63 Stravel

Kinh nghiệm phượt đảo Nam Du bằng xe máy

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Nam' bắt đầu bởi nghi_lv, 21 Tháng sáu 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      180 Đường Chợ Lớn, P.11, Q.6 TP HCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      21 Tháng sáu 2022, 0 Trả lời, 292 Đọc
  1. nghi_lv

    nghi_lv New Member

    Không cần phải đau đầu chuẩn bị kế hoạch cho chuyến đi phượt Nam Du bởi ngay sau đây là tất tần tật kinh nghiệm phượt đảo Nam Du bằng xe máy!



    Nhắc đến Nam Du là người ta nghĩ ngay đến một hòn đảo nổi tiếng không kém gì ngọc đảo Phú Quốc của Kiên Giang. Nhờ vẻ đẹp hoang sơ vốn có như một bức tranh thủy mặc, có bãi biển xinh đẹp cùng làn nước trong vắt như thủy tinh, bãi cát dài trắng mịn và bầu không khí mát mẻ, trong lành,... đảo Nam Du đã làm lưu luyến, nao lòng của biết bao khách du lịch khi đến thăm vùng đất này. Từ đó, nơi đây trở thành địa điểm thường xuyên được check-in, lui tới của biết bao bạn trẻ đam mê đi du lịch, phượt,... Nếu yêu thích vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, biển đảo thì đừng bỏ qua kinh nghiệm phượt đảo Nam Du được chia sẻ ngay sau đây nhé!



    1. Giới thiệu chung về đảo Nam Du


    Nam Du là hòn đảo xa nhất của huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Đảo nằm cách Rạch Giá tầm 89km, cách Phú Quốc gần 80km và cách thành phố Hồ Chí Minh chừng 280 km. Đảo Nam Du có diện tích 6,75km2 với khoảng chừng 8000 dân cư sinh sống, bao gồm có 21 hòn đảo lớn nhỏ được sắp đặt nằm đan xen nhau khiến tổng thể trông rất tinh tế, khéo léo và xinh đẹp, nằm vững chãi giữa đại dương mênh mông, bao la.



    Vì được đưa vào khai thác du lịch khá muộn so với đảo Phú Quốc, Nam Du vẫn giữ được nguyên nét đẹp hoang sơ, thơ mộng của thiên nhiên, biển cả. Với khung cảnh nước non hữu tình, yên ả, vắng lặng, bạn không chỉ được tận hưởng không gian thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn được thưởng thức hương vị đặc sản thơm ngon của vùng biển. Do đó, nếu có cơ hội thì các bạn rất nên thử trải nghiệm đi phượt Nam Du bằng xe máy nhé!



    2. Nên đi phượt Nam Du vào thời điểm nào?


    Để thuận tiện cho chuyến du lịch, khám phá hòn đảo cũng như tạo một chuyến đi chơi thoải mái, vừa không quá đông đúc vừa tiết kiệm thì bạn nên lựa chọn những thời điểm phù hợp. Thời tiết ở Nam Du bao gồm có hai mùa mưa nắng rõ rệt. Mùa mưa ở đảo bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 dương lịch hằng năm, còn mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Vào mùa mưa, thời tiết trên đảo diễn biến khá phức tạp so với đất liền, những cơn mưa sẽ thường xuyên xuất hiện, thậm chí còn có bão kéo tới, biển động cùng với nhiều đợt sóng dữ. Đặc biệt vào tháng 6 - tháng 8 là thời điểm hoàn toàn không thích hợp cho chuyến đi du lịch Nam Du của bạn. Nhớ chú ý theo dõi tình hình thời tiết để đảm bảo hành trình nhé!



    Còn về mùa khô, khí hậu ổn định hơn rất nhiều, thời tiết đẹp hơn và cũng rất thích hợp cho chuyến đi phượt của bạn nữa. Thời điểm đấy ít mưa và biển êm, bạn có thể yên tâm “trốn nắng” miền Nam để tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ nơi đảo xa. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm đi phượt đảo Nam Du thì tháng 1 đến tháng 3 là khoảng thời gian đẹp nhất cho chuyến đi của bạn. Bởi lúc này thì nước biển có màu trong nhất, sóng nhẹ, không mưa, nắng lại vô cùng đẹp, bạn có thể thỏa thích đi tham quan, khám phá toàn bộ đảo và tận hưởng một cách trọn vẹn nhất. Không những thế, những bạn bị say sóng cũng không phải quá lo lắng khi đi chơi bằng tàu bởi biển sẽ lặng hơn nhiều so với những thời điểm khác.

    Xem thêm: Tour Nam Du

    Một lưu ý nhỏ nữa dành cho những ai đi phượt Nam Du đó là trong những tháng thời tiết đẹp, khí hậu thuận lợi, khách du lịch kéo đến đảo Nam Du sẽ rất đông. Vì vậy việc di chuyển hơi cập rập và giá cả dịch vụ cũng sẽ tăng cao nữa. Nếu có thể bạn nên sắp xếp đi phượt vào những ngày trong tuần, khi ấy đảo sẽ vắng vẻ, thoải mái hơn, đồng thời sẽ tiết kiệm được chi phí nữa đấy!



    3. Đi phượt đảo Nam Du cần chuẩn bị gì trước khi khởi hành?... đọc tiếp: Kinh nghiệm phượt đảo Nam Du bằng xe máy (zoomtravel.vn)
     

Chia sẻ trang này

Loading...