63 Stravel

làm thế nào để khiến khách hàng trung thành với mình

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi phanmemAbitstore111, 31 Tháng mười 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      100,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Minh Khai hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      31 Tháng mười 2020, 0 Trả lời, 412 Đọc
  1. phanmemAbitstore111

    phanmemAbitstore111 New Member

    Khách hàng là sinh mệnh đối với doanh nghiệp bởi họ là người đem đến lợi nhuận, đem thương hiệu của doanh nghiệp bạn lan tỏa rộng rãi hơn. Vậy làm thế nào để khiến cho khách hàng xa lạ trở thành khách hàng trung thành, khách hàng quen thuộc đối với cửa hàng của mình. Cùng tìm hiểu ngay với bài viết sau

    1. Khái niệm khách hàng trung thành
    Khách hàng trung thành là người đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn và tự nguyện ở lại và tiếp tục tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ đó. Hay có thể hiểu theo cách đơn giản đây là đối tượng giúp doanh nghiệp bạn tiêu thụ một lượng hàng hóa thường xuyên và khá ổn định.


    Tuy nhiên để khách hàng đó có thực sự trung thành lâu dài với doanh nghiệp hay không còn tùy thuộc vào chiến lược giữ chân khách hàng của bạn. Mức độ trung thành của khách hàng thường được thể hiện qua sự hài lòng của họ về trải nghiệm khách hàng tức là sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp có tốt, có xứng đáng với số tiền khách hàng bỏ ra hay không và những dịch vụ chăm sóc sau bán có thể thỏa mãn khách hàng hay không.

    [​IMG]

    2. Xây dựng tệp khách hàng trung thành
    Thúc đẩy lòng trung thành trong mỗi khách hàng để họ trở thành khách hàng trung thành là một điều tuy khó khăn nhưng doanh nghiệp nào cũng muốn đạt được. Nhiều doanh nghiệp đã áp dụng chiến lược giá bán hàng thấp để thúc đẩy sức mua từ khách hàng hay áp dụng những chương trình giảm giá, ưu đãi hấp dẫn.


    Mặt khác, mỗi doanh nghiệp cũng luôn cố gắng xây dựng thương hiệu cho riêng mình để tạo dấu ấn trong thị trường. Nhìn chung hiện nay các khách hàng thường trung thành với các thương hiệu hơn bởi nó dễ nhận biết, chất lượng được đảm bảo hơn.


    Các doanh nghiệp hiện nay đang hướng tới Brand Loyalty, đây là sự kết nối cảm xúc của khách hàng với thương hiệu sản phẩm. Đây là cách thức biến sự trung thành trong sử dụng sản phẩm thành sự gắn bó sâu sắc trong tình cảm lâu dài của khách hàng đối với bất kỳ khía cạnh nào liên quan tới doanh nghiệp.


    Xem thêm: Phần mềm quản lý fanpage facebook hiệu quả


    3. Bí quyết giữ chân khách hàng hiệu quả
    3.1 Đáp ứng nhu cầu khách hàng, chăm sóc hiệu quả
    Khách hàng trung thành là người đã gắn bó với doanh nghiệp bạn lâu dài nhưng không phải vì vậy mà bạn bỏ qua khâu tìm hiểu mong muốn khách hàng. Ở mỗi một giai đoạn, mỗi thời điểm khác nhau thì nhu cầu của họ là khác nhau. Chính vì vậy mà doanh nghiệp bạn phải không ngừng cải thiện, đem đến những sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất với khách hàng. Công tác chăm sóc sau bán cũng là một điểm cộng lớn với khách hàng vì họ cảm giác tin tưởng, luôn được quan tâm trong quá trình sử dụng sản phẩm. Chăm sóc sau bán hàng hiệu quả thì doanh nghiệp bạn cũng đang góp phần thực hiện tốt trong khâu tiếp thị mà tiết kiệm được nhiều chi phí.


    3.2 Hoàn thiện trải nghiệm khách hàng

    Trải nghiệm khách hàng là điều doanh nghiệp luôn quan tâm và mong muốn được lắng nghe góp ý từ khách hàng để không ngừng cải thiện tốt nhất. Xây dựng, hoàn thiện trải nghiệm khách hàng nói chung hiệu quả giúp doanh nghiệp có thể tạo dựng cho mình tệp khách hàng trung thành chất lượng. Đặc biệt với nhóm khách hàng trung thành, để giữ chân họ ở lại lâu dài thì doanh nghiệp cần xây dựng cho nhóm đối tượng này những trải nghiệm khách hàng đặc biệt, chất lượng.


    3.3 Xây dựng kênh liên lạc
    Lựa chọn những kênh liên lạc phù hợp để tương tác với khách hàng trung thành là điều rất quan trọng bởi họ gắn bó với doanh nghiệp bạn lâu dài. Doanh nghiệp cần xây dựng những kênh liên lạc tiện lợi, dễ dàng kết nối khi khách hàng gặp vấn đề gì và giải quyết nó một cách nhanh chóng. Gắn kết với doanh nghiệp lâu dài nhưng vẫn luôn luôn được kề bên lắng nghe, thấu hiểu và được giải quyết mọi vấn đề gặp phải nhanh nhất thì chắc hẳn rằng sẽ có sự kết nối về cảm xúc trong mua bán tạo nên các Brand Loyalty.


    3.4 Tạo cảm giác đặc biệt cho khách hàng trung thành

    Doanh nghiệp nên tạo những dấu ấn riêng biệt thể hiện vị trí, vai trò quan trọng của các khách hàng trung thành trong doanh nghiệp để họ luôn cảm thấy được trân trọng hơn tại nơi đây. Bạn có thể phát hành thẻ VIP, thẻ khách hàng thân thiết hay những tài khoản nhận được nhiều ưu đãi với nhóm khách hàng này.


    3.5 Tổ chức những sự kiện dành cho khách hàng trung thành
    Khách hàng trung thành là nhóm khách hàng đặc biệt nên bạn cũng cần chào đón họ theo những cách đặc biệt. Việc thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi, ưu tiên trải nghiệm với các dịch vụ, sản phẩm mới,...là một cách hiệu quả trong giữ chân khách hàng trung thành.


    3.6 Tương tác khách hàng qua email
    Hãy tương tác thường xuyên với khách hàng trung thành qua email để gửi lời tri ân tới họ hoặc cung cấp thông tin về những chương trình đặc biệt hay về sản phẩm, dịch vụ mới của doanh nghiệp và mong muốn sự có mặt của họ. Khách hàng sẽ cảm thấy được trân trọng và có chỗ đứng trong lòng doanh nghiệp.

    Kết luận:
    Trên đây là những chia sẻ về bí quyết giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả nhất. Hy vọng doanh nghiệp bạn sẽ xây dựng được cho mình một chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả nhất.

    Nguồn: Internet
     

Chia sẻ trang này

Loading...