63 Stravel

Kinh phí xây biệt thự cần bao nhiêu tiền tại thành phố lớn

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tintucthethao, 19 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      TP Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      19 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 367 Đọc
  1. tintucthethao

    tintucthethao Member

    Xây biệt thự cần bao nhiêu tiền? Chắc chắn là câu hỏi được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm, đặc biệt là các gia đình ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM. Việc tìm hiểu kinh phí xây dựng nhà ở giúp gia đình có dự định xây dựng sắp tới chuẩn bị được nguồn tài chính tốt nhất, đầy đủ nhất, tránh những phát sinh hoặc rủi ro không cần thiết. Với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng nhà ở như biệt thự, nhà phố, nhà nông thôn, bài viết sau đây, công ty xây dựng Wedo sẽ chia sẻ đến quý vị và các bạn về kinh phí xây dựng biệt thự tại các thành phố lớn hiện nay.

    Xây biệt thự cần bao nhiêu tiền?
    Chuẩn bị kinh phí cho phần thiết kế

    Cần phải khẳng định rằng, đối với việc xây biệt thự thì vấn đề thiết kế và bố trí công năng sao cho hợp lý là khá khó khăn. Thiết kế kiến trúc cần phải đảm bảo vừa đẹp, vừa hài hòa với tổng thể ngôi nhà và đặc biệt là thể hiện được mong muốn, mơ ước của gia chủ. Trên thực tế, chi phí cho phần thiết kế sẽ không đáng là bao so với việc hoàn thiện xong biệt thự. Vì vậy, tốt hơn hết là gia chủ nên chú ý đến việc đầu tư kinh phí cho phần thiết kế này để công trình của mình có sự hợp lý. Thông thường, phần tính đơn giá thiết kế sẽ được áp dụng theo m2. Đối với các công trình biệt thự hiện nay, đơn giá sẽ dao động trong khoảng 200.000 – 250.000 đồng/m2 xây dựng.

    Xem thêm: https://kientruckata.vn/thiet-ke-biet-thu/

    Xây biệt thự cần bao nhiêu tiền cần phải chú ý đến phần xây thô

    Kinh phí xây dựng biệt thự phần thô của các mẫu biệt thự sẽ được tính toán bao gồm các hạng mục cơ bản như sau:

    – Thứ nhất, phần vật liệu thi công thô

    Bao gồm các vật liệu xây dựng thô cơ bản như xi măng, sắt thép, gạch, cát đá, đất để san lấp mặt bằng, cốt pha, mái ngói, chất chống thấm… Chủ đầu tư có thể tự mua hoặc nhờ đến sự giúp đỡ của đơn vị thi công xây dựng nhà ở trọn gói. Ở những thành phố lớn có nhiều đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng với giá thành cạnh tranh nên tốt hơn hết bạn nên có sự cân nhắc, lựa chọn.

    – Thứ hai, kinh phí cho nhân công xây dựng phần thô.

    – Thứ ba, kinh phí xây dựng phần thô dành cho những hạng mục

    + Kinh phí cho phần móng: Công tác định vị, đào móng, vận chuyển đất thừa, gia công cốt pha, sắt theo móng, đổ bê tông, lắp dựng cốt thép…

    + Kinh phí xây dựng phần khung: Lắp ghép cốt pha, đổ bê tông dầm sàn-cột, đổ sàn tầng mái, lợp mái, trang trí, xây tường, đi đường ống…

    Kinh phí xây dựng phần thô cho biệt thự phố sẽ có đơn giá được ước tính nằm trong khoảng từ trên 5 triệu đồng/m2 sàn xây dựng. Tuy nhiên, những mẫu biệt thự cổ điển sẽ có mức xây dựng từ 7-8 triệu đồng/m2.

    Còn nếu như gia chủ muốn xây biệt thự kiểu lâu đài – dinh thì cần phải chuẩn bị mức giá từ khoảng trên 10 triệu đồng/m2 sàn.

    Kinh phí xây biệt thự cần bao nhiêu tiền cho phần hoàn thiện?

    Phần hoàn thiện đòi hỏi số tiền không hề nhỏ, đặc biệt là với những gia đình yêu cầu công trình được hoàn thiện với mức vật liệu khá. Kinh phí dành cho phần hoàn thiện biệt thự này sẽ được tính bao gồm:

    + Phần sơn ngoại thất cao cấp hay sơn ngoại thất thường

    + Hình dáng ngôi nhà theo lối kiến trúc nào? Theo kinh nghiệm của chúng tôi, biệt thự hiện đại sẽ giá thành xây dựng rẻ hơn giá thành xây biệt thự cổ điển, biệt thự tân cổ điển bởi không có nhiều chi tiết trang trí.

    + Hệ thống đá ốp ( có hoặc không) tại phần mặt tiền của biệt thự. Sử dụng loại đá ốp tự nhiên càng cao cấp thì giá cũng sẽ tăng lên. Tuy nhiên, nếu muốn giảm kinh phí xuống, bạn cũng có thể lựa chọn những vật liệu gạch ốp, đá ốp trang trí thông thường.

    + Phần mái: giá xây dựng của công trình mái bằng sẽ rẻ hơn mái thái đối với diện tích tương đương. Điều này là hoàn toàn tất yếu bởi vật liệu để làm các loại mái thái, mái dốc hình chữ A cũng đòi hỏi số lượng nhiều hơn, công sức bỏ ra cũng nhiều hơn so với loại mái bằng.

    Tóm lại, việc xây biệt thự cần bao nhiêu tiền tại các thành phố lớn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Số tiền xây biệt thự phố sẽ phụ thuộc vào khả năng tài chính của mỗi gia đình. Tuy vậy, theo kinh nghiệm và nhận định tại Wedo thì muốn xây biệt thự tại thành phố, quý gia chủ sẽ phải chuẩn bị số tiền không dưới 1 tỷ đồng (chưa kể những chi phí phát sinh khác).
     

Chia sẻ trang này

Loading...