63 Stravel

Kinh nghiệm du lịch Santorini - Hòn đảo thiên đường Hy Lạp!

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Myhong231, 29 Tháng hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      18, Đ.128, P.Phước Long A, Q.9, Tp.HCM->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      29 Tháng hai 2020, 0 Trả lời, 505 Đọc
  1. Myhong231

    Myhong231 New Member

    Nổi tiếng là hòn đảo thần tại tuyệt đẹp số một “xứ sở thần thoại” Hy Lạp. Santorini độc đáo và nổi bật với gam màu xanh - trắng cùng lối kiến trúc độc đáo, những bãi biển dài xinh đẹp, hình ảnh những ngọn núi cheo leo thẳng đứng, vòng tay ôm trọn Santorini.

    Là điểm du lịch HOT nhất Hy Lạp, điểm du ngoạn lý tưởng dành cho mọi tín đêm đam mê du lịch. Chính vì thế, cụm từ khóa kinh nghiệm du lịch Santorini được nhiều người quan tâm tìm kiếm mỗi khi có cơ hội đến với xứ sở của những câu chuyện thần thoại này.

    Nhằm giúp mọi người có được trọn vẹn những điều cần biết trước khi bắt đầu chuyến hành trình đến với hòn đảo thiên đường Santorini. Bài viết hôm nay Euro Travel sẽ gửi đến mọi người bộ kinh nghiệm du lịch Santorini đầy đủ nhất 2020!

    [​IMG]
    Santorini nằm ở đâu?

    Hòn đảo Santorini nằm ở phía nam của biển Aegean; gồm 5 hòn đảo là Thira, hai đảo ngoại vi là Therasia - Acronis và 2 đảo nham thạch. Nằm xung quanh một miệng núi lửa đã chìm hẳn xuống mặt nước. Nhìn từ trên cao, hòn đảo Santorini giống như một chữ C ngược chiều độc đáo và cũng là điểm nhấn ấn tượng của hòn đảo xinh đẹp này.

    Du lịch Santorini Hy Lạp thời gian nào đẹp nhất?

    Thời điểm lý tưởng để khám phá hòn đảo là từ tháng 5 đến tháng 10. Tuy nhiên, tháng 7 và 8 mới được xem là tháng du lịch trọng điểm tại đây. Cảnh đẹp lúc này đã có phần rực rỡ với ánh nắng vàng ươm trải dài một hòn đảo, biển trong xanh hiền hòa, bầu trời thì trong vắt không gợn mây.

    Dẫu vậy, chi phí du lịch ở Santorini 2 tháng này vô cùng đắt đỏ. Vậy nên bạn có thể điều chỉnh lịch trình và ghé thăm nơi đây vào dịp đầu tháng 5, 6 hoặc đầu tháng 9 là hợp lý nhất. Khách lúc này không quá đông, giá dịch vụ cũng rẻ hơn và đặc biệt sẽ không phải hứng chịu cái nắng như cháy da cháy thịt với nhiệt độ hơn 30oC.

    [​IMG]
    Đi gì đến với Santorini?

    Có 2 phương tiện chính để giúp bạn di chuyển đến Santorini, đó là:

    Di chuyển bằng máy bay: trong mùa du lịch cao điểm các chuyến bay đi đến Santorini rất nhiều. Bạn sẽ mất từ 50 - 120 eur /1 chiều trong vòng 45 phút để đến nơi đây. Trường hợp đặt vé sớm hơn du khách cũng có thể mua được vé du lịch rẻ giúp tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình.

    Di chuyển bằng tàu thủy: Vì có rất nhiều hãng khai thác từ tuyến Piraeus (Athens) - Santorini như Blue Star Ferries, Hellenic Seaways và Sea Jets nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm không lo sự vấn đề hết vé. Tuy nhiên, tùy thuộc vào lịch trình của mình mà các bạn có thể lựa chọn chuyến đi phù hợp nhất. Giá vé khi di chuyển bằng tàu thủy sẽ dao động từ 35 - 60 eur và mất 7 tiếng để đến được điểm đến.

    [​IMG]
    Phương tiện đi lại trên hòn đảo Santorini

    Bạn có thể lựa chọn những phương tiện khác nhau để đi lại tại nơi đây ví như: taxi, xe máy, ô tô, xe bus hay thuê xe ATV.

    Di chuyển bằng cách thuê xe ô tô sẽ thuận tiện và thỏa mái về mặt giờ giấc hơn, giá thuê 1 ngày là 60 eur xăng xe tự lo. Giá thuê xe máy 1 ngày tùy vào thời điểm tầm 15 - 30 eur, có một vài nơi không chấp nhận bằng lái xe Việt Nam nên bạn cần lưu ý trước khi lựa chọn.

    So với 2 phương tiện trên thì đi lại bằng xe bus sẽ có vài phần bất tiện vì có ít tuyến, giờ giấc bất thường và phải đổi xe ở trung tâm (Fira) chứ không đi thẳng luôn. Mỗi lần đổi xe bạn sẽ phải mất tầm 1,8 euro. Đối với những du khách ở gần trung tâm và quyết định chỉ ghé thăm làng Fira, Oia để ngắm hoàng hôn hay đi tour núi lửa tắm khoáng nhưng không ra biển trắng, biển đen, biển đỏ thì lựa bằng xe bus là hợp lý và tiết kiệm nhất.

    Đi đâu? Ăn gì ở Santorini?

    Santorini và những điểm tham quan nên đi:


    Làng Fira (Thira): là ngôi làng thuộc trung tâm của hòn đảo Santorini, nơi đây là điểm đến hấp dẫn và là tập hợp của các dịch vụ ăn chơi giải trí trên đảo. Bạn có thể ghé thăm ngôi làng và dạo quanh những căn nhà mọc san sát, lạc bước trên những con đường và chọn mua một vài món đồ lưu niệm xinh đẹp. Ngoài ra, đến với làng Fira cũng đừng quên chạm chân đến với bến cảng cũ - Fira old port hay Three Bells of Fira nơi có 3 tháp chuông nổi tiếng nhất tại Santorini.

    Làng Oia: ngôi làng đẹp nhất khi du lịch Santorini Hy lạp, nổi tiếng là điểm ngắm hoàng hôn nổi tiếng bậc nhất của thế giới. Theo kinh nghiệm du lịch Santorini của Euro Travel, du khách nên đi sớm từ lúc 4h để tìm vị trí đẹp nếu muốn có được góc nhìn hoàng hôn hoàn hảo nhất. Ở đây cũng có rất nhiều góc view đẹp để sống ảo, nên hãy dạo bộ quanh ngôi làng và thu về những bức ảnh chất như nước gấc bạn nhé!

    [​IMG]
    Biển cát Đỏ, biển cát Trắng và biển cát Đen: là tàn dư của một ngọn núi lửa vì thế Santorini mang nhiều dấu ấn đặc biệt như bãi biển cát đỏ, biển cát đen.

    Santorini và những món ngon không thể bỏ lỡ:

    Fava me Koukia: thực chất là món đậu fava nghiền. Đây được xem là món ăn truyền thống của nhiều nước chứ không riêng gì Santorini - Hy Lạp. Tomato Getheaders - Bánh cà chua rán: bao gồm cà chua, bột mì bạc hà, muối… trộn chung với nhau rồi chiên giòn trong dầu ô liu.

    Sữa chua Santorini: có hương vị thơm ngon khác biệt. Khiến người thưởng thức mê đắm trong một lần thưởng thức.

    [​IMG]

    Saganaki: là món bánh ngọt thơm ngon với màu vàng ngon mắt, hương vị phô mai béo béo hơi mằn mặn hòa quyện cùng vị mật ong ngọt thơm đầy hấp dẫn.

    Salad Hy Lạp: mang vị tươi ngon với những loại hoa quả.

    Keftedes/Kofta: còn được biết là món thịt viên Hy Lạp thường dùng kèm với khoai tây, cà chua và rau xà lách tím.

    Lời kết

    Mong rằng những kinh nghiệm du lịch Santorini mà Euro Travel vừa chia sẻ, sẽ cho bạn nhiều thông tin hữu ích và thiết thực!

    Du lịch Santorini tại Euro Travel trong chuyến hành trình đến với 2 nước xinh đẹp Thụy Sĩ - Hy Lạp trong vòng 9 ngày tại đây!
     

Chia sẻ trang này

Loading...