63 Stravel

Kinh Nghiệm Du Lịch Trung Quốc

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi TienDat_MKT, 7 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      7 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 743 Đọc
  1. TienDat_MKT

    TienDat_MKT Guest

    KINH NGHIỆM DU LỊCH TRUNG QUỐC

    Trung Quốc được biết đến là “con Rồng của Châu Á” với sự phát triển nhanh về kinh tế cũng như dân số. Với lịch sử lâu đời Trung Quốc -“chiếc nôi” của văn hóa Châu Á
    Trước khi du lịch chắc hẳn bạn nên bỏ túi một số kinh nghiệm du lịch Trung Quốc sau để có một hành trình tuyệt vời

    1.Tham quan và đi lạiTrung Quốc là một quốc gia rộng lớn nên các địa điểm du lịch ở đây rất đa dạng và phong phú, rất nhiều cảnh đẹp và các công trình kiến trúc đồ sộ khiến du khách phải ngẩn ngơ, trầm trồ thán phục.
    Những thành phố và điểm du lịch mà quý khách không thể bỏ qua có thể kể đến như ở Bắc Kinh: Vạn Lý Trường Thành; Quảng Trường Thiên An Môn; Tử Cấm Thành; Di Hoà Viên; Thiên Đàn; Thập Tam Lăng; Phủ Hòa Thân; Sân Vân Động Tổ Chim, Vương Phủ Tỉnh, Đức Thắng Môn …

    Thượng Hải: Tháp Truyền Hình Đông Phương Minh Châu; Bến Thượng Hải; Dự Viên; Khu miếu Thành Hoàng; Chùa Ngọc Phật; thị trấn Chu Gia Giác…

    Hàng Châu: Cảnh đẹp Tây Hồ; Phi Lai Phong; Miếu Nhạc Phi; Chùa Linh Ẩn; Vườn Trà Long Tĩnh; Phim trường Tống Thành…

    [​IMG]

    Tại các thành phố lớn của Trung Quốc có hệ thống giao thông đường bộ rất phát triển, du khách có thể sử dụng các phương tiện giao thông công cộng là xe Buýt và Tàu điện ngầm. Taxi cũng rất dễ dàng cho du khách khi đón dọc đường hoặc các điểm đón qui định.
    Xe buýt công cộng: Rất nhiều và rẻ, chỉ khoảng từ vài RMB là có thể đi đến hầu hết các nơi trong thủ đô Trung Quốc. Xe taxi: Khi sử dụng taxi phải kiểm tra đồng hồ metter và mang theo địa chỉ khách sạn. Xe điện ngầm (MRT): Hoạt động hằng ngày từ 6h sáng đến 12h đêm. Giá tùy theo chặng đường dài hay ngắn từ 3 RMB trở lên (có thể thay đổi theo từng thời điểm).
    2. Hành lý và thời tiếtKhác với những quốc gia khác khi đi Trung Quốc bạn không thể tùy tiện mang theo những vật dụng mình thích. Tuyệt đối không được mang theo những vật dụng nhọn bằng kim loại như dao, kéo, dĩa, thìa; vật liệu nổ, vũ khí và các vật liệu bị cấm khác. Về vật dụng cá nhân, bạn nên mang theo thuốc men, máy sấy tóc…
    Lưu ý, thời tiết buổi tối ở Trung Quốc lạnh hơn so với ở nước ta, bạn nên mang theo áo khoác nhẹ. Nên mang theo quần áo phù hợp với khí hậu từ 3-15 độ C, giày loại thấp.
    Khi tham quan các Chùa chiền, Đền đài, Di tích Văn hóa, Lịch sử… có những yêu cầu khắt khe như sau: Nam mặc quần áo lịch thiệp, không mặc quần short và không mang dép lê; Nữ mặc trang phục kín đáo lịch sự, không mặc váy ngắn, quần áo lửng, quần áo mỏng, áo không cánh tay, quần bó, dép không quai hậu…

    [​IMG]

    Là một quốc gia rộng lớn nên các miền khí hậu ở Trung Quốc cũng rất đặc trưng và đa dạng. Miền Trung có khí hậu ôn đới, miền Nam chủ yếu là khí hậu tiểu nhiệt đới.
    Bắc Kinh lạnh và gió vào mùa đông, mùa hè nóng khô trời đẹp nhất vào mùa xuân và thu. Thời gian từ tháng 12 tới 2 năm sau, thời tiết lạnh, còn từ tháng 7 đến tháng 8 ở Thượng Hải là mùa mưa không thích hợp cho các hoạt động du lịch.
    3. Tiền tệ và mua sắm
    Đơn vị tiền tệ của Trung Quốc là đồng nhân dân tệ (RMB hay CNY)
    Tiền giấy có mệnh giá như sau: 1RMB, 2 RMB, 5 RMB, 10 RMB, 20 RMB, 50 RMB, 100 RMB. Không nên mang theo tiền Việt vì tiền Việt không sử dụng ở Trung Quốc được. Có thể đổi từ Đô la Mỹ sang đồng nhân dân tệ. Trên đất nước Trung Quốc chỉ sử dụng đồng nhân dân tệ.

    [​IMG]

    Tại Trung Quốc các khu chợ và siêu thị luôn sầm uất với rất nhiều mặt hàng từ cao cấp đến bình dân, chủ yếu là hàng sản xuất nội địa.
    Khi du lịch tại Bắc Kinh bạn nên ghé tham quan tại Phố đi bộ Vương Phủ Tỉnh; phố đi bộ Nam Kinh và khu mua sắm Thành Hoàng Miếu tại Thượng Hải; trung tâm thương mại Bạch Mã, phố đi bộ Bắc Kinh và phố Thượng Hải tại Quảng Châu; khu mua sắm Hoa Cường Bắc, chợ Đông Môn. Nam Sơn, Nam Nhân Dân và Thâm Nam Trung tại Thẩm Quyến.
    Một số món đồ khách du lịch thường mua về làm quà như: Các đồ vật từ gốm sứ, Tơ lụa, Trà, Ngọc bích, Thư pháp, Những món đồ thủ công mỹ nghệ…

    4. Ẩm thực Trung Quốc
    Bàn ăn ở Trung Quốc thường gồm 8-10 người một bàn tròn, các món ăn ở Trung Quốc thường dùng xì dầu, không dùng nước mắm và nước tương.
    Cơm là một phần quan trọng bậc nhất trong ẩm thực Trung Quốc, Tuy nhiên, nhiều nơi ở Trung Quốc, đặc biệt là miền bắc, miền trung của Trung Quốc, các sản phẩm làm từ lúa mì như mì sợi và các loại bánh bao thì chiếm ưu thế, trái với miền nam Trung Quốc” nơi gạo là chủ lực. Tuy nhiên, ở nhiều địa phương thì cơm là món ăn phụ và được dùng sau dùng dưới dạng cơm chiên, món Súp luôn được dùng trước bữa ăn.

    [​IMG]

    Một số món ăn nổi tiếng ở Trung Quốc bạn nên thưởng thức như: Gà Kung Pao, Đậu phụ Tứ Xuyên, Hoành thánh, Vịt quay Bắc Kinhm thực Trung Hoa rất phong phú và đa dạng ngoài những món ăn trên, còn nổi tiếng với món thịt chua ngọt, mì xào, bánh bao, mì vằn thắn, sủi cảo, há cảo…
     

Chia sẻ trang này

Loading...