63 Stravel

Kinh Nghiệm Du Lịch Myanmar

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi dulich, 1 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      1 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 618 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Myanmar là đất nước cổ kính với những di tích tôn giáo mang tính chất vĩ đại về quy mô và tinh tế về kiến trúc. Đến Myanmar là phải biết những kinh nghiệm này, lưu lại và chia sẻ với bạn bè, người thân các bạn nhé!
    1. Tham quan và đi lại

    [​IMG]

    Myanmar là đất nước cổ kính với những di tích tôn giáo mang tính chất vĩ đại về quy mô và tinh tế về kiến trúc. Tiêu biểu là chùa vàng Shwedagon ở Yangon, chùa Núi Vàng Kyaikhtiyo kì diệu ở cố đô Bago, hay quần thể 1000 đền chùa hoành tráng ở Bagan. Ngoài ra, du lịch Myanmar còn thu hút khách nước ngoài bởi cảnh thiên nhiên hoang sơ, bình yên của hồ Inle, bãi biển Ngapali hay những tập tục độc đáo như bộ tộc người cao cổ Pa-O hay tục bôi kem Thanaka.
    Đi trong nội thành tham quan, bạn có thể đặt taxi tại khách sạn, sân bay. Taxi ở Myanmar có đồng hồ nhưng chạy theo giờ, 1 giờ tầm 8.000 – 9.000 kyat. Đi xe bus đường dài để di chuyển qua các thành phố khác, bạn dùng xe của hãng JJ Express là tốt nhất và có thể đặt vé trước ở facebook nên rất tiện lợi.

    2. Hành lý và thời tiết

    Myanmar là một quốc gia Phật giáo do đó bạn nên hết sức lưu ý về trang phục cũng như cử chỉ của mình khi tới thăm những ngồi chùa, đền. Các vật dụng căn bản mà bạn cần là: máy ảnh, sạc pin, đèn pin, kính râm, sạc pin điện thoại đi động, sạc dự phòng, vật dụng cá nhân (thuốc uống, hộ chiếu…). Không sờ cũng như không được trỏ ngón tay vào tượng phật. Trong chùa cũng không nên nói to.

    [​IMG]

    Myanmar có ba mùa. Mùa thu từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Mùa mưa từ tháng 7 đến tháng 9. Mùa thu thích hợp cho du lịch ở Myanmar hơn cả. Mùa mưa, ở Yangon mưa cả ngày lẫn đêm, còn ở Bangan và Mandalay trời lại rất ít mưa. Từ tháng 11 đến tháng 2, khách du lịch đến Myanmar rất đông vì thời gian này ít mưa, khí hậu ôn hòa. Vào các tháng 5, 7, 9 rất ít khách du lịch đến Myanmar.
    3. Tiền tệ và mua sắm

    Tiền tệ của Myanmar là đồng Kyat Tiền giấy có những loại sau: 5.000 K, 1.000 K, 500 K, 200 K, 100 K, 50 K, 20 K, 15 K, 10 K, 5 K và 1 K. Bạn có thể đổi tiền mặt ở các cửa hàng nằm xung quanh khu vực chợ Sule Paya and Bogyoke Aung San tại thủ đô Yangon. Nếu đổi tiền ở ngay khách sạn hay nhờ các đại lí du lịch thì tiện hơn rất nhiều nhưng tỉ giá thì không cao như ở ngoài.

    [​IMG]

    Ở Myanmar có thể tiêu dùng bằng đồng USD, tuy nhiên không phải lúc nào đồng USD cũng được người dân chấp nhận. Đa phần là bạn sẽ phải chi tiêu bằng đồng kyat.
    Nên mua quà tặng tại chợ Byogoke (ở Yangon) hoặc sân bay, mua tại chợ Boygoke thì bạn đừng ngại lang thang mặc cả khoảng chục hàng trước khi quyết định mua, ở đây người gốc Hoa buôn bán nhiều nên đôi khi giá cũng trên trời lắm.

    4. Ẩm thực Myanmar

    Đồ ăn Myanmar dễ ăn. Có món chiên xào giống đồ ăn Trung Hoa, có món cà ri ăn kèm cơm nhưng không quá nồng như cà ri Ấn, có món lại giống thịt kho Việt Nam. Giống Việt Nam ở chỗ nữa là trên bàn ăn luôn có 1 rổ rau sống to bự, ăn kèm với cơm hoặc chấm mắm mặn.

    [​IMG]

    Trích nguồn: https://dulichvasukiensaigontoday.blogspot.com/2017/10/cam-nang-du-lich-myanmar.html
     

Chia sẻ trang này

Loading...