63 Stravel

Lạc theo Hà Trúc khám phá thiên nhiên mộng mơ Tân Bắc

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi Việt Báo, 8 Tháng tám 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      8 Tháng tám 2018, 0 Trả lời, 609 Đọc
  1. Việt Báo

    Việt Báo Guest

    Đài Loan ngày càng thu hút nhiều du khách quốc tế với những điểm đến độc đáo, bình dị và văn minh. Blogger Hà Trúc đã có chuyến đi 5 ngày 4 đêm khám phá Tân Bắc đẹp như mơ.
    C

    huyến đi 5 ngày 4 đêm khám phá Tân Bắc (New Taipei), vùng ngoại ô bình yên với những địa danh hoàn toàn khác biệt mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm hiếm có. Hà Trúc mô tả Tân Bắc là điểm đến an lành, dễ chịu để những người yêu du lịch được hoà mình vào thiên nhiên tuyệt đẹp xứ Đài.

    [​IMG]
    Biển, núi, thác, các khu phố cổ… là những gì bạn có thể tìm thấy sự yên bình nơi đây.​

    Những điều chỉ có ở Tân Bắc

    T

    ân Bắc được coi như vùng ngoại ô của Đài Bắc. Trúc trót dành nhiều tình cảm cho nơi đây vì những khu phố cổ, sông núi thiên nhiên đẹp như tranh. Nếu các bạn mệt mỏi với cuộc sống trung tâm thành phố, Tân Bắc là nơi tuyệt vời để nghỉ dưỡng và nạp năng lượng mới cho bản thân.

    Điều Trúc yêu nhất ở Tân Bắc chính là thiên nhiên trời ban tặng. Có thể nơi đây không xuất sắc, hùng vĩ như những đất nước khác, tuy nhiên, người dân xứ Đài biết cách bảo tồn thiên nhiên của họ một cách hợp lý. Không chỉ người dân bản địa, du khách đến Tân Bắc cũng nâng niu, bảo vệ môi trường thiên nhiên một cách hoàn toàn tự nhiên.

    [​IMG][​IMG]
    Thiên nhiên trời ban, không khí trong lành là những gì Tân Bắc đem đến cho du khách trải nghiệm trong kỳ nghỉ dưỡng.​

    Chí phí, giá thành rẻ cũng là điều khiến Trúc ấn tượng tại vùng ngoại ô này. Tất nhiên chi phí sinh hoạt tại Tân Bắc nhỉnh hơn Thái Lan một chút. Nhưng để được trải nghiệm không khí trong lành, người dân dễ mến, dịch vụ tuyệt vời cùng nền ẩm thực đa dạng, phong phú thì hoàn toàn xứng đáng.

    Tân Bắc chính là thiên đường ăn vặt tuyệt vời cho các tín đồ ẩm thực như Trúc. Mọi món ăn độc đáo từ kem, chè, cháo, cá viên… đến các đặc sản địa phương đều đáng thử qua.

    Ăn, chơi gì ở Tân Bắc?

    Tắm suối nước nóng, thăm phố cổ Ô Lai (Wulai): Sau khi nhận phòng khách sạn và nghỉ ngơi, Trúc đến thư giãn tại suối nước nóng Ô Lai với nguồn nước nóng trong trẻo và sạch sẽ được phát hiện và khai thác từ 300 năm trước. Bạn đừng quên hoạt động quan trọng này trong chuyến đi để nạp thêm năng lượng khám phá các điểm đến tuyệt đẹp sau đó.

    [​IMG]
    Trải qua chuyến bay và thời gian di chuyển, Trúc ngâm mình trong làn nước nóng thanh khiết cảm giác thật tuyệt vời.​

    Trúc cùng đoàn đi bộ xuống một con dốc để đến tham quan thác nước Ô Lai (Wulai Waterfall). Men theo con đường nhỏ, cả đoàn đi sâu vào bên trong bắt chuyến xe lửa nhỏ tiến vào phố cổ Ô Lai (Wulai Old Street), nằm giữa những con suối thiên nhiên chảy róc rách.

    Chính bởi vị trí địa lý đặc biệt này, nhiều khách du lịch quốc tế chọn cáp treo là phương tiện giúp họ ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của thị trấn cổ Ô Lai từ trên cao.

    [​IMG]
    Từ trên cao, du khách có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của thác nước Ô Lai tự nhiên giữa núi rừng xanh mướt.​

    Hành trình khám phá con phố cổ kính giữa những cây cầu, thiên đường ẩm thực và văn hoá truyền thống địa phương bắt đầu. Trúc mải miết ngắm những gian hàng quần áo, đồ thủ công nhiều màu sắc và thưởng thức ẩm thực địa phương tại đây.

    [​IMG][​IMG]
    Trước khi đến với khu phố ẩm thực, du khách có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp thị trấn cổ Ô Lai từ trên cao bằng cáp treo.​

    Những món ăn du khách nên để dành bụng nếm thử khi đến Ô Lai gồm thịt heo rừng nướng đặc trưng của Ô Lai, cá cơm chiên, lợn rừng xúc xích - một trong những món ăn vặt được yêu thích nơi đây, kem dẻo Ô Lai, rượu Millet đặc sản người dân tự nấu…

    [​IMG]
    Kem dẻo Ô Lai là một trong những món ăn vặt nổi tiếng mà du khách đến Đài Bắc yêu thích.​

    Buổi tối, du khách tham quan xứ Đài thường ghé thăm các khu chợ đêm sầm uất nơi đây. Trúc chọn chợ đêm Công Quán (Gong Guan) vì khá gần khách sạn Trúc lưu trú. Công Quán là chợ đêm không lớn lắm nhưng khá đông đúc. Đa số hàng quán trong chợ xếp sát nhau và chủ yếu phục vụ đồ ăn mang đi, không có nhiều chỗ ngồi.

    Ban ngày, nơi đây vẫn là một con đường bình thường, chỉ đến khoảng 17-18h, các hàng quán mới được dọn ra và bán đến khoảng 22h. Khi đóng cửa, tất cả các hàng quán đều được dọn dẹp sạch sẽ, rác thải được phân loại theo đồ ăn, nhựa, đũa tre cẩn thận.

    [​IMG][​IMG]
    Khoai lang chiên (trái) và ức gà chiên (phải) là món ăn thu hút các du khách khi đến đây.​

    Ngoài khoai lang và ức gà chiên, nơi đây còn có những món ăn khác không thể bỏ qua như đậu hũ thúi ăn kèm kim chi Đài Loan, súp mì hào (giống bún gạo Việt Nam)…

    Dạo chơi khu Cửu Phần ngắm thác nước, thả đèn trời: Cửu Phần, quận Bình Khê cũng là địa danh nổi tiếng về cảnh đẹp và ẩm thực tại Đài Bắc. Trúc đến khám phá thác Thập Phần (Shifen Waterfall), nơi được mệnh danh là phiên bản của thác nước Niagara tại Châu Á.

    [​IMG][​IMG]
    Trên đường đi đến thác Thập Phần, du khách sẽ đi qua một vài cây cầu vì thác nằm sâu bên trong vùng núi. Từ đó, Trúc bắt đầu tham quan khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ và tươi đẹp.
    [​IMG][​IMG]
    Từ trên những cây cầu cổ kính, Trúc thoả sức ngắm thiên nhiên tuyệt đẹp của Cửu Phần và khám phá nét văn hoá đậm đà bản sắc nơi đây.​

    Thả đèn lồng là hoạt động bạn nên tham gia khi đến đây vì Bình Khê là nơi duy nhất ở Đài Loan cho phép thả đèn lồng cầu phúc.

    Địa điểm lý tưởng để thả đèn trời chính là phố cổ Thập Phần, thị trấn cổ nổi tiếng với những chiếc đèn lồng và một tuyến đường sắt khá ngắn. Nơi đây rất đông đúc bởi khách du lịch thường săn đón, trải nghiệm khoảnh khắc thả đèn lồng cũng như người dân Đài Bắc tụ tập lại nơi đây để sinh sống và buôn bán.

    Khách tham quan có thể dễ dàng mua được đèn lồng ở dọc đường ray xe lửa và nhà dân hai bên đường. Bạn viết điều ước lên thân của đèn lồng và cuối cùng là đốt nguyên liệu bên dưới để đèn lồng có thể bay lên trời.

    [​IMG]
    Khu phố cổ ngắn dọc hai bên đường ray tàu hoả là nét đặc trưng của Thập Phần. Trúc chọn đèn lồng vàng cầu nguyện cho may mắn, thành công.​

    Để đến phố cổ đèn lồng, Trúc lưu ý các bạn nên chọn phương tiện dễ dàng, thuận tiện nhất là taxi. Đi từ trung tâm Đài Bắc, bạn sẽ mất khoảng 40 phút (nếu không kẹt xe) với giá 900-1200NT$ (khoảng 700.000-900.000 đồng). Cách bắt taxi cũng đơn giản, bạn hãy chờ ở những bến xe buýt, ở đó sẽ có nhiều tài xế taxi đến hỏi bạn có muốn đi xe không để đi chung chuyến với người khác và chia tiền.

    Đến phố cổ Thập Phần, Trúc tìm thấy một tiệm đèn lồng Việt Nam, người bán ghi chữ Việt nên việc trao đổi rất dễ dàng. Giá đèn lồng khoảng 150 NT$/chiếc (khoảng 110.000 đồng).

    Mỗi màu đèn mang ý nghĩa khác nhau. Màu đỏ tượng trưng cho may mắn, màu hồng cho sự lãng mạn, đèn màu vàng thể hiện cho thành công, màu vàng cam cầu may mắn tiền tài…

    Đặc biệt, bạn lưu ý, khu phố thả đèn rất đông người nên nếu bạn muốn chụp ảnh tại đây thì không dễ chút nào. Trúc đã đi tìm tiệm đèn lồng ở xa trung tâm một chút mới có thể “săn” được ảnh đẹp tại đoạn ngắn phố cổ dọc hai bên đường ray tàu hoả. Nước chanh tại đây rất ngon, các bạn đừng quên dùng giải nhiệt, lấy sức tham quan tiếp nhé.

    [​IMG][​IMG]
    Meat ball và thịt viên là món ăn vặt đặc trưng tại Cửu Phần.​

    Cách phố đèn lồng không xa là phố cổ Cửu Phần (Jiufen Old Street), nơi nổi tiếng như thiên đường ăn vặt với các món nổi tiếng xứ Đài. Hai con đường đông đúc, nhộn nhịp hàng quán nhất là Kinh Tiên Lộ và Cô Sơn.

    Bạn đừng quên ghé ăn tiệm xúc xích lâu đời và đông đúc nhất nhất của khu phố cổ này, có 4 hương cá, mực, heo, gạo và món mực viên. Trong đó hương gạo là ngon nhất theo như ý Trúc vì nó có vị giống xôi ăn chung với mỡ hành rất ngon.

    [​IMG]
    Cá viên cà ri, món ăn xuất phát từ Hong Kong, được chế biến với nhiều hương vị khác nhau.​

    Khám phá bảo tàng Đạm Thuỷ cổ nhất Đài Loan

    Công trình trường đại học cổ nhất Đài Loan đem đến cho Trúc ấn tượng về nét đẹp kiến trúc cổ kính, đồ sộ, tinh tế đến từng chi tiết. Bạn sẽ phải mua vé vào cổng để tham quan khoảng 180.000 đồng.

    [​IMG][​IMG]
    Công trình bảo tàng, trường đại học cổ kính này sẽ giúp bạn có nhiều bức ảnh tuyệt đẹp ở mọi góc.​

    Thả mình giữa công viên địa chất Dã Liễu: Công viên địa chất Dã Liễu (Yehliu) được bình chọn là Điểm tới tự nhiên đẹp nhất Đài Loan năm 2013, với tổng chiều dài 1,7 km và khu đất liền rộng nhất lên tới hơn 300 m. Công viên thu hút du khách tới tham quan và giải trí với những phiến đá có hình thù độc đáo, kỳ lạ tạo nên bởi sự xâm thực của biển vào đất liền và được đặt tên bởi khách du lịch tới đây.

    [​IMG][​IMG]
    Công viên địa chất Dã Liễu sở hữu những phiến đá hình thù độc đáo giữa làn nước xanh mát. Ngay gần đó, các bạn có thể thoải mái tận hưởng không khí biển xanh trong lành.​

    “Phá đảo” các khu phố cổ Oanh Ca, Tam Hạp: Phố cổ có lẽ là những địa điểm đẹp tuyệt vời tại Đài Bắc với mỗi nơi mỗi vẻ. Trúc tiếp tục khám phá phố cổ Oanh Ca (Yingge Old Street), nơi đẹp nhất trong các khu phố từng đặt chân đến tại Đài Loan. Từng góc phố ở Oanh Ca đều cổ kính với những con đường lát cuội, những cây đèn đường kiểu truyền thống và những ngôi nhà lát bằng gạch đỏ hay những lò nung gốm, cửa hàng đồ gốm to nhỏ trải dài trong khu phố cổ.

    [​IMG]
    Những công trình cổ kính đậm nét riêng biệt của Đài Loan không giống bất kỳ nơi nào trên thế giới.​

    Mỗi khu phố cổ đem đến cho Trúc và du khách nét ẩm thực riêng biệt, độc đáo với các món ăn địa phương. Thực sự để “phá đảo” hết ẩm thực của mọi phố cổ xứ Đài sẽ mất kha khá thời gian và sức lực nếu bạn không có sức ăn tốt.

    [​IMG][​IMG]
    Phố cổ Tam Hạp (Sanxie Old Street) đưa du khách đến với những gian hàng thủ công mỹ nghệ, nét văn hoá gốm, cửa hàng quà lưu niệm độc đáo của địa phương.​

    Di chuyển tại Tân Bắc

    Đi lại: Trúc không đi tàu điện vì thật sự đã bị nhỡ trạm vài lần rồi. Trúc khuyên các bạn nên đi taxi vào buổi tối nếu di chuyển gần. Ban ngày, Trúc thuê xe trọn gói, lái xe thân thiện sẽ đưa bạn đi theo ý muốn và họ có thể làm hướng dẫn viên. Gói 8 tiếng/ngày cho dưới 4 người khoảng 3 triệu/ngày.

    Tiền tệ: Người dân sử dụng tiền Đài Loan (Đài tệ - NS$). Bạn có thể đổi tiền tại Việt Nam hoặc sang Đài Loan đều được. Tuy nhiên, bạn hãy chuẩn bị thêm USD phòng bất trắc.

    VietBao.vn
     

Chia sẻ trang này

Loading...