63 Stravel

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc: lịch trình, chi phí

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 18 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      18 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 490 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Trung Quốc là một đất nước giàu nét văn hóa cũng như những điểm đến thú vị để bạn khám phá. Hơn nữa, vì nằm ở ngay gần Việt Nam nên bạn có thể ghé tới đây dễ dàng. Đừng quên lưu lại kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc dưới đây để chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn hơn nhé!


    Nội dung

    Đi du lịch Trung Quốc mùa nào đẹp nhất?


    Việc lựa chọn thời tiết tốt để đi du lịch Trung Quốc sẽ khá khó khăn bởi đây là một đất nước rộng lớn với nền khí hậu đa dạng. Tuy nhiên, theo như kinh nghiệm đi du lịch Trung Quốc tự túc của nhiều người thì mùa xuân (tháng 4 đến tháng 5) và mùa thu (tháng 9 đến tháng 10) là thời điểm đẹp nhất.

    [​IMG]
    Ảnh: Internet

    Bởi lúc này, thời tiết ở Trung Quốc có nhiệt độ ôn hòa và cũng ít khách du lịch hơn. Còn tháng 7, 8 và dịp Tết Nguyên Đán là mùa cao điểm du lịch Trung Quốc. Bạn nên hạn chế đi vào thời điểm này.

    Phương tiện di chuyển đến Trung Quốc

    Du lịch Trung Quốc bằng đường bộ


    Nếu sang Trung Quốc bằng đường bộ thì bạn sẽ chỉ cần phải sử dụng đến hộ chiếu và chứng minh thư. Và cần phải làm thủ tục làm giấy thông hành sang Trung Quốc.. Có 3 đường để bạn di chuyển bằng đường bộ như sau:

    1. Hà Nội – Côn Minh: đi ô tô sau đó làm thủ tục xuất nhập cảnh ở cửa khẩu Hà Khẩu.
    2. Hà Nội – Nam Ninh: làm thủ tục xuất cảnh ở cửa khẩu Hữu Nghị Quan.
    3. Móng Cái – Đông Hưng: làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu Móng Cái.
    Du lịch Trung Quốc bằng đường hàng không


    Từ Hà Nội bạn có thể lựa chọn các đường bay đến Bắc Kinh, Quảng Châu và Thượng Hải. Tuy nhiên, nếu đi bằng đường hàng không thì sẽ phải xin visa. Thời gian bay sang Trung Quốc sẽ mất khoảng từ 2-4 giờ đồng hồ.

    Đi du lịch Trung Quốc cần chuẩn bị gì?

    Thủ tục xin visa Trung Quốc


    Nhiều người thường băn khoăn vì không biết đi Trung Quốc có cần visa không thì câu trả lời chính là có. Theo như kinh nghiệm xin visa Trung Quốc của nhiều người trước đây thì bạn cũng sẽ phải chuẩn bị các giấy tờ cần thiết.

    [​IMG]
    Ảnh: Internet

    Nếu như bạn phân vân không biết cách xin visa du lịch Trung Quốc như thế nào thì dưới đây là những thủ tục xin visa du lịch Trung Quốc:

    • Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng
    • Đơn xin làm visa du lịch Trung Quốc
    • 3 ảnh chụp 4×6
    • Hộ khẩu bản sao công chứng
    • Chứng minh thư/ thẻ căn cước công chứng
    • Lịch trình du lịch
    • Các giấy tờ chứng minh tài chính

    Làm visa đi Trung Quốc bao nhiêu tiền? Loại visa nhập cảnh một lần giá 60 USD; loại nhập cảnh hai lần giá 90 USD; loại nhập cảnh nhiều lần trong 6 tháng giá 120 USD và loại nhập cảnh nhiều lần trong 12 tháng giá 180 USD.

    Xin visa đi Trung Quốc mất bao lâu? Thời gian xin visa sẽ mất khoảng chừng từ 4-7 ngày. Bên cạnh việc tự xin visa Trung Quốc thì bạn cũng có thể tham khảo các dịch vụ làm visa để tiết kiệm thời gian hơn nhé!

    Đổi tiền Trung Quốc ở đâu?


    Tỉ giá 1 nghìn nhân dân tệ bằng bao nhiêu? 1000 NDT = 3.334.316 VND (tỉ giá tham khảo t8/2020). Địa chỉ đổi tiền Trung Quốc ở Hà Nội bạn có thể tới phố Hà Trung, còn ở TPHCM thì tìm đến các cửa hàng vàng ở Cống Quỳnh. Ngoài ra, nếu muốn biết cụ thể đổi nhân dân tệ ở đâu thì có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

    [​IMG]
    Ảnh: Internet
    Sim 4g du lịch Trung Quốc


    Du lịch Trung Quốc dùng Internet thường khá khó khăn nếu như bạn không biết tiếng. Chính vì vậy, bạn nên mua sim du lịch Trung Quốc từ Việt Nam (của Klook, KKday…) hoặc mua tại sân bay. Ngoài ra cũng có thể tham khảo thuê wifi du lịch Trung Quốc.

    Chuẩn bị đồ đi du lịch Trung Quốc tự túc

    [​IMG]
    Ảnh: Internet
    • Quần áo, giày dép (chuẩn bị phù hợp với số ngày đi)
    • Gối chữ u kê cổ khi ngồi trên máy bay, xe ô tô
    • Bịt mắt ngủ
    • Các đồ dùng cá nhân: sữa tắm, dầu gội, bàn chải…
    • Túi đựng quần áo
    • Ổ cắm điện du lịch đa năng

    Bên cạnh những gợi ý trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm danh sách những thứ cần chuẩn bị khi tự đi du lịch Trung Quốc dưới đây nhé!


    Xem thêm: 15 gợi ý đi du lịch Trung Quốc cần chuẩn bị những gì từ A-Z
    Du lịch Trung Quốc nên đi đâu?

    Du lịch Bắc Kinh Trung Quốc

    • Các điểm du lịch nổi tiếng: Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành, Đền Thiên Đường…
    • Số ngày thích hợp đi: 2-4 ngày

    Bắc Kinh được biết đến là thủ đô với hơn 700 năm lịch sử. So với những thành phố khác, Bắc Kinh là nơi kết hợp giữa hiện đại với truyền thống. Bên cạnh những kinh đô thời cổ đại thì tại đây cũng có rất nhiều những tòa nhà hiện đại, trung tâm thương mại nổi tiếng.

    [​IMG]
    Ảnh: Internet

    Đến Bắc Kinh rất dễ dàng và là một trong những lựa chọn đầu tiên của nhiều du khách lần đầu đến Trung Quốc. Các chuyến bay và tàu cao tốc từ Bắc Kinh đến các thành phố nổi tiếng khác rất thuận tiện. Đã tới đây thì nhất định bạn phải đi du lịch Tử Cấm Thành Trung Quốc hay đặt chân tới Vạn Lý Trường Thành – một trong những kì quan của thế giới.

    Du lịch Bắc Kinh tự túc khá đơn giản bởi nơi đây còn có chính sách miễn thị thực quá cảnh trong 72 giờ cho du khách đến từ 51 quốc gia. Hơn nữa, việc di chuyển tại đây cũng khá đơn giản. Nếu như bạn còn đang không biết Hà Nội Bắc Kinh bao nhiêu km thì khoảng cách từ Hà Nội đến Bắc Kinh là 2.325 km.

    Du lịch Tây An Trung Quốc

    • Các điểm du lịch nổi tiếng: Đội quân đất nung, chùa Big Wild Goose, bức tường thành cổ Tây An, khu Hồi Giáo, núi Hoa Sơn..
    • Số ngày thích hợp đi: 1-3 ngày
    [​IMG]
    Ảnh: Internet

    Theo như kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc của nhiều người thì Tây An là một thành phố mà bạn nên ghé tới trong hành trình của mình. Tây An đã từng là thủ đô đầu tiên của Trung Quốc vào năm 221 trước Công nguyên (thời nhà Tần). Vì vậy, nơi đây có rất nhiều các công trình và di tích lịch sử quý giá.

    Thượng Hải – thành phố thịnh vượng nhất Trung Quốc

    • Các điểm du lịch nổi tiếng: bến Thượng Hải, Dự Viên, Công viên Disneyland, trung tâm tài chính Thượng Hải….
    • Số ngày thích hợp đi: 1-3 ngày

    Du lịch Thượng Hải Trung Quốc chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Thượng Hải được biết đến là thành phố lớn nhất Trung Quốc với tốc độ phát triển vượt bậc. Thậm chí nhiều người còn so sánh với New York hay Paris nữa đó!

    [​IMG]
    Ảnh: Internet

    Khác với Bắc Kinh, ở Thượng Hải không có nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Những địa điểm du lịch ở Trung Quốc Thượng Hải có thể kể đến như bến Thượng Hải, vườn hoa Dự Viên hay những tòa trung tâm tài chính sầm uất. Thời tiết ở Thượng Hải cũng không quá khắc nghiệt đâu nhé!

    Tuy nhiên, bạn hãy cảm nhận bầu không khí hiện đại của thành phố nhé! Đặc biệt, Thượng Hải có chính sách miễn thị thực quá cảnh 144 giờ (6 ngày) nên bạn có thể kéo dài chuyến đi của mình đến các địa điểm ở xung quanh như Hàng Châu, Tô Châu và Nam Kinh…

    Du lịch Hàng Châu Trung Quốc

    • Các điểm du lịch nổi tiếng: Hồ Tây, Đền Lingyin, Bảo tàng Trà Quốc gia, Thị trấn Wuzhen
    • Số ngày thích hợp đi: 1-3 ngày

    Nếu như bạn đang phân vân du lịch Trung Quốc ở đâu đẹp thì hãy ghé tới Hàng Châu nhé! Hàng Châu còn được bình chọn là “thành phố đẹp và thanh lịch nhất thế giới”. Đặc biệt, nơi đây cực kì thích hợp với những ai muốn thưởng thức phong cảnh Trung Quốc thời xưa.

    [​IMG]
    Ảnh: Internet

    Theo như kinh nghiệm du lịch Hàng Châu Trung Quốc của nhiều người thì nơi đây có chính sách miễn thị thực trong 144 giờ. Ngoài ra còn có tàu cao tốc giúp bạn kết hợp ghé tới Thượng Hải dễ dàng.

    Du lịch Quảng Châu Trung Quốc

    • Các điểm du lịch nổi tiếng: Tháp Quảng Châu, công viên Chimelong Paradise, núi Bạch Vân…
    • Số ngày thích hợp đi: 1-3 ngày

    Quảng Châu được biết đến là thành phố đông đân nhất ở Quảng Đông Trung Quốc. Nơi đây được xem là thiên đường mua sắm sầm uất với những khu chợ bán buôn bán lẻ nhộn nhịp. Bạn có thể dễ dàng đi Quảng Châu bằng đường bộ qua cửa khẩu.

    [​IMG]
    Ảnh: Internet

    Trong hành trình đi du lịch Quảng Châu tự túc bạn có thể kết hợp ghé tới một vài địa điểm du lịch nổi tiếng như tháp Quảng Châu, núi Bạch Vân hay công viên vui chơi giải trí Chimelong Paradise.

    Thành Đô – quê hương của loài gấu trúc

    • Các điểm du lịch nổi tiếng: thung lũng gấu trúc Dujiangyan, Tượng Phật khổng lồ Lạc Sơn, Phố cổ Jinli
    • Số ngày thích hợp đi: 1-4 ngày

    Thành Đô được biết đến là quê hương của Gấu trúc khổng lồ. Du lịch Thành Đô Trung Quốc bạn sẽ được trải nghiệm chăm sóc những chú gấu trúc. Bên cạnh đó, ở Thành Đô còn có một đặc sản nổi tiếng là lẩu Tứ Xuyên và những món ăn truyền thống với độ cay cực đỉnh.

    [​IMG]
    Ảnh: Internet

    Các địa điểm du lịch Trung Quốc ở Thành Đô có thể kể đến như viếng thăm Tượng Phật khổng lồ Lạc Sơn và tham quan Thung lũng Jiuzhai.

    Ngoài những gợi ý bên trên bạn cũng có thể kết hợp đi du lịch Trung Quốc Cửu Trại Câu, du lịch Đông Hưng Trung Quốc, Trùng Khán, Phúc Kiến hay Vân Nam…

    Lịch trình du lịch Trung Quốc 7 ngày


    Dưới đây là lịch trình du lịch Trung Quốc từ Hà Nội trong vòng 7 ngày. Nếu không có thời gian bạn cũng có thể lựa chọn du lịch Trung Quốc 4 ngày 3 đêm hoặc 5 ngày 4 đêm… Hoặc tham khảo các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ.

    Lịch trình tóm tắt như sau:

    • Bắc Kinh – 2 ngày
    • Tây An – 2 ngày
    • Thành Đô – 3 ngày (chuyến đi trong ngày đến Lạc Sơn & Núi Nga Mi)
    2 ngày ở Bắc Kinh

    • Ngày 1: Quảng trường Thiên An Môn – Tử Cấm Thành – công viên Jingshan
    • Ngày 2: tham quan dãy Vạn Lý Trường Thành – phố đêm Vương Phủ Tỉnh
    [​IMG]
    Ảnh: Internet
    2 ngày ở Tây An


    Phương tiện di chuyển: chuyến bay từ Bắc Kinh đến Tây An có giá khoảng 150 đô la và hành trình chỉ mất 2 giờ. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi tàu cao tốc 4,5 giờ.

    • Ngày 1: Tường thành Tây An cổ – phố Hội Giáo – chùa Big Wild Goose
    • Ngày 2: Tham quan Đội quân đất nung
    [​IMG]
    Ảnh: Internet
    3 ngày ở Thành Đô


    Phương tiện di chuyển: theo như kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc của nhiều người thì bạn có thể lựa chọn đi bằng máy bay từ Tây An đến Thành Đô với thời gian khoảng 1.5 giờ, giá 50 đô 1 chiều. Ngoài ra, bạn có thể bắt một chuyến tàu cao tốc mất khoảng 4 giờ và có giá 40 đô cho ghế hạng hai.

    • Ngày 1: Khu bảo tồn gấu trúc – phố đi bộ Chunxi Lu
    • Ngày 2: viếng thăm Tượng Phật khổng lồ Lạc Sơn – núi Nga Mi
    • Ngày 3: tham quan mua sắm – bay về Việt Nam
    Chi phí du lịch Trung Quốc


    Nhiều người thường băn khoăn vì không biết đi du lịch Trung Quốc cần bao nhiêu tiền. Dưới đây là mức chi phí cơ bản cho chuyến đi du lịch bụi Trung Quốc giá rẻ trong 7 ngày để bạn tham khảo:

    • Chi phí làm visa Trung Quốc: 200.000đ
    • Tiền vé máy bay: 3.500.000đ/ khứ hồi
    • Tiền phòng ở: 1.800.000đ/6 đêm
    • Chi phí đi lại: 2.000.000đ
    • Tiền ăn uống: 2.500.000đ
    • Các chi phí phát sinh (tiền vé tham quan): 1.000.000đ

    => Tổng chi phí tham khảo: 10.000.000đ/người.

    Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc chi tiết để bạn tham khảo. Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn có được một chuyến đi tham quan Trung Quốc giá rẻ, tiết kiệm chi phí.

    - Phượng Hoàng Cổ Trấn ở đâu? Kinh nghiệm đi Phượng Hoàng Cổ Trấn A-Z
     

Chia sẻ trang này

Loading...