63 Stravel

Kinh nghiệm làm thủ tục tại sân bay Thái Lan

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 10 Tháng tám 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      10 Tháng tám 2023, 0 Trả lời, 223 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Thái Lan được mệnh danh là thiên đường du lịch ở Đông Nam Á. Vì thế có rất nhiều du khách lựa chọn nơi này địa điểm du lịch, nơi đây sở hữu hệ thống những ngôi chùa Vàng đẹp, hay những bãi biển trong xanh và đầy cát trắng cùng với những người dân địa phương vô cùng mến khách. Chỉ cách Việt Nam với khoảng cách khá gần chỉ từ 1h30p bay nơi đây đã trở thành một điểm đến phù hợp để bạn có thể di chuyển 2 chiều vào mỗi cuối tuần hay mỗi dịp nghỉ lễ.

    Mặc dù, khoảng cách địa lý giữa hai nước khá là gần, nhưng có rất nhiều du khách rất lo lắng khi làm thủ tục xuất, nhập cảnh như thế nào khi sang đất nước này du lịch khi chưa nắm rõ thủ tục nhập cảnh vào nước láng giềng? Vậy thì không thể bỏ qua bài viết mà Air Go sẽ cung cấp cho bạn kinh nghiệm nhập cảnh Thái Lan chi tiết nhất để bạn có một chuyến đi tour du lịch Thái Lan? suôn sẻ nhất.

    1. Các thủ tục cần thiết làm xuất nhập cảnh
    Hiện nay khách Việt Nam đi du lịch Thái Lan không cần phải xin visa thay vào đó bạn chỉ cần hộ chiếu và điền 1 tờ khai nhập cảnh. Trên các chuyến bay tiếp viên sẽ phát cho bạn. Nếu bạn đi theo tour thì hướng dẫn viên sẽ khai sẵn các tờ khai đó bạn chỉ việc kẹp vào hộ chiếu và tới bàn an ninh làm thủ tục nhập cảnh.

    Một tờ khai bao giờ cũng có tờ khai nhập cảnh và tờ khai xuất cảnh. Khi qua an ninh sẽ có bộ phận soi chiếu hộ chiếu của bạn và đóng dấu nhập cảnh, sau đó, đưa lại cho bạn tờ khai cùng hộ chiếu. Bạn cầm lại và khi quay về xuất trình cho hải quan, chẳng may trong thời gian đi thăm quan bạn có mất cũng không cần lo lắng nhé ra sân bay bạn sẽ viết tờ xuất cảnh mới nhé.

    [caption id="attachment_23093" align="aligncenter" width="700"][​IMG]
    Các thủ tục cần thiết làm xuất nhập cảnh[/caption]
    1.1 Làm thủ tục check in in tại sân bay
    Khi bạn đi du lịch Thái Lan tự túc, bạn sẽ phải tìm hiểu khu vực làm thủ tục check in ở khu vực nào thường sẽ chia ra khu vực khách đến, và khu vực khách đi. Bạn tìm đến khu vực của hãng hàng không bạn đi vì tại sân bay có rất nhiều khu làm thủ tục mỗi hãng hàng không sẽ có một khu vực riêng.

    Từng người sẽ làm thủ tục check in hành lý của ai người đó sẽ đưa lên cân nếu quá cân bạn phải cho vào hành lý ký gửi. Sau khi làm xong thủ tục check in bạn sẽ phải qua của an ninh soi chiếu sân bay xem hành lý có đảm bảo không? Nếu không có vấn đề gì bạn được sẽ được qua cửa an ninh và vào bên trong khu vực chờ.

    Nếu hành lý của bạn có những vật dung không được cho vào hành lý xách tay an ninh hàng không sẽ bỏ ra và tịch thu lại. bạn lưu ý những hành lý dạng gel lỏng, nước hoa, mỹ phẩm…đều không được mang lên may bay. Bạn chỉ cần quên sẽ bị thu lại. Thật là tiếc nếu là những chai nước hoa đắt tiền phải không bạn. Bạn hãy lưu ý các thông tin này nhé để chuẩn bị cho hàng trình đi tour du lịch thái lan của mình nhé.

    1.2 Thủ tục hoàn thuế tại sân bay
    Thái Lan là đất nước đưa ra nhiều chính sách thu hút khách du lịch trên toàn thế giới. Thủ tục hoàn thuế tại sân bay cũng mang lai những thuận tiện cho du khách. Bạn đi tour Thái Lan số tiền mà bạn được hoàn thuế tối thiểu là 5.000 bath tương đương 3 triệu tiền Việt Nam, bạn được phép cộng dồn toàn bộ hóa đơn trong suốt hành trình của mình. Hoặc nếu số tiền của bạn chưa đủ, bạn có thể ghép chung với các thành viên đi trong đoàn.

    [caption id="attachment_23099" align="aligncenter" width="700"][​IMG]
    Thủ tục hoàn thuế tại sân bay Thái Lan[/caption]
    Thủ tục để được hoàn thuế khi mua hàng bạn phải mang hộ chiếu theo và yêu cầu có hóa đơn. Mức thuế bạn được hoàn là 7%. Trước khi check in bạn nhớ phải yêu cầu hải quan đóng dấu vào hóa đơn mua hàng của bạn. Khi qua khu vực đóng dấu xuất cảnh đến phòng chờ du khách sẽ nhận được tiền hoàn thuế mua săm tại thái lan. Thủ tục làm hoàn thuế tại sân bay tương đối lâu vì thế bạn cần ra sớm để hoàn tất các thủ tục hoàn thuế nhé.

    1.3 Khu vực chờ lên máy bay
    Sau khi làm xong các thủ tục cần thiết, bạn hãy nhanh chóng ra khu vực chờ để chuẩn bị lên máy bay, Khi làm thủ tục check in nhân viên hàng không sẽ khoanh tròn cửa lên máy bay, Bạn có thể chờ tại phòng chờ hoặc có thể đi xung quanh xem các cửa hàng miễn thuế tại sân bay nhưng bạn lưu ý chỉnh đồng hồ theo giờ địa phương để ý giờ lên máy bay tránh bị trễ giờ và bỏ rơi lại nhé.

    2. Giấy tờ cần chuẩn bị cho chuyến đi
    Hiện nay việc nhập cảnh Thái Lan đang bị siết chặt hơn, nhất là nhập cảnh bằng đường bộ. Du khách vẫn có thể du lịch Thái không cần visa. Nhưng bạn cần phải chứng minh được mục đích du lịch của mình, nếu không muốn bị từ chối nhập cảnh vào Thái Lan.

    Dưới đây là một vài loại giấy tờ bạn cần chuẩn bị như sau:

    2.1 Hộ chiếu
    [caption id="attachment_23098" align="aligncenter" width="700"][​IMG]
    Hộ chiếu là giấy tờ quan trọng khi nhập cảnh Thái Lan[/caption]
    Hộ chiếu là loại giấy tờ cực quan trọng đối việc xuất ngoại. Bạn cần kiểm tra và đảm bảo rằng hộ chiếu của mình còn hiệu lực trên 6 tháng. Nếu hộ chiếu của bạn có nhiều mộc xuất cảnh thì hải quan cũng sẽ nhìn bạn bằng con mắt thiện cảm hơn và dễ dàng hơn. Thậm chí họ chỉ nhìn thoáng qua rồi đóng dấu cái bụp thôi, không quá khắt khe.

    Cùng với đó bạn cần cả CMND nữa nhé. Tốt nhất là đề phòng mang theo cả bản sao và bản scan tránh trường hợp không nay mất giấy tờ.

    • In bản sao hộ chiếu và CMND ra nhiều bản
    • Lấy điện thoại chụp lại hộ chiếu và CMND (cả 2 mặt)
    2.2 Vé máy bay khứ hồi
    Vé máy bay là giấy tờ quan trọng tiếp theo mà bạn tuyệt đối không được quên. Bởi nhất định phải có vé máy bay khứ hồi thì mới nhận được sự cho đồng ý của hải quan cho phép nhập cảnh.

    [caption id="attachment_23097" align="aligncenter" width="700"][​IMG]
    Vé máy bay[/caption]
    Bạn nên lưu sẵn file vé vào điện thoại hoặc bạn có thể in ra để thuận tiện hơn khi xuất trình cho hải quan. Và phải có vé khứ hồi có thể là vé về Việt Nam hoặc vé đi tiếp nước khác nhưng miễn là phải có vé thể hiện việc bạn sẽ rời khỏi Thái Lan.

    2.3 Xác nhận chỗ ở, đặt phòng khách sạn
    Nếu bạn du lịch Thái Lan để thăm thân thì bạn cần nhờ họ viết thư mới có ghi tên người được mời là bạn đến chơi địa chỉ cụ thể tại Thái Lan.

    Còn nếu bạn đã đặt khách sạn thì cứ yên tâm lưu mã xác nhận khi đặt. Cẩn thận hơn là bạn có thể in ra 2 bản rồi cất vào những nơi khác nhau phòng khi trường hợp bất trắc. Các trang web đặt phòng uy tín có thể kể đến như Agoda, Booking, Ivivu…

    2.4 Bản kế hoạch du lịch
    Nếu bạn đã lên kế hoạch siêu chi tiết thì hãy mạnh dạn liệt kê ra theo từng ngày, từng địa điểm đến nhé. Bạn nên ghi rõ ràng về điểm đến, phương tiện và cả chi phí dự kiến cho từng mục. Tuy nhiên, bạn chỉ cần ghi ngắn gọn, rõ ràng, rành mạch trong 1 trang giấy.

    3. Bạn sẽ được ở Thái Lan bao nhiêu ngày?
    Du khách Việt Nam được miễn visa trong trường hợp đi bằng đường hàng không tối đa 30 ngày và đi bằng đường bộ không quá 15 ngày. Nếu du khách muốn cư trú lâu hơn thì phải xin visa du lịch được cấp bởi văn phòng lãnh sự Thái Lan với thời hạn là 2 tháng.

    Tuy nhiên sau thời hạn miễn thị thực kết thúc (30 ngày đối công dân Việt Nam), nếu muốn quay lại Thái Lan, công dân nước ngoài sẽ phải xin thị thực tại Sứ quán Thái Lan ở nước ngoài, thay vì nối thị thực tại cửa khẩu như trước.

    Sau đây là một số kinh nghiệm làm thủ tục tại sân bay quốc tế Thái Lan bạn hãy trang bị cho mình những thông tin hữu ích trước khi chuẩn bị chuyến đi của mình nhé. Hy vọng với những chia sẻ kinh nghiệm chi tiết nhất trên đây Air Go đã giúp bạn chuẩn bị một chuyến du lịch Thái Lan suôn sẻ và thuận lợi nhất.
     

Chia sẻ trang này

Loading...