63 Stravel

Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Lan Tự Túc

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 18 Tháng mười hai 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      18 Tháng mười hai 2019, 0 Trả lời, 484 Đọc
  1. Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc – Hành trình 10 ngày cho du khách lần đầu tại Thái Lan
    Thái Lan ngày nay đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Châu Á và trên thế giới, có rất nhiều điều thú vị khách du lịch cần khám phá như: Thực phẩm, văn hóa, đền chùa, bãi biển, đảo, khách sạn cổ điển, quán bar trên sân thượng…

    [​IMG]
    Thái Lan là điểm dừng chân không thể bỏ qua cho bất kỳ ai lên kế hoạch đến Đông Nam Á và là điểm đến yêu thích cá nhân của tôi. Vương quốc Thái Lan có một cái gì đó để cung cấp cho mọi thành phần khách du lịch, từ văn hóa phong phú và cảnh quan sống động đến các món ngon lạ miệng.
    [​IMG]

    Cho dù đây là lần đầu tiên bạn đến Thái Lan hay lần thứ 10, đất nước này vẫn luôn đem đến cho bạn những cảm giác mới lạ và gần gũi như: Tiếp đãi nồng hậu, bãi biển đẹp, ẩm thực, đảo nhiệt đới, đền thờ mạ vàng và động vật hoang dã đáng kinh ngạc.

    Thái Lan là một quốc gia rộng lớn và có nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Cho nên không có cách nào để xem và làm mọi điều mình thích trong một chuyến đi.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian và đây là lần đầu tiên bạn đến Thái Lan, thì đừng tìm đâu xa, hãy chọn ngay cho mình hành trình 10 ngày dễ dàng ở Thái Lan (hoàn thành với các lựa chọn chuyến đi trong ngày dễ dàng) để giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi của mình!

    Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn lên kế hoạch chi tiết cho chuyến du lịch Thái Lan 10 ngày và sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời khi đến tham quan những địa điểm nổi bật của đất nước xinh đẹp này.

    Contents

    • 1. Những điều quan trọng cần biết trước khi đến Thái Lan
    • 2. Hướng dẫn phương tiện đi lại khi du lịch tại Thái Lan
    • 3. Thời gian tốt nhất để du lịch Thái Lan
    • 4. Vấn đề an ninh tại Thái Lan
    • 5. Những việc nên làm và không nên làm tại Thái Lan
    • 6. Hành trình 10 ngày tại Thái Lan
      • Lịch trình 1: 02 ngày ở Bangkok
      • Lịch trình 2: 01 ngày ở Chiang Rai
      • Lịch trình 3: 03 ngày ở Chiang Mai
      • Lịch trình 4: 02 ngày ở Phuket
      • Lịch trình 5: 02 ngày ở Koh Samui
    • 7. Du lịch 01 tuần tại Thái Lan
    • 8. Du lịch 02 tuần tại Thái Lan
    1. Những điều quan trọng cần biết trước khi đến Thái Lan
    [​IMG]
    • Yêu cầu visa Thái Lan : Thái Lan hiện cung cấp du lịch miễn thị thực cho công dân của gần 60 quốc gia. Du khách từ các nước ASEAN hoặc phương Tây, bao gồm hầu hết các công dân châu Âu, Khối thịnh vượng chung và Bắc Mỹ, không bắt buộc phải có thị thực Thái Lan cho các chuyến thăm dưới 30 ngày tại Thái Lan.
    • Luôn kết nối và mua thẻ SIM địa phương tại sân bay: Tôi thường đi với DTAC và có kết nối tuyệt vời trên khắp Thái Lan. Bạn có thể nhận được những ưu đãi tuyệt vời cho thẻ SIM địa phương bằng cách nhấp vào đây, chỉ cần xuất trình voucher in sẵn hoặc trên điện thoại cho hoạt động này và nhận thẻ SIM khi đến sân bay.
    • Dễ dàng di chuyển quanh các thành phố bằng tuk tuks, taxi hoặc Grab (tương tự Uber): Bạn nên tải xuống ứng dụng Grab trước chuyến đi.
    • Tiền tệ ở Thái Lan là Baht Thái: Tỷ giá hối đoái khoảng 1 đô la Mỹ hoặc 1 Euro đến 32 – 35 Baht. Tiền mặt được sử dụng phổ biến, bạn nên đổi một số tiền Baht Thái khi bạn đến sân bay hoặc rút tiền mặt từ máy ATM. Có rất nhiều máy ATM có sẵn ở các thành phố lớn.
    • Ngôn ngữ chính được nói ở Thái Lan là tiếng Thái: Bạn có thể gặp rào cản ngôn ngữ ở Thái Lan, mặc dù hầu hết mọi người làm việc trong lĩnh vực khách sạn sẽ nói tiếng Anh. Bạn nên chụp ảnh địa chỉ khách sạn của bạn bằng tiếng Thái chỉ trong trường hợp hoặc gọi cho khách sạn nếu bạn cần bất kỳ trợ giúp về dịch thuật.
    • Bạn không thể uống nước máy ở Thái Lan: Hãy chắc chắn rằng bạn đun sôi nước trước khi uống hoặc mua chai nước suối, hay sử dụng bình lọc nước.
    • Bạn gần như không bao giờ phải trả giá đầy đủ cho vé vào cửa ở Thái Lan: Chỉ cần nhấp vào đây và tìm kiếm địa điểm bạn muốn đến. Hãy đặt trực tuyến để được giảm giá và không phải chờ đợi đi đến các điểm du lịch để mua vé.
    • Quy định trang phục ở Thái Lan: Thái Lan là một quốc gia đa số theo đạo Phật. Tôi khuyên bạn nên mặc quần áo không quá hở hang – không có vấn đề gì khi mặc áo không tay và quần short khi bạn đi dạo quanh thị trấn, nhưng tôi không khuyên bạn nên mặc bất kỳ trang phục cực kỳ hở hang nào ở nơi công cộng. Tuy nhiên, nếu bạn đang đến bất kỳ nơi thờ cúng và đền thờ nào ở Thái Lan, bạn sẽ phải che vai và đầu gối, vì vậy hãy mang theo một chiếc váy dài hoặc quần dài và một chiếc khăn quàng cổ để che vai.
    2. Hướng dẫn phương tiện đi lại khi du lịch tại Thái Lan
    [​IMG]
    Các địa điểm du lịch Thái Lan được kết nối tốt bằng đường hàng không và đường bộ. Có rất nhiều hãng hàng không quốc tế bay thẳng đến Bangkok, Chiang Mai và Phuket. Bạn cũng có thể vào Thái Lan bằng cách qua đường biên giới nếu bạn ở một quốc gia láng giềng. Nếu bạn đi từ Việt Nam thì bạn phải qua một trong hai nước trung gian là đất nước Campuchia hoặc Lào.

    Một khi bạn đã đến Thái Lan, thật dễ dàng để di chuyển giữa các thành phố bằng đường hàng không, xe lửa, xe buýt hoặc các phương tiện cá nhân. Nếu bạn chỉ có 10 ngày ở Thái Lan thì tôi khuyên bạn nên gắn bó với du lịch hàng không nội địa vì các chuyến bay thường xuyên và giá cả hợp lý. Bạn có thể chọn từ một số hãng hàng không nội địa Thái Lan bao gồm: Thai Airways, Thai Smile, Nok Air, Bangkok Airways và Thai Lion Air. Các chuyến bay nội địa có xu hướng dưới 2-3 giờ và chỗ ngồi đủ thoải mái, nhưng bạn có thể cần phải trả thêm tiền cho hành lý ký gửi.

    [​IMG]

    Bạn có một số lựa chọn khi đi du lịch trong một thành phố của Thái Lan, từ xe hơi cá nhân và tuk tuks (xe ba bánh) để đi bộ xung quanh. Mẹo lớn nhất của tôi sẽ là tải ứng dụng GrabTaxi trước vì đây là một ứng dụng taxi thường được sử dụng và đi xe chia sẻ trên khắp Đông Nam Á (thay vì Uber). Nếu bạn đang di chuyển bằng songthaew (xe tải đón chung) hoặc tuk tuks, hãy đảm bảo bạn đồng ý về giá cố định với tài xế trước khi lên xe.

    Nhiều người cũng lựa chọn thuê một chiếc xe hơi hoặc xe tay ga để đi lại ở Thái Lan. Khuyến nghị của tôi là chỉ nên thuê một chiếc xe tay ga nếu bạn là: a) Một người lái xe tay ga có kinh nghiệm; b) có bằng lái xe quốc tế hợp lệ và / hoặc bằng lái xe máy; c) được bảo hiểm du lịch. Lưu ý rằng một số công ty bảo hiểm sẽ không bồi thường bao gồm thiệt hại và thương tích xe tay ga ở nước ngoài nếu bạn không có bằng lái xe máy hợp lệ.

    Nếu bạn đã lái xe ở Úc hoặc Vương quốc Anh, bạn không nên có bất kỳ vấn đề lớn nào khi lái xe ở Thái Lan. Người lái xe Thái Lan lái xe bên trái (tay lái ở bên phải) và đường cao tốc có chất lượng tốt với nhiều làn đường. Tuy nhiên, giao thông có thể rất đông đúc ở các thành phố lớn với bãi đậu xe và xe tay ga sẽ bị hạn chế xuất hiện, vì vậy bạn có thể tốt hơn nên đi taxi hoặc tuk tuk để đi lại.

    Đối với các chuyến đi trong ngày ở Thái Lan, tôi khuyên bạn nên kiểm tra một nền tảng đặt tour du lịch kết hợp bạn với các chuyên gia địa phương hoặc nhấp vào đây. Phần lớn các tour du lịch này tổ chức đi lại trong ngày, điều đó có nghĩa là bạn có thể trải nghiệm các địa điểm du lịch một cách thực tế và thư giãn!

    3. Thời gian tốt nhất để du lịch Thái Lan
    [​IMG]

    Thời gian tốt nhất trong năm để du lịch Thái Lan là giữa tháng 11 đến tháng 2 trong mùa khô, nhưng đây cũng là thời điểm phổ biến nhất trong năm, điều đó có nghĩa là những nơi này có thể đông đúc.

    Mùa mưa ở Thái Lan có xu hướng từ tháng 6 đến tháng 8 và nước này có lượng mưa lớn trong những tháng này. Nếu bạn muốn tránh đông đúc và ghé thăm Thái Lan mà không phải chen chúc thì bạn nên xem xét việc đi du lịch từ tháng 3 đến tháng 5 và tháng 9 đến tháng 11.

    [​IMG]

    Thái Lan là một đất nước nhìn chung là ấm áp, với nhiệt độ dao động từ 25 đến 35 độ C quanh năm. Nếu bạn đến tham quan Miền Bắc Thái Lan hoặc các khu vực miền núi và công viên quốc gia, bạn có thể muốn mang theo một chiếc áo khoác nhẹ vì nó có thể mát hơn một chút ở những khu vực này.

    4. Vấn đề an ninh tại Thái Lan
    [​IMG]

    Phần lớn các chuyến thăm Thái Lan là không có rắc rối, và du lịch là một nguồn thu lớn cho đất nước. Tội phạm bạo lực chống lại người nước ngoài xảy ra không thường xuyên, nhưng tội phạm nhỏ không phải là hiếm.

    Bạn nên theo dõi chặt chẽ đồ đạc của mình, đặc biệt là ở những khu vực đông người. Có một số trò lừa đảo phổ biến ở Thái Lan: Nếu một đề nghị có vẻ như quá tốt để trở thành sự thật hoặc quá tiện lợi, thì đó rất có thể là một phần của một trò lừa đảo. Nếu bạn gặp phải bất kỳ vấn đề nào, Thái Lan có cảnh sát du lịch chuyên dụng mà bạn có thể liên hệ bằng cách gọi 1155.

    Tôi đã đi du lịch đến Thái Lan với tư cách là một nữ du khách độc thân trong nhiều dịp, và không gặp phải bất kỳ vấn đề nào. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn nên thực hiện một số biện pháp phòng ngừa như đặt trước vận chuyển sân bay, sử dụng GrabTaxi, xem đồ uống của bạn khi bạn ra ngoài và cho bạn bè, gia đình biết về kế hoạch du lịch và thông tin liên hệ của khách sạn.

    5. Những việc nên làm và không nên làm tại Thái Lan
    [​IMG]

    Điều cực kỳ quan trọng là tôn trọng văn hóa và tôn giáo địa phương, và nắm bắt kiến thức của bạn về việc làm và không nên làm ở Thái Lan. Dưới đây là một số lời khuyên du lịch quan trọng khi đến Thái Lan:

    Bạn không bao giờ được chạm vào đầu người Thái, đừng chĩa chân vào người hoặc tượng hoặc hình ảnh của Đức Phật, ăn mặc phù hợp khi đến chùa Phật, không uống rượu tại bất kỳ địa điểm tôn giáo nào và lưu tâm đến việc tham dự các buổi lễ bố thí chỉ để nêu tên một vài người.

    [​IMG]

    Có một số ít các ngôi chùa mà phụ nữ không được phép vào, và phụ nữ cũng nên tránh tiếp xúc thân thể với các nhà sư Phật giáo. Bạn cũng nên lưu ý rằng đó là một hành vi phạm tội hình sự để thiếu tôn trọng hoặc nói xấu về chế độ quân chủ Thái Lan.

    6. Hành trình 10 ngày tại Thái Lan
    [​IMG]

    Có rất nhiều thứ để xem và làm ở Thái Lan, và thật khó để cô đọng mọi thứ chỉ trong vài ngày. Đọc tiếp nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để dành 10 ngày ở Thái Lan – Hành trình này không chỉ bao gồm những bãi biển và hòn đảo bình dị mà bạn nghĩ đến khi đến Thái Lan, mà còn cả thủ đô văn hóa và đền chùa, chợ và công viên quốc gia. Dưới đây là tổng quan nhanh về những gì mong đợi từ hành trình 10 ngày tại Thái Lan này:

    • 2 ngày ở Bangkok (với chuyến đi trong ngày đến Ayutthaya)
    • 1 ngày ở Chiang Rai
    • 3 ngày ở Chiang Mai (với một chuyến đi trong ngày đến Vườn quốc gia Doi Inthanon)
    • 2 ngày ở Phuket (với các chuyến đi trong ngày tùy chọn đến Vịnh Phang Nga hoặc Đảo Phi Phi)
    • 2 ngày ở Koh Samui (với một chuyến đi trong ngày đến Công viên quốc gia biển Ang Thong)
    • Lưu ý: Hành trình này cũng có thể làm ngược lại! Nếu bạn có 1 tuần ở Thái Lan hoặc 2 tuần ở Thái Lan, hãy đảm bảo bạn xem một số mẹo ở cuối bài viết này để biết cách sửa đổi hành trình này để phù hợp hơn với chuyến đi của bạn.
    Lịch trình 1: 02 ngày ở Bangkok
    [​IMG]
    Bắt đầu 10 ngày của bạn ở Thái Lan tại thủ đô Bangkok của đất nước. Để đến Bangkok, bạn có thể bay đến Sân bay Bangkok Suvarnabhumi (BKK) hoặc Sân bay Quốc tế Don Mueang (DMK).

    Để đến trung tâm thành phố, bạn có một số lựa chọn bao gồm xe đưa đón sân bay hoặc lên taxi, đây là cách nhanh nhất và dễ nhất để đến khách sạn của bạn. Tại sân bay BKK, có các quầy taxi và giá cước cho các khu vực cụ thể, bạn chỉ phải trả thêm một chút cho phí đường cao tốc.

    Tại sân bay DMK, đi đến cuối nhà ga để bắt taxi có đồng hồ đo. Ngoài ra, đặt dịch vụ vận chuyển sân bay tư nhân từ Sân bay Bangkok Suvarnabhumi hoặc Sân bay Quốc tế Don Mueang.

    [​IMG]

    Bangkok thời gian vừa đủ để tham quan khám phá là trong khoảng 2 đến 3 ngày. Vì vậy đừng cố gắng kiểm tra từng điều cần làm trong thành phố!

    Thay vào đó, hãy mua đồ ăn ngon của bạn, thưởng thức một buổi mát xa Thái Lan và tham quan một chút để thưởng thức tất cả.

    Nếu bạn có nhu cầu mua sắm ở Thái Lan, thì hãy đọc thêm bài viết này nhé.

    [​IMG]

    Dành trọn 01 ngày ở Bangkok để tham quan Wat Pho, Đền thờ Phật nằm, đi phà tới Wat Arun, đi thuyền trên sông xuống Chao Praya, vào một trong nhiều tòa án ẩm thực và khám phá Nhà vua Power Mahanakohn SkyWalk và quán bar trên sân thượng.

    [​IMG]

    Vào ngày thứ 02 của bạn, tôi khuyên bạn nên thực hiện một chuyến đi trong ngày đến Ayutthaya để khám phá những tàn tích khảo cổ từ thành phố thủ đô thứ hai của vương quốc.

    Từng là một trung tâm ngoại giao và thương mại quan trọng từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 18, Ayutthaya là Di sản Thế giới của UNESCO có các khu phức hợp đền, tháp và chùa được bảo tồn tốt. Đừng bỏ lỡ Wat Phanan Choeng, Wat Yai Chai Mongkhon, Wat Mahathat và Wat Chai Watthanaram.

    Sẵn sàng để lên kế hoạch cho một chuyến đi trong ngày Ayutthaya tuyệt vời từ Bangkok? Nhấn vào đây để đặt một tour du lịch Ayutthaya.

    Nơi ở tại Bangkok: Bangkok là một thành phố rộng lớn với nhiều quận được kết nối tốt bởi tàu trên cao và taxi. Tôi khuyên bạn nên ở tại khách sạn Novotel Bangkok Sukhumvit 20, một khách sạn cổ điển xinh đẹp với quán bar trên tầng thượng và hồ bơi, hoặc Ad Lib, một viên ngọc ẩn giấu ở Quận Sukhumvit Soi 1 hoặc nhấp vào đây để xem một số khách sạn được đánh giá cao khác ở Bangkok!

    Lịch trình 2: 01 ngày ở Chiang Rai
    [​IMG]

    Từ Bangkok, đi về phía Bắc đến Chiang Rai – chuyến bay nội địa chỉ mất 90 phút! Chiang Rai là một thành phố thủ đô cũ của Vương quốc Lanna dưới triều đại của vua Mangrai vào thế kỷ 13; đôi khi nó còn được gọi là Nghệ thuật Thủ đô Hồi giáo của Thái Lan, và là nơi sinh của nhiều nghệ sĩ Thái Lan bao gồm Thawan Duchanee và Chalermchai Kositpipat. Chiang Rai đáng để ghé thăm nhanh vì những ngôi đền và địa danh độc đáo thể hiện các đặc điểm thiết kế mà bạn không thể tìm thấy ở nơi nào khác ở Thái Lan.

    [​IMG]

    Đừng bỏ lỡ những ngôi đền mang tính biểu tượng của ngôi đền Trắng hay Wat Rong Khun, xem Wat Rong Suea Ten, ghé thăm Bảo tàng Nhà Đen và ăn uống qua chợ đêm.

    Lưu ý: Tôi khuyên bạn nên ở tối thiểu 1 đêm tại Chiang Rai. Mặc dù nhiều người lựa chọn đến thăm Chiang Rai như một chuyến đi trong ngày từ Chiang Mai, nhưng lái xe 200 km mất khoảng 3,5 giờ mỗi chiều mà không có điểm dừng, điều đó có nghĩa là bạn sẽ dành gần 8 giờ trên đường nếu bạn thực hiện chuyến đi trong ngày của Chiang Rai từ Chiang Mai.

    Nơi ở tại Chiang Rai: Tôi đã có một kỳ nghỉ ngắn rất dễ chịu tại Meesuk Residence , cách thị trấn chính 5 phút lái xe và chỉ cách sân bay Chiang Rai 10 phút. Đó là một khách sạn bình dân nhỏ nằm trong một khu phố yên tĩnh không có hồ bơi hay nhà hàng, nhưng các phòng rộng rãi và rất sạch sẽ, và các nhân viên rất thân thiện. Nhấn vào đây để xem các lựa chọn khách sạn được đánh giá cao khác ở Chiang Rai.

    Lịch trình 3: 03 ngày ở Chiang Mai
    [​IMG]

    Đi ô tô riêng hoặc xe buýt từ Chiang Rai đến Chiang Mai. Chiang Mai đã được bầu chọn là một trong những thành phố hàng đầu châu Á trong nhiều năm liên tiếp bởi Travel + Leisure và là một trong những địa điểm yêu thích cá nhân của tôi.

    [​IMG]
    Là một trung tâm tôn giáo ở Thái Lan, nó có hơn 300 ngôi đền nằm rải rác quanh thị trấn cũng như các địa danh và địa điểm tự nhiên đáng kinh ngạc như Công viên Quốc gia Doi Inthanon. Đây cũng là một trong những nơi phổ biến nhất để ghé thăm cho bất kỳ ai hy vọng quan sát lễ hội đèn lồng Phật giáo Yi Peng thường diễn ra vào tháng 11.
    [​IMG]

    Theo tôi, Chiang Mai hoàn toàn cần có trong hành trình 10 ngày Thái Lan của bạn. Bạn có thể dễ dàng dành thời gian ở Chiang Mai lang thang quanh Phố cổ để đến thăm một trong nhiều ngôi chùa Phật giáo mạ vàng (Wat Chedi Luang, Wat Pra Singh, Wat Chiang Man và Wat Phan Tao là không thể di chuyển), leo lên một thác nước dính, đi một lớp học nấu ăn, được mát xa và nhiều hơn nữa.

    [​IMG]

    Với 3 ngày ở Chiang Mai, dành nửa ngày để đến thăm một khu bảo tồn voi đạo đức như Công viên voi tự nhiên và đừng bỏ lỡ chuyến đi trong ngày đến Công viên quốc gia Doi Inthanon. Vì gần với rừng mưa nhiệt đới và thực hành khai thác gỗ, Chiang Mai là nơi có nhiều điểm tham quan của voi và động vật.

    [​IMG]

    Khi bạn đang nghiên cứu kinh nghiệm về voi đạo đức ở Thái Lan, hãy chắc chắn rằng bạn đào sâu và thực hiện nghiên cứu của mình bởi vì nhiều nơi đã bắt kịp xu hướng du lịch đạo đức và chỉ đơn giản là gắn bó với khu bảo tồn chính họ như vậy. Trên thực tế, họ vẫn cung cấp cưỡi voi, khuyến khích hành vi phi tự nhiên và xâu chuỗi động vật của họ khi khách du lịch không tìm kiếm.

    Nơi ở tại Chiang Mai: Có rất nhiều khách sạn và nhà nghỉ nhỏ ở Chiang Mai, và nơi tốt nhất để ở tại Chiang Mai là trong khu phố cổ của Hồi. Tôi rất có thể giới thiệu See You Soon Chiang Mai, một khách sạn cổ điển nằm phía trên một quán cà phê tuyệt vời và ngay bên cạnh đền Wat Chedi Luang, hoặc Nawa Sheeva, cách Cổng Tha Pae vài bước với một hồ bơi riêng.

    Ngoài ra, tôi cũng có thể giới thiệu BED Chiang Mai Gate Hotel ngay bên ngoài Phố cổ. Khách sạn cổ điển này là một khách sạn chỉ dành cho người lớn ở Chiang Mai và cung cấp các phòng rộng rãi và sạch sẽ. Nhấn vào đây để biết các lựa chọn chỗ ở khác trong Phố cổ của Chiang Mai!

    Lịch trình 4: 02 ngày ở Phuket
    [​IMG]

    Bắt chuyến bay nội địa từ Chiang Mai để đi về phía Nam đến Phuket, một trong những điểm đến bãi biển hàng đầu ở Thái Lan. Phuket cung cấp tiệc buffet với các lựa chọn chỗ ở bao gồm một số khách sạn sang trọng nhất thế giới và cũng là Thành phố ẩm thực sáng tạo của UNESCO với di sản ẩm thực phong phú.

    [​IMG]

    Với 2 ngày ở Phuket, hãy khám phá Phố cổ để có kiến trúc Trung-Âu ngoạn mục, nghệ thuật đường phố sôi nổi, phòng trưng bày và một bảo tàng di sản hấp dẫn. Bạn cũng có thể ghé thăm tượng Phật lớn của Phuket , khám phá thành phố Phang Nga lân cận, tham gia tour đi rừng ngập mặn, thư giãn trên một trong nhiều bãi biển hoặc thực hiện một chuyến đi trong ngày đến Vịnh Phang Nga (đừng bỏ qua đảo James James Bond Mùi) hay quần đảo Phi Phi.

    [​IMG]

    Mặc dù Phuket có thể trở nên cực kỳ đông đúc, nhưng không khó để thoát khỏi đám người nếu bạn biết đi đâu.

    Nơi ở tại Phuket: Tôi khuyên bạn nên trải nghiệm tại Angsana Laguna Phuket trên Bãi biển Bang Tao trên bờ biển phía tây của Phuket. Khách sạn có các phòng rộng rãi, một số nhà hàng tại chỗ tuyệt vời và câu lạc bộ bãi biển với cảnh hoàng hôn tuyệt vời. Nhấn vào đây để xem một số lựa chọn chỗ ở được đánh giá cao khác ở Phuket. Tôi khuyên bạn nên ở trên Bang Tao, Surin hoặc Kamala Beach.

    Lịch trình 5: 02 ngày ở Koh Samui
    [​IMG]

    Koh Samui là một trong những điểm đến đảo nổi tiếng nhất của Thái Lan và là nơi hoàn hảo để kết thúc hành trình 10 ngày Thái Lan của bạn. Bangkok Airways khai thác các chuyến bay trực tiếp giữa Phuket và Koh Samui, và chuyến bay chỉ mất chưa đầy 1 giờ.

    [​IMG]

    Khi bạn đã đến Koh Samui, tôi khuyên bạn nên dành nhiều thời gian nhất có thể để đắm mình dưới ánh nắng mặt trời và lang thang trên những bãi biển cát trắng, ghé thăm Làng của ngư dân Bophut, giao lưu với những chú voi được giải cứu tại Khu bảo tồn voi Koh Samui và hướng đến cảnh quan tuyệt đẹp Công viên quốc gia biển Ang Thong cho một ngày lặn, chèo thuyền và bơi trong làn nước trong vắt.

    Nơi ở tại Koh Samui: Tôi thường ở tại Villa Waimarie ở Lipa Noi – đó là cơ sở thời gian của gia đình tôi và nằm trên một trong những bãi biển hoang sơ và vắng vẻ nhất ở Koh Samui. Biệt thự bên bờ biển có 6 phòng ngủ, sân tennis, khu vực phòng khách trong nhà và ngoài trời, hồ bơi và nhà bếp tuyệt vời. Đây là một biệt thự sang trọng tuyệt vời ở Koh Samui để đặt nếu bạn có một nhóm đông người, và phục vụ những món ăn tuyệt vời nhất của Thái Lan. Nhấn vào đây để xem các khách sạn được đánh giá cao khác ở Koh Samui!

    [​IMG]

    Sau 10 ngày khó quên ở Thái Lan, quay trở lại Bangkok để bắt chuyến bay về nhà, hoặc đi đến một điểm đến khác ở Đông Nam Á! Việt Nam, Singapore, Malaysia, Lào, Indonesia và Campuchia nằm trong một bước nhảy và bỏ qua Thái Lan.

    7. Du lịch 01 tuần tại Thái Lan
    Nếu bạn cần sửa đổi hành trình 10 ngày Thái Lan này thành hành trình 7 ngày thì tôi khuyên bạn nên dành 2 ngày ở Chiang Mai (thay vì 3), bỏ qua Chiang Rai hoặc chọn đến thăm Phuket hoặc Koh Samui (thay vì cả hai). 7 ngày ở Thái Lan có thể không cảm thấy đủ thời gian để khám phá đất nước này, nhưng điều đó chỉ có nghĩa là bạn phải lên kế hoạch cho một chuyến đi khác (hoặc hai) trở lại!

    8. Du lịch 02 tuần tại Thái Lan
    [​IMG]

    Có đủ 14 ngày ở Thái Lan? Chúc bạn may mắn! Sửa đổi hành trình 10 ngày Thái Lan này bằng cách kéo dài thời gian của bạn ở mỗi điểm đến được đề cập ở trên hoặc thêm vào một vài địa điểm mới. Nếu bạn có nhiều thời gian hơn ở Phuket, bạn có thể muốn ghé thăm quần đảo Koh Yao (Koh Yao Yai và Koh Yao Noi) cho chuyến đi qua đêm hoặc đi đến Quần đảo Similan trên Biển Andaman. Ngoài ra, hãy đến Công viên Quốc gia Khao Sok để hòa mình vào thiên nhiên.

    Nếu bạn muốn thực hiện một số hoạt động lặn đẳng cấp thế giới, bạn có thể cân nhắc đến thăm Koh Tao từ Koh Samui, hoặc tối đa hóa thời gian trên bãi biển của bạn trên Koh Lipe hoặc Koh Lanta. Nếu bạn cảm thấy thích phiêu lưu, hãy đi về phía Tây đến Trat, Udon Thani hoặc Sakon Nakhon, những điểm đến ít được ghé thăm ở Thái Lan.

    [​IMG]

    Tôi hy vọng hướng dẫn du lịch Thái Lan này đã cung cấp cho bạn một số ý tưởng về cách lập kế hoạch hành trình Thái Lan của bạn và ưu tiên những việc cần làm và xem nếu bạn không có thời gian.

    Bạn hãy nhấn vào đây, để biết thêm thông tin chi tiết cho chuyến du lịch Thái Lan tự túc!
     

Chia sẻ trang này

Loading...