63 Stravel

Kinh Nghiệm Du Lịch Ninh Bình 3 Ngày 2 Đêm

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 19 Tháng hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      19 Tháng hai 2020, 0 Trả lời, 511 Đọc
  1. Ninh Bình ngày nay đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng được rất nhiều du khách yêu thích. Đặc biệt là những bạn trẻ khu vực phía Bắc. Không chỉ thu hút khách du lịch trong nước, Ninh Bình hấp dẫn rất nhiều khách nước ngoài. Đến Ninh Bình nên đi đâu, làm gì để chuyến đi thú vị nhất? Cùng mình khám phá ngay kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 3 ngày 2 đêm vừa đẹp vừa mê qua review của bạn Huyen My Nguyen nhé!

    1. Cách di chuyển đi từ Sài Gòn ra Hà Nội rồi đi Ninh Bình
    Ngày 27 tháng 12 mình bay từ Sài Gòn ra Hà Nội. Săn vé máy bay rất dễ, chủ yếu là canh ngày và book lịch thôi. Mình đi Vietjet giá vé là 2500k khứ hồi và 20kg hành lý.
    [​IMG]


    Khoảng 22h tối thì mình ra tới Hà Nội. Vì cũng khá trễ không đi Ninh Bình ngay được nên mình book khách sạn gần sân bay để nghỉ ngơi. Khách sạn mình book là New Sky Airport, chi phí 300k một đêm thôi. Nhưng khá sạch sẽ và tiện nghi, gần đó còn bán đồ ăn bún miến gà, vịt ngon nữa.
    [​IMG]


    Sáng ngày 28 tháng 12 mình xuất phát đi Ninh Bình. Tầm 10h sáng thì xe trung chuyển đến đón mình ra địa điểm tập trung tại HN. Sau đó đi xe Limousine đến NB. Xe mới, êm và có ghế tách biệt nên cũng thoải mái.
    Giá vé đặt xe là 280k một người, đã bao gồm vé trung chuyển từ sân bay. Xe chạy liên tục từ sáng đến 8h tối các bạn nhé!

    2. Lịch trịnh khám phá Ninh Bình 3 ngày 2 đêm
    Thật may mắn vì dù đợt mình đi mình đi là mùa có mưa và lạnh, nhưng ba ngày mình ở Ninh Bình đều nắng ấm. Đây là lộ trình vi vu Ninh Bình 3 ngày 2 đêm của chúng mình. Các bạn có thể xem để tham khảo nha!

    [​IMG]

    • Ngày thứ nhất

    Ngày đầu tiên mình di chuyển từ Hà Nội đi Ninh Bình mất 2 tiếng. Buổi chiều thì mình chỉ loanh quanh khu Tam Cốc gần chỗ mình ở thôi chứ không đi đâu xa.
    • Ngày thứ hai

    Ngày thứ hai mình tranh thủ sáng sớm đi Hang múa. Vé vào cổng ở đây là 100k một người, gửi xe 10k một xe. Các bạn nhớ vào sâu tít tận trong để gửi nha. Vì gửi ở ngoài đi bộ vào xa lắm.

    [​IMG]


    Càng về trưa nắng lên leo càng mệt, và quan trọng là xếp hàng sống ảo dài còn hơn cái váy mình mặc nữa. Mọi người nên tranh thủ đi sớm để khoẻ hơn nha. Lưu ý nên mang giày thể thao để không bị đau chân vì leo tới 1000 bậc. Lại rất dốc và dễ trượt nữa. Quan trọng hơn là nhớ ăn sáng và mang theo nước uống.
    [​IMG]


    Chinh phục đỉnh Ngọa Long – được ví như Vạn Lý Trường Thành của Việt Nam là có bao quát được cả Tam Cốc. Dù rất rất mệt nhưng mình vẫn khuyên các bạn nên leo đến đỉnh nha. Sau đó thì tới Hang Múa và các động nữa. Mình có ghé vườn sen để chụp ảnh rồi di chuyển tới Tràng An.
    [​IMG]

    Giá vé tham quan Tràng An là 200k một người bao gồm cả vé đi thuyền. Tràng An là địa điểm có nhiều cảnh sống ảo nhất nên các bạn nhớ tranh thủ nha. Vào động thì sẽ được các cô, các chú giới thiệu về động, ngắm đá hoá thạch khá thú vị.
    [​IMG]


    Sau đó bọn mình có đi tham quan đền. Đến khoảng 5h chiều thì bọn mình về homestay nghỉ ngơi và ăn uống.
    • Ngày cuối cùng

    Do hôm qua đi cả ngày mệt nên mình dậy trễ nên vỡ mất dự định đi Bích Động. Vậy nên bọn mình đi chùa Bái Đính. Chùa Bái Đính chắc hẳn ai cũng biết rồi phải không nào. Ở đây khá rộng, diện tích lên đên hàng nghìn hecta. Bọn mình thuê xe điện giá 60k một người để tham quan vì rộng lắm nên không đi bộ nổi.
    [​IMG]


    Nếu có nhiều thời gian và muốn hiểu thêm thì có thể thuê hướng dẫn viên với giá 500k. Kiến trúc chùa đẹp và cổ kính. Vì vội về để lên xe về lại HN nên mình chưa khám phá được hết chùa nữa. Nên nếu bạn nào đến đây thì nhớ khám phá hết rồi mới về nha!
    [​IMG]

    3. Ở đâu khi du lịch Ninh Bình 3 ngày 2 đêm
    Chỗ mình ở là KingKong homestay tại khu Tam Cốc. Chỗ này gần tất cả các điểm mình cần đến nên khá tiện. Bên cạnh đó cũng khá sạch sẽ, tách biệt, không ồn ào, có bến đò sống ảo siêu đẹp, đồ ăn đa dạng và có pub để quẩy.
    [​IMG]

    Giá phòng là 650k một đêm. Buổi tối còn có tiệc BBQ, có hồ bơi siêu thích. Một điểm mình siêu thích ở đây là không gian mở, thoáng đãng. Buổi tối các bạn còn tặng tụi mình nước thảo mộc ngâm chân cho đỡ mỏi. Quanh quanh homestay cũng có khá nhiều spa và chỗ massage cho bạn nào muốn thư giãn.
    [​IMG]

    Ngoài ra, bọn mình có thuê xe máy tại homestay với giá là 100k một ngày. Các bạn nhớ mang theo giấy tờ để thuê xe nhé!
    3. Đến Ninh Bình ăn gì ngon nhất
    Cơm cháy và dê núi có thể nói là “must try” ở Ninh Bình. Mình được cô lái đò ở Tràng An giới thiệu cho quán Ba Cửa, thịt dê và cơm cháy đúng chuẩn Ninh Bình. Mặc dù quán ở trong thôn đường hơi khó đi nhưng đổi lại có chỗ đậu xe rộng. Menu nhiều món, các món dê sạch và ngon.

    [​IMG]

    Ngoài ra chúng mình cũng thử một số món sau, các bạn có thể tham khảo nhé!

      • Bánh tôm, thịt nướng quán Đức Trọc. Địa chỉ 52 Hoàng Hoa Thám, Thanh Bình, Ninh Bình. Giá khá mềm chỉ từ 10k đến 30k tuỳ món.
      • Bún chả quạt Tình Mai ở 07 Phạm Văn Thái, Phố 3 Vân Giang.
      • Chim nướng, món này mình không kịp ăn nhưng các bạn nên thử nha!

    Nói chung các quán ăn, nhà hàng ở Ninh Bình bán nhiều các món đặc sản như các món dê, cơm cháy. Chấm điểm 7/10 nhé!

    Ba ngày ở Ninh Binh cho mình nhiều cảm xúc đặc biệt. Thật sự đây là một trải nghiệm thú vị các bạn nên thử một lần. Nếu cũng yêu thích Ninh Bình thì mau lên lịch đi ngay thôi nhé!
     

Chia sẻ trang này

Loading...