỳ để chọn ngôi làng phù hợp.

    Sau đó, tất nhiên, họ cũng họp dân và xin phép 1 cách đàng hoàng. Có 2 điểm cực kỳ đặc biệt là những bức tranh vẽ lại chính những thành viên trong ngôi nhà được vẽ và cam kết của nhóm tình nguyện Hàn Quốc. Theo đó, nếu ngôi nhà xuống cấp và phải đập đi xây lại thì họ sẽ sẵn sàng vẽ lại cái mới. Cách đây nửa năm, đoàn có quay lại và vẽ thêm tranh.

    [​IMG]
    Những hình vẽ như thật tại làng Tam Thanh

    Cùng Hội Du Lịch xem lại những hình ảnh được chụp tại Làng Bích Họa Tam Thanh các bạn nhé !!!

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Xem tất cả hình ảnh tại đây: https://hoidulich.net/lang-bich-hoa-tam-thanh.html
     

Chia sẻ trang này

Loading...