63 Stravel

Lan can đá

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Chiasekienthuc, 28 Tháng tư 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      q1, thành phố Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      28 Tháng tư 2022, 0 Trả lời, 251 Đọc
  1. Lan can đá hay hàng rào đá là phần bao bọc khuôn viên kiến trúc tâm linh. Hàng rào đá ta thường dễ dàng bắt gặp ở các công trình chùa chiền, đình miếu, nhà thờ họ. Các mẫu lan can đá đẹp và mang ý nghĩa tốt đẹp. Mời các bạn theo dõi những chia sẻ chi tiết hơn trong bài viết dưới đây của Đá Mỹ Nghệ Tài Phú.

    1. Lan can đá là gì?
    [​IMG]

    Lan can đá còn có tên gọi khác là tường rào đá, hàng rào đá, dậu đá… Chỉ phần tường quanh công trình tâm linh. Nó giống như ranh giới của một phần đất nhất định và bảo vệ công trình kiến trúc bên trong. Lan can đá thường làm bằng chất liệu đá tự nhiên nguyên khối, bền chắc và mang ý nghĩa phong thuỷ tốt đẹp.

    2. Cấu tạo của lan can đá
    Phần chân đế: là phần móng chịu lực, vì vậy, nó có kích thước lớn hơn các phần khác. Được xây dựng chắc chắn để chịu lực và giữ cân bằng. Thiết kế phù hợp với lan can.

    Phần thân lan can chính là tấm bưng đá liền khối hoặc con tiện đá với hoa văn đẹp. Các tấm bưng hoặc con song được cố định bằng cột đá hai bên. Phần thân lan can có tay vịn để gắn kết các phần lan can, giúp chúng bền vững với thời gian.

    Phần cột đá để tăng tính gắn kết, vững chắc cho tường rào. Đỉnh cột được trang trí nụ hoa sen để tăng thẩm mỹ.

    3. Chất liệu lan can đá
    [​IMG]

    Chất liệu làm lan can đá là đá tự nhiên nguyên khối như đá xanh đen, đá xanh rêu, đá trắng, đá vàng… Phổ biến là đá xanh đen tự nhiên khai thác từ Thanh Hóa. Loại đá này thích hợp cho khu lăng tẩm nhờ ưu điểm dễ dàng chế tác hoa văn.

    Đá xanh đen được ưa chuộng còn vì ý nghĩa phong thuỷ tốt. Ngoài ra mẫu đá vàng Quỳ Hợp Nghệ An, đá trắng Non Nước Đà Nẵng cũng được lựa chọn nhưng giá thành cao và không làm nổi bật được hoa văn.

    4. Các mẫu hoa văn cho lan can đá
    Lan can đá Tứ Quý, là hoa văn quen thuộc trong các công trình kiến trúc. Tứ Quý gồm bốn loại cây cảnh gồm Mai Trúc Cúc Tùng, đại diện cho bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông.

    [​IMG]

    Lan can đá Tứ Linh cũng khá phổ biến, Tứ Linh với bốn loài linh thiêng, gồm Long Ly Quy Phượng. Lan can đá Tứ Linh cũng giống lan can đá Tứ Quý.

    Lan can đá chạm đầm sen, loài hoa cao quý, biểu tượng của sự thanh cao, thoát tục. Các mẫu lan can đá này dùng nhiều trong kiến trúc Phật giáo. Hoa sen cũng là loài hoa biểu trưng cho Việt Nam. Vì vậy tường rào đá đầm sen cũng phổ biến và gần gũi với người dân.

    Lan can đá chữ thọ với chữ Thọ khắc trong khung tròn. Hán tự này có ý nghĩa tốt đẹp nên các kiến trúc tâm linh đến dân dụng đều ưa chuộng.

    Lan can con tiện đá, sử dụng phổ biến tại nhiều nơi. Không hoa văn tinh xảo mà chỉ có con tiện lan can đá ( hay lục bình đá ) tiện đồng đều. Mẫu lan can đơn giản nhưng rất đẹp.

    Với các công trình tâm linh lan can cùng cổng đá sẽ tạo nên khuôn viên khép kín. Lan can bảo vệ các chi tiết bên trong trước các tác động của con người và thiên nhiên.

    Lan can đá trong các công trình chùa chiền, nhà thờ họ mang ý nghĩa về tấm lòng hiếu thảo của con cháu đối với người đã khuất, muốn chỗ an nghỉ của ông bà được bảo vệ. Thể hiện sự tôn kính dành cho tổ tiên.

    Một lan can đẹp cho công trình thêm hoành tráng, tạo sự cân xứng, uy nghiêm và đẹp mắt hơn.

    5. Địa chỉ sản xuất lan can đá uy tín
    Đá Mỹ Nghệ Tài Phú với hơn 10 năm kinh nghiệm trong sản xuất đá mỹ nghệ. Cơ sở chúng tôi nổi tiếng với mẫu mã đẹp, giá thành tốt chất lượng đảm bảo.

    Bất cứ khi nào khách hàng có nhu cầu, Tài Phú sẽ hỗ trợ hết mình.

    Ngoài lan can đá, chúng tôi nhận chế tác và thi công: lăng mộ đá, cột đá, cổng đá, con giống đá. Mọi chi tiết quý khách hàng liên hệ:

    ĐÁ MỸ NGHỆ TÀI PHÚ

    Địa chỉ: Thôn Đồng Quan, Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình

    Zalo: 0988.223.111

    damynghetaiphu@gmail.com
     

Chia sẻ trang này

Loading...