63 Stravel

Kinh nghiệm tham quan nơi làm việc tổng thống Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 25 Tháng tám 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      25 Tháng tám 2023, 0 Trả lời, 230 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Nếu như ở Mỹ có Nhà Trắng là nơi làm việc của tổng thống Mỹ, thì tại Hàn Quốc cũng có Nhà Xanh nơi làm việc nghỉ ngơi của các đời tổng thống nước Hàn. Ngày nay nơi này đã mở cửa do mọi người có thể đến và đã trở thành địa điểm du lịch thu hút du khách tham quan tìm hiểu.

    Phủ tổng thống Hàn Quốc từng là di tích hoàng cung của thủ đô trong thời kì Goryeo của thời địa Joseon. Vì thế, khi đến tham quan tại địa danh này, du khách sẽ dễ dàng nhận thấy những giá trị văn hóa truyền thống vẫn còn lưu giữ đến ngày nay. Cùng Air Go khám phá nơi làm việc của tổng thống Hàn Quốc có gì trong bài viết dưới đây nhé.

    1. Giới thiệu chung về Nhà Xanh
    Địa chỉ: Số 01 đường Cheong Wa Dae, quận Jongno, thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

    [​IMG]
    Nhà Xanh Hàn Quốc trước đây vốn là di tích cung điện Kyung-bok trong thời đại Joseon
    Nhà Xanh hay còn có tên gọi khác là Thanh Ngõa Đài, đây nơi ở và là nơi làm việc của Tổng thống Hàn Quốc. Trước kia khu vực này được chọn làm Hoàng cung của vương quốc Goryeo đến triều đại Joseon hoàng cung được chuyển đến Gyeongbuk- gung, vì vậy nơi đây trở thành hậu hoa viên của hoàng cung dưới triều đại Joseon. Với địa thế hài hòa với thiên nhiên, là nơi thích hợp được chọn làm Dinh tổng thống, sau cuộc đảo chính tháng 4 năm 1960, dinh tổng thống đã được đổi tên thành Cheongwadae.

    Với kiến trúc mang đậm nét truyền thống xứ sở kim chi. Với không gian hòa mình với thiên nhiên, đây là một trong những địa điểm rất đáng để tham quan khi đi tour du lịch Hàn Quốc.

    2. Tên gọi của Phủ Tổng thống Hàn Quốc là Nhà Xanh?
    Tên gọi của Phủ Tổng thống Hàn Quốc là Nhà Xanh?Như đã đề cập ở trên, tên gọi của dinh thự này xuất phát từ màu sắc của những viên ngói. Cụ thể, có tới 150.000 viên ngói xanh được sử dụng để lợp mái cho tòa nhà. Sử dụng công nghệ nung ngói truyền thống của Hàn Quốc, những viên ngói bền chắc được tạo ra có tuổi thọ lên đến hàng trăm năm. Lớp tráng men bền màu xanh hơn và sáng hơn theo năm tháng.

    Cảnh quan xung quanh càng làm tăng thêm ý nghĩa cho cái tên này. Vị trí nằm ngay dưới chân núi Bukhansan xanh tươi, mát mẻ. Được bao quanh bởi những khu vườn xanh tươi. Thêm nền trời trong xanh ở phía sau, Bản hòa tấu tạo nên một bức tranh hài hòa không thể rời mắt được nữa.Cho đến nay, di tích với lịch sử gần trăm năm cũng đã trải qua nhiều lần trùng tu, tôn tạo. Nhưng kiến trúc chung với ngói màu xanh trắng chủ đạo vẫn không thay đổi. Được biết tổng diện tích lên đến 250.000 m2.

    3. Kiến trúc của Nhà Xanh Hàn Quốc
    Điểm ấn tượng đến với du khách phải kể đến là những mái nhà hình tháp đầu hồi theo kiểu kiến trúc truyền thống và được phủ kín với khoảng 150.000 viên ngói xanh có lẽ vì vậy tòa nhà này được mọi người dành tặng cho cái tên “ Nhà Xanh”, cùng những thảm cỏ và núi rừng xanh Bugaksan ở phía xa.

    Kiến trúc của Nhà Xanh (Cheongwadae) gồm có Trụ sở chính (the Main Office), Yeongbingwan (Nhà khách Chính Phủ), trung tâm báo chí (Chunchugwan), vườn cỏ xanh (Nokjiwon), Thung lũng Mugunghwa và Thất Cung. Cảnh sắc nơi đây luôn hài hòa với thiên nhiên, khiến du khách đi tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ ngỡ như đang lạc bước trong một không gian thanh bình, yên tĩnh tách biệt với cuộc sống tấp nập ngoài kia. Để vào thăm phủ Tổng thống du khách phải đi qua một cửa an ninh để kiểm tra, để không ảnh hưởng đến công việc của tổng thống du khách chỉ được phép tham quan và chụp ảnh một số khu vực cho phép.

    3.1 Tòa nhà chính của Nhà Xanh
    Là khu vực được xây dựng muộn nhất trong tổng thể, khoảng nửa cuối năm 1991. Nơi đây được chia làm nhiều phòng khác nhau để phục vụ duy trì hoạt động làm việc thường ngày. Vật liệu chính được sử dụng là gỗ. Cấu trúc mái Paljak điển hình trong truyền thống của người Hàn. Tòa chính được chia thành các phòng nhỏ hơn gồm:

    [​IMG]
    Nhà Xanh nhìn từ Cung Cảnh Phúc
    Chungmusil: Các sự kiện có quy mô lớn và trang trọng thường tổ chức tại đây. Đôi khi được chuyển đổi mục đích thành không gian ăn tối và biểu diễn khi đoàn ngoại giao nước ngoài ghé thăm.

    Văn phòng Mugunghwa: Là văn phòng của đệ nhất phu nhân. Nơi đây có một bức tường treo ảnh của các đời phu nhân từ trước đến giờ.

    Văn phòng tổng thống: nằm ngay phía trên văn phòng đệ nhất phu nhân. Đây là nơi làm việc và xử lý công việc hàng ngày. Kế bên có phòng tiếp tân để đón tiếp các nguyên thủ quốc gia.

    Nhà Hoàng gia Inwang: Một trong những căn phòng có kiến trúc châu Âu với màu trắng sữa. Những cuộc họp, gặp mặt quy mô nhỏ diễn ra ở đây.

    3.2 Nhà khách Yeongbingwan
    Hay còn gọi là Nhà khách Quốc gia, nơi tổ chức các hoạt động đón tiếp các nguyên thủ quốc gia cấp cao đi ngoại giao. Yeong Bin Gwan nằm bên trái Chungchugwan, nơi Tổng thống có các bài giảng quan trọng và đón tiếp các vị khách nước ngoài quan trọng.

    [​IMG]
    Nhà khách Yeongbingwan
    Tòa nhà này là dùng làm phòng tiếp khách của chính phủ trong các sự kiện trọng đại. Sức chứa của nó là hơn 100 khách. Ngôi nhà này được xây dựng trong gần một năm, bắt đầu từ tháng 1 năm 1978.

    [​IMG]
    Nhà tiếp khách với dàn đèn trần cực ấn tượng
    Cấu trúc chia làm 2 tầng với 18 cột đá chống đỡ bên trong. Mang đến vẻ đẹp quy mô và bề thế. Một điểm lưu ý nhỏ là hiện nay mới được tham quan ở tầng 1. Và khi vào đây, bạn cần chú ý bọc giày lại để không làm hỏng thảm.

    3.3 Dinh thự của tổng thống
    [​IMG]
    Dinh thự của tổng thống
    Dinh thự là nơi nghỉ ngơi và thư giãn hằng ngày của Tổng thống. Bao gồm: chỗ ngủ, căn bếp, và phòng khách,…Và nó vẫn có văn phòng của Chủ tịch và một ban thư ký. Tuy nhiên, một phần Nhà Xanh của Phủ Tổng thống Hàn Quốc không mở cửa cho công chúng. Bạn phải chú ý vạch kẻ để tránh vô tình vào vùng cấm.

    3.4 Vườn Nokjiwon
    [​IMG]
    Một góc của khu vườn thượng uyển
    Khu vườn trở nên đặc biệt khi lưu giữ những cây kỷ niệm của từng đời Tổng thống. Bắt đầu được lập ra từ năm 1968, nơi đây được coi là khu vực đẹp nhất của Nhà Xanh. Diện tích khoảng 3300 m2 và xanh rì với cỏ. Nơi đây trồng khoảng 100 cây xanh. Nhưng nổi bật nhất là cây thông gần 200 năm tuổi, có chiều cao lên đến 17 mét.

    3.5 Nhà triển lãm Cheongwadae Sarangchae
    [​IMG]
    Một sự kiện đón đoàn ngoại giao từ nước ngoài
    Nằm ở phía bên ngoài còn có phòng triển lãm Cheongwadae Sarangchae. Nơi đây cung cấp đầy đủ thông tin về lịch sử của Nhà Xanh ở Hàn Quốc. Đồng thời có các thông tin cơ bản của từng đời Tổng thống cũng rất chi tiết. Thêm vào đó là các món quà ngoại giao nhận được trong những lần nguyên thủ quốc gia nước khác ghé thăm.

    3.6 Sangchunjae
    [​IMG]
    Chungchugwan
    Nơi tổ chức các sự kiện nghi lễ, gặp gỡ thân mật nhằm giới thiệu những ngôi nhà phong cách Hàn Quốc với các vị khách quý nước ngoài đến thăm Nhà Xanh.

    3.7 Chunchugwan (Hội trường Xuân Thu)
    Được xây dựng để sử dụng làm nơi họp báo của Tổng thống và làm phòng báo cáo của các phóng viên.

    3.8 Chimnuygak Pavilion
    Một Di sản Văn hóa Vật thể của Seoul, nằm giữa Cổng Chunchumun và tòa nhà văn phòng chính. Tòa nhà truyền thống này được xây dựng vào đầu những năm 1900 để tổ chức các bữa tiệc tại khu vườn phía sau của Cung điện Gyeongbokgung (cung Cảnh Phúc) . Chimnyugak Pavilion được cho là sẽ được sử dụng như một cơ sở phụ của Cung điện Gyeongbokgung vì cung điện ban đầu được đặt tại địa điểm hiện tại của Cheong Wa Dae trước khi di dời.

    3.9 Cung điện Chimnuygak Pavilion và Đồi Mugunghwa (Hoa hồng Sharon)
    [​IMG]
    Đài tưởng niệm ở phía trước Nhà Xanh, toà nhà hành chính trong khuôn viên.
    • Thất cung chỉ các vị Hậu cung là sinh mẫu của Vua nhà Triều Tiên. Trong lịch sử, có 7 vị hậu cung là sinh hoàng tử cho Vua và được ban cung hiệu, nên được gọi là “Thất cung”. Nhà Triều Tiên vốn coi trọng thứ bậc đích – thứ, nên các phi tần dù là sinh mẫu của Vua cũng không được phong làm Vương đại phi hay truy phong Vương hậu sau khi qua đời (không giống như nhà Minh hay nhà Thanh, thường truy phong phi tần sinh mẫu của Hoàng đế làm Hoàng hậu), mà chỉ được gọi là “cung”, một số vẫn duy trì phong hiệu cũ.
    • Đồi Mugunghwa (Hoa hồng Sharon) rực rỡ sắc hoa khác nhau, bên cạnh là đài phun nước và tượng chim phượng hoàng.
    4. Tham quan Nhà Xanh ở Hàn Quốc bằng cách nào?
    Để tham quan Cheongwadae thuận lợi, bạn có thể tự mình tiến hành theo quy trình như sau.

    Bước 1: Đặt vé
    Một điều may mắn là bạn có thể thăm thú xung quanh dinh thự tổng thống này mà không mất chi phí. Nhưng để có được điều này, bạn cần đặt vé trước ít nhất 3 tuần.

    Truy cập vào website đặt chỗ, tìm nút để mở Đơn yêu cầu. (Go to visit Request)

    Điền đầy đủ thông tin về ngày tháng và thời gian cụ thể bạn muốn ghé thăm. Chọn lựa thêm số người đi cùng để kế hoạch chi tiết hơn

    Phía bên dưới sẽ điền thông tin cá nhân của bạn để đặt vé.

    Bước 2: Chốt thời gian
    Website sẽ chuyển sang phần kiểm tra lại thông tin số người và ngày giờ đặt vé. Bạn rà soát lại rồi ấn “Đặt chỗ”.

    Thông báo xác nhận xuất hiện. Bạn nên lưu lại mật khẩu đang hiển thị trên màn hình vì sẽ cần đến lúc ghé thăm.

    Bước 3: Cách di chuyển đến Nhà Xanh Hàn Quốc là gì?
    Phương tiện phổ biến nhất ở Hàn Quốc là tàu điện ngầm. Bạn chọn tuyến số 3 và điểm xuống là ở ga Gyeongbokgun, đi ra số 5. Chỉ mất khoảng 5 phút đi bộ nữa là bạn đến với cửa vào khu tham quan rồi.

    Bước 4: Tiến hành khám phá
    Bạn cần xuất trình xác nhận đặt chỗ và mã vạch ngay ở cổng vào. Trước kia thường có hướng dẫn viên Hàn Quốc đi kèm nhưng hiện nay bạn có thể đi theo sở thích của mình.

    Lịch trình tham khảo: Tòa Yeongbingwan -> Khu văn phòng chính -> Dinh thự chính thức -> vườn Nokjiwon. Sau đó đừng quên ra khỏi cổng và rẽ sang thăm thú cung điện Gyeongbokgung ngay cạnh nhé!

    5. Thời gian mở cửa của Nhà Xanh Tổng thống
    Mỗi tòa nhà ở đây đều có kiến trúc đặc biệt, được thiết kế đầy tính nghệ thuật và tinh tế theo phong cách truyền thống của Hàn Quốc.

    Những địa điểm du khách có thể tham quan Nhà Xanh Hàn Quốc, tận hưởng không gian yên tĩnh và chụp ảnh cũng rất đa dạng.

    Để thăm quan hết khu nhà Xanh thì các bạn cần ít nhất 1 buổi sáng hay chiều.

    • Thời gian mở cửa:
    Mở cửa và các ngày trong tuần trừ thứ 3

    Thời gian hoạt động: 09:00-18:00

    • Bãi đỗ xe
    Có sẵn (Bãi đậu xe trả tiền của Cung điện Gyeongbokgung)

    Hotline: +82-2-720-7595

    • Phí vào cửa: Tự do
    • Lệ phí đỗ xe
    [Bãi đậu xe Cung điện Gyeongbokgung (2 giờ)]

    Xe nhỏ: 2.000 won / 4.000 won cho bãi đậu xe không gian mở

    Xe cỡ trung và cỡ lớn: 4.000 won

    500 won cứ sau 15 phút sau hai giờ đầu tiên

    • Thông tin vé cho người nước ngoài: Yêu cầu đặt vé trực tuyến
    Mỗi tòa nhà ở đây đều có kiến trúc đặc biệt, được thiết kế đầy tính nghệ thuật và tinh tế theo phong cách truyền thống của Hàn Quốc.

    Vài năm trở lại đây, Nhà Xanh đã mở cửa cho du khách tham quan vào đây chiêm ngưỡng kiến trúc và ngắm nhìn nơi ở của Tổng thống Hàn Quốc. Nơi đây ngày một thu hút khách du lịch đến tham và chụp ảnh lưu niệm.

    6. Một số lưu ý khác
    Trong trường hợp gia đình đông người, vượt quá số vé đặt là 6. Thì vẫn có thể vào thăm chung với nhau nếu xuất trình được giấy tờ chứng minh mối quan hệ.

    Vé đã đặt không có giá trị quy đổi cũng như không thể đặt hộ. Bạn cần xuất trình căn cước công dân để kiểm tra tính hợp pháp của vé khi có yêu cầu. Bạn có thể mang nước uống vào khu tham quan. Nơi này có đầy đủ nhà vệ sinh, xe đẩy, xe lăn cho những ai cần. Riêng khu vực Yeongbingwan và Cheong Wa Dae cần đi bao giày hoặc tất chân khi vào. Và đặc biệt không giẫm chân lên thảm cỏ ở vườn.

    Nằm giữa thủ đô Seoul ồn ào tấp nập, Cheong Wa Dae – Nhà Xanh lại mang một vẻ đẹp riêng với phong cách kiến trúc truyền thống và khuôn viên thoáng mát. Khi ngắm nhìn công trình này, du khách sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh của những cung điện cổ xưa, thường xuất hiện trong các bộ phim Hàn Quốc. Hãy đặt ngay vé máy bay trên Air Go để nhanh chóng đặt chân đến địa điểm này và thả hồn vào không gian yên bình tại đây nhé!
     

Chia sẻ trang này

Loading...