63 Stravel

KINH NGHIỆM DU LỊCH TÂY BAN NHA CHI TIẾT TỪ A-Z | Cần chuẩn bị gì? Đi đâu? Ăn gì?

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi TienDat_MKT, 11 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      11 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 644 Đọc
  1. TienDat_MKT

    TienDat_MKT Guest

    Tây Ban Nha thì có gì đặc biệt? Du lịch Tây Ban Nha thì nên đi đâu, ăn gì? Cần phải chuẩn bị những gì? Với kinh nghiệm du lịch Tây Ban Nha chi tiết từ A-Z này sẽ giúp bạn giải đáp tất cả.
    1. Tại sao nên du lịch Tây Ban Nha?

    Tây Ban Nha được biết đến là xứ sở bò tót và lễ hội ném cà chua Tomatina độc đáo, nơi đây còn là nơi sản sinh ra điệu nhảy flameco nổi tiếng. Đặc biệt, Tây Ban Nha là một trong những cái nôi của nền bóng đá thế giới khi sở hữu những đội bóng hàng đầu thế giới Barcelona và Real Marid. Những bãi biển tuyệt đẹp và nền văn hóa ẩm thực đa dạng cùng với nhịp sống chậm rãi yên bình của Tây Ban Nha đã quyến rũ biết bao du khách đến đây viếng thăm và khiến họ quay trở lại nơi đây năm này sang năm khác.

    2. Cần phải chuẩn bị gì cho chuyến du lịch Tây Ban Nha?

    Visa: Tây Ban Nha thuộc khối Schengen, nên tờ khai xin visa Tây Ban Nha sử dụng mẫu chung của visa Schegen. Mặc dù Tây Ban Nha là một trong bốn nước cấp visa du lịch tự túc khối Schegen và có thủ tục khá dễ dàng và thuận tiện. Nhưng không phải chỉ cần nộp hồ sơ là đậu bạn phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, làm đúng quy trình và đáp ứng đầy đủ các điều kiện mà lãnh sự quán Tây Ban Nha yêu cầu. Bạn có thể đọc chi tiết hướng dẫn cách xin visa tại trang web của đại sứ quán Tây Ban Nha. Ngoài ra, bạn cũng cần phải chuẩn bị Bảo Hiểm Du Lịch để có thể xin Visa du lịch Tây Ban Nha. Nếu cảm thấy khó khăn bạn có thể liên hệ hotline của Sài Gòn Today Travel để nhờ tư vấn.
    Đồng Euro: Người Tây Ban Nha sử dụng đồng Euro nên bạn hãy chuẩn bị và tìm hiểu trước chỗ nào có dịch vụ chuyển đổi tiền tốt nhất.
    Vật dụng cá nhân: Bạn nên chuẩn bị những vật dụng cá nhân cần thiết cho riêng mình vì ở Tây Ban Nha có một số khách sạn sẽ không có sẵn bàn chải, khăn mặt, dao cạo râu.
    Thuốc men: Đây chắc chắn là thứ cần thiết nhất cần phải mang theo khi đi du lịch nhưng có khá nhiều người lại dễ quên mất. Hãy chuẩn bị những loại thuốc cơ bản như thuốc cảm, thuốc sốt, thuốc đau đầu phòng những trường hợp bị ốm do không quen với thời tiết mới.
    Quần áo: Tây Ban Nha có tới 3 khu vực khí hậu là Lục Địa, Địa Trung Hải và Hải Dương vì thế bạn nên tìm hiểu kỹ thời tiết ở khu vực dự định đi vào thời điểm đi như thế nào trước khi du lịch Tây Ban Nha để chuẩn bị quần áo cho thích hợp và gọn nhẹ.
    3. Dùng phương tiện đi lại khi du lịch Tây Ban Nha?

    Hệ thống giao thông ở Tây Ban Nha khá thuận tiện và có khá nhiều lựa chọn. Sau đây là một mức giá tham khảo cho các phương tiện công cộng ở Tây Ban Nha:
    City Metro/ Bus: €1-3 ($1-4)
    Bus đi qua đêm: ~€18 (~$22)
    Tàu khu vực: € 15-45 ($ 18-55)
    Tàu cao tốc: € 50-140 ($ 60-165)
    Taxi: € 10 + ($ 12 +)

    4. Đi đâu khi du lịch Tây Ban Nha?

    Thành phố Barcelona tráng lệ:Có rất nhiều lý do mà du khách đổ xô đến thành phố Barcelona đầy mê hoặc khi quyết định du lịch Tây Ban Nha, một trong số lý do đó là vẻ đẹp của các kiến trúc hoài cổ và những kiệt tác đương đại đầy hấp dẫn. Ngoài ra, Barcelona còn chiếm được sự yêu thích của du khách thông qua nền văn hóa độc đáo của nó. Bạn có thể ăn tối siêu muộn vào lúc 10h tối hoặc tiệc tùng vào buổi sáng sớm cùng với những người dân địa phương. Tham gian Barcelona và trải nghiệm văn hóa tuyệt vời của thành phố này chắc chắn phải là điều đầu tiên phải làm trong hành trình tới xứ sở bò tót này.
    [​IMG]
    Lạc lối trước Madrid sôi động: Mặc dù Barcelona là một thành phố du lịch lớn ở Tây Ban Nha nhưng thành phố Madrid cũng hấp dẫn không kém. Đây là một thành phố vô cùng sôi động khi nó hoạt động dường như là 24/7, đặc biệt là càng về đêm không khí sẽ càng nhộn nhịp hơn nữa. Nổi tiếng với các bảo tàng, ẩm thực tuyệt vời và cuộc sống về đêm không ngừng nghĩ, Madrid sẽ khiến cho bạn cảm thấy hào hứng và quên mất lối về!
    [​IMG]
    Khám phá thành phố cổ Granada: Nếu bạn muốn khám phá kiến trúc cổ xưa Ma Rốc thì hãy thành phố cổ Granada. Bạn sẽ như lạc vào thế giới lịch sử khi đi dạo trên những con đường tuyệt đẹp của Alhambra, cung điện cũ của Granada và khi tìm hiểu lịch sử huy hoàng mà nơi này đã chứng kiến.
    [​IMG]
    Tham gia những lễ hội độc đáo: Nếu đã đi du lịch Tây Ban Nha rồi thì bạn không thể bỏ qua những lễ hội sôi động như lễ hội đấu bò tót diễn ra vào ngày 4-7/7 hàng năm tại Pamplona, lễ hội ném cà chua diễn ra vào ngày thứ 4 cuối tháng 8 mỗi năm ở thị trấn Bunol, Valencia hoặc lễ hội xây tháp được tổ chức tại Barcelona vào tháng 9 hàng năm.
    [​IMG]

    5. Ăn gì khi du lịch Tây Ban Nha?

    Tây Ban Nha là nơi có các món ăn Địa Trung Hải tuyệt vời, bạn có thể thưởng thức hải sản tươi sống, rượu sangria và món tapas đầy hương vị ở bất kỳ nơi đâu! Sau đây là những món ăn bạn không thể bỏ qua khi du lịch Tây Ban Nha:
    Paella: Nếu đã tới Tây Ban Nha thì nhất định phải thử món cơm rang truyền thống này. Dù là Paella Valenciana (cơm với rau, gà, vịt và thỏ), Paella hải sản hoặ Paella hỗn hợp thì bạn cũng sẽ không thất vọng đâu nhất là có thêm một bình rượu Sangria nữa là tuyệt vời ông mặt trời!
    [​IMG]
    Trứng đúc Tortilla Espanola: Món trứng đơn giản này làm một món ăn truyền thống của Tây Ban Nha. Nó chỉ bao gồm khoai tây, trứng, hành tây, muối và hạt tiêu nhưng với phép thuật bí mật nào mà người Tây Ban Nha đã biến nó thành một món ăn phổ biến khắp cả nước.
    Tapas: Là một món khai vị hay ăn vặt không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người Tây Ban Nha với nhiều loại và hương vị khác nhau như khoai tây giầm nước sốt cà chua cay, mực rán, thịt viên giăm bông, xúc xích thịt lợn, ớt xào, thịt viên và cà tím nướng pho mát.
    Đất nước Tây Ban Nha – xứ sở bò tót vẫn còn rất nhiều điểm thú vị đang chờ các bạn tới khám phá hy vọng cẩm nang du lịch Tây Ban Nha của Sài Gòn Today Travel sẽ hữu ích cho kế hoạch du lịch sắp tới của bạn.

    » XEM THÊM: Hành trình khám phá Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha
     

Chia sẻ trang này

Loading...