63 Stravel

Kinh nghiệm du lịch Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng đầy đủ và chi tiết

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 9 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      9 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 460 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Ngũ Hành Sơn là nơi mang vẻ đẹp hội tụ của những dãy núi đá vôi cùng sự kết hợp giữa khung cảnh núi và biển. Nếu có dịp đến với Đà Nẵng thì các bạn đừng bỏ qua điểm đến đặc biệt này nhé! Tham khảo thêm đôi chút kinh nghiệm du lịch Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng trong bài viết này để có một chuyến đi thuận lợi các bạn nhé!


    Nội dung

    [​IMG]
    nguồn: internet
    Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng có đẹp không?


    Có rất nhiều lý do để bạn nên lựa chọn điểm đến này giữa muôn vàn các điểm du lịch hấp dẫn khác của Đà Nẵng. Tuy nhiên một trong những lý do xứng đáng nhất chính là vì nơi đây sở hữu cảnh quan cực đẹp.

    [​IMG]
    nguồn: internet

    Từ tầm view của Ngũ Hành Sơn ở Đà Nẵng các bạn có thể ngắm toàn cảnh biển Đà Nẵng tại khu vực đồi vọng cảnh. Xen lẫn với đó là những trải nghiệm thú vị khi đi khám phá những hang đá vôi, Đồng thời tận hưởng không gian trong lành của cả một vùng trời tươi xanh.

    Chính vì vậy nếu có dịp đến với Đà Nẵng, cá nhân mình khuyên các bạn nên thu xếp lịch trình để có thể lựa chọn nơi đây làm một trong những địa điểm du lịch cho chuyến đi sắp tới.

    Nên đi vào thời điểm nào trong ngày?


    Để có một chuyến đi khám phá trọn vẹn và thuận tiện hơn thì các bạn hãy đi vào buổi sáng, trong khoảng thời gian từ 6h sáng – 10h30 sáng. Nhiệt độ trung bình ở thời điểm này khá mát mẻ, chỉ từ 20 – 26 độ C.

    [​IMG]
    nguồn: internet

    Rất thích hợp cho những hoạt động tham quan khám phá ngoài trời, khám phá thắng cảnh Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng, những hang động và lên đồi vọng cảnh để tận hưởng không gian trong lành ở một tầm view đẹp

    Chỉ dẫn đường đi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng


    Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng ở đâu Từ Đà nẵng đi Ngũ Hành Sơn bao nhiêu km? Cách di chuyển như thế nào chắc chắn là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm. Để tiết kiệm thời gian di chuyển cho quãng đường 12km từ trung tâm tp Đà nẵng đến Ngũ Hành Sơn, các bạn có thể tham khảo chỉ dẫn đường đi sau đây:

    + Tuyến 1: Xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Nẵng các bạn di chuyển về phía Nam thành phố qua tuyến đường Duy Tân. Sau đó đoạn di chuyển qua nút giao thông Nguyễn Hữu Thọ, các bạn đi thẳng một đoạn đến cầu Nguyễn Tri Phương, Võ Chí Công tiếp tục rẽ trái và di chuyển thêm khoảng 4km nữa để đến với Ngũ Hành Sơn.

    [​IMG]
    nguồn: internet

    + Tuyến 2: Các bạn di chuyển qua đường Lê Văn Hiến. Khi di chuyển từ trung tâm thành phố qua hướng đường Duy Tân, các bạn chạy thẳng đến đoạn đường cầu Trần Thị Lý, đến đoạn vòng xuyến tại cầu Trần Thị Lý, các bạn có thể rẽ phải và đi thẳng vào Ngũ Hành Sơn/QL14B , ở đoạn vòng xuyến thứ 2 thì rẽ vào đường Lê Văn Hiến.

    Sau khi băng qua đoạn vòng xuyến Lê Văn Hiến bạn tiếp tục đi vào TL607/ĐT607 để di chuyển trên đường Trần Đại Nghĩa/TL607/ĐT607, đi khoảng 4km rồi rẽ phải vào chợ Non Nước để đến khu du lịch Ngũ Hành Sơn. Cung đường này có khoảng cách tương đương nhưng nhiều ngã rẽ hơn.

    + Tuyến 3: Đoạn đường di chuyển này dài hơn, khoảng 14km. Các bạn có thể đi theo hướng nam về đoạn đường Duy Tân. qua nút giao thông của đường cầu Trần Thị Lý.

    Sau đó di chuyển theo lối thứ hai qua đường Nguyễn Văn Thoại khoảng 2km các bạn rẽ phải vào đường Võ Nguyên Giáp rồi rẽ phải vào đường Minh Mạng để di chuyển đến vòng xuyến thứ 3 vào đường Lê Văn Hiến.

    Từ đường Lê Văn Hiến qua TL607/ĐT607 qua Trần Đại Nghĩa/TL607/ĐT607 và di chuyển theo tuyến 2 để đến với đường Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng.

    Lựa chọn phương tiện di chuyển đến Ngũ Hành Sơn


    Có nhiều phương tiện di chuyển để du khách có thể lựa chọn nếu muốn đến với Ngũ Hành Sơn. Đoạn đường 12km di chuyển từ phía trung tâm khá dễ dàng để di chuyển với giao thông thuận lợi.

    [​IMG]
    nguồn: internet

    + Xe bus: Là phương tiện công cộng phổ biến ở Đà Nẵng với nhiều tuyến xe. Các bạn có thể đến bến xe Đà Nẵng và bắt chuyến xe Tuyến Đà Nẵng – Hội An đến Ngũ Hành Sơn. Giá vé trong khoảng 30k – 40k/vé

    + Xe máy: Các bạn có thể thuê xe máy để đi phượt đến các địa điểm du lịch Đà Nẵng và Ngũ Hành Sơn hoặc thuê xe ôm để chủ động trong việc di chuyển.

    + Taxi: Có một thực tế là mức giá cước taxi di chuyển ở Đà Nẵng hơi đắt đỏ. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì nên lựa chọn phương tiện di chuyển khác phù hợp hơn nhé!

    + Xích lô:Bên cạnh đó, phương tiện xích lô với giá di chuyển được tính theo giờ cũng được nhiều du khachs lựa chọn. Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng các bạn có thể di chuyển đến khu du lịch Ngũ Hành Sơn. Tuy nhiên sẽ mất nhiều thời gian hơn.

    Giá vé tham quan Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng


    Giá vé Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng đối với người lớn: 40,000đ/người

    Giá vé Ngũ Hành Sơn đối với học sinh/sinh viên: 20,000đ/người

    [​IMG]
    nguồn: internet

    Bên cạnh đó tại khu du lịch các bạn sẽ phải mất chi phí nếu lựa chọn tham quan di chuyển bằng thang máy, giá vé 30,000đngười/khứ hồi. Giá vé tham quan Ngọn Thủy Sơn và Động Âm Phủ với mức giá từ 20,000đ – 40,000đ/người.

    Bản đồ Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng


    Khu du lịch Ngũ Hành Sơn với diện tích rộng và nhiều danh thắng trong điểm du lịch. Các bạn nên tham khảo sơ đồ, bản đồ núi Ngu Hành Sơn Đã Nẵng trước để có thể sắp xếp lịch trình tham quan trong ngày cho phù hợp và không bỏ lỡ các điểm du lịch thú vị tại đây.

    [​IMG]
    nguồn: internet
    Hành trình khám phá Ngũ Hành Sơn trọn 1 ngày


    Đúng như tên gọi của mình. Ngũ Hành Sơn là sự kết hợp của 5 ngọn núi lớn với rất nhiều hang động vách đá và cả những điểm dừng chân yên bình của cảnh chùa trên núi. Dành trọn một ngày để khám phá nơi đây chắc chắn sẽ là gợi ý lý tưởng cho chuyến đi của bạn. Cùng khám phá Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng có gì nào?

    Tham quan chùa trên núi


    Cũng giống như núi Thần Tài Đà Nẵng. Du lịch tâm linh là một trong những thế mạnh của núi Ngũ Hành Sơn. Một trong những điểm đến đầu tiên mà bạn cần đặt chân đến trong chuyến hành trình của mình chính là chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng và chùa Tam Thai. Cả 2 ngôi chùa đều nổi tiếng linh thiêng với kiến trúc và phong cảnh cực đẹp.

    [​IMG]
    nguồn: internet

    Cả 2 ngôi chùa Linh Ứng và Tam Thai Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng đều thích hợp để đi tham quan vào buổi sáng sớm, khi mà dòng người du lịch còn chưa đông đúc và bạn có thể thoải mái đi tham quan chính điện và khuôn viên của chùa.

    Chinh phục đỉnh Thủy Sơn


    Thủy Sơn là một ngọn núi có 3 đỉnh giống như 3 tầng cánh của ngôi sao có tên gọi khác là Tam Thai. Để chinh phục Thủy Sơn có 2 cách để các bạn có thể lựa chọn là di chuyển bằng thang máy (dành cho những bạn không có nhiều thời gian hoặc ngại đi bộ). Cách thứ 2 là các bạn có thể đi trekking với đoạn đường lên núi qua hơn trăm bậc thang đá.

    [​IMG]
    nguồn: internet

    Ưu điểm của việc di chuyển trekking đường bộ là bạn có thể khám phá được nhiều hang động và các vách đá lớn tại đây đồng thời trải nghiệm cảm giác mạnh thú vị khi leo qua những vách đa hẹp, dốc và trơn để di chuyển theo đoạn đường lên núi.

    Khám phá những hang động “độc nhất vô nhị”


    Những hang động nổi bật tại khu du lịch Ngũ Hành Sơn có thể kể đến động Âm Phủ hay động Huyền Không đều là những hang động lớn của khu du lịch. Các hang động đều nằm lộ thiên và có cấu trúc vô cùng độc đáo.

    [​IMG]
    nguồn: internet

    Ngay từ khi bước vào không gian bên trong hang động các bạn có thể cảm nhận sự mát mẻ với những khoảng không tràn ngập ánh sáng. Bên cạnh đó là cả những hang động nhỏ kéo dài suốt dọc hành trình leo núi như động Linh Nha, động Vân Nguyệt, động Lăng Hư…

    Săn mây ngắm cảnh trên đỉnh 5 đỉnh núi


    Được xem là tầm view đẹp và lý tưởng để các bạn có thể khám phá khung cảnh, nơi bạn có thể nhìn toàn cảnh núi và bãi biển Non Nước Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng từ bên trên. Có thể nói đây là một trong những điểm sống ảo đắt giá nhất của khu du lịch Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng.

    [​IMG]
    nguồn: internet
    Tham quan làng đá mỹ nghệ dưới chân núi


    Phía dưới chân núi là một khu làng đá mỹ nghệ được trạm trổ tinh xảo và đặc sắc với nhiều hình thù đặc biệt. Đặc biệt tất cả những tượng phật đá tại đây đều được các nghệ nhân lành nghề trạm trổ một cách khéo léo và sắc nét.

    Tham quan làng đá mỹ nghệ các bạn có thể mua những bức tượng thủ công nho nhỏ được bày bán tại đây để mang về làm quà tặng cho gia đình, bạn bè và người thân. Rất nhiều bức tượng được bày bán tại đây với mức giá từ 30k – hơn 300k…

    Những lưu ý bạn cần biết khi đi du lịch Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng


    Tham quan Ngũ Hành Sơn với nhiều trải nghiệm thú vị. Các bạn có thể note lại một số lưu ý sau đây để có một chuyến đi suôn sẻ thuận lợi.

    [​IMG]
    nguồn: internet

    + Tại Ngũ Hành Sơn có nhiều chùa chiền và các điểm du lịch tâm linh, chính vì vậy các bạn nên lựa chọn những trang phục lịch sự, phù hợp và thoải mái để vận động, di chuyển và tham quan.

    + Nếu leo núi bằng đường bộ các bạn nên lựa chọn loại giày leo núi có độ ma sát cao bởi đường lên cao các bậc thang khá dốc và hẹp, có những đoạn phải qua khe đá rất trơn mới vào đươc hang động nên cần thận trọng hơn trong việc di chuyển.

    + Các bạn có thể mua một chút đồ ăn và nước uống hoặc mua ở khu vực bán vé vào Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng để tránh cảm thấy khát và đói khi di chuyển dọc đường hoặc vận động ngoài trời lâu.

    Chinh phục Ngũ Hành Sơn với nhiều danh thắng đẹp và nổi bật mang đến cho bạn một chuyến đi ý nghĩa với nhiều kỉ niệm vui. Chúc các bạn có một chuyến đi thật suôn sẻ!

    Xem thêm >> List 20 địa điểm cắm trại ở Đà Nẵng đẹp nhất (Review + Kinh nghiệm)
     

Chia sẻ trang này

Loading...