63 Stravel

Kinh Nghiệm Du Lịch New York Cho Bạn Mới Đi Lần Đầu

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 30 Tháng bảy 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      30 Tháng bảy 2018, 0 Trả lời, 577 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Mặc dù không phải là thủ đô nhưng New York lại là một điểm đến du lịch hấp dẫn của nước Mỹ, cung cấp nhiều địa điểm tham quan và hoạt động giải trí đa dạng. Không chỉ có thể, thành phố còn được đánh giá cao bởi nền ẩm thực phong phú, nhiều trung tâm mua sắm sầm uất, mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch tuyệt nhất. Cập nhật những kinh nghiệm du lịch New York mới nhất sau để để có được chuyến đi thuận lợi nhất.
    [​IMG]
    Thành phố New York nổi bật với những tòa nhà chọc trời


    Chuẩn bị trước khi đi New York
    Quá trình chuẩn bị là một điều cần thiết để đảm bảo chuyến đi được diễn ra một cách tốt nhất. Khi đi New York, bạn sẽ cần chuẩn bị:
    Các loại giấy tờ

    Các loại giấy tờ như thẻ lên máy bay, visa, passport, bảo hiểm du lịch luôn phải có trong ví của bạn, bởi chúng là điều không thể thiếu để chuyến bay khởi hành. Trong đó, visa đi Mỹ là quan trọng nhất, giúp cho bạn có thể thuận tiện vào nước Mỹ. Lưu ý: visa đi Mỹ là loại khó xin nhất, nếu không đậu phỏng vấn 3 lần bạn sẽ không được cấp visa.

    Hành lý

    Không giống như các chuyến du lịch trong nước, hay khu vực Đông Nam Á, khi đi New York, chuẩn bị hành lý cần phải cẩn thận. Bạn nên mang theo vật dụng cần thiết, nhưng không nên sắp xếp chúng vao vali quá nhiều để tránh bị cồng kềnh. Chỉ nên lựa chọn những gì phù hợp nhất, từ giày dép, quần áo cho tới sản phẩm trang điểm.

    [​IMG]
    Chuẩn bị hành lý với những vật dụng cần thiết nhất

    Thời điểm thích hợp đi du lịch New York
    Thành phố New York rộng lớn, cung cấp nhiều điều cho du khách để xem và làm, sẽ khá khó khăn để xác định thời điểm du lịch New York là lúc nào. Cho dù trời lạnh, nóng, trời mưa hay có mây, luôn có điều gì đó để làm cho mọi người ở thành phố. Thời tiết New York được chia làm 4 mùa rõ rệt xuân, hạ, thu và đông, mỗi mùa mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch riêng biệt.

    Mùa xuân có tiết trời mát mẻ, đôi khi có mưa và nổi bật với những loài hoa nở rộ – nhiều người đánh giá đây là một thời điểm tốt để thăm New York. Thời gian mùa hè nóng ấm, với những ngày nắng, thỉnh thoáng có gió giúp cho mọi hoạt động tham quan, khám phá được thực hiện dễ dàng. Vào mùa đông, thành phố New York đôi khi có tuyết, tiết trời khá lạnh, nhưng cũng có những ngày trong xanh, thích hợp cho các hoạt thể thao, dạo quanh thành phố bằng xe ngựa.

    [​IMG]
    Mùa thu là thời điểm đẹp để khám phá New York

    Mùa thu được những du khách du lịch bụi New York đánh giá là thời điểm đẹp để tới thành phố này. Tiết trời mát mẻ của New York vào mùa thu, cùng với màu sắc đẹp mắt của tự nhiên, luôn mang đến cho khách du lịch cảm xúc khó tả. Hơn nữa, đây cũng là mùa của nhiều lễ hội sôi động, giúp du khách tận hưởng nền văn hóa độc đáo của thành phố.
    Phương tiện di chuyển từ Việt Nam đi New York
    Không có lựa chọn nào tốt hơn đường hàng không cho chuyến đi tới New York từ Việt Nam. Hành khách chọn chặng bay này có thể xuất phát ở sân bay Nội Bài (Hà Nội), sân bay Đà Nẵng hoặc sân bay Tân Sơn Nhất (Tp.Hồ Chí Minh). Đây là 3 điểm đến chính của các hãng bay quốc tế khi đến Việt Nam, bạn có thể lựa chọn điểm xuất phát gần nhất để tiết kiệm thời gian cho chuyến đi.

    [​IMG]
    Korean Air là hãng bay bạn có thể lựa chọn để tới New York


    Từ Việt Nam chưa có chuyến bay thẳng đến New York, hành khách di chuyển bằng đường hàng không sẽ phải quá cảnh từ 1 đến 2 địa điểm trước khi tới thành phố. Có khá nhiều hãng bay bán vé máy bay đi New York như EVA Air, hãng Korean Air, Cathay Pacific, American Airline, Delta, United,… Bạn cần lựa chọn hãng vận chuyển chỉ có 1 điểm dừng để giảm thời gian bay, cũng như mua được vé với giá tốt.
    Phương tiện di chuyển ở New York
    Từ sân bay muốn di chuyển vào thành phố, bạn có thể thuê một chiếc xe hơi tại sân bay, đi taxi hoặc xe bus NYC Airporter SuperShuttle và Express Shuttle. Đây là 3 cách di chuyển chính, nhưng bạn cũng có thể vào thành phố bằng tàu điện ngầm hoặc tàu hỏa nếu đi từ các thành phố khác ở Mỹ tới New York.

    [​IMG]
    Taxi là một phương tiện di chuyển phổ biến ở New York

    Đi quanh thành phố New York bằng xe bus, tàu điện ngầm và xe điện là hình thức di chuyển được ưu tiên nhất khi bạn tham quan thành phố. Hệ thống xe bus và tàu điện ngày MTA của New York sẽ đưa du khách đi khắp thành phố vào bất kỳ thời gian nào trong ngày. Ngoài ra một số địa điểm du lịch sẽ cung cấp cho bạn hình thức di chuyển đa dạng khác như phà, thuyền,… Tự mình đi dạo trên những con phố cũng là một ý tưởng không tồi, nếu bạn muốn tận hưởng bầu không khí sôi động của thành phố khi đi phượt ở New York.

    Chọn chỗ ở tại New York
    Với một diện tích rộng lớn, New York không hề thiếu điểm dừng chân thích hợp cho mọi đối tượng du lịch. Từ nghỉ dưỡng, du lịch tự túc, tiết kiệm hay du lịch bụi, khi đến New York, bạn đều dễ dàng lựa chọn được nơi lưu trú phù hợp nhất. Theo như kinh nghiệm du lịch New York, bạn cần đặt phòng trước để có được giá tốt nhất. Sử dụng các trang đặt phòng như Agoda, Booking,… bạn sẽ tìm thấy chỗ nghỉ phù hợp. Tham khảo một số điểm dừng chân sau nếu bạn chưa biết nên chọn chỗ nghỉ như thế nào.

    [​IMG]
    Không gian bên trong Central Park West Hostel

    Central Park West Hostel
    Nhà nghỉ này nằm ở khu Upper West Side của New York, cung cấp phòng nghỉ với giá rẻ, thích hợp cho những người đi du lịch theo hướng tự túc. Nhà trọ nằm gần ga tàu điện ngầm, công viên trung tâm, bảo tàng lịch sử tự nhiên, quảng trường Thời đại,… tạo sự thuận tiện khi tham quan thành phố.

    World Hotel

    Nằm ở khu phố Tàu, khách sạn này sẽ là một chỗ dừng chân thích hợp cho những ai muốn tìm hiểu về văn hóa Trung Hoa tại thành phố New York. Các phòng nghỉ của khách sạn được thiết kế đơn giản, với đầy đủ tiện nghi.

    The Watson Hotel

    Nhận được nhiều đánh giá tốt, khách sạn The Watson Hotel sẽ là một chỗ nghỉ để bạn tận hưởng phút giây nghỉ dưỡng ở New York. Khách sạn có nhà hàng, quầy bar, hồ bơi ngoài trời, khu vực tập thể dục, chỗ đỗ xe riêng và phòng ngủ được trang bị những tiện nghi tốt nhất. Vị trí nằm ở trung tâm của khách sạn sẽ giúp bạn tới các điểm tham quan như nhà hát Broadway, khu Hell’s Kitchen một cách nhanh chóng.

    [​IMG]
    Khu vực tiếp tân của khách sạn The Watson Hotel

    Các địa điểm tham quan chính ở New York
    Tượng Nữ thần Tự Do

    Thành phố New York có gì? Câu trả lời đầu tiên dành cho bạn chính là tượng Nữ thần Tự Do – hình ảnh biểu tượng của thành phố cũng như nước Mỹ. Đây là bức tượng được người Pháp trao tặng cho nước Mỹ để tạo sự gắn kết, hữu nghị giữa 2 nước.

    Quảng trường Thời đại

    Một địa điểm sôi động nhất của thành phố New York mà bạn không nên bỏ lỡ chính là quảng trường Thời đại. Quảng trường không chỉ là nơi náo nhiệt, sầm uất thế giới, mà còn là một địa điểm lý tưởng để mua sắm, và nhìn ngắm vẻ đẹp của những khu nhà cao tầng đầy màu sắc của New York.

    Công viên trung tâm

    Công viên trung tâm là không gian xanh rộng lớn, nổi bật nhất New York, và cũng là địa điểm tham quan được khách du lịch lựa chọn đầu tiên khi tìm kiếm nơi để thư giãn. Công viên là một địa điểm tuyệt vời cho các hoạt động vui chơi, giải trí, và hít thở bầu không khí trong lành giữa lòng thành phố nhộn nhịp.

    [​IMG]
    Công viên trung tâm – không gian xanh giữa lòng thành phố

    Cầu Brocklyn

    Cầu Brocklyn là một hình ảnh gắn liền với thành phố New York, gần như đóng vai trò quan trọng như tượng Nữ thần Tự Do. Đây cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng của New York, tới đây, bạn có thể đi bộ hoặc đạp xe qua cầu để nhìn ngắm khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố.

    Ăn gì khi đi New York
    New York là thành phố đông dân nhất nước Mỹ, cũng là nơi có nền văn hóa đa dạng hàng đầu. Vì thế, khi đặt vé máy bay đi Mỹ đến New York, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn tuyệt vời của thành phố nữa nhé.

    Hot Dog: Có thể nói Hot Dog chính là món ăn được người dân địa phương yêu thích, cũng là món ăn mà khách du lịch tìm kiếm nhiều nhất ở New York. Những chiếc bánh mì, nhân xúc xích và các loại rau như hành tây, ớt đỏ, kết hợp với mù tạt, Hot Dog này sẽ làm bạn thèm thuồng mãi không thôi đấy.

    [​IMG]
    Đừng quên thưởng thức hot dog khi tới New York

    Bánh vòng: Những chiếc bánh vòng có thể phổ biến trên thế giới, nhưng khi đến New York, bạn sẽ tìm thấy loại bánh vòng có hương vị đặc biệt. Đây là một món tráng miệng truyền thống, được sản xuất từ những nguyên liệu đơn giản nhưng lại rất ngon khi thưởng thức.

    Pizza: Nằm trong danh sách món ăn hàng đầu ở New York, những chiếc bánh pizza với đủ các loại nhân, hương vị này luôn được thực khách tìm kiếm nhiều nhất. Bạn sẽ tìm thấy nhiều cửa hàng bán pizza khác nhau ở New York, vì thế sẽ không khó nếu bạn muốn thưởng thức món ăn này.

    Mua sắm ở New York
    Thành phố New York nổi tiếng với nhiều thứ, và một trong số đó chính là mua sắm. Nhiều du khách lựa chọn tới thành phố vào mùa đông hoặc các ngày lễ chỉ vì một lý do đó chính là để mua sắm. Ở New York có những cửa hàng bán quần áo sang trọng, đồ ăn ngon, nghệ thuật, hàng thủ công và nhiều vật dụng cần thiết khác. Những cửa hàng lớn mà bạn nên tới nếu muốn có được trải nghiệm mua sắm tốt nhất là Saks Fifth Avenue, Macy's, Nordstrom Rack Union Square, Hermes, Saint Laurent, Tiffany và Company, và Valentino.
    [​IMG]

    Saks Fifth Avenue – điểm mua sắm hàng đầu bạn nên tới

    Những kinh nghiệm du lịch New York mới nhất kể trên sẽ giúp bạn có được thông tin cơ bản nhất cho chuyến đi. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng để sắp xếp lịch trình và chuẩn bị tốt hơn cho chuyến du lịch New York của mình. Vì thế đừng quên lưu lại những kinh nghiệm này nhé.
     

Chia sẻ trang này

Loading...