63 Stravel

Kinh nghiệm du lịch phượt Pleiku từ A đến Z

Thảo luận trong 'Tour du lịch -Địa điểm vui chơi tại Hà Nội' bắt đầu bởi motogo, 24 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 ngõ 28 Nguyễn Khả Trạc, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      24 Tháng tư 2021, 0 Trả lời, 401 Đọc
  1. motogo

    motogo Member

    Đối với những ai ưu thích phiêu lưu mạo hiểm, muốn có một chuyến “phượt” thật “chất”, thật “đã đời” thì vùng đất Tây Nguyên với những cao nguyên rộng lớn, xanh thẳm sẽ là lựa chọn vô cùng tuyệt vời, mà trong đó Gia Lai có lẽ sẽ là điểm đến lý tưởng mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua. Hôm nay, Dịch vụ cho thuê xe máy - MOTOGO sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm du lịch Pleiku từ A-Z.

    [​IMG]

    Giới thiệu chung về Gia Lai
    Gia Lai vốn là một tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên rộng lớn, nổi tiếng gần xa với hương vị cafe thơm ngon đậm đà. Cái tên Gia Lai có nguồn gốc từ chữ “Jarai”, vốn là tên của dân tộc bản địa sinh sống ở nơi đây. Nhắc đến Gia Lai, người ta thường nhớ ngay đến những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn, thiên nhiên hùng vĩ bao la với những thác, ghềnh trải dài theo sườn núi, hay đồi chè, đồi cafe bạt ngàn cùng những đàn voi. Chính không gian xanh thoáng đãng cùng với những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ ấy đã biến vùng đất cao nguyên này trở thành địa điểm nổi tiếng khách du lịch cũng như các “phượt thủ”.

    [​IMG]

    Thời điểm nên đi phượt
    Khí hậu cao nguyên nhiệt đới gió mùa đã đem đến cho Gia Lai bầu không khí có độ ẩm cao do có lượng mưa lớn. Khí hậu Gia Lai chia khá rõ ràng hai mùa mưa (từ khoảng tháng 5 đến tháng 10) và mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4). Tuy nhiên do đặc thù địa hình cũng như các tuyến đường di chuyển chính là đường đồi núi nên việc lượng mưa lớn trong mùa mưa sẽ khiến cho việc đi lại vô cùng khó khăn cũng như nguy hiểm nên tốt nhất bạn chỉ nên đi trong khoảng thời gian mùa khô.

    [​IMG]

    Thời điểm cuối năm vào khoảng tháng 11, 12 là khoảng thời gian thuận lợi cũng như phù hợp nhất bởi đây là lúc Gia Lai “nhuộm” mình trong màu vàng của lúa chín và hoa dã quỳ. Đây cũng là khoảng thời gian mà người dân tộc tổ chức các lễ hội truyền thống của họ như: Lễ mừng lúa mới, lễ ăn cơm mới, liên hoan cồng chiêng, lễ hội cúng làng cuối năm hay lễ hội đâm trâu, lễ bỏ mả. Còn nếu bạn muốn đến thăm những đồi cà phê thì tháng 3 sẽ là thời điểm phù hợp nhất bởi đây là lúc hoa cà phê nở rộ nhất.

    Hướng dẫn đi tới Pleiku
    Phương tiện cá nhân

    Nếu không có thời gian, các bạn không nên sử dụng phương tiện cá nhân để tới Pleiku [​IMG]


    Cách Sài Gòn khoảng 500km, Đà Nẵng khoảng hơn 30km và Hà Nội khoảng 1100km nên sẽ thuận lợi hơn cho các bạn từ Sài Gòn và Đà Nẵng sử dụng phương tiện cá nhân để di chuyển tới đây. Từ Hà Nội và Đà Nẵng các bạn di chuyển dọc theo tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, đi qua thành phố Kon Tum để tới Pleiku. Từ Sài Gòn các bạn đi theo QL14 qua Bình Phước, Đắk Nông, ghé thăm Buôn Ma Thuột rồi tới Pleiku.

    Đường không

    Sân bay Pleiku ngay trong thành phố nên khá tiện khi di chuyển tới đây bằng máy bay

    [​IMG]

    Sân bay Pleiku nằm ngay trong trung tâm thành phố nên việc đi lại tương đối thuận lợi. Hiện tất cả các hãng hàng không trong nước đều có đường bay trực tiếp tới Pleiku, chặng bay từ Hà Nội, Sài Gòn có giá vé khứ hồi khoảng 1000k, chặng bay từ Hải Phòng, Đà Nẵng có giá vé khứ hồi khoảng 1500k.

    Đường bộ

    Hạ tầng giao thông đường bộ của Gia Lai được nối tới hầu khắp các đô thị lớn trên khắp ba miền cả nước. Từ các đô thị này các bạn đều có thể dễ dàng tìm các chuyến xe khách tới Pleiku hay tới các huyện khác của Gia Lai.

    Đi lại ở Pleiku
    Thuê xe máy

    [​IMG]

    Có xe máy, các bạn sẽ dễ dàng chui vào nhiều góc rất đẹp của Pleiku

    Việc thuê xe máy tương đối phù hợp với các bạn trẻ bởi tính cơ động và chi phí tương đối rẻ (so với taxi). Nếu không ngại cái nắng gió của Tây Nguyên, các bạn có thể thuê xe máy ở Pleiku để chạy loanh quanh, thậm chí cả sang tỉnh Kon Tum bên cạnh.

    Xem thêm bài viết: Địa điểm thuê xe máy ở Pleiku

    Xe buýt

    Tuy không nhiều đầu xe nhưng các bạn vẫn có thể sử dụng mạng lưới xe buýt này để đi tới một số địa điểm hơi xa như thành phố Kon Tum hay Măng Đen. Mạng lưới xe buýt này cũng khá thuận lợi hơn cho các bạn muốn di chuyển từ sân bay Pleiku về trung tâm thành phố.

    Taxi

    Taxi là phương tiện đi lại tốt nhất cho các nhóm du khách có người già, trẻ nhỏ hay những bạn không ngại chi phí cao. Thực ra nếu đi nhóm đông khoảng 4-5 người, chi phí đi taxi cũng chỉ tương đương với việc thuê xe máy khi các bạn di chuyển đến những địa điểm ngắn trong thành phố. Một số hãng taxi đang hoạt động ở Pleiku như:

    Mai Linh: 0269 38383838

    Tiên Sa: 0269 3 59 59 59

    Sun Taxi: 0269 3 77 88 99

    Địa điểm du lịch Pleiku, Gia Lai
    Núi Chư Nâm

    Gần Chư Đăng Ya có view nhìn toàn cảnh Pleiku từ trên cao rất đẹp, ở đây có khoảng đất trống cắm trại thích lắm, hãy canh ngày không gió lên đây ngắm trăng sao, cắm trại và ăn thịt nướng thì rất tuyệt. Trekking lên núi Chư Nâm mất tầm 4 tiếng, nếu có người dẫn thì đi không quá khó, đây là cung trekking đẹp nổi tiếng ở Gia Lai.

    [​IMG]

    Giá vé: miễn phí.

    Cách đến: đi xe theo hướng Chư Đăng Ya rồi đi bộ trekking lên núi.

    Cắm trại đỉnh Chư Nâm Gia Lai

    Ngoài ra còn có các điểm tham quan khác như: quảng trường Đại Đoàn Kết, đồi Thông, Hồ núi đá (gần đồi thông),khu du lịch Về Nguồn (gần đồi Thông và Núi Đá), đồi cỏ hồng (huyện Đắc Đoa chỉ có vào tháng 11,12), đồi chè – hoa Muống Bụt, thác Phú Cường (Chư Sê), công viên Diên Hồng (trung tâm TP Pleiku), rừng cao su huyện Chư Sê, thác 9 tầng, thuỷ điện Yaly, khu du lịch Đồng Xanh.

    Thác K50 (Thác Én)

    Nằm ở rừng quốc gia Kon Chư Răng, huyện An Lão giáp giữa Gia Lai và Bình Định. Đây là một trong những thác đẹp nhất Việt Nam, nằm ẩn sâu trong rừng chưa bị khai thác du lịch. Để tới đây bạn cần đi trekking có người dẫn đường hoặc kiểm lâm đi cùng.

    [​IMG]

    Tour trekking thác K50 có nhiều đơn vị tổ chức nhưng Phượt Vi Vu đang hợp tác với đơn vị đầu tiên và uy tín nhất tổ chức tour này.

    Theo kinh nghiệm du lịch Pleiku, Gia Lai của Phượt Vi Vu, khi đi trekking rừng bạn nên chọn đơn vị uy tín có đầy đủ kinh nghiệm cũng như bảo hiểm để giữ an toàn cho bạn

    Tour trekking thác Hang Én – K50

    Núi lửa Chư Đăng Ya

    Là nơi nổi tiếng nhất nhì Gia Lai, với những mảng đồi xanh, vàng rất đẹp, người dân trồng khoai, các loại cây ở đây theo thửa nhìn đẹp lắm. Giờ mới có làm đường leo lên đỉnh núi lửa đi rất nhẹ nhàng chỉ 10 phút là tới. Núi lửa là điểm đặc biệt chỉ có ở Gia Lai so với các tỉnh Tây nguyên khác. Chư Đăng Ya đẹp nhất vào tháng 11 khi hoa giã quỳ nở rộ vàng rực cả núi.

    [​IMG]

    Giá vé: miễn phí, gửi xe lễ hội 10K xe máy, còn bình thường là 5K.

    Cách đến: cách khoảng 22km từ trung tâm Pleiku, Google maps link tới Chư Đăng Ya. Bạn thuê xe máy chạy tới hoặc đi taxi, thuê xe nguyên ngày có tài xế nếu nhóm đi đông.

    Trekking núi lửa Chư Đăng Ya-Biển Hồ Tơ Nưng


    Tìm hiểu thêm: https://www.pinterest.com/motogovn/thuê-xe-máy-pleiku-gia-lai/
     

Chia sẻ trang này

Loading...