63 Stravel

Kinh nghiệm tận dụng các 1 nền tảng MIỄN PHÍ để biến thành các kênh bán hàng tự động

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi abitstore12, 15 Tháng mười 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      100,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      15 Tháng mười 2020, 0 Trả lời, 409 Đọc
  1. abitstore12

    abitstore12 New Member

    Có lẽ việc bán hàng trên Profile không còn xa lạ gì nữa, chỉ cần đăng sản phẩm lên là sẽ có người mua (chủ yếu là người quen) nhưng đó là câu chuyện của nhiều năm về trước rồi,bây giờ người quen không thể mua hoài, đăng bài thì không mấy tương tác làm sao mà bán thêm được nữa thì nguyên nhân chỉ có thể là:

    1. Không đa dạng sản phẩm:
    Nếu bạn fail ở số 1,hãy bình tĩnh! Không nhất thiết phải đa dạng sản phẩm thì mới có được lượng doanh thu cao, bạn vẫn có thể có doanh thu cao nhờ vào việc bán thật tốt 1 sản phẩm mà, vậy thì vấn đề ở đây có lẻ bạn chưa cho người dùng lí do tại sao phải mua của bạn mà không phải ai khác.

    Đi sâu hơn vào hành vi mua hàng, tất nhiên ai cũng muốn mua hàng của một người chuyên gia, hoặc một người bán hàng có tâm ( có một số trường hợp mua ủng hộ nhưng trường hợp nào nhiều hơn thì chúng ta cũng tự biết) vậy yêu cầu bây giờ bạn cần trở thành chuyên gia trong lĩnh vực, hình mẫu mà khách hàng của bạn muốn trở thành, hoặc là người bán hàng có tâm mà khách hàng khó có thể tìm được,... Tùy vào sản phẩm mà chúng ta sẽ có cách riêng ví dụ: Chỉ bán mỹ phẩm, thì cần có ngoại hình tốt, nếu không có ngoại hình tốt thì kiến thức của chúng ta phải làm cho khách “WOW, kiến thức này giá trị quá, người này thú vị quá” ,…

    >>> Tham khảo: Các tính năng hữu ích của phần mềm ẩn comment cho các chủ shop kinh doanh online trên facebook

    [​IMG]

    2. Bạn không chịu làm mới danh sách bạn bè:
    Có 2 dạng Profile thường gặp ở trường hợp này!

    - Profile tầm vài trăm người phần lớn là người trong gia đình, bạn bè người quen ngoài đời ---> Fail vì không thể tiếp tục khai thác trên tệp đối tượng đã cũ,chọn kinh doanh online nhưng không tận dụng được lợi thế của môi trường online .

    - Profile có vài nghìn bạn nhưng là do việc kết bạn, chấp nhận bừa---> Fail vì không chủ động target ngay từ đầu, chẳng mấy chốc bạn có 5000 bạn mà tương tác kém tệ, muốn lọc friend cũng chẳng biết xóa ai vì con số quá đông, bỏ đi thì tiếc mà giữ chẳng biết phải giữ ai

    ===> Nếu sở hữu 1 Profile không thể lọc lại vì ai cũng quan trọng, hãy tạo thêm Profile mới kết bạn đúng đối tượng, một khởi đầu mới sẽ mang lại những cơ hội mới.

    Nếu Profile có vài nghìn người bạn nhưng tương tác đếm trên đầu ngón tay thì đã đến lúc bạn phải LỌC rồi.

    3.Không đăng gì ngoài bán hàng.
    Vấn đề này xuất phát từ việc cạn ý tưởng mà sâu xa là vì không có kế hoạch! Đây là một số gợi ý của Kiên cho mọi người:

    -Đa dạng content (công thức 80/20):

    Việc liên tục post những mặt hàng (mình ko đi sâu về thuật toán phân phối bảng tin của FB nhưng có thể hiểu đơn giản là khi khách hàng đã chán thì họ sẽ lười tương tác với nội dung của bạn, lười tương tác thì tự động post mất reach).

    Khi timeline chúng ta chia sẻ những điều bổ ích thì tự động sẽ thu hút đám đông về phía mình (luật hấp dẫn)

    80% nội dung chia sẻ và 20% nội dung dành cho bán hàng (tỉ lệ điều chỉnh tuỳ ngành nghề).

    - (Không Ngừng Chia Sẻ)

    Việc chia sẻ vừa giúp chúng ta giữ chân khách hàng vừa là động lực để học hỏi thêm nhiều kiến thức.

    [​IMG]

    4.Không tương tác với mọi người.
    Đừng hỏi vì sao tương tác của mình lại kém khi bạn không tương tác với mọi người, thuật toán facebook sẽ có xu hướng hiển thị những người, những bài viết mà bạn quan tâm thường xuyên tương tác nên hãy thể hiện sự quan tâm với những người bạn của mình để luôn tìm thấy nhau mọi người nhé

    Đây là một số mẹo gợi ý mình để có thể lấy lại tương tác nếu đang bị mất tương tác:

    Mẹo thứ 1: nhắn tin với friends

    – Hãy lọc ra danh sách full các friends đã từng nhắn tin với bạn, sau đó gửi lại với nội dung phù hợp (hi, xin chào, chúc ngày mới tốt lành…).

    – Hãy lọc ra danh sách full bạn bè vừa mới kết nối, friends cũ và cũng làm tương tự như gạch đầu dòng trên. (Lưu ý là số lượng vừa phải thôi nhé).

    – Nhiều lúc lại ra đơn hàng và kết nối lại mối quan hệ cũ đấy (hãy thử 1 lần).

    Mẹo thứ 2: Hãy chọc ghẹo bạn bè của mình

    – Một trong những chức năng bạn có thể làm full với danh sách bạn bè đó là “chọc ghẹo”.

    – Tầm vài tháng thì làm một lần thôi, nó là một trong những yếu tố giúp account của bạn có nhiều tương tác hơn từ bạn bè của mình.

    [​IMG]

    Mẹo thứ 3: Chúc sinh nhật bạn bè

    – Nếu list friends của bạn có khoảng 4500 – 5000 bạn bè, thì trung bình có khoảng trên dưới 15 người có sinh nhật mỗi ngày.

    – Hãy tận dụng nó để kết nối, tăng tương tác và tạo mối quan hệ tốt hơn với bạn bè.

    – Tuy nhiên các AE làm Sim số, bánh sinh nhật… có thể áp dụng nó để quảng bá sản phẩm của mình .

    Sau khi dựng xong các PROFILE vệ tinh, lượng tương tác cũng đã ổn định được mọi người quan tâm, lượng tin nhắn bây giờ sẽ phát sinh mọi người sẽ cần 1 nền tảng quản lý hết thông tin để không bỏ lỡ tin nhắn nào của khách hàng.

    ABITSTORE - Hỗ trợ mình quản lý tin nhắn bình luận nhiều nền tảng kinh doanh cùng lúc, quản lý kho sản phẩm, tạo chatbot, gắn tag để có lộ trình theo dõi khách hàng tốt hơn,remarketing,...

    P/s: Like+share nếu thấy bài viết này hữu ích nhé mọi người, Gọi điện để được hỗ trợ triển khai các công cụ vào công việc kinh doanh nhé.

    Nguồn: Trung Kiên
     

Chia sẻ trang này

Loading...