63 Stravel Chuyến xe cuối cùng trong ngày tại bến xe phía Nam Huế sẽ đi về đâu ?
Gửi hàng đi nhanh trong ngày từ Huế vào Quy Nhơn – Nha Trang
Tại sao nên chọn nhà xe Trường Thịnh để ra Huế khám bệnh ?
Hướng dẫn gửi hàng đi các tỉnh từ Huế vào đến Nha Trang
Vé xe khách Huế đi Quy Nhơn, Nha Trang có xe đưa đón tận nơi.
Cách gửi hàng từ Huế vào Nha Trang và các tỉnh trên tuyến quốc lộ nam miền Trung.
Gửi xe máy từ Huế đi Quy Nhơn,Phú Yên, Nha Trang ở đâu ?
Lịch trình vé xe Huế đi Quy Nhơn
Thời gian đón xe từ Huế vào Nha Trang tại quốc lộ.
Lịch trình xuất bến xe Huế đi Quy Nhơn và ngược lại

Kinh nghiệm sử dụng wifi ở Thái Lan miễn phí từ A đến Z

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 17 Tháng năm 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      17 Tháng năm 2023, 0 Trả lời, 248 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Cách sử dụng wifi ở Thái Lan không giống như ở Việt Nam, vì thế với những du khách lần đầu đi du lịch Thái Lan sẽ khá phức tạp với những du khách lần đầu tiên đến đây. Chính vì vậy, những kinh nghiệm dùng wifi ở Thái Lan và địa chỉ miễn phí wifi dưới đây mà Air Go chia sẻ sẽ giúp bạn không mất tiền và tiết kiệm hơn.

    1. Địa điểm sử dụng wifi mất phí ở Thái Lan
    [​IMG]
    Địa điểm sử dụng wifi mất phí ở Thái Lan
    Trong thời đại công nghệ, kết nối wifi tốc độ cao dường như đã trở thành điều không thể thiếu mỗi ngày. Tuy nhiên, càng du lịch thì càng cần wifi hơn bao giờ hết vì nó tiết kiệm thời gian, chi phí, giúp bạn sử dụng các ứng dụng hỗ trợ trên điện thoại để trao đổi, thông dịch, đặt phòng, gọi grab, mua vé máy bay và cả tìm đường bằng bản đồ trực tuyến nữa. Theo đó, để chuyến du lịch Thái Lan trở nên thuận tiện hơn, các bạn nên lưu ý 5 cách kết nối vô cùng đơn giản và dễ thực hiện dưới đây.

    1.1 Mua sim 3G/4G gói du lịch
    Mạng di động ở bên Thái khá mạnh, với gói sim có card và internet Thái, bạn có thể truy cập được mạng 3G ở mọi lúc mọi nơi. Tùy thuộc từng gói khác nhau mà bạn sẽ được khuyến mại các loại gói cước với dung lượng nghe, gọi và truy cập khác nhau. Thêm vào đó, nếu các bạn muốn gọi về Việt Nam thì cước tính phí cũng sẽ rẻ hơn so với sim thông thường.
    Kinh nghiệm của nhiều du khách đã từng đi Thái Lan cho thấy họ sẽ thường mua gói 299 baht/sim ở sân bay. Gói sim du lịch này có thể dùng internet thoải mái không giới hạn về dung lượng trong vòng 7 ngày luôn nhé. Bên cạnh đó, gói sim còn cho bạn 100 baht trong tài khoản để bạn nghe gọi. Còn nếu bạn thích đặt sim ở trong nước thì có thể truy cập vào Klook rồi qua sân bay lấy. Giá bán cho mỗi thẻ sim ở trên Klook khá rẻ.

    Về địa điểm mua sim cũng rất đơn giản vì chúng được bán ở sân bay và các cửa hàng tiện lợi như: 7 – Eleven; Big C; Tesco; Family Market;… hoặc ở các điểm bán sim của các nhà mạng lớn ở Thái là: Dtac; TrueMove H và AIS. Theo đó, khuyến khích bạn nên mua sim tại sân bay vì ở đây nhân viên giao tiếp tiếng Anh tốt hơn và sẽ có những chỉ dẫn rõ ràng cho bạn. Đồng thời, họ cũng sẽ giúp bạn thay sim vào máy một cách nhanh chóng. Vậy là chỉ mất có 2-5 phút là bạn đã có sim 4G để dùng rồi.
    Trong vấn đề nạp tiền điện thoại. Trong trường hợp khi các bạn đã dùng quá data 4G thì bạn có thể tìm mua thể ghi nợ sim ở các cửa hàng tiện lợi hoặc tại các cửa hàng điện thoại. Để nạp tiền vào sim cũng giống với cách bạn nạp vào các sim ở Việt Nam vậy. Ngoài ra, bạn còn có thể nâng cấp gói internet 4G của mình khi đã hết hạn bằng một gói kích hoạt mới. Hãy đến các cửa hàng gần nhất để được hướng dẫn cụ thể các bạn nhé.
    1.2 Thuê thiết bị phát Wifi
    [​IMG]
    Thuê thêm thiết bị phát wifi sẽ rất thích hợp nếu bạn đi với nhóm nhiều người
    Thuê thêm thiết bị phát wifi sẽ rất thích hợp nếu bạn đi với nhóm nhiều người, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất phí khi thuê wifi. Giả sử nếu bạn đi theo nhóm 4 người thì có thể mua 2 sim và 2 cục phát wifi để bắt cặp đi với nhau mà không sợ bị lạc. Theo đó, thuê cục phát ở Việt Nam khá rẻ cũng không phải quá đắt. Trong trường hợp nhu cầu của các bạn cần lướt mạng liên tục hoặc sợ hết dung lượng trên sim giữa chừng thì có thể đề phòng thuê thêm cục phát cho khả năng kết nối được liên tục và không bị đứt quãng.
    1.3 Sử dụng Wifi ở bệnh viện, cơ quan nhà nước, bến xe
    Wifi miễn phí chỉ cấp wifi miễn phí cho công dân Thái Lan. Bạn phải cung cấp mã số chứng minh thư Thái Lan mới được cấp mã sử dụng.
    2. Hướng dẫn sử dụng sim du lịch, truy cập wifi miễn phí ở Thái Lan
    2.1 Sử dụng Wifi miễn phí trong sân bay
    Khu vực sân bay Thái Lan miễn phí dùng wifi cho khách du lịch. Khi đáp chuyến bay xuống sân bay Don Muang hoặc sân bay Suvarnabhumi, bạn nên tới quầy có biển ghi chữ “WiFi Airport Free Password Here” để lấy mã wifi. Bạn cần cung cấp hộ chiếu cho nhân viên để lấy ID cùn mật khẩu để sử dụng wifi tại sân bay ở Thái Lan. Dùng mã trên bạn sẽ được dùng wifi miễn phí trong vòng 1 tiếng và sẽ tự ngắt khi hết thời gian. Cách sử dụng wifi miễn phí ở Thái Lan, nếu bạn muốn dùng tiếp bạn cần đăng nhập lại. Còn nếu bạn thấy khó khăn thì có thể thực hiện theo hướng dẫn được đi kèm theo mã wifi.

    2.2 Sử dụng Wifi miễn phí ở khách sạn – nhà hàng – quán cafe
    [​IMG]
    Bạn có thể dùng wifi free tại Starbucks Thái Lan
    Tại một số khách sạn từ 3 sao trở nên ở Thái Lan đều cung cấp dịch vụ miễn phí wifi trong phòng. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn có dịch vụ này như: Grande Centre Point, The Berkeley, Marble Garden, Baywalk Residence… Tuy nhiên, wif thường hơi chậm và đôi khi có thể bị giới hạn bởi một số thiết bị. Còn nếu bạn chọn ở nhà nghỉ hoặc khách sạn bình dân ở Thái Lan sẽ phải mất thêm một khoản chi phí để sử dụng wifi trong phòng. Tại một số cửa hàng tiện lợi như Family Mart, 7-Eleven… cung cấp wifi miễn phí, ban có thể xem mã wifi ở dưới cùng của hóa đơn. Hướng dẫn cách dùng wifi ở Thái Lan, khi tới quán cafe, nhà hàng hoặc mua sắm hầu hết những địa điểm này đều có dịch vụ wifi miễn phí. Tuy nhiên, để sử dụng bạn nên hỏi trước “Tôi có thể dùng wifi được không?”. Vì có một số quán cà phê Internet ở Thái Lan sẽ tốn phí. Giá sử dụng là 40 baht/giờ. Tốc độ kết nối khá nhanh. Một số nơi có địa điểm du lịch trọn gói thì giá cung cao hơn rất nhiều (Rất đắt tận 120 Baht/giờ).

    2.3 Sử dụng Wifi miễn phí ở cửa hàng tiện lợi
    Thông thường được cấp khi bạn mua đồ ăn uống. Một cách khác là bạn mua đồ tại các cửa hàng tiện lợi 7-Eleven, Family Mart… các cửa hàng ăn nhanh hoặc quán cà phê. Bạn chỉ cần vào mua đồ, ăn uống là được cấp wifi miễn phí. Ở dưới cùng hóa đơn bán hàng sẽ là mã kết nối wifi. Tuy nhiên mã wifi này dùng trong thời gian nhất định để tránh khách hàng lợi dụng dùng wifi chùa.

    3. Chi phí sử dụng wifi ở Thái Lan là bao nhiêu
    Giá cước sử dụng wifi ở Thái Lan nhìn chung khá đắt so với du khách Việt Nam. Bạn có thể tham khảo về giá wifi tại Thái Lan ở bên dưới và giá có thể thay đổi theo từng thời điểm:

    – Một gói cước 4G 12 GB giá 750 Baht.

    – Giá sử dụng máy tính trong cà phê Internet: 40 Baht.

    – Giá dùng wifi tại khách sạn 1 – 2 sao, nhà nghỉ: 100 Baht.

    – Giá dùng wifi tại quán cafe, đồ ăn nhanh, cửa hàng tiện lợi: Miễn phí sau khi mua đồ.

    4. Cách sử dụng wifi với giá chỉ “0” đồng tại Thái Lan
    Nếu bạn muốn sử dụng wifi ở khắp mọi nơi tại Thái Lan với giá chỉ “0” đồng, hãy bỏ túi ngay bí dưới đây. Khi áp dụng thành công bạn sẽ được thỏa mái sử dụng wifi không giới hạn, miễn phí, tha ga không lo tốn tiền. Đó là thuê cục phát wifi du lịch Thái Lan để sử dụng wifi không lo hết lưu lượng truy cập.

    [​IMG]
    Thái Lan có wifi phủ sóng ở nhiều địa điểm du lịch
    4.1 Bạn sẽ được quyền lợi gì khi sử dụng cục phát wifi?
    • Bạn sẽ được truy cập wifi không giới hạn ở bất kỳ nơi đâu tại Thái Lan.
    • Thời gian kết nối với 5 thiết bị và chia sẻ liên kết tới những nơi bạn muốn tới.
    • Thời gian pin lên tới 12 giờ và giữ kết nối với những người thân với tốc độ 4G LTE.
    • Dịch vụ chuyển phát nhanh tận nhà và có thiết bị trước ngày bạn rời khỏi Việt Nam.
    • Giữ kết nối khi bạn di chuyển trong các nước ở khu vực Đông Nam Á, chỉ với 1 thiết bị tại các nước như: Myanmar, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines và Lào.
    4.2 Tốc độ wifi ở Thái Lan có nhanh không ?
    Nếu dùng wifi miễn phí tại sân bay Suvarnabhumi sẽ có tốc độ truy cập mạng nhanh hơn. Đây cũng là sân bay có wifi nhanh nhất trên thế giới hiện nay, với tốc độ lên tới 41,45 Mbps. Khách sạn và quán cafe có tốc độ miễn phí wifi từ 1 – 5 Mbps.

    Giờ bạn đã biết rõ về wifi ở Thái Lan rồi phải không. Trên đây là những điều cần biết khi đi du lịch Thái Lan, hãy áp dụng những cách trên để dùng wifi miễn phí ở Thái Lan nhé, hy vọng bài viết này sẽ đem lại những thông tin bổ ích đến cho các bạn. Chúc các bạn có một kỳ nghỉ thật tuyệt bên gia đình và người thân.
     

Chia sẻ trang này

Loading...