63 Stravel

Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận tự túc: đi đâu, ăn gì, ở đâu…

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Nam' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 10 Tháng chín 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      10 Tháng chín 2020, 0 Trả lời, 460 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Đến Ninh Thuận, cứ nghĩ không vui mà lại vui không tưởng. Mảnh đất Nam Trung Bộ đầy nắng và gió này đón du khách bằng tất cả những gì bình dị, thân thương mà nhiệt thành nhất. Hôm nay hãy cùng với mình khám phá kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận từ A-Z, để thêm hiểu những điều tuyệt vời mà “trăm nghe không bằng một thấy”.


    Nội dung

    Ninh Thuận ở đâu?


    Nhiều bạn thắc mắc không biết Ninh Thuận thuộc miền nào thì câu trả lời là vùng Duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam. Trên bản đồ, Ninh Thuận có hình dạng tựa như một hình bình hành, giáp Biển Đông và các tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận, Lâm Đồng.

    [​IMG]
    Nguồn: internet

    Bởi là một quốc gia giáp biển nên hoạt động du lịch ở Bình Thuận cũng chủ yếu là du lịch biển. Những bãi biển ở Ninh Thuận như Ninh Chử, Cà Ná, Vĩnh Hy,… được yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ và trong lành. Bên cạnh đó, du khách tìm về Ninh Thuận cũng là đi tìm những tàn tích sót lại của văn hóa Chăm, một nền văn hóa độc đáo của dân tộc.

    Chắc chắn chuyến du lịch Nình Thuận tự túc sẽ khiến bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Bởi cứ ngỡ mảnh đất nắng gió này sẽ chẳng có gì thú vị, vậy mà lại gây thương nhớ cho bất cứ ai từng đặt chân đến đây. Trong phần tiếp theo, cùng mình khám phá tất tần tật về du lịch Ninh Thuận nhé!

    Di chuyển đến Ninh Thuận bằng cách nào?

    Máy bay


    Phương tiện di chuyển đến Ninh Thuận được du khách phía Bắc và quốc tế chọn lựa nhiều đó là máy bay. Ở Ninh Thuận có sân bay không? Câu trả lời là không, vì ở đây chỉ có sân bay quân sự. Bởi vậy nếu muốn đến Ninh Thuận bằng máy bay, bạn có thể dừng tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa.

    [​IMG]
    Nguồn: internet

    Khoảng cách từ sân bay Cam Ranh đến Ninh Thuận là bao nhiêu km? Với quãng đường chỉ khoảng 60km thì cũng rất thuận tiện để bạn di chuyển đến các địa điểm du lịch ở Ninh Thuận.

    Từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn nhiều hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet hay Bamboo với thời gian bay khoảng 2 tiếng. Còn từ Sài Gòn, bạn cũng có thể đi máy bay để nhanh chóng đến sân bay Cam Ranh, chỉ khoảng chưa đầy 1 tiếng đồng hồ, sẵn sàng các trải nghiệm tuyệt vời khác.

    Tàu hỏa


    Về tuyến đường sắt, di chuyển đến Ninh Thuận cũng khá dễ dàng bởi ga Tháp Chàm nằm ngay trên tuyến đường Bắc Nam. Bởi vậy từ Hà Nội hay TP HCM, bạn có thể mua vé tàu đi Ninh Thuận trên chuyến Thống Nhất. Thời gian di chuyển bằng tàu từ Hà Nội vào Tháp Chàm khoảng 28-30 tiếng.

    [​IMG]
    Nguồn: internet

    Về ga tàu Ninh Thuận, ga Tháp Chàm có địa chỉ tại phường Đô Minh, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm.

    Xe khách


    Cùng với nhu cầu ngày càng tăng của du khách trong và ngoài nước, từ các tỉnh lớn và lân cận đều có nhiều chuyến xe khách đến Ninh Thuận. Từ TP HCM, Nha Trang, Bình Thuận, Khánh Hòa, Lâm Đồng… bạn đều có thể tìm được một chuyến xe phù hợp với lịch trình của mình. Với những bạn ở Hà Nội cũng có thể lựa chọn xe khách giường nằm tuyến Bắc Nam và dừng lại ở các điểm du lịch Ninh Thuận.


    Nếu bạn không biết từ Nha Trang đi Ninh Thuận bao nhiêu km thì câu trả lời là khoảng 105km.
    Xe máy


    Nhiều bạn trẻ yêu thích khám phá những địa điểm du lịch ở Ninh Thuận bằng xe máy. Như thế sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đi lại và giúp bạn chủ động trong kế hoạch của mình. Phương tiện này sẽ thích hợp với những bạn ở các tỉnh không quá xa, tầm 200km đổ lại.

    [​IMG]
    Nguồn: internet

    Ngoài ra, nếu bạn yêu thích phượt Ninh Thuận cũng có thể thuê xe máy tự lái để tự mình trải nghiệm. Du khách thường thuê xe máy Ninh Thuận với giá cả khá phải chăng chỉ 100k/ngày, đủ để bạn tự do khám phá các điểm nổi tiếng.

    Ninh Thuận có gì đẹp?

    Vịnh Vĩnh Hy


    Nói đến các địa điểm du lịch ở Ninh Thuận mà bỏ qua vịnh Vĩnh Hy thì quả là một thiếu sót lớn. Bởi lẽ nơi đây được mệnh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất nước ta. Du lịch Vĩnh Hy Ninh Thuận, bạn sẽ được trải nghiệm một vùng biển hoang sơ, trong lành, được hòa mình trong làn nước mát hay lặn ngắm san hô dưới đáy đại dương.

    [​IMG]
    Nguồn: internet
    Biển Ninh Chữ


    Bãi biển Ninh Chữ đẹp như mơ chắc chắn sẽ thu hút bạn ngay từ giây phút đầu tiên đặt chân đến đây. Bãi cát trắng trải dài, biển trong xanh như thấy tận đáy xứng đáng cho một kỳ nghỉ mùa hè của bạn. Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận, biển Ninh Chữ đẹp, yên bình mà không quá đông đúc. Do đó, nếu muốn du lịch biển Ninh Thuận thì đừng bỏ qua cái tên Ninh Chữ.

    [​IMG]
    Nguồn: internet
    Hang Rái


    Hang Rái nằm cách thành phố Phan Rang khoảng 30km, được ví như món quà của tạo hóa mang đến cho mảnh đất Ninh Thuận. Hang Rái gồm nhiều khối đá xếp chồng lên nhau tạo lên muôn vàn hình dạng kỳ thú bên bờ biển. Du lịch tỉnh Ninh Thuận, đến Hang Rái, du khách sẽ được luồn lách trong những hang đá hay rặng san hô chết. Bởi khung cảnh kỳ vĩ như vậy mà nhiều người gọi Hang Rái là kiệt tác từ thiên nhiên.

    [​IMG]
    Nguồn: internet

    Hang Rài xứng đáng là một trong những địa điểm du lịch Ninh Thuận đẹp nhất.

    Tháp Poklong Garai


    In đậm văn hóa Chăm còn sót lại trên mảnh đất Ninh Thuận đó chính là tháp Poklong Garai. Đây là khu di tích tháp Chàm duy nhất còn sót lại tại Việt Nam, là nơi thờ phụng vua Poklong Garai. Đi du lịch Ninh Thuận, bạn hãy ghé thăm quần thể tháp nổi tiếng này để thêm hiểu về một nền văn hóa độc đáo.

    [​IMG]
    Nguồn: internet

    Tháp Poklong Garai là nơi du khách trong và ngoài nước luôn muốn chiêm ngưỡng, tham quan trong chuyến du lịch Phan Rang Ninh Thuận.

    Biển Cà Ná


    Bãi biển xinh đẹp dài 3km ở xã Cà Ná này là một trong những địa điểm du lịch ở Ninh Thuận được nhiều người yêu thích. Sự cuốn hút của biển Cà Ná thể hiện ở một bên là biển xanh ngắt vô tận, một bên là núi cao hoang sơ. Theo cẩm nang du lịch Ninh Thuận, nếu bạn ngồi trên chuyến tàu Bắc Nam, chắc chắn sẽ được chứng kiến cảnh biển Cà Ná từ trên cao.

    [​IMG]
    Nguồn: internet
    Đồi cát Nam Cương


    Còn gì tuyệt bằng được chạy nhảy trên một đồi cát vàng trải dài, rồi chụp những bức ảnh kiểu “con đường tơ lụa”? Nếu hỏi Ninh Thuận có gì chơi thì mình chắc chắn sẽ dẫn bạn đến ngay đồi cát Nam Cương. Cả một vùng cát vàng rộng lớn, đôi khi có những khu đất nhấp nhô khiến bạn tưởng mình như lạc trong vùng hoang mạc thật sự.

    [​IMG]
    Nguồn: internet

    Đồi cát Nam Cương sẽ là điểm đến khó quên trên chuyến du lịch bụi Ninh Thuận của bạn.

    Làng gốm Bàu Trúc


    Một khu du lịch ở Ninh Thuận thường xuyên thu hút khách nước ngoài đó là làng gốm Bầu Trúc. Đây được coi là làng gốm cổ nhất Đông Nam Á, thể hiện một giá trị văn hóa, tinh thần không thể thiếu của người Chăm. Hiện nay, các quy trình làm gốm vẫn được người dân làm thủ công, cố gắng giữ gìn và phát triển trong đời sống hiện đại.

    [​IMG]
    Nguồn: internet

    Du lịch không chỉ để vui chơi mà còn để khám phá. Đó chính là lý do nhiều du khách tìm đến những điểm du lịch ở Ninh Thuận, nơi lưu giữ văn hóa bản sắc của người dân.

    Vườn quốc gia Núi Chúa


    Nếu bạn là một người yêu thích vẻ đẹp và ưa khám phá thì vườn quốc gia Núi Chúa chính là điểm đến lý tưởng. Núi Chúa nằm trên một diện tích rộng lớn gần 30.000ha với hệ thống động thực vật phong phú. Đặc biệt, vườn quốc gia cũng gần các địa điểm du lịch Ninh Thuận khác như Hang Rái hay vịnh Vĩnh Hy nên bạn có thể kết hợp trong cùng một chuyến đi.

    [​IMG]
    Nguồn: internet
    Vườn nho Ninh Thuận


    Những vườn nho ở Ninh Thuận đang là địa điểm mới nổi được đông đảo du khách yêu thích. Khí hậu Ninh Thuận rất thích hợp để trồng nho nên nếu đến đây, bạn có thể bắt gặp rất nhiều nhà trồng nho. Bạn sẽ được tham quan vườn nho, chụp ảnh dưới giàn nho sai trĩu quả hay thưởng thức nho tươi, siro nho và rượu nho.

    [​IMG]
    Nguồn: internet

    Mùa nho Ninh Thuận vào tháng mấy? Thời điểm từ tháng 8 đến tháng 10 là lúc những trái nho chín mọng trên cây, mời gọi mọi người đến thưởng thức.

    Khu du lịch Tanyoli


    Không chỉ sỡ hữu cảnh đẹp Ninh Thuận như tranh vẽ với những đồng cỏ, đồi cát trải dài, khu du lịch Tanyoli còn là nơi nghỉ dưỡng, vui chơi lý tưởng của du khách. Bạn sẽ được cắm trại trên đồng cát, hòa mình vào làn nước xanh mát hay thử sức với các trò chơi như chạy xe địa hình, nhảy bungee, trượt cỏ,…

    [​IMG]
    Nguồn: internet

    Hỏi chơi gì ở Ninh Thuận chắc chắn không thể bỏ qua khu du lịch Tanyoli Mũi Dinh.

    Đồng cừu An Hòa


    Bạn hãy thử tưởng tượng một đồng cỏ trải dài, nơi ánh mặt trời chiếu sáng sau ngọn núi xa xa, là những chú cừu đang thảnh thơi gặm cỏ. Quả là một không gian yên bình phải không nào? Trong bản đồ du lịch Ninh Thuận, đồng cừu An Hòa này thuộc thôn An Hòa, xã Xuân Hải. Đây là một trong các điểm du lịch ở Ninh Thuận nổi tiếng, nơi du khách được hòa mình vào khung cảnh thanh bình hay chơi đùa cùng những chú cừu hiền lành.

    [​IMG]
    Nguồn: internet
    Khu du lịch văn hóa và sinh thái Sen Charaih


    Nếu như du lịch miền Tây có Đồng Tháp Mười cò bay thẳng cánh thì Ninh Thuận cũng có một đầm sen rộng lớn, phong cảnh trữ tình như thế. Đó là khu du lịch văn hóa và sinh thái Sen Charaih, một điểm ăn chơi ở Ninh Thuận đáp ứng nhu cầu của đông đảo du khách. Đến với Sen Charaih, bạn như “lạc” giữa một đầm sen xinh đẹp, tha hồ ngắm cảnh, chụp hình, thưởng thức những món ăn của người Chăm.

    [​IMG]
    Nguồn: internet

    Khu du lịch Sen Charaih hứa hẹn là một điểm tham quan, khám phá mới trên bản đồ Ninh Thuận.

    Ăn gì ở Ninh Thuận


    Khi đến với một mảnh đất mới nào, điều mà nhiều bạn quan tâm chắc chắn là những món ăn ngon, đặc sản. Phượt Ninh Thuận cũng vậy, hãy cùng khám phá những món ăn bạn không thể bỏ lỡ khi đến Ninh Thuận nhé!

    • Bánh xèo: Bánh đĩa bánh xèo vàng ruộm, giòn tan đầy ắp nhân tôm, thịt, giá sẽ là bữa ăn tuyệt vời dù bạn thưởng thức vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.
    • Bánh canh chả cá: Sợi bánh canh tròn, to hơn sợi bún cùng với nước dùng đậm đà, ăn kèm chả cá thơm ngon và rau sống tươi xanh.
    • Cơm gà Phan Rang: Theo kinh nghiệm du lịch Phan Rang Ninh Thuận, cơm gà là món ăn được nhiều du khách yêu thích. Cơm dẻo, ngon, thơm mùi gừng tỏi, ăn kèm với gà và các loại rau sống.
    [​IMG]
    Nguồn: internet
    • Các loại hải sản: Đến với vùng đất biển, chẳng thể nào bỏ qua những món hải sản tươi ngon. Những loại hải sản độc đáo ở Ninh Thuận mà bạn nên thử đó là mực một nắng, nhum biển, tôm hùm, sò điệp, ốc vú nàng, ghẹ, cá mú…
    Gợi ý lịch trình du lịch Ninh Thuận tự túc


    Ninh Thuận nhiều điểm đến như vậy nên mỗi người sẽ có những lựa chọn khác nhau trong hành trình khám phá nơi này. Dưới đây, mình sẽ gợi ý cho các bạn lịch trình du lịch Ninh Thuận tự túc thuận tiện nhất.

    Du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm

    • Ngày 1: Vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái, biển Ninh Chữ

    Bạn đi xe giường nằm hoặc các phương tiện khác đến Ninh Thuận, dự kiến đặt chân đến vào rạng sáng sớm. Ăn sáng xong, du khách tham quan vịnh Vĩnh Hy, Bãi Thùng, Bãi Cóc, Bãi Bà Điên… Buổi chiều ghé thăm Hang Rái và buổi tối tự do khám phá biển Ninh Chữ về đêm.

    • Ngày 2: Làng gốm Bàu Trúc – vườn nho Ninh Thuận

    Buổi sáng hôm sau, bạn tham quan làng gốm Bàu Trúc và tour du lịch vườn nho Ninh Thuận. Buổi chiều, sau khi thưởng thức bữa trưa tại Ninh Thuận, bạn sắp xếp đồ đạc trở về, kết thúc chuyến du lịch.

    Du lịch Ninh Thuận 3 ngày 2 đêm

    • Ngày 1: Ghé thăm khu du lịch Tanayoli
    • Ngày 2: Thăm đồng cừu An Hòa, Hang Rái, vịnh Vĩnh Hy, vườn nho Thái An và đồi cát Nam Cương
    • Ngày 3: Khám phá Ninh Thuận tại tháp Chăm Poklong Garai, làng gốm Bàu Trúc và làng dệt Mỹ Nghiệp. Buổi chiều, kết thúc chuyến đi.

    Như vậy, mình đã chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận tự túc từ A-Z của mình. Hi vọng rằng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn phần nào trong việc khám phá mảnh đất độc đáo này.

    Xem thêm: REVIEW Kinh nghiệm du lịch phượt Bình Thuận 2020 chỉ từ 1 triệu đồng
     

Chia sẻ trang này

Loading...