63 Stravel

Kinh nghiệm du lịch phượt vườn quốc gia Bạch Mã Huế 2020

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 7 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      7 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 510 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Đến với vườn quốc gia Bạch Mã hay còn gọi là rừng quốc gia Bạch Mã – là hành trình trở về rừng già nhiều cảm xúc. Cùng chúng mình khám phá kinh nghiệm du lịch khu rừng đẹp nhất xứ Huế này trong bài viết dưới đây để có những chuẩn bị phù hợp cho chuyến đi sắp tới.


    Nội dung

    [​IMG]
    nguồn: internet
    Bạn biết gì về rừng Quốc Gia Bạch Mã?


    Vườn quốc gia Bạch Mã ở đâu, di chuyển như thế nào chắc chắn là những câu hỏi được nhiều người quan tâm. Vườn Quốc Gia Bạch Mã nằm trên địa phận 2 tỉnh Phú Lộc và Nam Đông của tỉnh Thừa Thiên Huế. Khu rừng có độ cao khoảng 1450m so với mặt nước biển cùng hệ sinh thái và động thực vật vô cùng đa dạng. Trong đó có nhiều giống loài sắp bị tuyệt chùng.

    [​IMG]
    nguồn: internet

    Được xem là một trong những địa điểm du lịch khám phá đầy lý tưởng của xứ Huế. Vườn quốc gia Bạch Mã Phú Lộc Thừa Thiên Huế Việt Nam luôn là mảnh mất màu mở nhiều điều kì bí và bất ngờ cho dân xê dịch ưa khám phá.

    Nên đi du lịch Bạch Mã Huế khi nào?


    Địa hình rừng đa dạng cùng hệ sinh thái phong phú là một trong những lợi thế của khu rừng. Tuy nhiên các bạn cũng cần lưu ý trong việc lựa chọn thời điểm du lịch để đảm bảo yếu tố thuận lợi về mặt thời tiết và quá trình di chuyển.

    [​IMG]
    nguồn: internet

    Thời điểm thích hợp nhất để đi vườn quốc gia Bạch Mã Huế là vào mùa khô, tức tháng 12 – tháng 4 năm sau, địa hình khô ráo giúp bạn có thể thoải mái hơn rất nhiều trong việc vận động và di chuyển.

    Hướng dẫn di chuyển đến rừng Bạch Mã


    Thuộc địa phận của 2 huyện tỉnh Thừa Thiên Huế. Có nhiều cách di chuyển để các bạn có thể lựa chọn nếu có dự định muốn tham khảo kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Bạch Mã Việt Nam.

    Cách 1: Cung đường từ Huế đến Bạch Mã

    Từ trung tâm thành phố Huế các bạn di chuyển theo cung đường đi Đà Nẵng, sau đó tiếp tục di chuyển theo hướng quốc lộ 1A. Sau đó có biển chỉ dẫn rẽ vào xã Phú Lộc. Đi tiếp khoảng 3km có biển chỉ dẫn đến khu du lịch Bạch Mã.

    (Cung đường này khi vào gần khu du lịch có biển chỉ dẫn đến thiên viện Trúc Lâm Bạch Mã ở Huế, nêú có dự định muốn thăm thiền viện thì các bạn có thể rẽ theo, ngược lại thì đi thẳng để đến vườn Bạch Mã Huế nhé!)

    [​IMG]
    nguồn: internet

    Cách 2: Cung đường di chuyển từ Đà Nẵng đến Bạch Mã

    Dành cho những bạn muốn kết hợp du lịch Đà Nẵng – Huế – Hội An. Xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, các bạn lựa chọn di chuyển theo hướng đường đèo Hải Vân. Sau đó các bạn di chuyển theo cung đường như cách 1, theo hướng quốc lộ 1A từ Huế – vườn quốc gia Bạch Mã.

    Giá vé vườn quốc gia Bạch Mã 2020


    Khu du lịch Bạch Mã có giá vé được thay đổi theo năm. Chính vì vậy, các bạn có thể tham khảo để chuẩn bị chi phí phù hợp cho hành trình tham quan, trong đó:

    + Giá vé vào cửa khu du lịch đối với người lớn: 60,000đ/người

    + Giá vé vaò cửa khu du lịch đối với trẻ em (0,9 -1,3m): 20,000đ . Trẻ em dưới 0,9m được miễn phí hoàn toàn vé tham quan.

    Có nên cắm trại tại vườn quốc gia Bạch Mã không? Ở đâu tại khu du lịch Bạch Mã?


    Có nhiều lựa chọn cư trú dành cho những ai có dự định muốn đi du lịch qua đêm tại Bạch Mã. Cắm trại là một trong những trải nghiệm thú vị đồng thời giúp tiết kiệm chi phí. Tại khu du lịch có đầy đủ dịch vụ cho thuê lều trại và các đồ dùng cần thiết để bạn có thể ngủ qua đêm.

    [​IMG]
    nguồn: internet

    Có một lưu ý nho nhỏ, đó là nhiệt độ về đêm tại rừng khá lạnh nên các bạn cần mang theo túi ngủ và các trang phục giữ ấm để đảm bảo sức khỏe nhé!

    Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể lựa chọn hình thức cư trú với những căn homestay giá rẻ thuộc khuôn biên khu du lịch hoặc nhà nghỉ với mức giá trung bình từ 600,000đ/phòng có 3 giường hoặc các phòng đơn, phòng đôi.

    Ngoài ra tại đây cũng có dịch vụ cho thuê biệt thự du lịch, thích hợp cho các gia đình, nhóm đông người muốn lựa chọn nơi nghỉ dưỡng lý tưởng, tiện nghi và không kếm phần trong lành.

    Các cách di chuyển lên đỉnh Bạch Mã


    Có một điều mà chắc chắn nhiều bạn chưa biết, đó là từ cổng khu du lịch (đoạn từ điểm mua vé) di chuyển đến dãy núi Bạch Mã là khá xa. Tại đây các bạn sẽ phải thống nhất cách di chuyển leo núi Bạch Mã cho phù hợp, đồng thời đảm bảo tính an toàn cũng như thể lực của mình.

    [​IMG]
    nguồn: internet

    + Cách 1: Dành cho những bạn muốn tiết kiệm thời gian, du lịch trong ngày và muốn dành nhiều trải nghiệm đi ngắm cảnh, tận hưởng không gian thiên nhiên. Các bạn có thể thuê một chiếc xe 12 chỗ (loại xe gần giống xe jeep) để di chuyển lên dãy Bạch Mã. Tuy nhiên mức giá khá đắt đỏ, khoảng 900,000đ/khứ hồi. Nếu đi đông người sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

    + Cách 2: Trekking theo hướng dẫn trong khu rừng để có thể chinh phục đỉnh Bạch Mã. Đây là một trong những trải nghiệm khá thú vị, nhưng đòi hỏi người tham gia cần có thể lực tốt.

    Thời gian trekking, đi bộ xuyên rừng có thể kéo dài trong một ngày. Nếu bạn lên kế hoạch chinh phục đỉnh Bạch Mã bằng đường bộ thì nên chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, nước uống, những đồ dùng cần thiết và cả tâm thế thoải mái nhất nhé.

    Mặc dù là một khu rừng khá rộng nhưng có chỉ dẫn đường đi khá kĩ càng, nếu đi đúng chỉ dẫn thì việc di chuyển sẽ không gặp quá nhiều khó khăn đâu.

    Những trải nghiệm thú vị khi khám phá vườn quốc gia Bạch Mã Huế


    Chắc chắn khi đến với điểm du lịch sinh thái này, bạn sẽ phải ước 1 ngày có nhiều hơn 24 tiếng để có thể thoải mái tham gia và tận hưởng những trải nghiệm thú vị khi đi phượt Bạch Mã và khám phá chơi gì ở Huế cho xem!

    Tham quan “làng người lùn” Bạch Mã Village dưới chân núi Bạch Mã Huế


    Cũng là điểm đến đầu tiên trong chuyến lịch trình. Nếu muốn tham quan ngôi làng các bạn sẽ phải mua thêm vé vào cửa với mức giá 100,000đ/người lớn và 90,000đ/trẻ em. Tại đây còn có dịch vụ tắm suối cực kì chuyên nghiệp giúp bạn f5 bản thân và xả street cực hiệu quả.

    [​IMG]
    nguồn: internet
    Thác Đỗ Quyên Bạch Mã


    Là một trong những địa điểm đẹp đắt giá thuộc vườn quốc gia. Bước vào khu thác, bạn đã cảm nhận một không gian hoàn toàn khác biệt, dòng thác chảy trắng xóa, tung bọt mát lạnh. Khám phá vườn quốc gia Bạch Mã có gì các bạn đừng bỏ qua điểm du lịch này nhé!

    [​IMG]
    nguồn: internet

    Hòa trong tiếng chảy róc rách là tiếng chim muông. Để ngắm dòng thác, các bạn sẽ phải chinh phục 689 bậc đá khúc khuỷu. Cũng là một phần thử thách trong chuyến hành trình khám phá của bạn.

    Ngắm toàn cảnh vườn quốc gia Bạch mã tại Hải Vọng Đài


    Hải Vọng Đài là nơi để các bạn có thể phóng tầm mắt để chiêm ngưỡng toàn cảnh khu du lịch. Tại đây các bạn có thể nhìn thấy biển Lăng Cô, Cảnh Dương và cả một vùng trời xanh ngắt của cỏ cây và hoa rừng. Muốn sống ảo đẹp chắc chắn là không thể bỏ qua điểm đến đắt giá trong khu vườn quốc gia này

    [​IMG]
    nguồn: internet
    Trekking những con đường mòn xuyên rừng


    Hành trình không dành cho những ai lười biếng. Con đường xuyên rừng vườn quốc gia Bạch Mã với địa hình đa dạng, có dốc, có khúc khuỷu nhưng lại được tô điểm bởi sự đa dạng của hệ sinh thái, nếu đi vào đúng mùa bướm thì con đường luôn ngập tràn trong sự chuyển động đẹp mắt.

    [​IMG]
    nguồn: internet

    Khi đi trekking tại rừng quốc gia Bạch Mã, điều quan trọng là hãy không ngừng chú ý biển chỉ dẫn và hướng mũi tên trên bản. Đồng hành với bạn chắc chắn là một đôi giày đủ bền bỉ và vừa vặn với đôi chân.

    Thời gian trekking trung bình từ 2 – 3 tiếng đối với những người có thể lực trung bình. Bạn nào muốn thực hiện thử thách dành cho những đôi chân thì đừng quên tham gia hành trình đi bộ xuyên rừng này nhé!

    Ngũ hồ Bạch Mã


    Đây là một trong những điểm dừng chân của chuyến hành trình. Ngũ hồ là 5 hồ nước nằm kế nhau chuyển tiếp với mặt nước rất sạch và trong.

    [​IMG]
    nguồn: internet

    Một số khách du lịch thường tắm tại đây. Tuy nhiên ban quản lý vườn quốc gia Bạch Mã không khuyến khích điều này để đảm bảo an toàn cho du khách. Nếu tham gia tour vườn quốc gia Bạch Mã các bạn sẽ được lưu ý hơn về vấn đề này.

    Cắm trại qua đêm trong rừng


    Các bạn không nên cắm trại dọc đường vào rừng mà nên trở về điểm xuất phát dưới chân núi, tại đây có nhiều bãi đất trống và được nhiều phượt thủ lựa chọn làm địa điểm cắm trại an toàn trong rừng.

    [​IMG]
    nguồn: internet

    Tại đây cũng có dịch vụ ăn uống và cho thuê dụng cụ bếp cũng như bếp BBQ để các bạn có thể tự nấu nướng. Nếu muốn đốt lửa trại các bạn cần có lời xin phép ban quản lý trong khu rừng.

    Một số kinh nghiệm đi rừng bạn cần biết


    Du lịch rừng là một trong những trải nghiệm thu hút với nhiều điều bất ngờ. Và để giúp bạn có một chuyến đi an toàn, suôn sẻ, Travelgear sẽ chia sẻ với các bạn một số thông tin hữu ích sau.

    + Những vật dụng cần mang theo khi đi rừng: Trên thực tế tại vườn quốc gia Bạch Mã bao gồm khu du lịch nên những đồ dùng cần thiết để cắm trại đều có đầy đủ. Tuy nhiên ở một số khác không như vậy.

    Thêm vào đó các bạn vẫn cần chuẩn bị những vật dụng cơ bản như: Balo, quần áo, giày thể thao, túi ngủ, tuýp bôi chống muỗi, đồ ăn và các vậy dụng y tế khác.

    [​IMG]
    nguồn: internet

    + Thận trọng khi di chuyển: Hãy tuân theo biển chỉ dẫn (nếu có), bên cạnh đó, không ngừng xác định phương hướng, tránh để những rặng cây rừng đánh lạc khả năng nhận biết của bạn. Vắt là một trong những côn trùng nguy hiểm mà bạn có thể gặp trên đoạn đường đi. Có thể bôi cao nóng quanh phần cổ chân, tất để tránh bị chúng làm tổn thương.

    + Về ăn uống, ngủ nghỉ: Mặc dù cắm trại là một trong những trải nghiệm thú vị của chuyến hành trình, tuy nhiên lựa chọn điểm hạ trại lại là điều rất quan trọng. Đối với rừng quốc gia Bạch Mã, địa điểm tốt nhất là phía dưới chân núi, đoạn gần khu du lịch.

    Tại đây có nhiều dịch vụ cho thuê đồ sẽ giúp bạn khắc phục những thiếu sót trong khâu chuẩn bị đồ, đồng thời đảm bảo an toàn hơn.

    + Khắc phục những sự cố trong chuyến đi: Sẽ có một vài sự cố nho nhỏ bạn có thể gặp phải. Điều quan trọng là bạn cần bình tĩnh xử lý bằng cách tận dụng những món đồ mang theo, đặc biệt là urgo và thuốc sát trùng sẽ là những vật dụng y tế cần thiết trong chuyến đi.

    Hành trình xuyên rừng tại vườn quốc gia Bạch Mã chắc chắn hứa hẹn nhiều điều thú vị và bất ngờ. Hy vọng những thông tin về kinh kinh nghiệm du lịch Bạch Mã trong bài viết phần nào giúp ích cho các bạn ở những chuyến hành trình chinh phục sắp tới.

    Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch và trekking vườn quốc gia núi Chúa 2020
     

Chia sẻ trang này

Loading...