63 Stravel

Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Quốc 2021 từ A đến Z

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi mingo, 5 Tháng chín 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Thành Phố Phú Quốc ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      5 Tháng chín 2021, 1 Trả lời, 2,610 Đọc
  1. mingo

    mingo New Member

    Phú Quốc đang là một trong những điểm du lịch “hot” nhất hiện nay. Với phong cảnh thiên nhiên hữu tình và nhiều công trình kiến trúc độc đáo là điểm nổi bật để thu hút hàng chục nghìn khách đến hàng năm. Bài viết này mình muốn chia sẻ cho các bạn “ tất tần tật” về kinh nghiệm du lịch Phú Quốc được update mới nhất 2021. Những kinh nghiệm bổ ích và giúp các bạn có cái nhìn thực tế trước khi đến du lịch ở hòn đảo ngọc xinh đẹp này.
    Tổng quan về đảo ngọc Phú Quốc
    Phú Quốc được biết đến là hòn đảo ngọc của Việt Nam, một nơi mà thu hút hàng ngàn khách du lịch trong và ngoài nước đến ghé thăm mỗi năm. Phú Quốc sở hữu nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ giữa núi rừng và biển cả. Đảo ngọc có một khí hậu nhiệt đới gió mùa trong lành, mát mẻ quanh năm.
    Năm 2021 đảo Phú Quốc đã chính thức là thành phố đảo đầu tiên tại Việt Nam. Thành Phố Phú Quốc là nơi lý tưởng để tất cả mọi người đến nghỉ dưỡng và tận hưởng không khí trong lành nơi đây. Ngoài ra đảo ngọc Phú Quốc có một sức hút kì lạ, với nhiều đặc sản mà thiên nhiên ban tặng như : ngắm hoàng hôn trên bãi biển, đắm mình vào làn nước biển trong xanh màu ngọc bích, những thác suối đẹp như trong tranh, thưởng thức hải sản tươi sống… Thật khó để diễn tả hết những sức hút của hòn đảo xinh đẹp này. Phú Quốc chắc chắn sẽ là nơi không thể tuyệt vời hơn cho bạn và gia đình cùng đến du lịch và nghỉ dưỡng.

    [​IMG]
    Du lịch phú quốc cùng hội bạn

    Đến Phú Quốc ở resort/ khách sạn nào?
    Khách sạn gần trung tâm.

    Theo mình nếu bạn lần đầu đến Phú Quốc với mục đích “xê dịch” để khám phá các nơi thì nên đặt phòng khách sạn Phú Quốc trong khu trung tâm là lựa chọn hợp lý nhất. Các khách sạn có tiêu chuẩn từ 3 sao sẽ giúp bạn và gia đình tiết kiệm được chi phí cũng như thỏa mãn về các nhu cầu tiện nghi đầy đủ mà khách sạn có như : hồ bơi, gần biển, gần khu chợ đêm, nhiều nhà hàng, quán ăn ngon. Các khách sạn này hầu hết sẽ nằm trên các đoạn đường Trần Hưng Đạo và đường 30 tháng 4. Với lựa chọn vị trí thuận tiện cho việc đi lại thì bạn cũng sẽ có thể trải nghiệm được nhiều các món ăn đặc sản mà khu trung tâm Phú Quốc có như : bún quậy, bún kèn, gỏi cá trích, và các cửa hàng bán đặc sản biển ở Phú Quốc.

    Ngoài ra bạn cũng có thể thuê homestay với mức giá thấp hơn để đi phượt và ra chợ mua đồ về tự tay chế biến những món ngon cùng bạn bè hay gia đình mình. Và tức nhiên bạn sẽ có một kỉ niệm đẹp cùng thành phố biển thân thiện, đầy sôi động này.

    Bạn tham khảo thêm bài biết: Kinh Nghiệm Đi Tour 4 đảo Phú Quốc

    Nghỉ dưỡng ở các resort 5 sao.
    Với sự phát triển mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng, Phú Quốc trở thành một thành phố biển nổi tiếng khắp nơi và thu hút nhiều nhà đầu tư lớn góp sức xây dựng ra các resort 5 sao nổi tiếng như : Vinpearl Phú Quốc, JW marriott, Intercontinental Phú Quốc, Sol by melia Phú Quốc, Novotel Phú Quốc… Các resort có tiêu chuẩn 5 sao quốc tế và đáp ứng hầu hết các nhu cầu khó tính của khách hàng.

    [​IMG]
    Đến nghỉ dưỡng tại các resort 5 sao ở Phú Quốc
    Nếu bạn là người thích sự yên tĩnh, và muốn tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời bên gia đình thì các resort 5 sao ở Phú Quốc là một sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ hàng đầu với tiêu chuẩn 5 sao, và đội ngũ phục vụ vô cùng thân thiện và chuyên nghiệp. Kèm theo đó là các tiện ích nổi bật như: xe đưa đón sân bay miễn phí, bữa sáng buffet, nhiều bể bơi rộng lớn, khu vui chơi cho trẻ em, sân tennis, spa… Giá thành của các resort 5 sao ở Phú Quốc cũng không quá đắt đỏ, chỉ khoảng 1tr5 là bạn có thể đặt 1 phòng tiêu chuẩn cho 1 đêm. Hầu hết các resort 5 sao sẽ cách xa trung tâm từ 8km – 15km.
    Các khu nghỉ dưỡng 5 sao ở Phú Quốc với nhiều ý tưởng kiến trúc khác nhau, nhằm mang đến những cảm giác gần gũi, sự thoải mái của biển đảo. Quý khách lưu trú tại resort sẽ được tham gia vào các hoạt động giải trí ở bãi biển, ngắm hoàng hôn, thưởng thức ly cocktail mát rượi tại quầy bar bãi biển. Lựa chọn các resort 5 sao sẽ giúp bạn và gia đình thư giãn, yên tĩnh, và xua tan đi bao bộn bề của cuộc sống hiện tại.

    Đến Phú Quốc bằng phương tiện gì?
    Đến Phú Quốc bằng đường máy bay

    Du lịch Phú Quốc bằng máy bay là phương tiện phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn là người đến từ các khu vực Miền Bắc hay TPHCM thì di chuyển bằng máy bay là lựa chọn tốt nhất. Hiện nay các hãng hàng không như : Vietnam Airlines, VietJet, Bamboo Airway đã mở ra nhiều chặng bay đến Phú Quốc. Các đường bay nội địa thẳng đến Phú Quốc như : Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Đà Lạt, Tp.Hồ Chí Minh, Cần Thơ… và mới nhất là thành phố Vinh.
    Nếu bạn đã có kế hoạch thì việc săn vé máy bay giá rẻ là điều cần thiết, các hãng sẽ ra nhiều chương trình ưu đãi cho các chặng bay. Bạn hãy dành thời gian tham khảo và tìm ra vé giá rẻ nhất cho mình. Tùy vào từng giai đoạn cao điểm, thấp điểm mà giá vé máy bay sẽ khác nhau. Và điều mình muốn chia sẽ ở đây là bạn hãy chọn thời gian bay sao cho phù hợp, bạn không nên bay quá sớm khi có em bé, và không nên bay quá muộn. Nên bay vào Phú Quốc khoảng từ 8h sáng đến 16h00 chiều là phù hợp nhất.
    Lưu ý khi đặt vé máy bay : Thời gian check-in ở các resort là 14:00 chiều, và check-out lúc 12:00 trưa. Bạn nên cân nhắc khi đến quá sớm trước giờ check-in hay bay quá muốn sau giờ check-out, vì lúc đó bạn sẽ chờ đợi khá lâu đấy.

    [​IMG]
    Du lịch Phú Quốc bằng máy bay

    Đến Phú Quốc bằng tàu cao tốc hoặc phà.
    Đối với các bạn ở khu vực Miền Tây hay TPHCM thì sẽ là lựa chọn hợp lý khi đến Phú Quốc bằng đường bộ kết hợp tàu, phà ra Phú Quốc. Lựa chọn này sẽ giúp bạn tiết kiệm khi đi vào giai đoạn cao điểm như mùa hè và mùa tết với lượng khách tăng cao.
    Để đến Phú Quốc trước tiên bạn sẽ đi đường bộ đến Hà Tiên hoặc Rạch Giá. Và sau đó đi bằng tàu cao tốc ra Phú Quốc. Hiện nay tàu cao tốc chất lượng và phục vụ chu đáo bạn có thể mua vé tàu cao tốc Superdong hay Phú Quốc Express.
    Lưu ý 1 : Nếu bạn đi ô tô riêng thì phải di chuyển bằng phà vì tàu cao tốc chỉ chở hành khách chứ không chở xe.
    Lưu ý 2 : Nếu bạn đi bằng xe khách thì nên chú ý thời gian xe đến Hà Tiên, Rạch Giá phải khớp trước thời gian tàu khởi hành.

    [​IMG]
    kinh nghiệm du lịch Phú Quốc bằng tàu cao tốc

    Đi du lịch Phú Quốc vào mùa nào đẹp nhất?
    Để đến du lịch Phú Quốc vào mùa đẹp nhất thì mình sẽ mách bạn nên đi vào mùa khô, vì thời tiết lúc này sẽ dể chịu hơn khi không có nhiều mưa. Bạn có thể tự do khám phá đảo ngọc mà không phải gặp qua nhiều vấn đề về thời tiết.
    [​IMG]
    Du lịch Phú Quốc vào mùa nắng là đẹp nhất

    Kinh nghiệm đi phú quốc vào mùa khô
    Đảo ngọc Phú Quốc có đặc tính là vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, vào mùa khô thì không khí rất mát mẻ, trong lành. Thời tiết đẹp ở Phú Quốc bắt đầu từ cuối tháng 10 cho đến tháng 4 năm tiếp theo.
    Mùa khô ở Phú Quốc sẽ là thời điểm tốt nhất để xách balo lên cho chuyến du lịch của bạn. Lúc này thời tiết sẽ có nhiều nắng và gió, thích hợp để đi tham quan khắp nơi ở đảo ngọc. Và đặc biệt là ở phía bãi biển hướng tây phổ biến nhất Phú Quốc sẽ không có sóng to, bạn sẽ tự do thỏa thích đắm mình vào biển cả và tham gia các chương trình tour Phú Quốc 1 ngày như : tour 4 đảo, tour 3 đảo, tour tham quan nam đảo Phú Quốc…
    Lưu ý: Vào mùa khô từ tháng 2 đến tháng 4, thời tiết Phú Quốc nắng nóng nhiệt độ cao, khi đi biển nên mang theo kem chống nắng, vì rất dễ xảy ra tình trạng cháy da.

    Kinh nghiệm đi phú quốc vào mùa mưa
    Mùa mưa ở Phú Quốc sẽ bắt đầu vào cuối tháng 05, lúc này sẽ xuất hiện các cơn mưa rào đầu mùa, nhiều gió từ biển thổi vào, những đợt mưa này thường chỉ kéo dài 10 phút không đáng kể.
    Các cơn mưa lớn sẽ xuất hiện vào khoảng giữa tháng 6 và có kèm theo giông, áp thấp nhiệt đới. Lượng nước mưa nhiều sẽ làm ngập một số còn đường ở các khu dân cư. Lúc này các bãi biển hướng tây từ Vinpearl đến Bãi Trường, Cảng An Thới sẽ có sóng to dữ dội, bạn không nên ra biển tắm vào những thời điểm này. Các hoạt đông đi xung quanh tham quan và vui chơi cũng sẽ bị hạn chế vào mùa mưa.
    Mùa mưa ở Phú Quốc cũng chính là lúc bạn được trải nghiệm cảm giác đắm mình vào dòng nước mát lạnh. Nên đi suối vào cuối mùa mưa ( cuối tháng 8 và tháng 9 ), vì lúc này sẽ không có giông bão và cây ngã đổ. Những con suối nổi tiếng và phổ biến nhất tại Phú Quốc là : Suối Tranh, Suối Đá Bàn,…

    Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Phú Quốc?
    Trước khi đến Phú Quốc bạn cần phải chuẩn bị một số thứ cần thiết cho chuyến đi của mình, chia sẻ này có thể giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo hơn.
    [​IMG]
    ĐI Phú Quốc cần mang theo những gì

    • Lịch Trình: Điều đầu tiên mình muốn nhắc đến đó là lịch trình, bạn cần nắm rõ các thông tin các địa điểm ở Phú Quốc để có một lịch trình phù hợp với ngân sách, thời gian của bạn. Bạn cần phải liệt kê ra các địa điểm mà muốn đến nhất, và tham khảo về lịch trình tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm hay 4 ngày 3 đêm theo nhu cầu của bạn. Lịch trình tour cần phải được chuẩn bị trước để thuận tiện trong lúc di chuyển ở Phú Quốc và kiểm soát chi phí chuyến đi không phải phát sinh nhiều.
    • Giấy tờ tùy thân : giấy tờ tùy thân là thứ quan trọng không thể không có khi đi du lịch bất kì nơi đâu như: giấy khai sinh cho bé nhỏ, cmnd, hộ chiếu, sẽ là các giấy tờ cần thiết khi đến sân bay, khách sạn để check-in hoặc bằng lái xe để có thể thuê xe ô tô tự lái ở Phú Quốc
    • Trang Phục : Đi du lịch chắc hẳn là các bạn sẽ chuẩn bị rất nhiều trang phục, nhưng cần thiết nhất là bạn nền mang theo những trang phục phù hợp với thời tiết tại biển đảo đầy nắng và gió như Phú Quốc. Bạn là phái nữ thích chụp ảnh và thích biển thì váy đi biển, đầm maxi, bikini, chắc chắn là không thể thiếu. Còn nếu là nam thì bạn nên mang theo quần sort, áo thun đơn giản để có thể thoải mái tắm biển và hồ bơi.
    • Các vật dụng nhỏ cần thiết nhưng rất cần phải mang theo khi đến du lịch ở biển đảo Phú Quốc : kem chống nắng, kính râm,nón vành, tiền mặt, kính bơi, máy ảnh.
    Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc
    Sun World Hòn Thơm

    Sun World Hòn Thơm là khu quần thể vui chơi giải trí lớn nhất Việt Nam. Được đầu tư và xây dựng bởi tập đoàn SunGroup với các công trình quy mô như : cáp treo Hòn Thơm được unesco công nhân dài nhất thế giới, hay công viên nước Aquatopia với hơn 20 chủ đề bộ lạc, và đặc biệt là Ga An Thới được xem là đấu trường La-Mã phiên bản Việt Nam.

    [​IMG]
    Cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc dài nhất thế giới
    [​IMG]
    công viên nước sun world hòn thơm
    Ngoài ra khi đến Hòn Thơm, du khách còn được trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí, ẩm thực bên trong hòn đảo nhỏ này. Bãi biển ở Hòn Thơm cũng rất đẹp và đã được dựng lên những khung cảnh nên thơ.

    Vinwonders & Safari Phú Quốc
    Vinwonders & Safari Phú Quốc được biết đến là địa điểm vui chơi, tham quan du lịch nằm bên trong khu quần thể Vinpearl Phú Quốc. Cả 2 khu vực này có vị trí ở khu bắc đảo Phú Quốc cách trung tâm 35km, bạn có thể dễ dàng đón xe buýt từ khu trung tâm đến 2 khu vui chơi này hoàn toàn miễn phí. Vậy ngay bây giờ mình tìm hiểu về 2 khu vui chơi lớn nhất này tại Phú Quốc nhé!.

    Vinwonders Phú Quốc được biết đến là công viên chủ đề hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, trước đó có tên khác là Vinpearl Land. Vinwonders lấy cảm hứng những ngôi làng cổ tích Colmar ở Pháp, mang kiến trúc cổ đại đầy màu sắc thơ mộng, lãng mạn. Đến Vinwonders bạn sẽ khám phá 12 chủ đề khác nhau từ nhiều nền văn minh trên thế giới, bạn sẽ lạc vào khung cảnh cổ tích kì diệu, cùng với những câu chuyện cổ tích thú vị.

    [​IMG]
    check in đại lộ châu âu tại Vin Wonder
    Vinpearl Safari Phú Quốc là công viên động vật hoang dã có mặt đầu tiên ở Việt Nam. Có tọa lạc ở khu rừng nguyên sinh với diện tích trên 380 héc-ta, nằm trong khu quần thể Vinpearl Phú Quốc, tại đây có 3000 cá thể động vật đang sinh sống.
    Nếu gia đình bạn có nhiều trẻ em thì Safari Phú Quốc chắc chắn là điểm đến hay ho nhất cho các bé khám phá hơn 150 chủng loài khác nhau như : Tê giác, hươu cao cổ, sư tử, linh dương….Ngoài ra con các show biểu diễn động vật náo nhiệt rất đáng xem.

    Hy vọng rằng bài viết chia sẻ trên đã giúp bạn phần nào có được nhiều kinh nghiệm du lịch Phú Quốc
     
  2. chinguyentn

    chinguyentn New Member

    Phú Quốc được biết đến là hòn đảo ngọc của Việt Nam, một nơi mà thu hút hàng ngàn khách du lịch trong và ngoài nước đến ghé thăm mỗi năm. Phú Quốc sở hữu nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ giữa núi rừng và biển cả. Đảo ngọc có một khí hậu nhiệt đới gió mùa trong lành, mát mẻ quanh năm.
     

Chia sẻ trang này

Loading...