63 Stravel

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRÁNH MẤT CẮP KHI DU LỊCH CHÂU ÂU

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Travel Plus, 9 Tháng bảy 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      3/30A Thích Quảng Đức, Quận Phú Nhuận, TP.HCM->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      9 Tháng bảy 2019, 0 Trả lời, 575 Đọc
  1. Travel Plus

    Travel Plus Member

    Dành cho những ai đi du lịch lần đầu tại Châu Âu, đừng nên nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ gặp tệ nạn xã hội tại 1 thành phố hiện đại văn minh nên đâm ra mất cảnh giác, thực ra ở đâu tệ nạn xã hội cũng có thể xảy ra, đặc biệt là nạn trộm cắp vặt, chúng diễn ra nhan nhản ở các phương tiện giao thông công cộng,…, càng những nơi đông khách càng có sơ hở để chúng dễ dàng hành sự và tẩu thoát. Chính vì vậy mà bạn phải cảnh giác mọi lúc mọi nơi tránh mất cắp du lịch châu âu.

    Con mồi ưa thích của bọn móc túi thường là những du khách đến từ Châu Á, nhất là du khách nữ. Hầu hết bọn chúng sẽ không dám động đến người dân địa phương, các hay du khách đến từ Âu Mỹ.

    [​IMG]
    Vậy làm cách nào để bản thân không trở thành con mồi của bọn móc túi ?

    - Nếu các bạn đi nhóm từ 2,3 người trở lên thì phải quán triệt việc mỗi người đều phải có trách nhiệm trông chừng, để ý và nhắc nhở lẫn nhau trong tất cả các tình huống có thể xảy ra bất trắc.

    - Đi ra đường càng gọn nhẹ càng tốt, tránh mang đồ lỉnh kỉnh nọ kia. Hộ chiếu và tiền mặt nên để trong két an toàn của khách sạn. Photo 1 bản hộ chiếu của mình mang đi trong ví thôi.

    - Lưu ý là không có 1 người cảnh sát nào có quyền chặn bạn lại để kiểm tra giấy tờ. Nếu có ai đó xưng là cảnh sát và đòi bạn đưa ví cho họ xem vì nghi bạn xài tiền giả thì đó là bọn lừa đảo. Các thể loại ví và tiền tốt nhất nên để trong bóp và đeo ngang người chứ không đeo phía sau, không nên để cái gì ở trong túi quần sau.

    - Tìm hiểu thông tin của địa điểm mình sắp tới sẽ giúp mình không quá bỡ ngỡ khi đặt chân đến.

    - Khi đi trên các phương tiện công cộng, tránh để điện thoại và ví trong các túi quần, túi áo. Có thể cho cả vào một cái balo và đeo trước ngực, để khi lên bus hoặc metro thì nó ở trước mặt mình. Điều này rất có ích nếu phương tiện đông và tay bạn phải bám vào cột đỡ. Cố gắng kiếm được chỗ để ngồi trong bus, metro, còn nếu đứng thì tìm một góc nào đó để không bị người bao vây xung quanh. Còn nếu không thể thì việc đeo đồ trước ngực là OK rồi.

    - Đi ăn uống ở ngoài trời, tại các nơi đông khách du lịch thì chú ý không để balo dưới gầm bàn, hoặc nếu có thì nên mắc vào chân bàn; không treo ví vào sau ghế (tốt nhất là mang nó theo người). Tương tự như thế với đồ shopping. Đừng để theo kiểu bày ra cho thiên hạ thấy là ta giàu, ta nhiều đồ. Càng bớt show off càng tốt.

    - Kiềm chế những cảm xúc cá nhân trước những thứ mới lạ, đừng tỏ ra phấn khích, tò mò khám phá… một cách thái quá, những biểu hiện đó của bạn sẽ tự tố cáo bạn là du khách, và bạn sẽ mau chóng trở thành con mồi của bọn móc túi. Tận hưởng và trải nghiệm những thứ khác biệt theo cách của mình bằng tất cả các giác quan, và hết sức cảnh giác khi chụp ảnh, selfie, vì đó là lúc bọn móc túi để ý và hành động.

    - Đừng để mình chói sáng giữa đám đông, ăn mặc theo tiêu chí thuận tiện nhất.

    - Và cuối cùng nên nhớ rằng, nếu bạn bị móc túi ở nơi công cộng, bạn có thể hét lên nếu phát hiện ra chúng, nhưng không phải ai-nếu không nói là rất ít người, có thể giúp bạn chặn chúng lại. Đặc biệt xin lưu ý cho những người nóng tính và dễ manh động Nếu bạn đánh bọn móc túi, và gây thương tích, có thể bạn sẽ đi tù vì "tự vệ quá mức cho phép đấy".
     

Chia sẻ trang này

Loading...