63 Stravel

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh đầy đủ và chi tiết [Review]

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Bắc' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 17 Tháng chín 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      17 Tháng chín 2020, 0 Trả lời, 544 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Có thể bạn chưa biết Quảng Ninh giống như một Việt Nam thu nhỏ bởi lẽ nơi đây có cả biển, đảo, trung du, đồi núi, đồng bằng và biên giới. Chính bởi điều đặc biệt đó mà Quảng Ninh đang ngày càng phát triển du lịch với nhiều hình thức khác nhau. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh tự túc từ A đến Z.

    Quảng Ninh ở đâu?


    Nội dung


    Trước tiên hãy cùng tìm hiểu Quảng Ninh ở đâu. Quảng Ninh được biết đến là một tỉnh thành phố thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam, có hình dáng giống như một con cá sấu nằm theo hướng Đông Bắc – Tây Nam. Tỉnh thành này giáp với Trung Quốc, Vịnh Bắc Bộ, Hải Dương, Hải Phòng, Lạng Sơn và Bắc Giang.

    Có thể nói Quảng Ninh là 1 tỉnh thành có địa hình tự nhiên tương đối phong phú và đa dạng. Hơn 80% đất đai ở Quảng Ninh là đồi núi, bao gồm cả những hòn đảo trên biển cũng chủ yếu là núi. Một điều đặc biệt là Quảng Ninh có đến hơn 2.000 hòn đảo, chiếm tổng số 2/3 đảo của cả nước, trong đó có những đảo rất lớn nhưng có những đảo chỉ như một hòn đá nổi trên biển.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Ngày nay Quảng Ninh là một trong những tỉnh thành trọng điểm du lịch của miền Bắc Việt Nam, nằm trên tuyến đường bộ và đường biển huyết mạch quan trọng nhất của cả nước. Không chỉ có những giá trị về tài nguyên thiên nhiên rừng và biển mà Quảng Ninh còn có đường biên giới với Trung Quốc và sở hữu cửa khẩu Móng Cái, một trong những cửa khẩu lớn nhất nước ta.

    Du lịch Quảng Ninh đang ngày càng được coi trọng và phát triển với nhiều hình thức du lịch, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Đến với Quảng Ninh, bạn sẽ được khám phá những Di sản thiên nhiên thế giới cùng rất nhiều kỳ quan mà tạo hóa đã ban tặng cho mảnh đất này. Bên cạnh đó còn có những khu di tích lịch sử, tâm linh sẽ là cầu nối giúp du khách có thể hiểu hơn về lịch sử và văn hóa Quảng Ninh.

    Thời điểm thích hợp để du lịch Quảng Ninh


    Trước khi đến Quảng Ninh du lịch thì vấn đề khí hậu luôn là điều mà các du khách quan tâm. Vậy thì thời điểm nào là thích hợp nhất để du lịch Quảng Ninh? Có thể nói Quảng Ninh thuộc khí hậu nhiệt đới ẩm, đây là thời tiết đặc trưng có thể tìm thấy ở các tỉnh thành miền Bắc. Bên cạnh đó, nhờ có vị trí địa hình giáp với biển, cùng nhiều đảo, quần đảo nên khí hậu ở Quảng Ninh cũng mang đặc trưng từ đại dương.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Quảng Ninh được chia thành hai mùa: mùa hạ nóng ẩm với mùa mưa, mùa đông lạnh với mùa khô. Nhiệt độ trung bình từ 21 đến 23 độ C. Nếu bạn đang có ý định du lịch Quảng Ninh tự túc thì có thể chọn thời điểm mùa hè. Bởi lẽ đây sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn trốn cái nóng bức thành thị, thưởng thức bầu không khí trong lành và mát mẻ mà đại dương đem lại.

    Phương tiện du lịch Quảng Ninh

    Phương tiện đến Quảng Ninh


    Để di chuyển điện Quảng Ninh, bạn có thể chọn lựa rất nhiều phương tiện khác nhau như máy bay, tàu hỏa, xe khách, xe máy tùy thuộc vào quãng đường của mình. Nếu bạn ở miền Nam hoặc miền Trung thì có thể sử dụng máy bay đến các sân bay tại miền Bắc như sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) hoặc sân bay Cát Bi (Hải Phòng). Sau đó đó bắt taxi hoặc sử dụng xe buýt trung chuyển để đến Quảng Ninh.

    Ngày nay các hình thức di chuyển đến Quảng Ninh càng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước. Trong đó xe khách vẫn được nhiều người yêu thích và sử dụng phổ biến hơn cả. Bạn có thể bắt xe tại các bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát với giá vé từ 100.000 đến 150.000 đồng. Theo kinh nghiệm đi du lịch Quảng Ninh thì một số nhà xe uy tín bạn có thể tham khảo là xe Đức Phúc, Kumho Việt Thanh, Phúc Xuyên, Sinh Thành Hoàng Long,…

    [​IMG]

    [​IMG]

    Có thể bạn quan tâm: [Top 5+ VIP] Xe Limousine đi Hạ Long VIP nhất hiện nay

    Như đã nói, quãng đường Hà Nội – Quảng Ninh không quá xa nên bạn hoàn toàn có thể đi du lịch Quảng Ninh bằng xe máy. Có ba hướng bạn có thể tham khảo khi xuất phát từ thủ đô đến Quảng Ninh là: qua Quốc lộ 1A đi Bắc Ninh, quốc lộ 5 qua Hải Dương và Quốc lộ 5 đến Hải Phòng. Đoạn đường khá dễ đi nên bạn cứ yên tâm nhé!

    Phương tiện đi lại ở Quảng Ninh


    Để di chuyển đến các địa điểm du lịch Quảng Ninh, bạn có thể lựa chọn các phương tiện công cộng như xe buýt nội địa. Từ thành phố Hạ Long có nhiều chuyến xe di chuyển đến Đông Triều, Uông Bí, Cẩm Phả, Vân Đồn, Quan Lạn, Móng Cái với giá trị chỉ từ 20.000 đồng.

    Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn taxi, một loại hình phương tiện khá phổ biến trên đường phố. Tuy nhiên taxi chỉ phù hợp khi bạn muốn đến các địa điểm du lịch trong cùng thành phố. Nếu hai địa điểm cách xa nhau bạn nên lựa chọn xe buýt hoặc xe khách sẽ thích hợp hơn.

    Một phương tiện di chuyển ở Quảng Ninh được rất nhiều bạn trẻ yêu thích đó là xe máy. Dù bạn đến Quảng Ninh bằng máy bay, tàu hỏa hay xe khách thì đều có thể thuê xe máy tự lái để chủ động trong lịch trình du lịch Quảng Ninh của mình. Với giá thành khá rẻ chỉ 100k/ ngày, xe máy sẽ giúp bạn tha hồ du hí Quảng Ninh một cách tự do, không phụ thuộc vào giờ giấc của các loại xe công cộng.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Ngoài ra, để đi lại giữa các đảo, bạn có thể mua vé tàu tham quan trên biển. Hoặc thủy phi cơ với giá từ 2.000.000 – 4.000.000 đồng hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời khi ngắm nhìn biển đảo từ trên cao.

    Du lịch Quảng Ninh nên đi đâu?

    Vịnh Hạ Long


    Trong bản đồ du lịch Quảng Ninh, Vịnh Hạ Long là là một trong những danh lam thắng cảnh Việt Nam nổi tiếng nhất. Đây là điểm đến của rất nhiều du khách trong nước và quốc tế. Mọi người đều muốn du lịch Hạ Long để chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo, hùng vỹ mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này.

    Không thể phủ nhận vẻ đẹp của vịnh Hạ Long, bởi lẽ nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên Thế giới. Vào năm 2011, vịnh Hạ Long còn được nằm trong danh sách Bảy Kỳ quan thiên nhiên mới của Thế giới, giúp cái tên Việt Nam nổi tiếng trong bản đồ du lịch toàn cầu.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Du lịch Hạ Long Quảng Ninh, bạn có thể đắm mình trong làn nước xanh mát, mặn mòi từ biển, hay dạo bước trên bãi cát trắng mịn trải dài, hưởng thụ ánh nắng nhiệt đới dịu dàng. Một chuyến du lịch bằng tàu tham quan từ 4-6 tiếng sẽ là trải nghiệm đáng nhớ của bạn. Bạn sẽ được lênh đênh trên biển, ngắm nhìn vẻ đẹp kỳ vĩ, hoang sơ của biển khơi, các hòn đảo và hang động.

    Cô Tô


    Nhắn đến những điểm du lịch ở Quảng Ninh mà không nói đến đảo Cô Tô thì chắc chắn là sự thiếu sót lớn. Cô Tô là một quần đảo với hơn 50 hòn đảo lớn bé, sở hữu khung cảnh thơ mộng cùng thiên nhiên hoang sơ, chưa chịu nhiều tác động từ con người.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Du lịch Cô Tô Quảng Ninh, bạn hãy dành thời gian đến bãi đá Cầu Mỵ để chụp một bức hình sống ảo cực chất. Hoặc dạo bước cùng người thương trên Con đường Tình yêu, thỏa thích tắm mát ở bãi biển Vàn Chải, Hồng Vàn… Một ngày nghỉ dưỡng trên đảo Cô Tô con cũng sẽ đem đến cho bạn vô vàn kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến phượt Quảng Ninh.

    Quan Lạn


    Quan Lạn là một trong những đảo nổi tiếng nhất của Quảng Ninh với tổng diện tích 11km2, thuộc vịnh Bái Tử Long, huyện Vân Đồn. Cũng giống như nhiều điểm du lịch ở Quảng Ninh khác, Quan Lạn cũng sở hữu nhiều bãi tắm đẹp, say đắm lòng người. Bạn có thể thỏa thích bơi lội ở bãi biển Quan Lạn, Minh Châu hay Sơn Hào.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Du lịch Quan Lạn Quảng Ninh gây ấn tượng chủ yếu bởi vẻ đẹp hoang sơ, trong lành từ đại dương. Những bãi tắm ở đây đều đem đến cho du khách cảm giác thoải mái, dễ chịu, tạm quên tất cả lo lắng và mệt mỏi trong cuộc sống. Theo kinh nghiệm du lịch đảo Quan Lạn Quảng Ninh, nếu có thời gian, bạn nên ghé thăm một số di tích tâm linh tại đây như đình Quan Lạn, miếu thờ Trần Khánh Dư.

    Tuần Châu


    Đảo Tuần Châu cách trung tâm thành phố Hạ Long chỉ khoảng 2km, bởi vậy rất thích hợp để du khách tích hợp cả hai địa điểm này trong cùng một chuyến du lịch. Đây được coi là hòn đảo đẹp nhất trong số hơn 2000 đảo ở Quảng Ninh, chính vì vậy mà lượt khách du lịch hàng năm đổ về rất đông.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Du lịch Tuần Châu Quảng Ninh, bạn không chỉ được trải nghiệm không khí trong lành, mát mẻ mà còn được tham gia vô vàn các trò chơi hấp dẫn, thú vị trên biển.

    Vân Đồn


    Nằm cách thành phố Hạ Long chừng 50km, Vân Đồn là địa điểm thú vị để bạn tránh xa sự đông đúc, nhộn nhịp của thành phố, tìm đến những khoảng không yên tĩnh, dân dã mà thú vị. Theo kinh nghiệm du lịch Vân Đồn, nếu bạn đã quen thuộc với bãi tắm Quan Lạn thì hãy thử ghé thăm bãi Minh Châu. Đây là một bãi biển hoang sơ, khá yên tĩnh, bạn có thể tha hồ chụp hình hoặc vui chơi trên bãi cát.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Ngoài ra, du lịch Vân Đồn Quảng Ninh còn nổi tiếng với bãi Sơn Hào, bãi Việt – Mỹ, đảo Ngọc Vừng và đảo Ba Mùn.

    Trà Cổ


    Nói đến Trà Cổ, người ta nghĩ ngay đến một bãi biển trữ tình, thơ mộng, cách thành phố Móng Cái chừng 10km. Do đó, biển Trà Cổ thích hợp để du lịch Móng Cái hơn là Hạ Long. Giống như cái tên, Trà Cổ đã tự mang trong nó một nét yên bình, mộc mạc, thân thương. Bãi biển nguyên sơ cùng với hàng phi lao cao vút như tô điểm cho khung cảnh vừa kỳ vĩ vừa thơ mộng.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Khi du lịch Trà Cổ Quảng Ninh, bạn đừng quên ghé thăm bãi Đá Đen, mũi Sa Vĩ, đình Trà Cổ và nhà thờ Trà Cổ để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

    Bãi Cháy


    Nếu bạn còn băn khoăn không biết chơi gì ở Quảng Ninh thì một gợi ý siêu gần siêu thú vị đó chính là Bãi Cháy. Bãi Cháy nằm giữa đảo Tuần Châu và Hòn Gai, ngay sát vịnh Hạ Long, được coi là bãi biển nhân tạo đẹp nhất Hạ Long. Du lịch Bãi Cháy Quảng Ninh, bạn cũng dễ dàng nhận thấy làn nước trong và xanh mát, cứ tưởng như mình đang ở đâu đó Đà Nẵng hay Nha Trang.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Để có được những tấm hình đẹp, chất, thu hút nghìn like, bạn hãy tham khảo 1001 các kiểu chụp ảnh đẹp ở biển nhé.

    Ngoài ra, Bãi Cháy còn nổi tiếng với công viên Hạ Long Sun World Hạ Long Park, rộng đến 214ha. Đây là tổ hợp công viên giải trí lớn nhất miền Bắc với vô vàn các trò chơi thú vị.

    Chùa Ba Vàng


    Không chỉ nổi tiếng với biển cả mà Quảng Ninh còn là vùng đất tâm linh. Trong đó, chùa Ba Vàng là ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Quảng Ninh, thuộc phường Quang Trung, thành phố Uông Bí. Chùa nằm trên lưng chừng núi Thành Đẳng, trên độ cao 340m so với mực nước biển.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Móng Cái


    Móng Cái là tỉnh biên giới của Việt Nam với Trung Quốc, do đó mà ngày nay, Móng Cái đã trở thành một cửa khẩu sầm uất, giao thương buôn bán mở rộng. Du lịch Móng Cái Quảng Ninh bạn có thể ghé thăm các khu chợ đông đúc, bày bán đủ các mặt hàng nhập từ Trung Quốc. Hay nếu không ngại, hãy dành thời gian qua thành phố Đông Hưng để trải nghiệm những điều mới lạ, thú vị.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Đông Triều


    Nếu đã quá quen thuộc với những địa điểm nổi tiếng của đất Quảng Ninh, bạn có thể ghé thăm Đông Triều, miền đất mới trong bản đồ du lịch xứ này. Tại đây, bạn sẽ được đến khu du lịch Quảng Ninh Yên Đức, chìm đắm trong khung cảnh làng quê mộc mạc và thơ mộng. Hành trình khám phá Đông Triều cũng đưa bạn đến đền An Sinh, đền Thái, chùa Am Ngọa Vân…

    [​IMG]

    [​IMG]
    Ăn gì ở Quảng Ninh


    Du lịch Quảng Ninh có gì? Ngoài phong cảnh đẹp thì những món ăn ngon cũng chính là điều níu chân du khách đến với nơi này.

    • Bánh cuốn chả mực: Sự kết hợp thú vị giữa bánh cuốn, món ngon dân dã của người miền Bắc với chả mực, đặc sản vùng biển. Đây chắc chắn sẽ là bữa sáng tuyệt vời đem đến cho bạn một ngày dài năng động.
    • Bún hải sản: Còn gì tuyệt hơn một tô bún ấm bụng và no căng, chẳng sợ đói. Bún hải sản là sự kết hợp của các loại hải sản tươi sống, mới được đánh bắt từ biển lên cùng với nước súp đậm đà, thơm ngon.

    [​IMG]

    [​IMG]
    • Gà đồi Tiên Yên: Những con gà được nuôi theo cách truyền thống, tự nhiên, cho chạy trên đồi nên thịt dai, mềm, thơm và đặc biệt đậm vị hơn những loại gà khác.
    • Sữa chua trân châu Hạ Long: Món ngon này đang làm mưa làm gió ở Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác. Vị chua ngọt của sữa chua cùng với độ dẻo, mềm, dai dai của trân châu quả là hết ý, vừa giải khát lại tốt cho sức khỏe.

    [​IMG]

    [​IMG]
    • Chả mực:Không thể không nhắc đến chả mực trong danh sách đặc sản Quảng Ninh làm quà này. Món chả mực đúng chuẩn Hạ Long có vị giòn sần sật của mực, mùi thơm ngon cực kỳ đưa cơm.
    • Các loại hải sản độc đáo: Bạn đã quá quen với tôm, cua, cá, bề bề… nhưng món hải sản bình thường có thể tìm thấy ở bất cứ vùng biển nào. Theo cẩm nang du lịch Quảng Ninh, hãy ghé chợ và mua những loại hải sản đặc biệt như sam, sá sùng, ngán…

    Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh tự túc của mình: đi đâu, ăn gì, chơi gì… Có thể nói, Quảng Ninh là một tỉnh thành với vô vàn địa điểm du lịch thú vị và hấp dẫn, đi hoài không chán.

    Xem thêm: Kinh nghiệm chuẩn bị đồ đi du lịch từ A-Z. Checklist những vật dụng cần thiết khi đi du lịch
     

Chia sẻ trang này

Loading...