63 Stravel

Kinh nghiệm du lịch Sapa Lào Cai mới nhất

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Bắc' bắt đầu bởi dulichsapadotnet, 25 Tháng năm 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      10 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      78 Tran Nhat Duat, Hoan Kiem ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      25 Tháng năm 2018, 1 Trả lời, 830 Đọc
  1. dulichsapadotnet

    dulichsapadotnet New Member

    Kinh nghiệm du lịch Sapa Lào Cai mới nhất

    Khái quát về Sa Pa

    Sa Pa được mệnh danh là chốn “bồng lai tiên cảnh” với mây trắng bồng bềnh quanh năm quấn quýt bên những đỉnh núi ngút ngàn, là nơi gặp gỡ giữa đất và trời, nơi lưu giữ hơi thở của sự hoang sơ và kỳ vĩ ẩn dấu biết bao sự huyền bí và những câu chuyện thẳm sâu nơi núi rừng Tây Bắc. Chắc hẳn mẹ thiên nhiên đã có một sự ưu ái đặc biệt nào đó cho mảnh đất này. Đến với Sa Pa, không chỉ đơn giản là đi và trải nghiệm mà là cả một hành trình tìm về với nền văn hóa vô cùng mộc mạc của các đồng bào dân tộc thiểu số (chủ yếu là dân tộc Mông và Dao) nơi đây.

    Phương tiện để đến Sa Pa

    Hiện nay, cùng với sự phát triển của giao thông vận tải ngành đường bộ và đường sắt, nên việc đến với Sa Pa không còn khó khăn đối với du khách. Với lịch trình 3 ngày 2 đêm, bạn đã có đủ thời gian để khám phá “cô nàng xinh đẹp và huyền ảo trong sương mờ” này. Nếu bạn thích đi du lịch bụi hay có sở thích trải nghiệm những cảm giác mạnh ở các cung đường khác nhau thì xe máy là một lựa chọn thú vị. Những con đường quanh co, uốn lượn chạy dọc theo triền núi, một bên là núi cao, một bên là vực thẳm, lúc thì lên cao, lúc lại xuống dốc, như thách thức tay lái của dân phượt. Nhưng có lẽ chính sự hiểm trở của địa hình, cũng như khung cảnh hữu tình trên những cung đường ấy lại được các phượt thủ ví von “như vẻ đẹp của một người con gái vô kín đáo và gợi cho họ một khao khát trinh phục”. Có lẽ đó cũng chính là lý do vì sao, Sa Pa lại là điểm đến vô cùng lôi cuốn và hấp dẫn với mọi dân phượt.

    [​IMG]

    Được đa số mọi người tin tưởng và lựa chọn, tuyến tầu hoả Hà Nội – Lào Cai đang ngày càng trở thành một phương tiện phổ biến để đến với Sa Pa. Với sự đầu tư của ngành
    đường sắt cùng với sự khai thác của các công ty vận tải du lịch mà chất lượng của các toa tàu cũng như dịch vụ đi kèm cùng được cải thiện và phát triển tương đối nhanh.

    Trong những năm gần đây, hàng loạt các toa tàu du lịch hạng sang ra đời như: SaPaly Express, ChaPa Express, Fanxipang Express, Tulico Express… đem đến cho hành khách được trải nghiệm một không gian sang trọng và tiện nghi như ở trong một khách sạn thu nhỏ. Giá của các toa tàu hạng sang này giao động chỉ từ 450k – 900k/ giường. Tuy nhiên, đối với nhiều bạn, số tiền này cũng tương đối đắt đỏ thì loại ghế bình dân như ngồi mềm điều hoà hoặc ngồi cứng thì lại là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Để tránh sự mệt mỏi, bạn nên chọn chuyến tàu đêm chuyến lúc 20h40, 21h50 hoặc 22h; như thế bạn cảm thấy như vừa nhắm mắt lại tại Hà Nội mà khi mở mắt ra đã đến Lào Cai rồi.

    [​IMG]

    Tàu sẽ đỗ tại ga Lào Cai, phải trải qua quãng đường 40km nữa mới tới được thị trấn Sa Pa, bạn có thể đi xe bus (với giá 15k/hành khách) hoặc đi xe khách (40k/hành khách). Một lưu ý nhỏ cho các bạn khi đi tầu lên Sa Pa đó là bạn nên đặt vé khứ hồi, tránh trường hợp vào đợt cao điểm, lượng khách đi du lịch đông, tình trạng không có vé về là chuyện diễn ra rất phổ biến. Vào năm 2014, tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai được lưu thông rút ngắn thời gian từ Hà Nội đến Lào Cai chỉ còn 4 giờ đồng hồ. Một sự lựa chọn nữa cho các bạn để có thể đến được Sa Pa.

    Các thời điểm để du lịch Sa Pa


    Sa Pa nằm trong vùng khí hậu cận ôn đới (nhiệt độ trung bình 15 – 18°C), nên bạn sẽ được tận hưởng bốn mùa thời tiết xuân, hạ, thu, đông trong một ngày.

    Vậy mùa nào đến với Sa Pa là đẹp nhất?

    Câu hỏi này nếu đưa ra một câu trả lời của một cá nhân cụ thể thì nó sẽ không hoàn toàn chính xác. Điều này còn do cách cảm nhận của mỗi người, và mỗi mùa thì ở Sa Pa lại mang một vẻ đẹp rất riêng. Khi đông qua xuân về, sau những ngày đông lạnh giá, đất trời Sa Pa bỗng choàng tỉnh giấc xuân nồng khi những đoá hoa mận trắng phau, hoa đào tươi thắm đầu tiên khoe sắc bên sườn đồi, hàng rào và đường vào bản. Còn gì thú vị hơn khi chân đưa bước giữa vườn hoa tinh khiết còn vương vấn những giọt sương đêm long lanh còn sót lại. Sắc thắm của hoa đào cùng với những bông mận trắng tinh khôi như thổi vào Sa Pa một làn gió ấm áp, làm bừng tỉnh cả núi rừng sau một mùa đông giá rét. Muôn hoa cũng từ đó thi nhau khoe sắc, cây cối bắt đầu đơm chồi nảy lộc. Những khoảnh khắc này có lẽ không một nhiếp ảnh gia nào có thể lưu lại được một cách trọn vẹn nhất, mà chỉ có tận mắt được chứng kiến thì mới cảm nhận được hết vẻ đẹp đến ngỡ ngàng và nồng nàn của “Cô nàng Ban này”.

    Giai đoạn tháng 3 – 5 và tháng 9 – 11, có lẽ vào khoảng thời gian này khí hậu Sa Pa đẹp và ổn định nhất. Đây cũng là thời điểm đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây tổ chức những lễ hội truyền thống mang đậm đà bản sắc dân tộc mình. Phải chăng đó chính là lý do mà khách du lịch đến vào thời điểm này đông nhất.

    [​IMG]

    Lễ hội truyền thống của người dân địa phương

    Bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 5, bà con nơi đây bắt đầu vào mùa cấy lúa. Những ruộng bậc thang ở Sa Pa vào “mùa nước đổ” như những chiếc gương khổng lồ lấp lánh nối tiếp nhau
    dẫn lên tận lưng trời tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp giữa núi rừng trùng điệp. Và cho đến tháng 6, Sa Pa lại như khoác cho mình một màu áo mới, một màu xanh mướt của những
    nương ruộng bạt ngàn đầy sức sống.

    Tháng 9, khi tất cả các thửa ruộng bậc thang được nhuộm màu vàng ruộm óng ả của lúa chín khoe sắc trong nắng thu là thời điểm Sa Pa trở nên rực rỡ nhất, đây chính là một “kỳ quan
    nhân tạo” không phải ở đâu cũng có được. Đặc biệt vào thời điểm này thời tiết hơi se lạnh và mát mẻ nên việc thăm quan sẽ càng thú vị hơn với du khách. Do đặc trưng khí hậu nên Sa Pa
    chỉ có một vụ duy nhất trong năm, thời điểm lúa chín rơi vào cuối tháng 8 đầu tháng 9, khi đã chín bà con ở đây thu hoạch rất nhanh, vì vậy bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này nếu có dự
    định cho một chuyến du lịch Sa Pa nhé.

    Nên ở đâu khi du lịch tại Sa Pa


    Vì là địa điểm du lịch nổi tiếng và hút khách nhất nhì Việt Nam, nên ở Sapa có rất nhiều khách sạn từ 2 sao đến 5 sao, cũng như nhà nghỉ và homestay. Nhưng không phải khách sạn, nhà nghỉ nào cũng tốt, gần trung tâm, thuận lợi di chuyển và an ninh tốt. Do đó, việc bạn cần phải làm đầu tiên là tìm hiểu về các khách sạn, nhà nghỉ và homestay ở Sapa.

    [​IMG]

    Ethnic Homestay tại sapa

    Để đặt phòng tại Sa Pa bạn có thể thông qua các tổ chức du lịch, hoặc nếu không tin tưởng thì bạn có thể gọi điện đặt phòng trực tiếp với khách sạn , việc này bạn sẽ đảm bảo có phòng khi đến nơi. Một kinh nghiệm đặt phòng nữa đó là nếu bạn đã có kế hoạch lên Sa Pa thì hãy nên đặt phòng trước 1 hoặc 2 tháng nhất là những dịp cao điểm du lịch để đề phòng việc cháy phòng ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của bạn.

    Lựa chọn khách sạn, nhà nghỉ theo mục đích

    Bởi bạn phải thường xuyên du lịch đến các điểm du lịch và chẳng mấy khi ởphòng khách sạn cả, cho nên bạn hãy chọn khách sạn, nhà nghỉ theo mục đích và nhu cầu của mình. Chẳng hạn nếu bạn muốn có một chuyến du lịch Sapa giá rẻ và tiết kiệm thì hãy chọn những khách sạn, nhà nghỉ có giá bình dân, hoặc nếu được thì hãy lựa chọn hình thức homestay, còn nếu bạn rủng rỉnh về tiền bạc và muốn ở nơi gần trung tâm, có điểm nhìn đẹp và dịch vụ tốt thì hãy lựa chọn những khách sạn 4, 5 sao.

    Một lựa chọn nữa cho các bạn là có thể chọn loại hình dịch vụ lưu trú homestays. Với dịch vụ này bạn có thể được trực tiếp trải nghiệm văn hoá và lối sống của người dân bản địa. Được ngồi bên bếp lửa bập bùng ngay trong không gian của nhà sàn và tự tay nướng thức ăn. Dịch vụ này có giá lại rất hợp lý.

    Thưởng thức đặc sản Sa Pa

    Với khí hậu ôn đới như Súp lơ trắng, củ cải đỏ, cải mèo, su su… Do thời tiết khí hậu nên các món nướng ở nơi đây rất phổ biến và lấy lòng được tất cả các du khách đã từng thưởng thức. Xung quanh thị trấn Sa Pa có rất nhiều quán nướng bình dân, đậm chất đường phố mà bạn có thể tuỳ ý lựa chọn. Ngoài ra, còn có đặc sản Tây Bắc là món thắng cố.

    Địa điểm vui chơi ở Sa Pa

    Đến với Sa Pa bạn phải dành ít nhất 2 ngày 1 đêm thì mới có thể khám phá hết những địa điểm nổi tiếng ở nơi đây. Sau đây, là 10 địa điểm nổi tiếng ở Sa Pa mà bạn không nên bỏ Núi Hàm Rồng: Nơi có sân mây trên đỉnh núi, khiến cho bạn có cảm giác như đang ở trên thượng giới.
    Đèo Trạm Tôn: Nhìn thấy trọn vẹn con đường vắt ngang lưng núi như một dải lụa trắng mềm mại và uốn lượn.
    Thác Bạc: với độ cao hơn 200m, nhìn từ xa, con thác lấp lánh như được giát một dải ánh bạc lộng lẫy.
    Thác Tình Yêu: Đúng như cái tên gọi, thác tình yêu mang một vẻ đep vô cùng lãng mạn
    Thác Cát Cát: còn gọi là thác Tiên Sa là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng nhất tại huyện Sa Pa.
    Nhà Thờ đá Sa Pa: là dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại tại Sa Pa, Lào Cai.
    Tu viện cổ Tả Phìn: một tu viện cổ kỳ bí trên đỉnh Sa Pa
    Bảo tàng Sa Pa: hiện đang lưu giữ khoảng 200 hiện vật, mô hình và nhiều ấn phẩm, phim tư liệu về các dân tộc ở Sa Pa.
    Thanh Kim ecolodge: một thiên đường nghỉ dưỡng ở Sa Pa

    Nguồn bài viết: www.dulichsapa.net
     
  2. zaitritv

    zaitritv New Member

    Sapa mùa nào cũng đẹp, nhưng nếu đi từ Hà Nội lên Lào Cai trước khi lên Sapa thì nên ghé đền Thượng nổi tiếng Lào Cai thờ Hưng Đạo Vương và ở đây có cây đa di sản Việt Nam với hơn 300 năm tuổi.

     

Chia sẻ trang này

Loading...