63 Stravel

Kinh Nghiệm Lựa Chọn Đồ Ăn Mang Đi Du Lịch

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 13 Tháng mười hai 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      13 Tháng mười hai 2019, 0 Trả lời, 436 Đọc
  1. Đối với nhiều người, đồ ăn là “vật bất ly thân” trong những chuyến du lịch. Việc chuẩn bị thức ăn, nước uống không chỉ giúp bạn có thêm năng lượng cho chuyến hành trình dài. Mà ở khía cạnh nào đó, còn tiết kiệm được chi phí, tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ. Tuy vậy, không phải ai cũng biết chọn đồ ăn mang đi du lịch một cách phù hợp. Do đó, trong bài viết, Minh Quân sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm có thể hữu ích với bạn trong vấn đề này.
    [​IMG]
    Nên mang đồ ăn gì khi đi du lịch nhỉ?

    KINH NGHIỆM LỰA CHỌN ĐỒ ĂN MANG ĐI DU LỊCH
    • Không giống như các loại đồ ăn khác, đồ ăn mang đi du lịch cần đáp ứng một số tiêu chí. Nếu không, nó sẽ ít nhiều gây ra sự phiền toái cho bạn. Hãy cùng đến với những tiêu chí này ngay trong phần nội dung dưới đây.
    NHỎ GỌN
    • Tiêu chí nhỏ gọn không chỉ áp dụng đối với đồ ăn, mà còn áp dụng đối với cả những vật dụng du lịch khác. Dù du lịch đến đâu, bằng loại hình nào thì bạn cũng không thể mang theo quá nhiều đồ đạc. Các chuyến bay luôn có giới hạn về khối lượng hành lý. Đi phượt bằng xe máy, bạn có thể đem thêm hai chiếc ba lô. Với một chiếc ba lô hay chiếc va-li, bạn không thể nhét đầy vào đó toàn là đồ ăn được. Mà còn phải dành không gian cho quần áo, đồ đạc cá nhân, các vật dụng khác.
    • Chính vì vậy, đồ ăn mang đi du lịch nên thật nhỏ gọn, dễ cầm nắm, dễ đem theo.
    • Một số lựa chọn dành cho bạn: đồ ăn vặt như các loại bánh kẹo đóng gói; hoa quả loại nhỏ; đồ ăn đóng hộp,…
    DỄ DÀNG SỬ DỤNG
    • Hãy chắc chắn rằng, bạn chọn cho mình những loại đồ ăn có thể sử dụng ngay. Tức là không phải trải qua quá trình sơ chế hay chế biến. Vì điều này mất rất nhiều thời gian. Thay vào đó, hãy dùng khoảng thời gian đó để tận hưởng chuyến du lịch. Hơn nữa, việc phải mang theo những công cụ hỗ trợ như bát, chén, đũa, dao, kéo nghe chừng có vẻ sẽ làm hành trang của bạn cồng kềnh hơn.
    • Chọn cho mình những sản phẩm đóng gói. Đối với hoa quả, nên gọt sẵn trước khi đi. Cắt thái luôn thành những phần bằng nhau để tiện cho việc chia sẻ với mọi người.
    • Ngoài ra, cơm nắm, cơm cuộn cũng là món được nhiều người ưa thích lựa chọn.

    [​IMG]
    Cơm nắm là một trong những món ăn ưa thích mang đi du lịch

    CHỊU ĐƯỢC VA ĐẬP
    • Trong quá trình đi du lịch, đặc biệt là đến những nơi đông người hay trên xe cộ, bạn sẽ không thể tránh khỏi những va chạm, chen lấn. Vì vậy những thực phẩm mềm, dễ gãy như bánh quy, hoa quả có vỏ mềm có thể bị nát và dập. Nước có thể dây bẩn ra hành lý của bạn.
    • Nếu bạn lo lắng về vấn đề này, hãy tìm những đồ ăn mang đi du lịch phù hợp. Hoặc đơn giản là để trong hộp cứng, giỏ đựng, xách tay.
    BẢO QUẢN LÂU
    • Nếu bạn lên kế hoạch mang đồ ăn cho những chuyến đi dài ngày, hãy chú ý chọn cho mình những đồ ăn có thể bảo quản dễ dàng và được lâu.
    TRÁNH XA NHỮNG THỨC ĂN CHÍN, TẠO MÙI
    • Việc bạn thích ăn một món ăn có hương vị đậm đà không có nghĩa là người khác cũng muốn như vậy. Hãy thật sự cẩn trọng trong vấn đề này. Vì đôi khi nó sẽ làm những người bạn đồng hành khó chịu và cảm thấy không được tôn trọng. Đặc biệt là trong không gian hẹp như trên xe, trong toa tàu, phòng nhỏ. Có thể kể đến các món có hành khô, nước chấm hay thức ăn đậm mùi khác.
    • Một lần nữa, tránh xa những thức ăn chín, đặc biệt là các món luộc. Tốt nhất là không đem theo. Vì thức ăn chín rất dễ bốc mùi và ôi thiu. Sử dụng những thực phẩm này sẽ ảnh hưởng đến dạ dày của bạn. Và chắn chắn rằng, bạn sẽ không muốn ôm một cái bụng đau khi đi du lịch tẹo nào đâu.
    [​IMG]
    Tránh mang thức ăn chín khi đi du lịch

    DỄ DÀNG DỌN DẸP, KHÔNG ĐỂ LẠI MẨU VỤN VÃI
    • Có một điều mà nhiều người thường gặp phải, đó là việc giải quyết những vỏ, hộp, phần dư thừa của đồ ăn. Ai cũng nghe những lời khuyên về việc “vứt rác vào thùng”. Nhưng hầu hết chúng ta lại không làm như thế. Lý do thì vô số: tiện tay, không có thùng rác gần đó, người khác cũng làm như vậy.
    • Vẫn biết rằng đây là vấn đề liên quan đến ý thức của mỗi người. Nhưng nếu bạn không chắc rằng, lúc nào bạn cũng “cho” thùng rác thứ nó cần, thì hãy chuẩn bị những đồ ăn dễ dàng dọn dẹp, ít để lại vụn vãi.
    • Bánh mì nướng ròn, hạt hướng dương, hạt bí,… là những món ăn vặt rất phổ biến. Nhưng hãy hạn chế vì nó có thể để lại nhiều vụn vãi, khó dọn dẹp.
    PHÙ HỢP VỚI ĐỊA ĐIỂM VÀ LOẠI HÌNH DU LỊCH
    • Tùy thuộc vào điểm đến và loại hình, hãy chọn cho mình đồ ăn mang đi du lịch phù hợp.
    • Ví dụ bạn đi phượt bụi bằng xe máy, hay đi bộ chặng đường dài, hãy chọn những thực phẩm bổ sung chất khoáng, nước và năng lượng. Nó giúp bạn tỉnh táo và sung sức trên những đoạn đường sắp trải qua. Còn nếu bạn đặt vé máy bay, sẽ có những quy định về hạn chế chất lỏng được mang theo,…
    • Địa điểm du lịch cũng cần chú ý. Hãy tìm hiểu trước để xem mình có hợp với ẩm thực tại đây không. Nếu có, hạn chế mang những đồ ăn tương tự để có những trải nghiệm mới lạ. Nếu không, các loại đồ ăn phổ thông hơn sẽ là thứ bạn cần.
    [​IMG]
    Nên tìm hiểu một chút về ẩm thực tại địa điểm du lịch
    • Việc lựa chọn đồ ăn mang đi du lịch sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt. Tiết kiệm được nhiều khoản chi phí, tránh ép giá. Tuy nhiên, đừng bao giờ lạm dụng nó. Từ chối những món ăn địa phương sẽ khiến bạn mất đi những trải nghiệm thú vị. Chưa kể, việc xả rác bừa bãi làm xấu đi hình ảnh người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Vì vậy, hãy là một người du lịch thông thái và có văn hóa bạn nhé.

    Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp bạn phẩn nào khi bạn chuẩn bị đi du lịch ở đâu đó!
     

Chia sẻ trang này

Loading...