63 Stravel

Làm thế nào để tìm được lạc rang cụ vân chính hiệu

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi dulich, 20 Tháng sáu 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      20 Tháng sáu 2018, 0 Trả lời, 607 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    . - Con phố Bà Triệu khiến người ta mơ hồ vì thương hiệu lạc rang húng quế cụ Vân, bởi sao lại vậy? Không ai có thể dám chắc mình sẽ tìm ra được chủ nhân đích thực tại con đường này vì đâu đâu cũng là thương hiệu lạc rang húng quế của một ai đó mang tên Vân, nếu không phải bà Vân, Cô Vân thì là cụ Vân. Nhưng chẳng ai biết được đâu mới là người sở hữu thương hiệu này. Đây cũng chính là một trong những lí do khiến không ít doanh nghiệp phải sử dụng tem chống giả QR code nhằm ngăn chặn tình trạng sử dụng uy tín, thương hiệu của mình trái phép.
    Tem chống giả QR code: ichecksale.com/danh-muc/dich-vu-tem-chong-gia-0-4898
    Hình ảnh bà Vân khẳng định thương hiệu của mình là duy nhất, là chính hãng nhưng lại có hàng trăm tấm ảnh của bà Vân nào đó mà người ta cũng khó có thể xác minh đâu mới là bà Vân thật sự.
    Điều đáng ngạc nhiên đó là tất cả những cửa hàng này đều nằm bên số chẵn của phố Bà Triệu, nhiều người không biết sẽ nghĩ rằng đây là phố nghề, một người dạy và trăm người bán. Thậm chí nhiều cửa hàng còn đổi luôn địa chỉ nhà mình thành 176 Bà Triệu để đánh lừa người tiêu dùng.
    [​IMG]
    Tìm đến ngôi nhà Pháp cổ nằm ở 176 Bà Triệu, phóng viên đã tìm gặp được cụ Vân “xịn” tại đây. Tên đầy đủ của cụ là Bùi Thị Vân, năm nay đã bước sang tuổi 89 nhưng nét mặt của cụ vẫn rạng ngời và tươi tắn khi nhắc đến món đặc sản nổi tiếng do mình là ra.
    Nhắc đến món lạc rang húng lìu cụ Vân cho biết, đây là cả một nghệ thuật sáng tạo. Đầu những năm của thế kỷ 20, lạc rang là món quà gắn liền với hình ảnh ông già Tàu đeo chiếc hòm gỗ của những gánh hàng rong. Món ăn này được xuất phát từ chính món ăn của người Hoa sống ở Hà Nội thời bấy giờ.

    Cụ cho biết để làm ra món ăn truyền thống này đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên nhẫn trong từng khâu, lạc được chọn phải là thứ lạc ngon nhất của vùng đất Bắc Ninh hay Bắc Giang. Cát được dùng để rang lạc phải là cát vàng thì mới thấy được độ thơm ngon của lạc, sau khi mang cát về phải rửa qua nước mười lần đến khi trong veo thì mới đạt chuẩn, rồi đãi hết hạt cát to chỉ giữ lại hạt nhỏ và trắng.

    Khâu quan trọng và quyết đinh nhất đến món ăn này là tẩm ướp gia vị, húng lìu có sự hòa quyện của rất nhiều vị thuốc Bắc khác nhau, tính đến nay mới chỉ có duy nhất 3 người được cụ truyền lại bí quyết này đó là con trai, con dâu và cháu đích tôn của bà.
    Do có quá nhiều cửa hàng nhái, giả mạo sản phẩm của mình nên cụ đã quyết định đi đăng ký bản quyền thương hiệu, nhưng như vậy đã đủ chưa? vì những cửa hàng khác vẫn giữ nguyên tên của cụ và chỉ đổi chức danh đi khiến người tiêu dùng khó có thể tìm thấy được.

    Thương hiệu nên sử dụng tem truy xuất nguồn gốc cho mỗi sản phẩm của mình khi đưa ra thị trường, có như thế người tiêu dùng mới có thể biết được những thông tin liên quan đến sản phẩm này đã chính xác hay chưa, liệu sản phẩm mình lựa chọn có phải là thương hiệu “cụ Vân” chính xác hay không.
    Tem truy xuất nguồn gốc: ichecksale.com/danh-muc/dich-vu-tem-truy-xuat-thong-tin-0-6560
    CÔNG TY CỔ PHẦN ICHECK – ICHECK CORP

    Địa chỉ: Số 50, Ngõ 125 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

    Hỗ trợ: 0902195488 – Email:cskh@icheck.vn

    Email hỗ trợ doanh nghiệp:hotro@icheck.vn
     

Chia sẻ trang này

Loading...