63 Stravel

Kinh nghiệm du lịch rừng Nam Cát Tiên Đồng Nai và Lịch trình trekking, cắm trại A-Z

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Nam' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 24 Tháng sáu 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      24 Tháng sáu 2020, 0 Trả lời, 1,138 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Rừng Nam Cát Tiên là một trong những địa điểm mới mẻ cho những ai ưa xê dịch và thích khám phá. Chúng mình đã thực hiện một chuyến du lịch tại khu vườn quốc gia này và có khá nhiều trải nghiệm hấp dẫn bổ ích nhưng cũng chẳng hề dễ dàng. Cùng lên đường thôi nào!


    Nội dung

    [​IMG]
    Nguồn ảnh:internet
    Rừng Nam Cát Tiên ở đâu? Đôi nét về rừng Nam Cát Tiên


    Rừng quốc gia Nam Cát Tiên hay còn được biết đến là vườn quốc gia Cát Tiên Đồng Nai là một khu bảo tồn thiên nhiên với quy mô rộng thuộc địa phận của 5 huyện Tân Phú, Vĩnh Cửu Đồng Nai, huyện Cát Tiên (Bảo Lộc Lâm Đồng) và Bù Đăng thuộc tỉnh Bình Phước. Thật khó để xác định vườn quốc gia Cát Tiên thuộc tỉnh nào cụ thể.

    [​IMG]
    Nguồn ảnh:internet

    Rừng quốc gia Nam Cát Tiên cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 150km. Chính vì vậy những phượt thủ muốn du lịch chưa biết vườn quốc gia Cát Tiên ở đâu có thể tham khảo để lựa chọn cung đường di chuyển phù hợp bằng xe máy hoặc ô tô riêng.

    Thời điểm lý tưởng du lịch rừng Nam Cát Tiên?


    Trên thực tế thì ở trong rừng mùa nào cũng rất mát mẻ. Tuy nhiên để thuận tiện hơn trong việc di chuyển, các bạn có thể lựa chọn đi trekking rừng Nam Cát Tiên vào tháng 12 đến tháng 5 năm sau bởi thời tiết dễ chịu và là mùa khô nên ít gặp mưa, trời khô ráo cực kì thuận lợi trong việc di chuyển.

    [​IMG]
    Nguồn ảnh:internet

    Đặc biệt theo kinh nghiệm đi rừng Nam Cát Tiên của nhiều người, có tuyến đường đi xe đạp vào tháng 5, các bạn có thể ưu tiên thời gian này. Tất nhiên bạn cũng có thể đi vào những tháng còn lại nhưng cần xem dự báo thời tiết trước khi đi nhé!

    Nên mang theo những gì?


    Nói qua về địa hình chủ yếu khi đi du lịch vườn quốc gia Cát Tiên. Địa hình chủ yếu là đường rừng, đường mòn nên chắc chắn những món đồ cần thiết mà các phượt thủ cần mang theo là đồ đi rừng.

    [​IMG]
    Nguồn ảnh:internet

    + Balo có quai đeo trợ lực đựng các đồ dùng cá nhân cần thiết để giảm bớt áp lực trong suốt chuyến hành trình.

    + Lựa chọn các trang phục dài để hạn chế tình trạng bị va chạm vào các cành cây rừng dọc đường đi, các bạn có thể trang bị thêm găng tay đi phượt Nam Cát Tiên. Cùng với đó các bạn có thể lựa chọn các loại giày leo núi, giày đi rừng chuyên dụng để tránh những tổn thương tối đa cho đôi chân của bạn.

    + Nước uống và đồ ăn: Có tầm quan trọng không kém trong chuyến đi, nước uống và đồ ăn giúp tiếp sức cho bạn trong suốt quãng hành trình, bạn nên chuẩn bị các món ăn nhanh gọn nhẹ để tiện mang theo, ăn uống và di chuyển. Mặc dù tại khu du lịch vườn quốc gia Nam Cát Tiên có dịch vụ ăn uống tuy nhiên hơi đắt đỏ một chút nên mình khuyên các bạn nên chuẩn bị theo.

    + Đèn pin: Di chuyển đường rừng, món đồ không thể thiếu là đèn pin. Đặc biệt đèn pin cũng là món đồ giúp các phượt thủ thêm đảm bảo an toàn suốt chuyến hành trình. Các bạn cũng có thể ưu tiên lựa chọn các loại đèn pin có tích hợp tính năng chống muỗi.

    + Kem bôi chống muỗi: Sâu trong rừng có nhiều cây cối rậm rạp với sự xuất hiện của nhiều loại côn trùng, đặc biệt là muỗi. Các bạn nên mang theo một tuýp kem bôi chống muỗi nhỏ trong túi đựng đồ.

    + Các dụng cụ cắm trại: Du lịch rừng nam Cát Tiên Đồng Nai còn hạn chế và chưa phổ biến dịch vụ cho thuê lều trại nên hành trình khám phá xuyên rừng các bạn mang theo lều trại và túi ngủ theo. Ngoài ra các dịch vụ lưu trú ở đây cũng rất đa dạng bao gồm khách sạn, resort, bạn nào muốn lựa chọn nơi ở tiện nghi có thể book phòng trước.

    Nên đi rừng Nam Cát Tiên tự túc hay đi tour?


    Nếu bạn chưa có kinh nghiệm đi rừng hoặc là trải nghiệm đầu tiền thì đừng nên đi một mình mà hãy đi theo nhóm, đoàn đông người từ 5 người trở lên để đảm bảo an toàn suốt chuyến hành trình. Các bạn nên chọn các tour rừng Nam Cát Tiên uy tín và giá rẻ giúp các phượt thủ được hỗ trợ nhiều hơn trong suốt quãng hành trình.

    Bên cạnh đó rừng Nam Cát Tiên cũng có địa hình không quá khó chủ yếu là đường rừng và đường mòn nên nếu muốn đi trekking hay khám phá tự túc cũng không phải là điều quá khó khăn.

    [​IMG]
    Nguồn ảnh:internet

    Nhóm chúng mình lựa chọn tour Nam Cát Tiên 2 ngày 1 đêm để thủng thỉnh thong thả hơn trong việc di chuyển mà vẫn đảm bảo những trải nghiệm thú vị trong suốt đường đi. Lựa chọn tour trekking Nam Cát Tiên sẽ cung cấp cho các bạn những porter dẫn đường thành thạo và tránh bị lạc đường.

    Giá vé vào cửa khu du lịch Nam Cát Tiên


    Giá vé vào cửa khu du lịch Cát Tiên có rất nhiều mức giá cho từng đối tượng. Trong đó:

    + Giá vé người lớn: 60,000đ/lượt

    + Giá vé cho người cao tuổi: 30,000đ/lượt

    + Học sinh, sinh viên: 10,000đ -20,000đ/lượt

    + Khu du lịch vườn quốc gia Nam Cát Tiên miễn phí giá vé cho trẻ dưới 6 tuổi.

    Lịch trình trekking và cắm trại khu du lịch rừng Nam Cát Tiên 2 ngày 1 đêm


    Bạn nào đang có dự định khám phá rừng Nam Cát Tiên có gì đặc biệt trong thời gian tới thì có thể tham khảo lịch trình cụ thể của chúng mình dưới đây nhé!

    Ngày 1: Bến xe Miền Đông (Sài Gòn) – vườn quốc gia Nam Cát Tiên Đồng Nai – tham quan Bàu Sấu Nam Cát Tiên và cắm trại rừng Nam Cát Tiên qua đêm

    Khoảng 6h sáng, cả đoàn chúng mình nhóm 6 người đã có mặt tại bến xe miền đông Kịm Hoàn và lên xe Kim Hoàn đi vườn Nam Cát Tiên. Các bạn nào có dự định lựa chọn xe đi Nam Cát Tiên thì có thể lựa chọn nhà xe này nhé!

    Thời gian di chuyển mất khoảng gần 4 tiếng để đến rừng quốc gia Cát Tiên. Tầm 10h chúng mình đã có mặt trước cổng khu du lịch vườn quốc gia Nam Cát Tiên để mua vé vào cửa. Nhóm toàn người lớn nên giá vé sẽ là 60k/người.

    [​IMG]
    Nguồn ảnh:internet

    Có khá nhiều hướng đi tại vườn quốc gia Nam Cát Tiên (vqg Cát Tiên)và chúng mình quyết định lựa chọn hướng đi vào Bàu Sấu cũng là cung đường di chuyển gặp nhiều khó khăn hơn so với những cung đường còn lại. Để di chuyển vào Bàu Sấu cũng có nhiều cách bao gồm đi xe đạp, đi bộ hoặc thuê xe để trở vào ngã 3 E7 Bàu Sấu. Tuy nhiên chúng mình lựa chọn đi bộ suốt quãng hành trình di chuyển đến Bàu Sấu tại vườn Cát Tiên.

    [​IMG]
    Nguồn ảnh:internet

    Thời gian đi bộ vào đến 15km, trên hướng đi vào Bàu Sấu chúng mình gặp 1 biển hướng dẫn di chuyển vào cây tùng đại thụ. Lúc này đã hơn 11h trưa, chúng mình vẫn đang miệt mài di chuyển đoạn đường vào cây tùng đại thụ, đường di chuyển không khó nhưng có nhiều hòn đá dọc đường đi, mặt đất không bằng phẳng cho lắm.

    11h30, chúng mình đến với điểm mốc mới là cây tùng đại thụ, dừng chân nghỉ một lát, có mấy chú khỉ tinh nghịch nhảy trên cây và rất nhiều chim chóc làm tổ tại đây.

    12h trưa, cả đoàn dừng chân ở một đoạn đường nhỏ có nhiều cây cổ thụ trên đường di chuyển đến Bàu Sấu. Món ăn trưa của chúng mình hôm nay là cơm nắm lá khô đã chuẩn bị trước ở nhà và gà nướng cất trong hộp được mua từ trước khi vào khu du lịch, gà nướng vẫn còn nóng hổi. Nghỉ chân ăn uống khoảng gần 1 tiếng cả đoàn lại tiếp tục lên đường.

    Di chuyển khoảng 11km đường mòn, dọc đường đi không gặp quá nhiều trở ngại ngoại trừ những con vắt, mặc dù cả đoàn đã được cảnh báo trước về những con vắt có thể gặp dọc đoạn đường rừng nhưng có 1 người trong đoàn đã bị vắt tấn công, may mà không gặp nguy hiểm gì.

    [​IMG]
    Nguồn ảnh:internet

    Đến 14h30 chiều, chúng mình đã di chuyển đến ngã 3 E7 Bàu Sấu, xuất hiện thêm biển chỉ dẫn mới báo di chuyển thêm 5km nữa sẽ tới Bàu Sấu. Khoảng 5km di chuyển vào Bàu Sấu đường sẽ dốc và gập ghềnh, khó đi hơn những cung đường trước đó nhưng không quá khó khăn với cả đoàn, mình tin là với các bạn cũng vậy.

    Tầm 15h15 phút chúng mình chính thức di chuyển đến Bàu Sấu, tại đây các bạn sẽ phải tiếp tục mua vé để tham quan rừng Nam Cát Tiên nhé! Mức giá vé cũng có chênh lệch đôi chút, nếu bạn muốn cắm trại qua đêm là 140k và không qua đêm là 200k. Hơi bất ngờ một chút vì giá vé cắm trại lại rẻ hơn.

    [​IMG]
    Nguồn ảnh:internet

    Tiếp tục đi chuyển qua đoạn cầu để vào Bàu Sấu, sau đó chúng mình có di chuyển qua đoạn khu nhà bộ đội Bàu Sấu và vào sâu khu vực bên trong, khung cảnh bên trong Bàu Sấu còn khá hoang sơ, có một vài chú cá sấu và hạc, cảnh vật hoang sơ, yên tĩnh.

    Nghỉ ngơi và du ngoạn Bàu Sấu khoảng 1 tiếng là chúng mình trở ra, lúc này đã là hơn 16h chiều rồi, khá muộn và nếu đi bộ ngược trở lại thì sẽ mất nhiều thời gian. Chính vì vậy mà khi di chuyển đến ngã 3 Bàu Sấu, chúng mình gọi điện để thuê một chiếc xe trở cả đám ra và về khu vực cắm trại.

    [​IMG]
    Nguồn ảnh:internet

    Tới 18h chiều là chúng mình trở về khu vực cắm trại, dựng trại sau đó chuẩn bị một chút đồ nướng cho bữa tối. Tối nay chúng mình ăn đồ nướng. Thật may là ở trong khu du lịch có dịch vụ cho thuê bếp nướng với mức giá là 200k/bếp. Mọi người cùng nhau vui chơi hát hò và trò chuyện cho tới tận 23h mới đi ngủ.

    Ngày 2: Thác Trời và trở về

    Thức dậy từ 7h sáng, hôm nay là ngày cuối cùng trong chuyến hành trình trekking rừng nam Cát Tiên. Điểm đến cuối của chúng mình ngày hôm nay là Thác Trời.

    [​IMG]
    Nguồn ảnh:internet

    8h sáng cả đoàn cùng nhau lên đường chinh phục điểm đến tiếp theo, hệ sinh thái rừng Nam Cát Tiên cực kì đa dạng. Đoạn đường vào thác Trời là những con đường mòn sâu hun hút nhưng khá bằng phẳng và không quá gập ghềnh, thi thoảng có những tấm biển chỉ dẫn.

    [​IMG]
    Nguồn ảnh:internet

    Cũng có một trải nghiệm khác cho những ai không muốn đi bộ đó là các bạn có thể thuê xe đạp để vào bên trong đi phượt rừng Nam Cát Tiên. Di chuyển khoảng 3 tiếng, đến gần 12h chúng mình đặt chân đến Thác Trời, kết hợp ăn uống tại đây luôn.

    13h chiều chúng mình gọi xe và trở về thành phố Hồ Chí Minh kết thúc chuyến hành trình.

    Tổng chi phí chuyến đi rừng Nam Cát Tiên


    Tổng chi phí mỗi người là khoảng 600k. Chi phí tương đối hợp lý theo cá nhân mình thấy. Các chi phí cơ bản bao gồm:

    + Vé xe di chuyển từ Sài Gòn – rừng Nam Cát Tiên Đồng Nai: 200k

    + Chi phí mua đồ ăn, thuê bếp nướng: 150k/người

    + Giá vé vào cửa rừng quốc gia kết hợp cắm trại qua đêm: 200k/người

    [​IMG]
    Nguồn ảnh:internet

    Bạn nào muốn sử dụng dịch vụ thuê xe máy hay thuê xe đạp tham quan rừng Nam Cát Tiên thì sẽ tốn thêm một số chi phí cần thiết. Về các dịch vụ nghỉ dưỡng tại khách sạn Nam Cát Tiên, rừng Nam Cát Tiên resort và tour trekking cũng khá đa dạng nhưng mức giá chắc chắn là sẽ đắt đỏ hơn so với việc bạn đi trekking tự túc và cắm trại.

    Chúc các bạn có một chuyến đi ý nghĩa và nhiều trải nghiệm thú vị tại vườn quốc gia Nam Cát Tiên nhé!

    Xem thêm >> Trekking Tà Năng Phan Dũng 2020: Lịch Trình và Kinh Nghiệm A-Z
     

Chia sẻ trang này

Loading...