63 Stravel

Làm thế nào để một fanpage cộng đồng từ 3000 lên 12000 likes chỉ trong 1 đêm?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi abitstore, 15 Tháng mười 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Hấp dẫn
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hai Bà Trưng -Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      15 Tháng mười 2020, 0 Trả lời, 354 Đọc
  1. abitstore

    abitstore Member

    Chào mọi người,

    Việc xây dựng một fanpage làm sao để được nhiều người biết đến, mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí chạy facebook ads, luôn là vấn đề nan giải của một số cá nhân, doanh nghiệp lẫn tổ chức vừa và nhỏ.

    Ở đây, mình xin được chia sẻ về trải nghiệm xây dựng nên fanpage cộng đồng – câu lạc bộ nhiếp ảnh một trường cấp ba sở hữu 17.000 lượt likes mà không phải chi trả 1 đồng nào cho việc chạy ads.

    Ngay từ khi bắt đầu, có thể chúng mình dễ dàng hơn một chút trong việc câu kéo tương tác vì cộng đồng học sinh lớn, chỉ cần thành viên trong team nói bạn, mỗi người duy nhất một câu” “Ê mới lập page, vô like dùm đi, kêu bạn bè like hộ nữa nha.”, page sẽ có thêm khoảng 5-10 likes nhờ một lần truyền miệng.

    Nhưng rồi đến một thời điểm nhất định, page không có tăng like, tương tác cũng giảm dần do những chủ đề chưa đủ sức hấp dẫn, toàn là ảnh chụp nhưng nội dung của bức ảnh lại chẳng có. Chúng mình buộc phải thay đổi, và thay đổi ra sao ư? Cùng mình tìm hiểu nào!

    1. Xác định được đối tượng & nắm được mong muốn của họ

    Việc xác định chân dung đối tượng mục tiêu luôn là một yếu tố hàng đầu để quyết định nên sự thành công của một bài viết thuộc page cộng đồng.

    [​IMG]

    Đây là điểm mấu chốt, dù là page cộng đồng hay bán hàng, chúng ta đều phải xác định được đối tượng mục tiêu (hay còn gọi là khách hàng mục tiêu) thật chính xác để xây dựng content phù hợp, giúp chúng ta có cách tiếp cận đến họ thông minh hơn.

    Sau khi xác định được đối tượng mục tiêu, chúng mình lại phải xác định được mong muốn của các bạn học sinh, điều này khiến cả team chúng mình phải vắt óc suy nghĩ sáng đêm cơ. Một bài viết tác động sâu sắc đến người đọc là khi mình hiểu được mong muốn và nhu cầu của họ.

    Chúng mình đau đáu, nghĩ ngợi về các câu hỏi: Các bạn học sinh sẽ thích điều gì? Dòng sự kiện gần đây có những chủ đề gì mà các bạn ấy quan tâm?

    Để bài viết được đông đảo các bạn học sinh quan tâm và tiếp nhận, chúng mình cần phải đứng ở góc độ của các bạn - những người đọc, người xem để hiểu được các bạn nghĩ gì, cảm thấy thế nào và cần gì. Và áp dụng điều này, chúng mình đã nghĩ ra được ý tưởng ‘thực hiện bộ ảnh yearbook cuối năm’ dành cho các bạn lớp 12 sắp ra trường vì ai cũng muốn có một dấu ấn đặc biệt tại ngôi trường mình đã từng học trong ba năm qua.

    2. Đúng ‘thời điểm’ vàng

    Xuyên suốt quá trình hoạt động fanpage ở thời gian đầu, chúng mình đăng bài rất ngẫu nhiên ở các khung giờ khác nhau, thấy trend nào mới, lạ, hay hay là ‘xào nấu’ lại rồi update liền! Lúc đó mình cứ nghĩ đăng nhiều thì tần suất xuất hiện cao mà không biết đến điều ‘cấm kỵ’ này. Mãi cho đến khi một đàn anh đi trước ‘nắm đầu’ mình lại và chia sẻ thời gian nào hợp để đăng bài thì mình mới vỡ lẽ.

    [​IMG]

    Cũng nhờ chia sẻ bổ ích đó mà sau khi mày mò, theo dõi báo cáo fanpage về thời điểm hoạt động của người dùng, mình đã nắm được thời gian thích hợp nhất chính là 19g00. Nhưng con số này chỉ là con số tương đối thôi, vì tùy từng tính chất của fanpage và người dùng hay online ở thời điểm nào nữa nên mọi người đều phải theo dõi trên page nha, con số này không thể áp dụng hết được mọi fanpage đâu.

    Và chính khung giờ 19g00 này vào khoảng thời gian 1 năm trước, việc ‘đúng thời điểm’ đã thể hiện được kết quả vượt hơn cả mong đợi của mình và team. Nhờ khung giờ ấy mà ấn phẩm yearbook của chúng mình nhận được lượng tương tác tăng nhanh đến chóng mặt, và nó đã lan tỏa đến một số page cộng đồng khác như Trường người ta, Thằng bàn bên…

    Việc thu hút đông đảo sự quan tâm của người dùng nhờ nội dung khá hài hước và ý nghĩa, cộng với đăng bài đúng thời điểm, page của mình từ 3.000 likes đã lên đến 12.000 likes chỉ trong một đêm. Chúng mình lúc đó còn phải ngồi canh like tăng từng giây, từng phút để đánh dấu được một cột mốc đáng tự hào của fanpage.

    Mọi người thấy không, đăng bài đúng thời điểm mà người dùng online hoạt động, tương tác nhiều sẽ có thể quay đúng vào ô may mắn nữa đó nên nhớ hãy chú ý điểm này nhé. Đâu phải chỉ có chạy ads mới đem lại kết quả tốt nhất, quan trọng là nắm bắt đúng thời điểm, đúng người, đúng nơi thôi!

    3. Đầu tư cho ấn phẩm truyền thông

    Tất cả các fanpage cộng đồng lớn đều có một sự đầu tư, chỉn chu về ấn phẩm truyền thông khi họ đăng bài trên facebook. Chúng mình nghiệm ra được điều này sau khi đã mắc một sai lầm: không dốc toàn lực để đầu tư cho ấn phẩm truyền thông.

    Việc đăng bài đúng thời điểm đã giúp fanpage mình một bước đi đến 12.000 likes. Nhưng lúc đó, chúng mình đăng ấn phẩm lên thì bị thiếu ảnh của một số bạn học sinh, ảnh thì chưa qua edit và chỉnh sửa. Chung quy lại là lúc đó chúng mình vẫn còn non kém và khá hời hợt trong khâu hậu kỳ, chưa đầu tư hết sức mình nên đã xảy ra tình trạng có hình bạn này xinh, bạn kia kém xinh và bị body shaming ngay dưới bài post “Ê nhỏ này xấu quá!”

    Nếu như lúc đó, chúng mình chịu đầu tư và tâm huyết hơn một chút thì sẽ không xảy ra tình trạng như trên, cũng như là sẽ không có những comment body shaming thô lỗ gây tổn thương đến một số bạn học sinh và cuối cùng chúng mình phải xóa cả album vì lý do khách quan không đáng có.

    Vì vậy, kết hợp với nội dung viết hay và phong phú cần phải có sự đầu tư về ấn phẩm truyền thông, tránh để những sai sót nhỏ nhặt gây ảnh hưởng đến bài đăng, ảnh hưởng đến những cá nhân khác (nếu trong sản phẩm có hình ảnh của họ). Một cái nhìn ấn tượng từ hình ảnh sẽ giúp họ có hứng thú hơn nữa ở bài viết đấy!

    Phía trên chính là 3 điều nho nhỏ mà mình đã đúc kết ra được trong xuyên suốt quá trình mình hoạt động và xây dựng fanpage cộng đồng - câu lạc bộ nhiếp ảnh tại trường cấp 3 cùng với team của mình. Hiện tại fanpage đã được để lại cho các em khóa sau tiếp tục nuôi dưỡng nhằm xây dựng nên một câu lạc bộ nhiếp ảnh mạnh mẽ hơn trong cộng đồng học đường.

    Tất nhiên, bài viết không hề bảo mọi người đừng chạy quảng cáo, FB Ads vẫn rất cần thiết trong một số trường hợp khác nếu mọi người có “hiện kim” nhé. Nhưng, dù túi ‘rủng rỉnh’ thì mọi người vẫn nên học cách tính toán kỹ lưỡng về cách chạy ads, tránh tiêu quá nhiều mà kết quả không thu được bao nhiêu.

    Đặc biệt là chạy quảng cáo có thể thu hút rất nhiều khách hàng, tăng lượt tương tác nhưng đó cũng là cơ hội để các đối thủ ăn cắp khách từ Facebook của bạn.

    Vì thế nên sử dụng phần mềm ẩn bình luận khi bắt đầu bất kỳ một chiến dịch quảng cáo nào. Có gần 20.000 shop đã sử dụng phần mềm ẩn bình luận Fanpage của Abit bạn cũng có thể tham khảo và đăng ký trải nghiệm miễn phí!

    Bản thân mình cũng đang mò mẫm đăng kí học về FB Ads để áp dụng cho fanpage mình đang quản trị được nhiều người biết đến hơn đây!

    Nếu mọi người có ai có thêm chia sẻ về việc xây dựng fanpage từ những ngày đầu thì hãy góp ý thêm để mọi người cùng học hỏi nha, mình rất mong đợi được nghe từ mọi người.

    Nguồn khánh Vy
     

Chia sẻ trang này

Loading...