63 Stravel

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh tự túc: Địa điểm tham quan, lịch trình chi tiết

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 1 Tháng chín 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      1 Tháng chín 2020, 0 Trả lời, 423 Đọc
  1. Có thể nói Tây Ninh từ trước đến nay không phải là nơi mà mọi người nghĩ đến khi đi du lịch. Nhưng những năm gần đây, nơi đây lại xây dựng thêm nhiều địa điểm vui chơi mới, khiến “hội” mê du lịch không thể không đặt chân đến. Với vị trí không quá xa Sài Gòn, vùng đất này trở thành điểm đến du lịch Tây Ninh thích hợp cho những ai không muốn đi biển trong mùa hè này.
    [​IMG]
    Tây ninh là tỉnh biên giới phía Đông Nam Bộ, với trung tâm TP. Tây ninh, trung tâm khoảng 100 km từ thành phố Hồ Chí Minh Tây Bắc, có vị trí chiến lược quan trọng, là giao điểm của Quốc lộ 22B, đường đến Mộc Bài và cửa khẩu Mát xa.

    Tây ninh Có 3 dân tộc chiếm đa số là Việt, Khmer và Chăm. Nơi đây còn được mệnh danh là thánh địa của đạo Cao Đài với Tòa thánh Tây Ninh nguy nga, tráng lệ.

    Du lịch tự túc đi Tây Ninh mùa nào đẹp nhất?


    Người ta thường nói “Tây ninh nắng cháy da người ”do đó, chúng ta nên đến đây vào mùa nắng ít nhất có thể để hạn chế nắng nóng hơn. Đặc biệt, cuối năm mưa nhiều nên đường Tây ninh Đa phần là đất đỏ, nhiều bùn, di chuyển sẽ rất bất tiện. Vì thế, Du lịch tây ninh tự túc khoảng tháng 3 đến tháng 7 là thích hợp nhất.

    Làm thế nào để di chuyển đến Tây Ninh?

    Từ TP.HCM đi Tây Ninh bằng xe máy, ô tô:


    Có 2 con đường:

    Đường số 1: Từ trung tâm TP.HCM chạy xe theo quốc lộ 22A đến ngã ba Trảng Bàng, rẽ phải theo tỉnh lộ 782 (đường Bời Lời, hướng đi huyện Dương Minh Châu). Cứ đi theo đường 782 đi hơn 50km nữa là tới thành phố Tây ninh. Con đường này có nhiều đoạn hẹp, nhưng sẽ rút ngắn thời gian khi di chuyển. Đường số 2: Từ trung tâm TP.HCM đi quốc lộ 22A đến ngã ba Trảng Bàng rẽ trái. Đến ngã ba thị trấn Gò Dầu, rẽ phải vào quốc lộ 22B, chạy khoảng 60 km là đến vòng xoay trung tâm. Tây ninh. Cho cuộc hành trình Du lịch tây ninh bằng xe máyBạn có thể tha hồ “sống ảo” với hình ảnh hoàng hôn khi qua Gò Dầu – Hòa Thành vào buổi chiều tà hay ngắm những cánh đồng xanh mướt khi đi qua cung đường này.

    Ghi chú: Đối với hành trình di chuyển bằng xe máy, ô tô, bạn nên mang theo đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân như bằng lái xe, CMND,… và đừng quên đổ xăng đầy bình.

    Từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Tây Ninh bằng xe khách:

    Một số tuyến xe đi Tây Ninh:



    Từ TP.HCM, bạn bắt xe buýt số 703 (tuyến Bến Thành – Mộc Bài) để đi Mộc Bài. Khi xe dừng tại bến xe Mộc Bài, bạn tiếp tục bắt xe số 5 để về thị xã Tây Ninh. Xe sẽ dừng tại bến xe Tây Ninh.

    Xe buýt số 703: Bến Thành – Mộc Bài


    Số chuyến: 40 chuyến / ngày (riêng thứ 7 và chủ nhật là 48 chuyến / ngày). Thời gian di chuyển: khoảng 150 phút. Giờ hoạt động: Bến Thành: 6h-16h30, Mộc Bài: 8h35-19h30.

    Xe buýt số 5: Mộc Bài – Tây Ninh.


    Giờ hoạt động: 6h45 -18h00. Từ TP.HCM bạn đi xe buýt số 13; 94 hoặc 74 đi bến xe Củ Chi. Từ bến xe Củ Chi đón xe 603 về bến xe Củ Chi – Tây ninh. Xe sẽ dừng tại bến xe Tây Ninh:

    Xe buýt số 13: Bến Thành – Bến xe Củ Chi. Số chuyến: 146 chuyến / ngày.


    Thời gian chuyến đi: 75 phút. Khoảng cách: 10 – 20 phút / chuyến. Thời gian hoạt động: 4h30-19h30.

    Xe buýt số 94: Chợ Lớn – Bến xe Củ Chi


    Số chuyến: 205 chuyến / ngày. Thời gian di chuyển: 75 phút. Giờ hoạt động: BX Chợ Lớn: 4h45-20h30; BX Củ Chi: 4h00-19h00.

    Xe buýt số 74: Bến xe An Sương – Bến xe Củ Chi


    Số chuyến: 310 chuyến / ngày. Thời gian di chuyển: 45 phút / chuyến. Thời gian hoạt động: Bến xe An Sương: 16h40-20h30, bến xe Củ Chi: 3h40-19h20.

    Từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Tây Ninh bằng xe khách:


    Xe khách tuyến TP.HCM – Tây ninh chủ yếu là xe 16 chỗ và 24 chỗ. Bạn có thể mua vé tại bến xe An Sương (QL22, Huyện Hóc Môn, TP.HCM) để về TP.Tây Ninh. Giá vé 60.000-80.000 đồng một người. Một số hãng xe chạy tuyến TP.HCM-Tây Ninh:

    Xe Đông Phước: Xe 16 chỗ, chất lượng tốt, có máy lạnh.

    Tây Ninh: 1 Võ Văn Truyền, Tây Ninh. Điện thoại: (066) 3797979 HCM: Bến xe An Sương QL22, huyện Hóc Môn, TP HCM. Điện thoại: (08) 38 830478.

    Chơi gì ở Tây Ninh du lịch tự túc?

    Du lịch tây ninh leo núi Bà Đen



    [​IMG]

    Gần đây, Du lịch núi Bà Đen – Tây ninh thu hút khách du lịch khắp mọi miền đất nước. Không chỉ những người đi đường, trả lễ mà có cả những du khách đến khám phá ngọn núi này. Với phong cảnh núi non hùng vĩ, nhiều hang động, chùa chiền nguy nga gắn với nhiều truyền thuyết hấp dẫn các bạn trẻ yêu thích du lịch, leo núi và trải nghiệm. Vào những ngày xuân đầy nắng, Núi Bà Đen – Tây Ninh toát lên vẻ ngọt ngào, thơ mộng không kém gì tháp Nam San ở “xứ sở kim chi”. Ngoài ra, đây là nơi bạn có thể cắm trại quanh chân núi, với nhiều gian hàng “tuổi thơ” như ném bóng, bốc thăm trúng thưởng, chơi lô tô, motobay, …

    [​IMG]

    Hồ Dầu Tiếng


    Hồ Dầu Tiếng có vị trí địa lý đặc biệt: tiếp giáp 3 tỉnh Tây ninh, Bình Dương và Bình Phước, trong đó lưu vực chủ yếu thuộc huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây ninh. Đây là nơi có biển nước mênh mông do con người tạo thành công trình thủy lợi quan trọng ở Nam Bộ.

    [​IMG]

    Không gian rộng lớn, phong cảnh thanh bình, hòa quyện với phong cảnh hữu tình. Đây là địa điểm lãng mạn thích hợp cho những cặp đôi đang yêu hoặc những ai có đam mê “sống ảo”. Ngoài ra, từ thắng cảnh Hồ Dầu Tiếng – Tây ninh Một đoạn là núi Cậu, nơi có chùa Thái Sơn uy nghi và rừng trúc rậm rạp trên các sườn đá nhiều hình thù rất thích hợp để tô thêm màu sắc cho chuyến đi. du lịch ba lô đến Tây ninh.

    Tòa thánh Tây Ninh


    [​IMG]

    Như bạn biết, phần lớn mọi người Tây ninh Theo đạo Cao Đài, chính vì vậy mà nơi đây đã xây dựng Tòa Thánh nguy nga, tráng lệ ngay giữa thành phố, để thuận tiện cho việc phục vụ các ngày lễ lớn của tôn giáo. Thánh lễ chính trong ngày tại Tòa thánh được tổ chức vào lúc 12 giờ trưa. Khách mời Du lịch tây ninh tự túc Khu bảo tồn có thể được tham quan bất cứ lúc nào trong ngày nhưng có một số quy tắc chung cần lưu ý: khi vào không đi giày dép, giữ gìn vệ sinh chung; Chỉ ra vào hai bên: nam đi cửa phải và nữ đi cửa trái. Có cơ hội Du lịch tây ninh trong ngàyBạn cũng có thể có đủ thời gian, lên lịch tham quan khu bảo tồn xinh đẹp này. Thậm chí nếu Lịch trình du lịch tây ninh 2 ngày 1 đêm Bạn bè của bạn, sau đó tha hồ tìm hiểu và khám phá thêm về các lễ thánh, lịch sử và văn hóa của nơi này.

    Ma Thien Lanh


    [​IMG][​IMG]

    Thung lũng Ma Thiên Lãnh tiếp giáp với ba ngọn núi là núi Bà Đen, núi Phụng và núi Heo thuộc xã Thạnh Tân, TP. Tây ninh. Đây được ví như “Tuyệt Tình Cốc” phiên bản thời tiết nắng nóng của Đà Lạt. Ma Thiên Lãnh được khám phá những năm gần đây nên con đường đi đến khá hiểm trở, nhiều sỏi đá. Nhưng hiện nay, đã có con đường nhựa dài 3km từ tỉnh lộ 785 nối lên núi Phụng, bạn có thể di chuyển theo đường này để đến Ma Thiên Lãnh.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Khung cảnh hoang sơ, chủ yếu là nước và đá càng làm tăng thêm vẻ hoang sơ cho nơi đây. Đối với Du lịch tây ninh Tự túc, bạn có thể mang theo đồ ăn thức uống để đi picnic vì ở đây không có nhà hàng, quán ăn nào phục vụ du khách.

    Ăn gì để du lịch Tây Ninh tự túc?


    Nói về đặc sản của Tây ninh không thể bỏ qua bánh tráng Tây Ninh. Đây được coi là “Nguồn gốc của Bánh tráng trộn” với các loại bánh tráng đa dạng và giá thành cực rẻ.

    [​IMG]

    Không thể bỏ qua món bánh tráng phơi sương ăn kèm với thịt luộc hay tô bánh tráng Trảng Bàng với giò nạc “siêu bự”. Không thể bỏ qua món rau má sữa bình dân nhưng mát lành và bổ dưỡng khi đi du lịch ba lô ở tây ninh bạn. Hãy thay đổi không khí của mùa hè này bằng cách Du lịch tây ninh cuối tuần đến “Xứ sở bánh trángTây ninh để khám phá nhiều điều mới. Và thưởng thức những món đặc sản quê hương bình dị mà ngon.

    Phước Bình – Kegnomestay
     

Chia sẻ trang này

Loading...