63 Stravel

Kinh nghiệm du lịch Mũi Né

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com (Bim, 6 Tháng hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      6 Tháng hai 2020, 0 Trả lời, 452 Đọc
  1. Các bạn thưn ái.
    Các thông tin ( nhất là giá cả ăn uống chi phí đi lại mua sắm..ect.. ) nhà Tham collect + trải nghiệm và post cũng khá lâu roài. Vài năm roài ( 2010 )
    Nên chỉ để tham khảo và so sánh với mức giá leo thang hiện tại thôi nha.. Không còn chính xác nữa.. tuy nhiên các điểm tham quan ở PT-MN thì vẫn y nguyên không thêm chẳng bớt.
    Chỉ là mức cơ bản để cả nhà ta khỏi bị chặt chém quá mức khi vi vu vu.
    Thông tin các chuyến xe từ Saigon ra Muine, các bạn phone trực tiếp để recheck giờ giấc các chuyến.. đề phòng có sự thay đổi của hãng xe, thay vì cứ theo schedule cũ trên này.

    Nhà Tham mới đi Muine về nên mún chia sẻ ít thông tin ( gồm của nhà Tham và thu thập kinh nghiệm chơi bời troác toáng từ các mẹ khác...bên hội nhà Né...)
    Hy vọng các thông tin sau sẽ có ích cho các mẹ nào mún vi vu Muine..
    :rolleyes:

    -----------------------------------------------------------------------
    PHƯƠNG TIỆN

    Từ SG đi Mũi né
    Có mẹ nào đi máy bay từ Saigon ra Muine chưa ?
    Nhà Tham mới tìm ra thông tin này.
    Đi xe nhà mất 5-6h. Đường đi Muine lại không đẹp như đường Nhatrang-Dalat.
    Bay thì chỉ mất 40'.. Đáng quan tâm đấy.

    Khai trương đường bay TP.HCM - Mũi Né 06.2011

    Công ty bay dịch vụ Hàng Không (VASCO) - nhà cung cấp dịch vụ trực thăng đã cùng Sea Links City - Amitour thực hiện chuyến bay khai trương từ TP.HCM đến Mũi Né (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) vào sáng 11.6 và bay trở lại TP.HCM vào sáng 12.6.

    Điểm hạ - cất cánh tại TP.HCM là sân bay Tân Sơn Nhất và tại Mũi Né là sân bay trực thăng của khu nghỉ dưỡng Sea Links City, cách trung tâm TP Phan Thiết khoảng 9 km.

    Đường bay được khai thác bằng máy bay trực thăng AS350-B2 mới 100%, do hãng Eurocopter (Pháp) sản xuất.
    Máy bay có 6 chỗ ngồi, tải trọng 1.100 kg.
    Với đường bay này, hành khách có thêm sự lựa chọn bên cạnh đường bộ và đường sắt từ TP.HCM - Phan Thiết và ngược lại, thời gian sẽ được rút ngắn chỉ còn hơn 40 phút.
    VP ĐD Sea Links ( Lầu 4 ) số 19 Trương Định, P.6, Q.3, Tel : 08.39304093

    ( hụ hụ hụ.... hôm nay 28th Mar nhà Tham đã phone đến VPĐD Sea links để hỏi về đường bay SGN-MN thì được biết tin buồn.. do nhu cầu khách ngồi máy bay đi MN quá ít so với đường xe/tàu nên đường bay SGN-MN đã ngưng hoạt động từ 1 năm nay rùi.
    Xem ra bi giờ chỉ có con đường duy nhất là đường bộ mà thoai các mẹ nha... Mừng hụt.
    Em T. ở VP cho biết giá vé trực thăng khá đắt nhưng không nói rõ bi nhiêu. )


    Nếu bạn đi từ HN thì theo mình là đi từ hôm trước , nghỉ 1 đêm ở SGN , sáng hôm sau đi Mũi né sẽ tiện hơn vì từ SGN đi Mũi né cũng khoảng 5 hour rồi. Nhà mình chọn cách đi bằng tàu Golden Train, đỡ mệt và con cái có chỗ chạy chơi trên tàu không bị gò bó. Ngoài ra còn có các phưong tiện :
    Có xe Phương Trang – xe Mai Linh và xe Sinh Café.
    Bạn mua vé trên đừong Phạm Ngũ Lão-Quận 1 ( SG ) hoặc mua tại Sinh Cafe ở trên Lưong Ngọc Quyến ( HN)
    Phương Trang chạy hang ngày đến 8:30 tối .
    Xem ở đây : BẢNG GIÁ XE PHƯƠNG TRANG
    Xe Phương Trang thì bạn phải ĐT đăng ký giữ chỗ trước với họ (khi đi mới trả tiền) giá 80.000 .
    ( Giá hiện tại 2013 đến Phan Thiết = 125K - Đến Muine = 130K )
    Họ nhận khách ở Đề thám và chở đến Mũi né ở đường Nguyễn đình Chiểu .
    Khởi hành từ SG lúc 7g30 và 14 g . Họ đưa khách đến resort luôn , sau đó dùng xe 12 chỗ chở khách tới từng KS. Nói chung phục vụ tốt. Dọc đường dừng 2 chỗ cho khách ăn uống và đi VS.
    Khi về bạn cũng ĐT giữ chỗ trước, họ cho xe tới KS đón , Khởi hành từ Phan thiết lúc 9 g và 14 g.
    Xe Mai Linh chỉ chạy đến Phan Thiết từ 6h sáng đến 8 giờ tối từ bến xe miền đông.
    Sinh café có 2 chuyến chạy lúc 7h sáng và 7h30 tối.
    Đi tàu chạy lúc 6:30 sáng đến Phan thiết lúc 11:30 ( lịch trình tàu có thể thay đổi ) chiều về chạy lúc 1h40 về đến SGN lúc 6:30 tối, bạn đi chuyến đêm về HN là hợp lí nhất
    Mua vé tàu qua điện thoại của ga SG , giao vé miễn phí và đúng giờ lắm, phục vụ tốt và nhiệt tình .
    Địa chỉ : 01 Nguyễn Thông, Phường 9, Quận 3,TP. Hồ Chí Minh 08.39318952
    ( còn nếu ko thì bạn mua vé ở 275 Pham Ngũ Lão , nhưng ở đây có 1 chị phục vụ ghét lắm )

    Cty TNHH TM-DV Lợi Nhuận Phát : đại lý vé tàu hỏa chất lượng cao ( SG-NT/ SG-PT)
    Tel đặt vé đại lý 1 ( ga SG ) : 0938.100.138
    Tel đặt vé đại lý 2 ( Gò vấp) : 0938.100.139

    TOA TÀU GOLDEN TRAIN (TOA VIP)
    Đây là toa tàu hạng sang nằm trong đoàn tàu SPT2 . Toa tàu được thiết kế đẹp theo chuẩn tàu 5 sao đi Nha Trang. Kế được thiết kế rộng rãi, 4 ghế quay vào nhau, và có 1 chiếc bàn dài ở chính giữa . Mổi bàn đều có 2 ổ cắm điện , thuận tiện cho việc sử dụng laptop. Nhưng cái bất tiện là ngồi đối mặt như vậy thì có cảm giác cứ nhìn vào mặt nhau rất là khó chịu , đặt biệt là lúc ngủ :)

    Một vài mẹ Saigon chọn cách đi tàu và mang cả xe gắn máy theo tàu ra Muine vi vu.
    Mẹ nào muốn mang xe theo thì nhớ đi cho cạn xăng chừa lại 1 chút đủ để xuống tàu thì tìm cây xăng đổ nhé.Từ Ga Phan Thiết tới cây xăng gần nhất cũng 3km.
    Vì xe gắn máy lên tàu luôn bị xả hết xăng đề phòng cháy nổ.


    Giá vận chuyển xe máy từ Saigon ra Muine 2013 :
    - Xe máy số : 145K
    - Xe tay ga : 155K
    - Hiện tại trên tàu SPT có dịch vụ đưa khách ra tới Mũi Né với giá khoản 30K-40K/người. Các mẹ có thể liên hệ với nhân viên mỗi toa để hỏi thêm về dịch vụ này .
    Khi tới Ga sẽ có xe đưa ra tới Mũi Né.
    • Tàu Hỏa: các chuyến Bắc Nam đều ngừng ở ga Mường Mán cách thành phố 12km.

    Đi đến Mũi Né :
    Đi đến Phan Thiết rồi đi xe ôm hay xe buýt ra Mũi Né hoặc có thể đi Taxi.
    Dọc đường ra Mũi Né xe ôm rất nhiều.

    TAXI : 062 3814814 hoặc 0623825111

    BUS
    Tuyến số 1
    : Phan Thiết –Hòn Rơm: Từ KDL Suối Cát, 383 Trần Quý Cáp ( là quốc lộ 1 đoạn bắt đầu vào Phan Thiết ) theo Trần Hưng Đạo, Tôn Đức Thắng, Thủ Khoa Huân, Nguyễn Đình Chiểu, Hùynh Thúc Kháng, Thị Trấn Mũi Né, Hòn Rơm, Suối Nước ( KDL Thiên Thanh) Tuyến này đi qua phố resort dọc đường ven biển Nguyễn Đinh Chiểu và Huỳnh Thúc Kháng.
    Tuyến Số 2 : KDL Suối Cát, 383 Trần Quý Cáp , Trần Hưng Đạo, Từ Văn Tư, Nguyễn Hộ, Quốc Lộ 28, Ma Lâm, Hàm Trí, Thuận Hòa.
    Tuyến Số 3 : KDL Suối Cát, Tiến Lợi, Mường Máng, Hàm Cần.
    [Tuyến Phú Long, Phan Thiết, Tà Cú, ngã ba 46.
    Tuyến Phan Thiếtđi thị xã Lagi , toàn tuyến dài 70km, từ KDL Thương Chánh, Tp Phan Thiết đi con đường ven biển về phía Nam qua xã Tiến Thành, Kê Gà Tân Hải và đến Sân vận động phường Phước Hội thị xã Lagi.

    Đi Taxi ra Đồi cát vàng mất 150K một chiều.
    Thuê xe máy giá 100k/1 ngày ( xe tay ga 160K ) 60k/nửa ngày, xe đạp thì 20k/ngày. Hôm nọ em thuê xe máy từ 10am đến 7pm là 80k.
    ( tùy loại xe, xăng tự đổ, mình thấy xe máy để ngoài đường cho thuê cũng nhiều, resort chỉ cho thuê xe đạp, nhưng hôm nào xui gặp khách tây có khi còn ít xe lắm, thuê xe máy fải xem kĩ hông chừng xe hư nha bạn )
    Mình thấy khách tây thuê xe máy chạy ra bàu trắng bàu sen gì đó nhiều lắm, đường vắng ngắt tha hồ chạy, chỉ sợ hư xe đứng khóc thôi. hoặc cầu xin Bụt hiện ra .
    1 xe jeep có thể chất được 4-6 khách. Giá của xe thì tầm 5-700K/chuyến, kg biết có lên giá chưa, lâu rồi kg sử dụng lại dịch vụ này.
    Giá thuê xe có nhiều lọai. Nếu thuê xe jeep đi trong bán kính 50 - 60km giá 400K/4 giờ, hoặc 800K/ngày; dưới 120 km giá 1,2 - 1,3 triệu
    Đa phần du khách thích thuê xe jeep vì có thể đi vào những nơi không có đường sá hoặc có thể vượt đồi cát. Bàu Trắng, ngọn hải đăng Khê Gà… là những nơi du khách thường đến tham quan. Họ thích được đứng trên đồi cát ngắm bình minh, ở đó mặt trời mọc từ từ lên mặt biển, đẹp lắm.
    Còn 1 cái này cực kì hay, tớ share với cả nhà.
    Đó là đọc trên topic mình đi thăm Bàu cát trắng, cát vàng, suối tiên, bến cá là 1 tour, mọi người hay đặt của Tâm Hạnh, lúc đầu a í nói là 450K/ tour nhưng mình bảo mọi ng hay đi 400K, thế là đồng ý giá 400K.
    Hôm sau có bác tài rất hiền lành đén đón nhà tớ tại Bamboo, chở đi đến các nơi, bác đợi thoải mái ( mỗi tội chả ai đủ sức mà đi chơi lâu dc ). Lúc đưa về đến nhà tớ gửi tiền bác và ko quên hỏi cho cả nhà mình đó là bác có nhận đi riêng ko? Bác bảo bác có, các cháu đi qua công ty đắt hơn là phải. Hihi, thế là tớ nhanh tay xin số điện thoại của bác, ai muốn đi cứ trực tiếp gọi cho bác, ko phải qua Tâm Hạnh đâu, tự dưng mất thêm xiền, đi bác í có 300K thoai, mà cũng đúng ngần ấy chỗ, ko chụp giật, ko phải bo thêm. sdt bác Lâm lái xe zip là: 0976.032.315

    Giá hiện tại của bác Lâm cũng đã raising up là 400K tuy nhiên vữn rẻ hơn book xe trong resort và các nơi khác.
    Ý kiến của vài mẹ mới đi về cho biết.
    Trong resort book 1 xe là 800K- Bác Lâm là 400K ( Mar 2013 )


    Tối hôm trước vợ chồng đã thuê xe zeep đi tour Mũi Né hết 400k, thuê trong resort thì 15 đô/người. 4 rưỡi sáng lên xe phóng ầm ầm ra Đồi Cát trắng đón bình minh nhg ko kịp, cũng tại thời tiết nó nhiều mây mù nên đón mặt trời ló ra trong mây.
    Cái này có lẽ chống chỉ định với bà bầu. Ngồi trên xe em cứ ôm chặt bụng lo chết đi được vì xe phóng vù vù, gió tạt ào ào, xóc ầm ầm, trời thì tối thui. Nhg mà tới đồi cát trắng cảnh tượng rất hoành tráng lãng mạn, em chụp được nhìu kiểu ảnh tẹp lắm, mà đó là còn ko có thời tiết thuận lợi lắm đấy nhé, hồ sen cũng đẹp nhưng tàn nhiều rùi. Trên đường zìa thì sẽ đi qua Đồi cát vàng ( em mệt quá ko leo lên nổi )
    Ah, chỗ đồi cát trắng đó có 2 việc làm bọn em mất cả vui, lúc vừa đến là có 1 cậu bé vác cái tấm trượt cát lẽo đẽo đi theo, bọn em đã nói là bọn chị ko trượt cát đâu, nhg nó cứ lầm lì ko nói j cả, cứ bám theo đuôi nhằng nhẵng, phải nói tới lần thứ 5, 6 j đó thì nó mới chịu bỏ đi. đến lúc đi bộ xuống đồi ra xe lại 1 cậu nhóc khác bám theo miệng nói liên tục như tụng kinh “chú cho con tiền mua sách”, cái kiểu ăn xin như tống tiền đó làm bọn em rất bực mình, dứt khoát ko cho, thế là ra đến gần xe nó quay lại chửi bọn em luôn, quá choáng và quá buồn vì cái khu du lịch nhìn có vẻ hoang sơ mà đã nhuốm màu đen.
    Đường đi từ SG ra Mũi né cũng khá đẹp, đi qua Đồng Nai qua các vườn cao su và qua mấy huyện khác của Bình thuận cũng hay lém.

    RESORTS

    MUI NE BEACH MAP

    Xem link này các mẹ dễ hình dung vị trí các resort nằm san sát nhau từ đầu Muine ( trên đường Nguyễn Đình Chiểu )

    Nên chọn resort nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, dễ đi ăn chơi + khu vực này đông-vui.
    Nếu ở khu Resort phía Nam Phan thiết (trên đường từ Phan thiết đi Mũi Kê Gà) thì rất buồn , ra ngoài Resort là vắng vẻ , không có hàng quán , chỉ thích hợp khi đi xe của gia đình. Nếu đi xe ngoài thì rất xa và buồn. Xe Bus thì 1 giờ mới có 1 chuyến.

    Khu này nhà Tham thích thật các mẹ ạ..san sát nhau là các resorts.. quán xá.. tiệm bán lưu niêm.. massage/spa... cafe.. hàng trái cây..ect.... ngay trên lề đường còn có các sạp bán các trang sức vỏ ốc ..san hô.. Hay có khi chả cần đi đâu, cứ ghé vào 1 quán-đa số các quán cafe đều open hết..ngồi gió thổi mát mẻ-nhâm nhi 1 đĩa khoai tây chiên vừa nóng vừa dòn..rùi nhâm nhi các thứ cóc teo...ngắm du khách cũng thú..

    Các resort từ Cây Bàng xuống đến trên Tiến Đạt resort thì có bãi cát rộng, còn từ Tiến Đạt trở xuống hầu như không có bãi cát do resort quá sát biễn. Các resort phía trên cũng đông người hơn (đa số là người nước ngoài) và cũng có nhiều trò chơi trên biển hơn.
    Tiêu biểu là: Blue Ocean, Seahorse, Terracotta view đẹp, phòng ổn.

    Loại 3*: Tiến Đạt, Malibu Dynasty, Swiss Village . Tiến Đạt và Novela có biển ngắn. Resort Đất Mũi, 3 sao,
    Loại 4*: Romana , Victoria, Phu Hai, Sea Horse, Blue Ocean, Terracotta, Sunny beach , Ocean Star,
    Pandanus ( cái này gần đồi cát nhất nhưng lạ xa trung tâm ăn uống )
    Đây là những khách sạn cơ sở vật chất rất tốt thích hợp với gia đình đi nghỉ dưỡng.
    Bamboo cũng được đánh giá tốt và khách NN rất thích ở .
    Nhà Tham đánh giá Bam như sau :
    - Không welcome drink + fruit basket+ sparkling wine
    - Ăn sáng cũng ok.
    - Phòng ốc thoáng..sạch..
    - Open bath room rộng rãi ..( tuy nhiên nhà Tham vẫn thích style open bath room của Vic hơn )
    - Dịch vụ ổn...không có gì complain.
    - À..bồ kết ở Bamboo nhất là nhà hàng ăn sáng sát ngay biển... cùng dãy với beach front bung...
    - Tối muốn măm thêm tại phòng phục vụ cũng rất nhanh chóng...
    - Còm mèn thêm là cái vòi xịt trong WC của Bamboo ( nó được gắn bên tay trái.. không thuận cho lắm.. ở nhà mình gắn bên phải.. ống nhựa thì cứng quèo nên cũng hơi mỏi tay khi dùng..hị hị...
    Túm cái váy lại là Bamboo cũng tạm ổn sau Vic.

    Loại 5*: Anantara, Princess D'Annam ( Kê Gà )
    Bãi biển đẹp thì chỉ quãng đường Nguyễn Đình Chiểu Thôi bạn a, trong đó có khoảng từ Sealion đến Sài gòn Mũi né, các resort liệt kê có thể như sau:
    7. Sealion ( tránh xa resort này ra nha các mẹ.. nhà Tham bị 1 vố kinh hồn )
    8. L’ammien
    9. Seahorse
    10. Ocean star
    11. Sailling
    12. Bảo quỳnh
    13. Terracota
    14. Bốn Biển
    15. TM Brother Tour
    16. Bamboo Village
    17. Hawail Beach
    18. Swissvillage
    19. Vĩnh Sương
    20. Sunsea
    21. Ngọc Bích restaurant
    22. Blue Ocean
    23. Sai Gon Mũi né
    24. Coco beach Resort


    Đây là các resort 4* ( riêng L'anmien 5*) và giá của nó vaòo khoảng từ 70$ trở lên bạn ạ.
    Mình gợi ý bạn ở Bamboo, Terracota.
    Seahorse thì khuôn viên đẹp nhưng nội thất cũ quá rồi :(.
    Theo thong tin mới nhất hiện nay Seahorse đã nâng cấp nội thất phòng nên đây cũng là 1 chọn lựa tốt cho các mẹ ( 2013 )


    Ah mà ở Vic còn có trò cưỡi ngựa cho trẻ con nữa nhé. Hôm qua Chíp về khoe bố mẹ là mai con được đi cưỡi ngựa, bố mẹ lại tưởng chị ta bịa ra. Hóa ra lúc chiều chị ta đang loăng quăng ở bãi biển thì có chú nhân viên đến offer Chíp cưỡi ngựa và nhiệt tình đăng ký với lễ tân giúp, sáng nay chú dắt ngựa đến cho Chíp đi mấy vòng, hehe .. Chíp sướng điên gọi mãi mới chịu về !)

    Đặt phòng qua các đại lý du lịch ( sẽ có giá tốt, mềm hơn book trực tiếp với Sales của resort ) và sớm tầm 1-2 tháng để dễ chọn lựa.

    Resort nào cũng đẹp hết, vì cái nào cũng giống giống cái nào.
    Chắc chắn cũng vài cái đều có cỗ bánh xe bò hoặc 1 chiếc bánh xe bò, chum vại nước và gáo dừa để rửa chân, bãi cỏ và hàng dừa....
    Tuy nhiên, theo thiển ý của mình thì cả Hàm Thuận Nam Kê Gà chẳng có cái nào bằng được với khu Mũi Né cả kể cả Công chúa An Nam cho dù đẳng cấp 5* đi nữa thì cũng thế thôi, vì chuyến đi của mình ko chỉ đến đó để ngủ.
    Mình cũng đi khá nhiều resort ở MN nhưng đúc kết, chỉ vote cho 4 resort theo mình là OK nhất tại Mũi Né:

    1. Novotel Phan Thiết 4* (ngay TP Phan Thiết): Đây là resort dành cho gia đình và các trẻ nhỏ. Đặc biệt, có rất nhiều dịch vụ ở đây, đặc biệt miễn phí cho 2 trẻ con.

    2. Victoria Phan Thiết Resort & Spa 4* ( bãi biển Phú Hải ): Dịch vụ đẳng cấp nhất Mũi Né, dành cho các cặp đôi, trăng mật. Đây là resort mà có thể coi là đàn anh vì ra đời trước nhất.
    3. Sài Gòn Mũi Né Resort 4* ( Bãi biển Hàm Tiến ): Trải nghiệm một làng quê với kiến trúc mở và cũng là resort đẹp nhất trong tất cả các resort tại Mũi Né. Dịch vụ đúng chuẩn của Sài Gòn Tourist.
    4. Terracotta Resort & Spa: Resort có nét văn hóa độc đáo nhất trong tất cả các resort tại Mũi Né, những sản phẩm gốm sứ từ thời Chăm xa xưa và phòng tranh nghệ thuật đều có tại đây. Đặc biệt, ăn chơi tại khu này chỉ cần đi bộ là có.

    Riêng Cham Village là resort phù hợp cho người nước ngoài hơn là VN.

    Còn Sea Horse, Romana và kể cả Anatara 5 sao thì cũng bình thường thôi.
    - Anatara ( An Miên ) cảnh quang sao chép nhiều, gây rối mắt.
    - Seahorse đặt giường xéo trong bulgalow gây rất khó chịu.
    - Romana thì chỉ có các hồ bơi là đẹp còn lại thì bãi biển xấu, đi lại trong resort thì phải trèo lên tụt xuống nhức cả đầu gối, mà ra bên ngoài resort vào buổi tối phải có đèn pin chứ đường tối đen như mực, sợ ngáo ộp lắm.

    Bản thân nhà Tham rất ưa design của BF bungalow của Sailing Club resort ( bi giờ hình như đã đổi tên là Mia Resort ) nhưng lần nào book cũng đều full.
    Không biết được mấy sao ..tuy nhỏ lắm...nhưng view đẹp , bãi đẹp.


    RESORT NHỎ XINH TRÊN ĐƯỜNG NĐC

    • Thái Hòa : 56 NĐC từ 400k
    • Paradise Huts : 86 NĐC từ 700k
    • Zenora Beach Resort : 94 NĐC từ 500k
    • California Muine resort :98B NĐC từ $30-$38
    • Salina resort : 130D NĐC từ 600-700k
    • Hải yến Guesthouse : 132 NĐC từ $15-$25
    • Biển dừa : 136 NĐC từ 200k
    • Mũi Né Logde : 150 NĐC từ 250k

    RESORT KHU VỰC HÒN RƠM

    Nhà Tham chưa ở qua khu Hòn Rơm bao giờ..nên chỉ có thể góp chút ý mí mẹ nó là Hòn rơm cách Muine vài km và có khuyến mãi là gần đồi cát bay.. làng chài.. mà các mẹ ở đó hay ra mua hải sản từ ngư dân..
    Khu Hòn Rơm có vài resort :
    ( từ Phan thiết vào thì gặp Thùy Trang trước, sau đó đến Hòn Rơm 02 trước, và Hòn Rơm 01 )

    1/ KDL THÙY TRANG
    Tel : 0623.849.196

    2/ KDL HÒN RƠM 02
    Tel : 0623.848.828

    3/ KDL HÒN RƠM 01 :
    Tel : 0623.848.539

    Còn nghe nói có nhà khách của Bộ Công an cách Hòn Rơm khoảng 1,5km. Phòng ở đấy giá rất rẻ, phòng ốc sạch sẽ thoáng mát.

    Đợt rồi nhà Tham ra, khi ăn ở Lâm Tòng...tình cờ nói chuyện với 1 cô Tây già.. cô này từng dạy ở ĐH RMIT... cô Tây ra Phan thiết ở đã 1 tháng và ở resort Hải Gia ...với giá 20$/night .. cô Tây khen phòng ốc sạch rộng..có air-con ..bãi tắm rộng và thoáng... phương tiện đi lại của cô Tây đó là bus...cô ấy còn ở thêm chừng 3 tuần nữa mới về Saigon và về Mỹ ( bái phục thiệt đó )
    Mẹ nó thử xem chổ Hải Gia này xem sao nhé..nếu nhờ các mẹ agent book được không thì căn cứ giá của cô Tây rùi trả giá xem sao...

    RESORT HAI GIA
    72A Huỳnh Thúc Kháng - Hàm Tiến - Tel : 062.847555

    Theo ngư dân Phan Thiết, dịch tảo đỏ là hiện tượng thiên nhiên thường diễn ra khoảng một tuần vào tháng 6 âm lịch hàng năm tại các bờ biển Bình Thuận.
    Thủy triều đỏ được tạo ra bởi loại thực vật có tên Phaeocystis of globosa.
    Khi có dịch này thì các bãi tắm ngập màu đỏ của trứng báng (hoa tảo). Xác cá chết và rong tảo bị đánh trôi vào bờ bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường.

    Có nhiều khách du lịch vì tiếc chuyến du lịch đã liều mình xông xuống biển tắm nhưng cũng chỉ vài phút là lên bờ vì không chịu được mùi hôi thối và ngứa ngáy do tảo đỏ.
    [​IMG]

    Dịch tảo đỏ thì đi nhiều nhưng nhà Tham chưa bị qua, hình như các mẹ mê Muine cũng chưa từng gặp.

    THAM QUAN

    1/ Ở Mũi Né có thể thăm Bàu Sen lúc 5h sáng, cách Mũi Né tầm 3-40Km về hướng Bắc, cứ rẽ phải ngay cổng Tiến Đạt & đi tiếp theo con đường nhựa, khi nào thấy mấy đồi đỏ trơ trọi như sa mạc là gần tới. Níu áo ai đó hỏi đường hoặc chạy theo mấy chiếc Jeep là tới nơi.
    Leo đồi cát ở Hòn Rơm thì cũng nên đi sáng sớm, sẽ kg có nhiều dấu chân người & mát mẻ nữa, chụp hình rất đẹp. Đi Bàu Trắng - Đồi Hồng & Suối Tiên ( Fairy Spring ) trong ngày đều ok nhưng sẽ phải đi sớm thật sớm & muộn thật muộn để ngắm bình minh & hoàng hôn.
    Cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 26km đi theo hướng Mũi Né, Hòn Rơm có một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Bãi trước và bãi sau của Hòn Rơm đáp ứng nhu cầu của mọi tầng lớp người. Bãi trước dành cho những người sôi động muốn chơi ở những nơi đông đúc, bãi sau lại dành cho những ai muốn sự bình yên. Hòn Rơm đã và đang là nơi làm xiu lòng bao nhiêu du khách.

    Chạy vô phía Nam theo đường ven biển thăm hải đăng Kê Gà cao nhất VN, thuê thúng ra đó chơi cũng hay, nằm võng ngó Tây chơi wind surfing cũng sướng, vòng ra QL1 leo núi Takou hưởng khí lạnh miền biển.
    Trước đây qua khỏi Đồi cát có 1 khu vực gọi là Suối Tre, dân DL đặt tên là Bồng Lai Tiên Cảnh rất đẹp với những hòn giả sơn bằng cát cao 3-4m mà các bác có thể thấy ở sát bên phải khuôn viên Pandanus vẫn còn mấy khối cát màu đỏ hồng cao cỡ 50cm. Nơi này cực đẹp để lăn lê chụp hình, có cả 1 mặt bằng với những khe nứt màu tím trên đỉnh đồi tạo cảm giác mình đứng trên miệng núi lửa. Tiếc là bi giờ Cty Rạng Đông lấy làm dự án nên mình kg được vô thăm nữa, buồn gì đâu!

    Còn 1 khu đồi cát ngay đối diện KDL Hòn Rơm mà dân DL hay kêu là đồi Chu Mông, đêm trăng sáng mà đem mồi, đàn & 1 tấm bạt thì...cứ gọi là...
    Bàu Trắng (Bàu Bà) là Bàu Sen của dân du lịch.
    Bàu Trắng là nơi khách du lịch ưa leo lên đồi cát ngắm cảnh & ngắm cả đồi Trinh Nữ, khách Tây thì khoái lên nằm phơi nắng (giống bị hành xác)
    Từ chỗ này các bác đi theo hướng ra Bắc Bình, ngang qua khu dân cư thì các bác sẽ thấy có 2 bàu nước 1 lớn 1 nhỏ gần kề nhau. Bàu có rất là nhiều sen & lớn hơn được gọi là Bàu Bà, cái kia là Bàu Ông.
    Lần đầu tiên em ra đó là năm 99, bắt đầu từ Rạng vô Bàu Tàng - Bàu Me mới mò qua được Bàu Bà sau 2h lội bụi bằng honda ôm. Đúng 14h em có mặt ở 1 cái Bàu Sen xanh ngát đầy ắp hoa được bao quanh bằng những cồn cát trải dài ngút mắt.

    • Hiện tại đã có loại mô tô địa hình 4 bánh, để vượt qua những con dốc cát cao dựng đứng, du khách sẽ cảm nhận được những cảm giác khó quên khi chinh phục những đồi cát trắng xóa như sa mạc ở Mũi Né bằng xe vượt địa hình
    Tham khảo giá thuê xe môtô :

    20 phút : 350K/chiếc (chở 2 người, loại xe 4 bánh lớn, máy mạnh)
    30 phút : 450K/chiếc (chở 2 người, loại xe 4 bánh lớn, máy mạnh)

    [​IMG][​IMG]

    2/ Chạy vô chơ Phan Thiết , thăm bộ xương cá ông bự nhất VN nếu thích . chiều 4h ngồi nhậu ở Tư Minh - bờ kè vừa ngắm cảnh tàu bè cập bến luôn. Chơi 1 buổi cũng được nếu chỉ thích ngắm ngó qua loa. Chơi cả ngày nếu muốn tìm những góc ảnh đẹp, có những nhà thùng xưa với bức tường đá hộc cực đẹp trong khu nhà phố quanh chợ.
    3/ Bạn có thể thuê chú xe ôm chở đi chơi, vừa ko lo lạc đường, vừa đỡ phải lái, mà giá cũng ko quá đắt. 100k bác ý chở tớ đi khắp nơi từ bàu sen, đồi cát rồi phan thiết city để mua đồ, bạn chịu khó trả giá là ok, họ dễ thương lắm ( các bác xe ôm ý )
    4/ Thắng cảnh núi Tà Cú & Linh Sơn Trường Thọ
    Núi Tà Kú nằm cách phan thiết 25 cây số trên đường đi Sài Gòn. Sau 40 phút đi xe, sẽ đến núi Tà Kú, lên núi bằng cáp treo. Sau khi leo một đoạn ngắn qua rừng, thấy bức tương Phật nằm dài 49 met, cao 10 mét.
    5/ Đình Vạn Thuỷ Tú
    6/ Di tích Lầu Ông Hoàng
    7/ Đền tháp Chàm Ponagar
    Nhóm đền tháp Chăm Pôshanư tọa lạc trên đồi Bà Nài, thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết 7 km về phía Đông Bắc và là một trong những đi tích văn hoá quý giá còn sót lại của vương quốc Chăm Pa.
    Nhóm tháp gồm có 3 tháp : Tháp chính A (cao khoảng 15m) hơi nhếch về phía Nam, hai tháp phụ là B (cao khoảng 12m) hơi nhếch về phiá Bắc và C (hiện chỉ còn lại với 1 chiều cao hơn 4m) nhếch về hướng Đông cạnh tháp A.
    8/ Bàu Ông - Bàu Bà ( Bàu trắng )
    Bàu Trắng cách Phan Thiết khoảng 62 km về hướng Đông Bắc, là hồ nước ngọt duy nhất thuộc thôn Hồng Lâm, xã Hoà Thắng, huyện Bắc Bình.
    Ðể đến Bàu Trắng, du khách có thể đi bằng hai đường: đi xe Jeep từ Hòn Rơm - 12km, (giá khoảng 400K 1 xe đi được 3-4 người), hoặc từ thành phố Phan Thiết theo quốc lộ 1A đến thị trấn Lương Sơn, có ngã ba, rẽ phải chừng 18km là đến nơi. Nếu xuất phát từ Hòn Rơm, có thể cho xe chạy dọc theo đường đến Mũi Né, qua chợ Mũi Né, Đồi Hồng cứ thế chạy dọc bãi biển. Xe chạy khoảng một tiếng đồng hồ từ Mũi Né là vào tới Bàu Sen. Còn nếu đi theo hướng Lương Sơn, du khách sẽ băng qua những ngọn đồi trọc, lúc lên cao, lúc xuống thấp, xuyên qua các cánh rừng sò đo, rừng dừa xanh mướt trên những động cát trắng thơ mộng.
    9/ Suối Tiên
    Từ thành phố Phan Thiết tỉnh Bình Thuận đi khoảng 18 cây số về hướng Đông Bắc đi theo hướng Mũi Né.
    Suối Tiên có vị trí cực đẹp, một bên là đồi cát đỏ cát trắng xen kẽ một bên là những hàng dừa xanh bóng mát, những rặng cây um tùm xum xuê lá tạo ra một dòng suối thi vị hữu tình.
    Nằm ngay sát đường cái từ Phan Thiết ra Mũi Né, điểm bắt đầu của một thắng cảnh tuyệt vời lại khiêm tốn là một ngôi nhà nhỏ ven đường. Du khách thoải mái bỏ dép và lội xuống dòng suối nhỏ. Nước chỉ qua mắt cá chân một tẹo, đoạn sâu và nước xiết hơn thì tới nửa bắp chân.
    Tại suối Tiên Mũi Né, du khách còn được thử cảm giác cưỡi đà điểu, giá cả cũng phải chăng 50K trên một vòng!

    10/ Hải đăng Kê Gà
    Ngọn hải đăng được xây dựng trên đỉnh đảo Khe gà – 1 hòn đảo nhỏ ( diện tích 5 ha ), cách Phan Thiết khoảng 30 km về phía Ðông Nam. Đảo cách bờ biển 500 m, nên khách du lịch có thể mướn thuyền thúng, hoặc nếu muốn, có thể tự … lội ra đảo ( đương nhiên chỉ vào những ngày nước ròng )
    Lúc nước cạn có thể tự đi qua nhưng rất nguy hiểm. Chỉ một số ít người dân nơi đây mới biết đường đi qua. Thông thường, bạn cứ đến khu này và hỏi mấy người đánh cá buổi sớm.
    Mặc cả xong xuôi, họ dừng tay công việc hàng ngày và "ngoáy" một lúc là đã đưa chiếc thuyền thúng cập đảo.
    Nhớ đừng vội trả tiền vì còn phải "ngoáy" thêm 1 cái nữa mới về lại đất liền.

    Khách DL lội biển ra ngọn Ke Gà

    [​IMG][​IMG]

    [​IMG][​IMG]

    11/ Bãi đá 7 màu Bình Thuận
    Bãi đá 7 màu Bình Thuận đã được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam (Vietkings) công nhận là bãi cổ thạch có hình dạng, màu sắc nhiều nhất Việt Nam vào cuối năm 2011.
    Bãi đá 7 màu nằm trải dài trên một phần của bãi biển Cổ Thạch thuộc xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, bãi đá 7 màu với muôn vàn viên đá nhỏ với đủ màu sắc và kích cỡ góp phần làm nên một quần thể tuyệt đẹp của khu du lịch Cổ Thạch nổi tiếng đất này.
    Đặc điểm của bãi đá này là do sự tác động của thủy triều, hải lưu, nước biển… và đá được đẩy từ lòng biển trồi, nhô lên bờ. Đá có nhiều kích thước, hình dạng lớn nhỏ khác nhau và hiện tượng đá được đẩy từ dưới biển lên dường như không bao giờ hết.

    Bãi đá 7 màu này hình thành cách đây hàng trăm năm nay, có chiều dài khoảng 0,9km, chiều ngang khoảng từ 200m đến 300m, với trữ lượng 243.900m3. Hình dạng và màu sắc độc đáo của đá nơi đây trở thành một điểm thu hút du khách vì không chỉ đơn thuần một màu đen hay xám mà có nhiều màu sắc khác nhau, như: nâu, vàng, tím, xanh lam, trắng… và sự kết hợp giữa các màu sắc này lại với nhau.
    Theo các nhà nghiên cứu, sở dĩ những viên đá ở đây đa dạng và có nhiều màu sắc là do tác động của thủy triều, hải lưu, nước biển… Những viên đá được đẩy từ lòng biển trồi, nhô lên bờ, bào qua, bào lại, năm này qua tháng khác mà thành.
    Bãi đá 7 màu có chiều dài khoảng 1km, rộng từ 200m đến 300m. Những viên sỏi ở đây rất phong phú về hình dáng. Có viên vuông thành sắc cạnh như một bao diêm, có viên lại giống một hình tam giác, lục giác, đa giác, hình thoi... Không những đa dạng về hình dáng, những viên sỏi ở đây có nhiều sắc màu khác nhau như trắng, đen, vàng, nâu, tím, xanh, lam, đỏ... với những đường vân rất đẹp. Dưới những đợt sóng và ánh nắng, cả bãi đá ánh lên những gam màu lung linh như những viên ngọc thuần khiết nhất.

    [​IMG][​IMG]

    1/ Tính từ SG - Mũi Né đi Bàu Sen (Bàu Bà), sẽ qua: vườn dừa Hàm Tiến (nơi bi giờ là 1 loạt resort dưới tán dừa) => Suối Tiên => đồi cát vàng =>đi làng chài Mũi Né => suối hồng sát nách Pandanus => Hòn Rơm => xã Hòa Thắng theo tỉnh lộ sẽ tới Bàu Sen. Tổng chiều dài cỡ 45Km. Nếu đi nhóm 5-6 người thì đi lúc 5h sẽ mát & đẹp, nếu đi săn ảnh thì nên đi lúc 4h30 để săn bình minh
    2/ Từ SG - Mũi Né đổ ra Tp.PT: đá Ông Địa => tháp Po Shanu - lầu ông hoàng => làng chài Phú Hài => Tp.PT => dinh Vạn Thủy Tú . Nên đi từ lúc 3h để lang thang cả tối ở TP.PT, để ăn vặt bên bờ kè
    3/ Từ Tp.PT trở về TP.HCM theo QL1: chùa núi Takou => thị xã Lagi.
    4/ Từ ngã 3 Suối Cát theo tỉnh lộ về Tp.HCM: xã Tiến Thành với các resort: Gokden Coast, Sea Lion, SG-Suoi Nhum, Đồi Sứ, Hanabeach...=> mũi điện Kê Gà => sau lưng chùa núi Takou => dinh Thày Thím => Lagi => Bình Châu => Nhơn Trạch
    Muốn mạo hiểm & dư tiền 1 tí thì đi Jeep, nhớ dặn họ lội xuống biển 1 đoạn cho biết...
    Muốn tự do thì thuê mấy xe máy mà chạy lòng vòng, vẫn chạy lên đến chân đồi cát rồi vứt xe bò bộ lên, kg sao.

    ĂN NHẬU BỐN PHƯƠNG

    Tháng 6 vừa qua, GĐ mình đi resort Hòn Rơm II. Buổi sáng dọc bờ biển. dân chày bán mực + tôm hùm + ghẹ còn sống rất tươi , rẽ. Khi mua các Bác/các Bạn nhớ mang theo chai nước suối 500ml còn nguyên tem chưa bóc nhé, để thử cân của họ (lúc đó mình mua tôm hùm, để chai nước suối 500m lên cân của người bán tôm = 850gr đấy )
    Đi 01 vòng tham quan chợ hải sản để khảo sát giá + hải sản trước nhé!, để lúc mua thì trả giá cho dẻo miệng ..lúc đó mình mua tôm hùm 200K ( 2.8kg/05con ) mà lúc mới hỏi mua, người bán nói giá = 250K. Ăn tôm hùm bằng giá tôm Tiger (400.000/ kg) nhưng Tôm Hùm không ngon bằng tôm Tiger .
    tiền công luộc + nướng ( 05 con tôm ) = 20K . Muối tiêu+chanh + tương ớt thì người bán tôm cho miễn phí.
    Tiền công luộc + hấp + nướng hải sản: dao động từ 10K -> 20K tùy thuộc vào số lượng + lọai hải sản.

    Có thêm kinh nghiệm ăn tôm hùm cho chúng ta,rất may nhà Tham chả thích tôm hùm chỉ măm tiger và mũ ni thoai. :
    Lúc đầu vc mình định ăn Tôm hùm nhưng anh ở đó (anh í gốc nghệ an, nói tiếng nga như gió) bảo là đừng ăn. vì tôm hùm toàn bị bơm thạch vào đầu tôm cho nặng ăn o ngon. cái đó để bọn tây ăn thui. .

    Ăn trong nhà hàng cũng chưa chắc đã đàng hoàng.
    Vào đến nhà hàng, khi kêu bốn cua biển, (cân trước mặt khách mỗi con 500 gr) nhưng khi nhà bếp chế biến xong mỗi con chỉ còn chưa đầy 250 gr?
    Phàn nàn với nhà hàng thì họ biện minh sau chế biến cua, ghẹ hao nhiều”.
    Bà chủ cửa hàng đon đả nói: “Anh cứ bình tĩnh, khách hàng nào cũng tò mò. Khách tò mò là đúng, nhưng đồ biển luộc rồi hao nhiều lắm”.
    Sau khi hỏi anh bạn làm quản lí khách san, được biết thông thường cua, ghẹ sau chế biến hao hụt 100gr là cao. Khi khách mua cua, ghẹ cân 500gr, nhưng khi đem vào sẽ bị đánh tráo con khác khoảng 400 gr”.

    Tôm Mu Ni đen
    Tôm Mu Ni đỏ
    Mực 1 nắng
    Mực ống/sữa/cơm
    tươi hấp gừng còn nguyên túi mực ngọt lịm.
    Sò điệp giả hiệu : con điệp & con quạt gần như nhau ( biểu tượng dầu nhớt Shell đó các bác ) nhưng thằng điệp ở mặt trong nó óng ánh như mặt trong của hàu đó còn thằng quạt hổng có.
    Dù vậy thì 2 thằng đều có 1 viên thịt tròn bên trong để nướng mỡ hành.Thằng điệp đương nhiên là mắc hơn thằng quạt rồi.
    Chả cá chiên : cái này mua ngay trong lồng chợ, tối về khề khà trên đồi cát đêm trăng thì...
    Chả cá Xíu,15k/miếng 1HA đường Kim Đồng 062.3820167 ( gọi trước 1 ngày để dặn họ làm, buổi sáng ngày về, confirm thêm 1 lần nữa cho chắc ăn. Mua luôn bánh mì đặc ruột gần ga - Bánh mì Mỹ Vũ đường Thủ Khoa Huân, dặn họ mua dùm 1-2 trái dưa leo rồi lên tàu .. xử lý.
    Về tới Sài Gòn, cái nào chưa ăn thì quăng vào ngăn đá, cả 3 tuần sau lấy ra, microwave vẫn ngon )
    Mực 1 nắng : ai cũng biết
    Gỏi cá suốt : ăn tái, nếu hổng có cá suốt, người ta hay lấy cá đục thế chỗ cá đục bự hơn & thịt hổng trắng bằng ). Bi giờ nước chấm làm đơn giản nên hổng ngon bằng hồi xưa nhưng..thôi kệ. Nước chấm sệt xay từ đậu phộng, gan, bí đỏ, nước mắm & 1 trái chuối chín rục.
    Bánh căn : tiền thân của bánh khọt đó bác, chỉ là bột gạo chiên nóng bằng khuôn đất không nhân ăn với nước chấm là : nước mắm pha, mắm cá cơm, cá nục kho, tương đậu phộng, da heo kho, trứng luộc, xòai băm...Một ổ là 15 cái gía 7k là no lè lưỡi, ở vỉa hè.

    PHANTHIET - MUINE

    1/ Toàn Dương Quán bên bờ biển Đồi Dương- Vĩnh Thủy ( từ cổng Novotel nhìn thẳng theo đường cặp sát biển), giá cả ở đây bây giờ hơi mắc nhưng chất lượng ok. Em hay ăn Tôm Vỗ ( Mũ Ni ), mực sữa hấp gừng còn nguyên túi mực.
    2/ Hủ tíu sườn-óc : vừa qua cầu Càty về lại SG,bỏ 1 ngã 3 sát sông, tới ngã 3 kế sẽ thấy quán hủ tíu đó liền ngay bên tay phải ( nó nằm đối diện đường vô Dinh Vạn Thủy Tú bên trái đường ) ăn theo khẩu vị Hoa.
    3/ Kim Sơn Lầu :ngay ở khu chợ PT, còn mấy quán kế bên nữa cũng xài chữ "lầu" có món canh chua cá tê lưỡi theo gu Hoa kiều.
    4/ Vịt đồng : cực ngon, bổ, rẻ, chỉ hết 200k cho 5 miệng ăn (tháng 1/09) với đầy đủ gỏi, xôi, cháo, 1 con vịt & 5 chai bia. Cũng ngay góc sau lưng phòng Qlý XNC của Tp.PT ( hình như góc đường Tuyên Quang, đối diện quán cơm Mỹ Hương-đây cũng là 1 tiệm cơm gà ăn được )
    5/ Cơm gà Phước Hiền : J9 Hoàng Hoa Thám. Muốn ăn xôi phải gọi điện đặt trước
    B]6/ Phong Vân quán[/B] : chân cầu Phú Hài trên đường vô Mũi Né, trước trạm thu phí, chuyên về hải sản, giá mềm hơn mấy quán khác 1 tí .
    7/ Yên Gia : nấu ăn theo tiêu chuẩn nhà hàng SG, lão chủ quán là dân du lịch, nuôi mấy con chó cực kỳ...muốn ăn cắp vì dễ thương & ngoan .
    ( Yên Gia đã closed lâu rùi nha các mẹ )
    8/ Cát Vàng : có show hải sản ngay trước quán, giá tôm sú biển ( khỏang 8 con/kg ) rẻ hơn ở Nha Trang ( giá T8/08 là 350k/kg so với Thiên Phước Lữ Quán NT là 550k ).Phục vụ hơi chậm.
    Cả nhà cũng lưu ý đừng mua cháo hay ăn uống gì ở quán Golden Sand, gần xeo xéo Blue Ocean,mắc dã man và dở kinh dị. Bạn mình mua cháo thịt băm cho con, cháo lỏng bõng nước, lơ thơ vài hạt gạo-chưa-nở-thành-cháo, thịt thì chắc đông lạnh lâu, lôi ra nấu băm sơ, cứng ngắt, nêm thì mặn chát. Chém 35k/phần cháo chả-nuốt-nổi đấy!!!

    9/ Lâm Tòng Quán : quán bình dân sát bên hông trái Ngọc Sương, chủ quán người Bắc, món ăn khá thú vị nếu hợp gu của chủ quán .
    Quán mát mẻ, sóng vỗ ì ào, bãi đậu xe dc 4-5 chiếc otô. Mình gọi đậu hũ kho tộ, cá bớp kho tộ, canh tôm thịt bằm nấu cải ngọt, mực xào chua ngọt, nêm nếm ngon, vừa ăn, canh tôm thịt ngọt lịm nóng hổi, ăn kèm cơm dẻo thơm. Thêm nước cam/suối/dừa/ sâm dứa sữa... tổng cộng cho 18 người chưa đến 900k. Giá quá tốt!!!!
    Lần này Lâm Tòng nhà Tham măm chán qué ! Híc.
    Kể tiếp nà, món nghêu xào tỏi mặn thè lè như cục muối lồi... nuốt hông vô.. nhà bếp Lâm Tòng bưng vô luộc nước sôi lại mang ra thì hết cả mùi vị ..lạt nhách y như nhai miếng giẻ chùi nồi..
    Món miến xào hải sản dặn không nêm nếm mặn quá thì nó thành nhạt thếch hoàn toàn không có mùi vị gì..
    Gần như chỉ có xào với hải sản không nêm hạt muối giọt mắm nào..
    Còn nghe mụ già trong bếp lẩu bẩu càu nhàu nhà Tham là :
    - loại người gì ăn uống kỳ cục !
    Chắc lần sau khỏi ghé Lâm Tòng nữa.. bữa tính tiền ghẹ thấy cũng ngang bằng Ngọc Sương..
    Ghẹ thì ở NS hôm đầu ra ăn có ghẹ to...măm thịt chắc ngọt..hôm sau ghé nữa thì ghẹ bé tí teo.. định ra Cây Bàng măm mà ngán xa nên tạt vô Lâm Tòng kế bên ...tóm được 2 con ghẹ bông kha khá.. 1 con thánh giá to đùng mà cái thịt của nó nhẽo nhẽo bẹt bẹt kinh không chịu được... ặc ặc.. ăn mún ói.. nên các mẹ đừng ăn ghẹ thánh giá nhá.

    10/ Lan Cầu Ké : ngay trên đường các bác vô Mũi Né, gần làng chài Phú Hài, nằm bên tay trái. Cũng hổng thua gì Cây Bàng & Dũng Sử ( nhưng Dũng Sử dời về gần Dinh Vạn thủy Tú rồi ). Em hết thích Cây Bàng vì nó chảnh mà hết ngon.
    11/ Hoa Viên : bi giờ các bác ra đó là có thể uống bia Tiệp rồi, kế Cây Bàng & hơi bị hoành tránh.
    12/ Dũng Sử : dời về gần Dinh Vạn Thủy Tú. Từ góc dinh, rẽ trái hướng ra sông Càty sẽ thấy Dũng Sử bên tay trái.

    12/ Ngọc Sương : nổi tiếng lâu rồi, nhưng các bác nhớ thử món cơm chiên hải sản nồi đất nhen.
    Nghe bên Ngọc Sương có món cơm hải sản nồi đất mà nhà Tham chưa măm..
    Ra Muine.. gọi lại món Ốc hương xào tỏi thì hỡi ơi...món này nhà Tham măm nhà hàng Ngọc Sương Saigon thì ok lém lém..ăn ghiền lun....trước ngày ra Muine còn ghé Ngọc Sương quất hết 4 đĩa...còn ra Muine dù diễn tả kịch liệt cho bếp mừ cuôi cùng bưng vô làm lại cũng không hề giống bếp Ngọc Sương Saigon.. ốc thì bé tí như đầu ngón tay của mình..Cùng hệ thống nhưng khác chef nên công thức nấu cũng khác nhé..
    - Ốc hương Ngọc Sương Muine 680K/kg
    - Ốc hương Ngọc Sương SG 230K/dĩa ( hình như 0,5kg/dĩa )
    - Món gỏi cá Ngọc Sương rất ngon...gói bánh tráng rau thơm...thịt cá tái mềm ngọt trắng tinh có gừng thái chỉ ... đậu phụng...và củ hành tây.
    Hiện tại Ngọc Sương đã dời qua điểm mới...cùng dãy với điểm cũ nhưng đã không còn biểu tượng quạt gió to trước cửa nữa...được hơn 3 tháng nên còn bừa bộn và chưa có decor bắt mắt như trước.. khá xơ xác ..( sẽ cho thêm review trong bài viết sau )

    13/ Sunny Beach Resort : pizza ở đây giá từ 3.5 - 4$/ cái, vỏ mỏng cheese dày, em ăn thấy ngon hơn Good Morning đó
    14/ Hoàng Vũ : có tới 2 Hoàng Vũ sát nhau & gu bếp khác nhau. Có món gỏi cuốn Hoàng Vũ bên nhà hiện đại ăn khá vì đạt được cái đẹp & cái khẩu vị. Món canh chua ok
    15/ Quán Hồng Vinh 277 Nguyễn Đình Chiểu : đúng kiểu vựa hải sản, giá niêm yết theo kg rõ ràng, giá mềm, tương đương giá hải sản SG (vd, ghẹ 330k/kg/3-4con). Mình kêu các món: mực trứng chiên nước mắm, gỏi sứa, cháo hàu, cơm chiên hải sản, 12 con ghẹ luộc, hàu chiên trứng, rau muống xào tỏi, mỗi món 3 suất cho 18 ng ăn no cành hông, dư mang về nhậu nữa, thêm dừa ba nhát, nước suối/ngọt/... 2,4triệu.
    Trong khi ở Ngọc Sương bọn mình ăn có 3-4 món, cũng mỗi món 3 dĩa, chất lượng giảm hẳn (tôm hấp trộn lẫn con lớn và bé, gỏi cá nhạt nhẽo, cơm tay cầm còn chừng 4/5 với nhân chả thấy đâu, nêm nếm dở hơn, mà cũng 2,5tr đấy, mình bb luôn từ đây!!!!)

    16/Bar Gecko, 103 Nguyễn Đình Chiểu
    Kem ngon ( 25K/viên.. ngày nào nhà Tham cũng ghé đây quất 3v..mint + dừa + choco ....mùi vị rất đậm đặc..béo và thơm )
    Kem Bellany với đủ loại mùi vị dưa, chanh dây, mãng cầu, socola...
    ( Gecko hiện tại đã không còn phục vụ món bún nữa nha các mẹ, chỉ có thức uống và kem thoai )

    17/Phở khuya Lạc Hà là tiệm phở khuya rất lâu năm ở Phan Thiết, nằm trên mặt tiền trục đường chính Trần Hưng Đạo . Rất nhiều du khách gần xa biết đến tiệm phở khuya này. 365 Đường Trần Hưng Đạo ( Từ 16pm - 3am )

    VÀI QUÁN BỜ KÈ SÔNG KATY PHAN THIẾT

    Được biết giá bình dân ngon rẻ là các quán :

    1/ Tư Minh ( từ chiều đến tối )
    2/ Thu Tỷ
    3/ Xuân Vàng
    đường Phạm văn Đồng - bán từ trưa.
    4/ Quán cây dừa
    5/ Kobe
    6/ Bon bon


    KHU VỰC KÊ GÀ
    Khu vực Kê gà đa số các quán không ngon và hiện giờ cũng đắt vãi, phục vụ kém nhất quả đất.
    Ngay cả quán Cây dừa.. dù là quán nhưng nghe nói vào đó cũng trả giá các bạn nhé.
    Ví du , mực báo giá 320K/kg trả giá sẽ bán 300K.
    Tốt nhất ai ở khu vực Kê gà chịu khó chạy ra Muine mà xơi..nếu có xe nhà...và chịu khó chạy 70km round trip để ăn và về.. vào Kê Gà tu thiền được nha các mẹ.. vì vậy nên nhà Tham đành loại trừ khu này...dù rất hám Công Chúa An Nam.
    Xa gì mà sầu !

    1/ Quán Cây Dừa
    Ra khỏi Rock Water Bay , quẹo trái . Cách RWB 5km
    062.3682046
    091.952.5642
    012.0367.1339
    2/ Quán Xuân Hưng
    Mang đến tận resort nhưng phải đặt trước 091.846.9788
    Ra khỏi RWB , quẹo PHẢI . Cách RWB 10km
    3/ Quán Trọng Tâm
    Mang đến tận resort nhưng phải đặt trước 091.998.8177-062.368.2023
    Có thể ăn trưa 24/7, trên đường đi Mõm Đá Chim
    4/ Quán Biển Nhớ
    Ngay cầu Suối Nhum
    Gần SG Suối Nhum Resort
    5/ Quán A Tư Rạch Dừa ( hải sản rẻ )
    098.998.8840

    TRÁC TÁNG

    • STORM KITEBOARDING CENTRE 24 Nguyen Dinh Chieu Street

    Tắm bùn đối diện tiến đạt, 110k/1người bồn 4người, thuê đồ 10k gồm 1 bộ đồ 1 đôi dép, 1 tủ gởi quần áo, tắm 4 công đoạn, đầu tiên xả nước cho ướt, nhảy xuống ngâm bùn âm ấm 15-20 phút, xả nước rồi mat xa trị liệu 3-5 phút,
    ( mấy cái vòi xịt mạnh y như rửa xe đau gần chết ) ngâm khoáng nóng 30-45phút, bồn sục hồ bơi thoải mái ko giới hạn thời gian.

    [​IMG]

    • Câu Cá :
    Câu cá ngoài bãi biển Phan Thiết đang thu hút rất đông tay câu trẻ tuổi.
    Mới vào hè mà những ngày cuối tuần khu vực Gành đá Ông Địa, biển đá... và các bãi tắm hạng vừa của Mũi Né đã đông kín khách câu từ thành phố đổ về.

    Cần câu giăng đầy trên những ghềnh đá, kéo dài tưởng chừng vô tận.
    Nữa đêm, khách câu vẫn kiên trì ngồi bám trụ, thi gan cùng sóng, gió và những bờ cát.
    Lộ trình thông thường của một chuyến câu đêm là ghé hải đăng Kê Gà
    Nếu có thể qua đêm thì nên đi ra Tiến Thành xong rồi thuê thúng qua Kê Gà, 20K/pax gồm đưa qua và rước về vào sáng hôm sau.
    Bãi đáp cuối cùng của những đêm buông cần đến sáng là những gành đá nhô ra giữa biển trong cụm resort Siva.
    Những điểm tiêu biểu cho cả khách du lịch và dân địa phương hay đi câu :

    - Gành Đá Ông Địa ( gần quán Cây Bàng ) Có cá Hanh, Hồng, Đục...
    - Gành đá Tùm Lum ( dân địa phương gọi tên ) trên đường ra Tiến Thành, tương tự như Gành Ông Địa
    - Dốc Kampuchea, nơi có cái vũng sâu do biển xâm thực,có cá đục.
    - Hồ nước ngọt khu du lịch Bàu Cát. Hồ rộng sạch, có nhiều cá, ngoài cá lóc còn có thể có cá trắm, mè...
    - Mũi Kê Gà câu ở Hòn Lao. Thuê ghe ra hòn.
    Khu vực Kê Gà có cảnh quang đẹp, vừa có bãi rạng, bãi cát trắng, nước trong,sạch mát mẻ.. khu này ít cá, khu gần resort có bãi cát, nước nông, chỉ có cá đục..
    - Khu Hải đăng Kê Gà có nhiều rạng đá có khả năng nhiều cá ,có thể câu dính Chình, Bùng Binh, Bò Hòm, Trê Biển, Lia thia, Hồng, Hanh.. tuy nhiên chỉ khoảng 500gr.
    - Kè đá ở phường Thanh Hải. đi xe từ đường Thủ Khoa Huân vào khoản 1km, vào 300m đường cát khó đi.

    Gần cổng khu Cảng cá ( Đình Vạn Thủy Tú nằm trên đường Ngư Ông, Cảng cá gần đó ) có 2 tiệm bán đồ câu. Còn mồi thì ghé vào các chợ, ở đó có đủ hết.

    • Thả diều :
    Tại tất cả các shops đối diện khu resorts trên đường NĐC.. có thể tìm thấy hầu hết mọi thứ để ăn để chơi, trong đó có cả diều.
    Nếu bố mẹ nào muốn trở về thời tuổi thơ có thể mua 1 chú điều đủ màu sắc hình dạng và ra biển vi vu nhé.
    Chứ trên cồn cát thì chắc không chạy nổi.. care to bet ? ..hehe..
    Sự chuyển động của biển chính là nét đặc sắc của Muine, do điều kiện đặc thù về sức gió và địa lý, nên Muine đã trở thành trung tâm các hoạt động đua thuyền buồm và thả diều của thế giới.
    Vào buổi trưa mỗi ngày, khi gió bắt đầu thổi thì người dân nơi đây lại dành bãi biển này cho những người thả diều và mỗi khi hoàng hôn đến trên bầu trời Muine, sẽ bắt gặp rất nhiều hình ảnh của hàng loạt tàu lượn chao nghiêng..rất chi là relax.

    • Trượt cát :
    Ai cũng biết trượt cát ...tuy nhiên :
    Dịch vụ các em nhỏ cho thuê ván trượt cát trong vài năm trở lại đây đã thu hút nhiều du khách tham gia, tuy nhiên trong thời gian gần đây ít nhiều dịch vụ này đã bị du khách NÉ.

    Trượt cát mất tiền
    Trước đây, để trượt cát bạn chỉ cần thuê một tấm ván trượt với giá 10.000đ/giờ từ các em nhỏ ( luôn túc trực trên đồi cát ), người cho thuê sẽ hỗ trợ bạn chọn địa điểm trượt, tạo đường trượt ( không phải chổ nào cũng trượt cát được, chổ trượt tốt sẽ có độ dốc, cát ướt và đặc biệt cần phải tạo một đường trượt thì mới có thể trượt được ) và hỗ trợ luôn phần đẩy bạn trượt xuống.
    Tuy nhiên, trong thời gian gần đây khi tham gia trượt tại đồi cát rất nhiều du khách đã bị mất tiền với những khoản phí “đau đầu”.
    Nếu như trước đây việc giúp đỡ bạn chọn địa điểm, tạo sân trượt, tạo lực đẩy để bạn trượt xuống dưới là một phần “khuyến mãi” của người cho thuê ván trượt ( có thể bạn cho thêm mấy em một ít tiền tiêu vặt ) thì giờ đây nó đã được “thương mại hóa”, tưởng rằng đó là sự giúp đỡ vô tư nhưng sau khi bạn vừa kết thúc cú trượt đầy phấn khích thì nhiều em nhỏ đã xuất hiện quanh bạn và … đòi công.

    - Cho em xin ít tiền vì hồi nãy em đã giúp đẩy chị trượt xuống dưới ..
    – Nhưng chị đã trả tiền thuê ván trượt cho thằng nhóc hồi nãy rồi mà?
    – Dạ, em không quen nó.

    Và khi bạn vừa móc ra một ít tiền để trả công thì nhiều đứa khác vây bạn lại và cũng là câu nói đó.

    Trượt cát mất điện thoại
    Theo thói quen, một số du khách khi trượt cát vẫn mang điện thoại trong túi ( du khách khi đi trượt cát thường mang đồ ngắn–thường là quần short ), lợi dụng sự sơ hở đó nhiều em nhỏ đã rất nhiệt tình giúp đỡ trong việc đẩy bạn trượt xuống.
    Trong lúc bạn không để ý, chiếc điện thoại của bạn không biết vô tình hay cố tình rơi ra. Nếu bạn phát hiện thì không có gì, nếu bạn vẫn không hay hề biết thì nó sẽ được tạm chôn vùi dưới lớp cát. Sau khi bạn đi rồi thì… mọi chuyện có lẽ ai cũng đoán được.

    • Lướt Jet:

    Hotline : Mr Tô 0906383705

    Jet ski 650cc :
    - 15 minutes = $20
    - 30 minutes = $35
    - 60 minutes = $60

    Jet ski 1100cc :
    - 15 minutes = $30
    - 30 minutes = $45
    - 60 minutes = $80

    MUA SẮM

    1/ Nước mắm bạn đến chỗ đoạn đầu Phan thiết trên đường đi Mũi né, có hãng Nam Thảo hoặc Thanh Thể ngay cạnh nhà máy chế biến nước mắm Con Cá Vàng, đây là hai hãng nước mắm ngon nổi tiếng của Phan thiết.
    Thương hiệu Biển Rạng là người thừa kế gia đình làm nước mắm lâu năm nhất vùng này, nước mắm nhỉ cá cơm có đóng thùng kỹ, hợp vệ sinh, mang đi xa được ( nhà nước mắm Biển Rạng ở gần trạm xe Sinh café )

    2/ Đồ khô vào chợ Phan Thiết : mực một nắng, hải sản khô, tôm khô, cá tẩm gia vị, thanh long, tỏi, nho...
    Còn mấy cái khô cá này nọ nếu vào chợ PT mua thì nhớ trả giá "dã man" vào nhé vì nói thách kinh wá. Tuần rồi mình vừa mua, khô cá đường hét 250k mua 170k / kg, tương tự khô cá mai tẩm mè hét 250k lun mua 150k. Dã man con ngan!

    • CẢNH GIÁC KHI MUA HẢI SẢN Ở CHỢ PHAN THIẾT

    Các mẹ đi du lịch Phan Thiết chú ý:
    - Khi các mẹ có ghé chợ Phan Thiết mua hải sản thì ĐỪNG BAO GIỜ SỬ DỤNG DỊCH VỤ ĐÓNG GÓI HẢI SẢN để mang về
    - Nhất định KHÔNG GIAO TÚI ĐỒ MÌNH ĐÃ MUA CHO BẤT KỲ AI trong chợ.
    - Tốt nhất thì các mẹ chỉ nên nói là MUA ĂN LIỀN, không cần đóng gói hay để người bán cho thêm nước đá vào.
    Các mẹ nếu cần có thể tự mua đá bên ngoài để tránh bị tráo hàng xịn thành hàng “dởm, hư hỏng”.

    Đây là bài học nóng hổi từ nhà mình trong ngày hôm nay (mình đã up lên webtretho, nhưng cũng muốn up lên đây cho các mẹ khác đề phòng):

    Trên đường từ Mũi Né về TP.HCM, nhà mình ghé vào chợ Phan Thiết mua hải sản về làm quà. Sau khi chọn lựa ghẹ và trả giá xong, người bán hàng rất nhiệt tình giới thiệu qua chỗ dịch vụ đóng gói để “đảm bảo hải sản tươi ngon khi về đến nhà”.

    Mình nói không cần đóng gói vì trên xe đã có thùng đá và chuyển sang đi mua mực. Cùng lúc đó thì người ở dịch vụ đóng gói luôn đi theo nhà mình không rời dù mình cương quyết không chịu.
    Đến khi trở ra đi ngang qua chỗ bán ghẹ để chờ 1 người đi chung đoàn mua hàng thì người bán lại thuyết phục đóng thùng và khuyến mãi luôn cho nhà mình chi phí đóng thùng. Mẹ mình cũng xiêu xiêu, trong khi mình vẫn không chịu.

    Rồi từ người bán đến những người xung quanh đều hùa nhau nói mình “keo kiệt”, “bủn xỉn”, “khó chịu”, nói chung là rất ầm ĩ…
    Mẹ mình đồng ý cho đóng gói nhưng phải làm trước mặt nhà mình. Và họ kêu 1 “thằng” rất bặm trợn, có 1 hình xăm lớn trên cánh tay, cầm theo 1 con dao thái lan và cái thùng mỏng te được ghép bằng những mảnh xốp trắng.
    “Thằng” đó thao tác rất nhanh và rất chuyên nghiệp, chừng 2 phút sau là thùng hàng của mình được đóng gói xong trước sự chứng kiến của rất nhiều người. Nhưng khi về đến nhà thì hỡi ôi… những con ghẹ tươi rói mình lựa trở thành 1 đóng ghẹ đã chảy nhớt bốc mùi hôi kinh khủng, chân đi đường chân, thân đi đường thân…
    Mà không phải 1 mình nhà mình bị lừa, trong đoàn của mình cũng có người bị lừa mất cả ghẹ và mực dù không đóng thùng mà chỉ đưa túi hàng cho người bán bỏ nước đá vào để giữ tươi lâu. Có 1 chị bị tráo ngay từ lúc lựa xong ghẹ, chị đang loay hoay lấy tiền trả nên không để ý, sau khi tráo xong họ cột một cọng thun để làm dấu và chị đi mua mực. Cuối cùng thì ghẹ phải đem vứt hết nhưng may mắn mực vẫn còn…

    Thủ đoạn tráo hàng của những người buôn bán không đàng hoàng rất tinh vi và cực nhanh: Họ tráo 1 gói hàng “dởm” có cùng trọng lượng và cho 1 số lượng lớn đá vào để mình không thể kiểm lại.
    Mình có cảm giác họ có 1 hệ thống để “lừa đảo” từ người bán hàng, người làm dịch vụ đóng gói và cả những người bán hàng rong bu xung quanh để mình không thể tập trung . Rồi từ lời nói ngon ngọt đến lớn tiếng xỉa xói để mình thấy phiền hà mà thuận theo cho xong chuyện. Họ nắm bắt tâm lý của khách du lịch thích đặc sản địa phương tươi ngon, không thích vướn vào những chuyện rắc rối, được khuyến mãi thêm dịch vụ… để tìm mọi cách tráo hàng mình đã mua.


    Nhưng mà nghĩ lại lúc đó nhà mình không kiểm lại cũng may, vì nếu phát hiện bị tráo không biết những người “bặm trợn” đó có để nhà mình đi yên ổn không nữa. Coi như mất tiền để có 1 bài học vậy.
    Các mẹ hãy cảnh giác nhé!

    3/ Bánh rế : Bánh có có mầu nâu đỏ, hơi giống mầu cánh gián, hình dáng giống thứ đồ mà người ta dùng để đặt xoong, nồi nhưng nhỏ nhắn hơn rất nhiều, với vô số những sợi rất mảnh xoắn xuýt, đan bện vào nhau.Bánh cho ta một hương vị rất là đặc biệt. Đó là sự hòa lẫn, quyện chặt của một hỗn hợp những hương vị: cái bùi bùi của tinh bột, cái beo béo của dầu, cái ngon ngọt của đường mật và không thể thiếu độ giòn tan.
    4/ Cốm hộc ...Đây là thứ quà vừa ngon vừa rẻ không chỉ nổi tiếng ở Phan Thiết mà hiện nay nhiều người cũng biết đến đặc sản này..Cốm hộc được làm từ gạo nếp ngon rang nở bung (còn gọi là nổ) với đường cát. Có nhà thích chế biến với đường tán hơn. Phụ liệu thêm phần hấp dẫn nữa là gừng và thơm (dứa).
    5/ Mỗi lần ra Mũi Né là nhà mình thường mua bánh kẹp. Bánh này giòn giòn giống bánh ống khói nhưng nó lại làm dẹp và bên trong có kẹp đậu phộng say nên ăn rất béo. Giá là 2.000 đồng 1 bịch. Vì nó giòn, nên khi mình mua người ta sẽ đóng thùng cho mình. Một thùng thường là 30 cái. Nhà mình vác về 4 thùng. Bánh này thì ngon lắm, nếu anh chị nào ở Khu Resort thì không biết được đâu vì resort không cho người bán rong vào. Vì tháng 8 này cty của mình sẽ đi Mũi Né và ở KS Hải Âu nên mình có xin số điện thoại của người bán và chị bán hàng nói là sẽ đem đến KS nếu có yêu cầu. Điện thoại của chị bánh kẹp là : 012.7706.1970 ( Anh or Chị Chín )
    6/ Thanh long ruột đỏ = 40.000 đồng/ký.
    - Thanh long 2 da ( bên ngoài xanh, nhưng bên trong chín rồi nhé ) = 7.000 đồng/kg.
    Về đến Long Khánh thì ghé mua chôm chôm gai và chôm chôm thái đồng giá là 13.000 đồng/Kg.
    - Ổi không hạt = 8.000 đồng/kg.
    - Sầu riêng hạt lép = 27.000 đồng/kg.
    - Bơ sáp = 25.000 đồng/kg.
    Trái cây mua ở đây thì khỏi chê về chất lượng mặc dù cũng không có rẻ nếu so với ở quê nhà. Tươi lém...

    KINH NGHIỆM MUA HẢI SẢN

    Những người đã từng đi du lịch ở Hòn Rơm ( Phan Thiết ) "đút kết" những "kinh hãi" quý báu dành cho những người "chưa một lần đến" Hòn Rơm như sau :

    Coi chừng nạn "cân điêu" :
    Hải sản Hòn Rơm tươi và ngon, ăn “hàng hiệu” thì đắt nhưng mua hàng của những người bán rong thì cũng chẳng rẻ gì hơn vì bạn mua một ki-lô nhưng thực ra chỉ còn 6 - 7 lạng!

    Trong vòng chưa đầy một năm qua, ban quản lý khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né đã tịch thu trên 500 cái cân điêu như vậy. Muốn khỏi bị lừa bạn nhớ bỏ vào túi... du lịch một cái cân xịn để kiểm chứng!

    Coi chừng đếm "ba xạo"
    Đi Hòn Rơm thú vị ở chỗ là ăn ốc, cua, ghẹ... tươi sống được chế biến và ăn nhậu ngay tại bãi cát nào đó mà bạn thích. Bạn mua 10 con ghẹ hay 10 con ốc gì đó nhờ cô bán hàng luộc giùm.
    Cô bán hàng nói : “Luộc một lần nguội không ngon”.
    Có lý! Bạn mãi ăn, mãi uống vui quá nên quên đếm...

    Thực ra cô bán hàng luôn cố tình đếm thiếu 2 - 3 con. Chẳng lẽ ăn xong bạn đếm lại vỏ sò, đếm càng cua ?
    Thành ra “mất lòng trước được lòng sau” là bạn “tuyên bố” trước với cô bán hàng là... chúng tôi sẽ đếm từng con một. Nếu đồng ý thì OK.

    Coi chừng mua nhầm cua, ghẹ được "gia cố"
    Cua, ghẹ ở Hòn Rơm rất tươi vì vừa được ngư dân bắt từ biển lên, chân càng còn đầy đủ và còn ngọ ngoậy. Nhưng bạn đừng tưởng con cua, con ghẹ nào cũng còn tươi như vậy. Một số con bị gãy càng, gãy chân được người bán lấy... keo dán sắt dán lại thành con cua “tám cẳng hai càng” y chang !
    Muốn kiểm tra hàng còn tươi sống bạn bảo họ tháo dây thun ra, đồ giả sẽ bị phát hiện ngay.
    Sau khi được gắn lại càng, cua ghẹ được ngâm vào chất hóa học trước khi bơm hỗn hợp gạch giả gồm lòng đỏ trứng, bột mỳ và chất bảo quản.
    Trong quá trình ngâm, thỉnh thoảng người chế biến còn cho vào nước một chất phụ gia hóa học đựng trong gói nhỏ nhàu nát không rõ nhãn mác.

    Xong công đoạn ngâm ướp để phục hồi hình dạng cho đám cua ghẹ, người ta xếp vào một rổ to cho ráo nước, chuẩn bị đến công đoạn bơm gạch. Hỗn hợp gạch giả gồm lòng đỏ trứng vịt, bột mỳ, chất bảo quản trộn lẫn với nhau, được bơm thẳng vào mai.

    Sau khi qua nhiều bước tái sinh, toàn bộ số cua ghẹ chết giờ trở nên căng mẩy, mai gồ lên những mảng gạch màu vàng ruộm, nhìn khác xa với hình ảnh nhợt nhạt, bốc mùi lúc trước. Kỹ xảo này còn được áp dụng đối với cua ghẹ đang sống.

    Lưu ý khi mua hàng hải sản khô
    Cá thu khô, cá ngừ đại dương khô là những mặt hàng bán “đắt như tôm tươi” ở đây vì ai cũng khoái, nhưng không ít người bị lừa.
    Nhiều khi “cá thu khô”, “cá ngừ đại dương khô” được quảng cáo đó chỉ là cá trang có chất lượng và giá cả kém xa.
    Dáng dấp bề ngoài của cá trang giống như cá thu, cá ngừ nhưng các loại cá này chẳng có họ hàng gì cả, chỉ giống nhau tên gọi... cá mà thôi !

    THÔNG TIN Y TẾ TẠI MUINE

    Một kinh nghiệm nhỏ với các mẹ sắp đi Mũi Né có mang theo trẻ nhỏ:

    Khi đi các mẹ nhớ chuẩn bị mang theo các loại thuốc men đầy đủ, kể cả kháng sinh dự phòng và các loại thuốc mà bé hay dùng vì toàn bộ thủ đô resort chỉ có duy nhất một hàng thuốc ở Làng Thụy Sĩ nhưng ở đây chỉ bán các loại đơn giản như giảm đau, oxi già, bông băng, kem chống nắng....
    Báo hại hôm đoàn mình ra ngoài đó có một bé bị sốt cao do viêm amidan mủ, các nhà khác cũng mang thuốc nhưng k đúng chủng loại bé uống, đi taxi ra làng Thụy sĩ thì chị bán hàng lại là người Nga, nói tiếng EngRusse nên không thể hiểu được cái gì ra cái gì, nên đành mất 300K tiền taxi vừa đi vừa về để ra tận Phan Thiết mua thuốc. Mà thuốc chỉ có made in India hoặc Ma-lai thôi chứ k có thuốc Pháp hay EU nhé. Mẹ nào làm dược sĩ có khi mở một hiệu thuốc ở trung tâm thủ đô Resort đảm bảo lãi to. Gọi bác sĩ của KS thì họ nói sẽ gọi hộ BS từ Phan Thiết vào, chi phí là 30$ một lần khám.

    Một kinh nghiệm xương máu nữa trong lần đi Phan Thiết đợt này nữa đó là 99% các Resort đều quay mặt ra đường cái (đường Nguyễn Đình Chiểu) đường này tuy vắng nhưng rất nguy hiểm cho bọn trẻ con. Taxi và xe máy phóng với tốc độ khủng khiếp. Hôm trước khi về, bé nhà mình chay sang đường bị một chiếc xe máy tông vào và phải đưa vào bệnh viện cấp cứu (cái này là do lỗi bố mẹ lơ là không để ý vì chủ quan nghĩ đường vắng, mà trẻ con thì hiếu động) sau đó phải nằm viện mất 1 ngày 1 đêm và hôm sau phải đưa về SG bằng xe cứu thương của bệnh viện về BV Nhi đồng 2. Rất may là chỉ đa chấn thương phần mềm nhưng cả đoàn được một phen hú hồn.
    Cái này chỉ là thông tin cần thiết để các mẹ biết và lưu lại khi cần thiết thôi.

    Ở Phan Thiết có hai bệnh viện là :
    Bệnh viện Phan Thiết 114 Hải Thượng Lãn Ông-Tel : 062.382.3317 Fax:062.382.4183

    Bệnh viện đa khoa tư nhân Tâm Phúc 82A Ngô Sĩ Liên-Tel: 062.372.072

    Tuy là BV tư nhưng qui mô lớn, tập trung toàn các BS ở BV Phan Thiết sang, có đầy đủ các khoa có cả khoa Nhi riêng. BS sạch sẽ, phòng ốc có ti vi tủ lạnh, điều hòa sạch sẽ hơn ở HN, trang thiết bị hiện đại có máy chụp scan hơn BV công nhiều, đặc biệt là các BS và y tá ở đây nói năng nhẹ nhàng và tận tình hơn ở các BV ơ Thủ đô .

    THÔNG TIN MỐI NHẤT 04/2015

    mi_gao_que nói: ↑
    Em vừa đi Mũi Né về xong. Khâu chuẩn bị cũng tìm hiểu và đọc nhiều, kể cả bài của mẹ Tham luôn. Nhưng do kinh phí eo hẹp nên cũng ko tận dụng được gì nhiều từ những thông tin đó, em đi hú họa nhưng cũng đã có 1 chuyến đi rất vui thú vị và cũng khá tiết kiệm ạ. Em cứ list out cho mẹ nào có kinh phí hạn hẹp như em tham khảo nhé! Em đi dịp lễ vừa rồi.
    Bay:
    HNHCM : vé rẻ VN airlines em đặt được đợt vé rẻ chào hè nên mất 2,408,000đ/khứ hồi/1 người. Bay chiều 28/4 về chiều 3/5. Vì nghỉ lễ đắt đỏ với lại ở Mũi Né cũng chỉ neen2,3 hôm nên bọn em về SG từ chiều tối ngày 1/5.
    Ở:
    Em không có nhiều budget nên phải chọn resort rẻ chút. Ban đầu bạn em xem hú họa trên agoda, nhìn ảnh cũng có vẻ ưng cái Sunrise Village Mui ne hotel (http://www.agoda.com/sunrise-village-mui-ne-hotel/hotel/phan-thiet-vn.html ) bạn em không xem nhiều nên book luôn vì thấy điểm đánh giá có vẻ tốt, trông hình ảnh cũng có vẻ ổn, giá cũng hợp lý tầm hơn 71$ cho 2 đêm 29 và 30/4 . Nhưng em vào xem xét kĩ và so sánh với vài option khác thì thấy với mức giá đó thì có vẻ không thỏa đáng nên em đã quyết định mất toi 15$ phí booking của Agoda để lựa chọn lại đặt Nathalies Nhan Hoa Resort ( http://www.booking.com/hotel/vn/nat...c21fb55d785aa4e1b0X35;highlight_room=55143501) .
    Để làm thỏa mãn tư tưởng về vụ mất tiền booking bọn em đã tìm Sunrise Village đó để xác minh xem sao. Ôi thôi, Xa tít cuối đường Nguyễn Đình Chiểu, gần HTKhang, còn phải đi sâu vào trong ngõ, đã thế cũng không gần biển vì trước mặt hotel có 1 khu đất trồng dừa trông bừa bộn không đẹp mắt chút nào. Em và bạn em hỉ hả đi về coi như mất tiền xứng đáng hí hí... Vì Nathalies ngự ngay 128 Nguyễn Đình Chiểu, đoạn giữa mấy resort khá đẹp nên sạch sẽ. Bọn em note trên booking yêu cầu phòng hướng ra biển. Đến nhận được đúng 1 phòng hướng ra biển luôn, trông không được lung linh rực rỡ, trần ốp xốp chống nóng, tủ quần áo không có nhưng có 1 ngăn được xây ốp gạch để đồ cạnh nhà tắm. Tivi thì chỉ là tivi plasma thôi, được cái giường nệm sạch sẽ êm ái. Phòng của bọn em được đặt hướng đúng ra biển, trước cửa phòng có ghế để nằm hóng mát dưới bóng cây, đêm ngủ nghe tiếng biển rì rào. Bể bơi không được dài rộng lắm nhưng vừa đủ bơi , nước sạch sẽ, khuôn viên khá ổn ạ. Nếu không phải dịp lễ chắc bọn em sẽ đặt được phòng tử tế hơn hí hí... Nhưng bọn em không quan trọng phòng ốc lắm nên ngoài cái giường với cái view, nhà vsinh thì thấy tạm chấm nhận được với thời giá nghỉ lễ rồi ạ. Cả đợt lễ em bơi biển đc 1 lần buổi sáng, còn toàn bơi bể của resort, lúc thì bơi sáng, lúc thì bơi khuya. Nói chung là em happy với chỗ nghỉ này, nếu phòng ốc sang choảnh hơn tí nữa thì toẹt vời ông mặt zời ạ.
    Đi lại:
    Bọn em đặt vé qua mạng của xe Phương Trang từ HCM - Mũi Né 135k, về thì đặt muộn hết vé nên phải đặt của Tâm Hạnh mất 200k/1 lượt. Chạy từ HCM xuống là mất 7h, em thấy lúc đi Phương Trang thoải mái hơn, đi về xe Tâm Hạnh em phải bịt mũi cả 7h đồng hồ vì không chịu nổi mùi trong xe, có thể do em nằm ghế tầng 2 ở giữa không có điều hòa phả vào nên toàn ngửi mùi xe không í, huhu... Về lả lướt vì say. Vì bay vào muộn tính là đi xe đêm xuống mũi né hợp lý hơn nhưng hết vé nên em đành nghỉ lại HCM đến sáng 29/4 đi xe sớm chuyến 6h30 đến 13h30 thì đến nơi vừa kịp nhận phòng
    Tại Mũi Né: bọn em thuê luôn xe số ở chỗ nghỉ, 170k/1ngay (dịp lễ nên chắc bị mắc hơn thường)
    Chơi:
    Bọn em ngâm cứu vì thời gian không có nhiều nên chỉ đi được mấy chỗ chính và gần thì đi: Ghềnh đá mũi né chiều 29/4, đồi cát vàng sáng - Suối Hồng sáng 30/4, đồi cát trắng chiều 30/4
    + Ghềnh đá: tự nhiên, đẹp, chụp ảnh đẹp ạ. cách mũi né tầm 4-5km gì đó.
    + đồi cát vàng: Em đi xe máy từ 4h30 sáng, 4-5km mà ra đến nơi mặt trời chưa lên vẫn tối mò nhưng đã đông ơi là đông người rồi ấy ạ. Mọi người lười leo đi xa nên tập trung gần phía ngoài. Bọn em leo mỏi cẳng vào tít trong cái đồi cao nhất chưa hề có dấu chân, 2 đứa tha hồ vùng vẫy, chụp ảnh, trượt cát đủ kiểu đẹp lắm ạ. Không mất vé vào
    + Suối Hồng: Nằm đầu đường Huỳnh Thúc Kháng, con suối nhỏ nước màu đỏ như đất Badan, trông lạ mắt thôi chứ cũng không có gì đặc sắc, không mất phí vé vào. Bọn em đi chắc quá nửa thấy họ bảo không có gì nên chui ngay vào 1 quán nước mát mẻ ngồi nghỉ ngơi rồi quay ra :).
    + Đồi cát trắng: xa tít mù tắp, phải đến 40-50km từ mũi né chứ không phải 26km như trên mạng đâu ạ, nhà em thuê xe máy toàn đi tốc độ 50-60km/1h mà đi cả tiếng mới tới nơi. Dọc đường đi thì đẹp sạch thoáng, ngắm cảnh biển, đi qua ngắm luôn cả Hòn Rơm 1, hòn rơm 2. Lối vào khoảng 3-4km thì đang làm đường toàn cát bụi dễ trơn trượt, đi xong đoạn này quần áo nhuốm màu luôn ạ. Nếu ai định đi đồi cát trắng thì đi sớm rồi vào đó chơi lâu hơn cũng thích. Nhà em thấy trên mạng nói có 26km nên đủng đỉnh 3,4h chiều mới đi. đến chơi đc tí đã phải về vì lối ra khó đi nên sợ tối. Trong í có trò bơi thuyền thường hoặc thuyền Kayak (100k bơi chán thì thôi) Hay có cả trò đạp cái xe đạp trên mặt hồ trông cũng ngộ lắm ạ. Em chả kịp chơi nên chỉ kịp ké cái ảnh thôi. Nhà em cũng máu chơi nên thuê 600k/20 phút cái xe địa hình ATV đi đồi cát í, cảm giác cứ gọi là lâng lâng. Mình lái không quen nên khó lái lắm ạ, cứ giật giật, lối đi vào đồi cát cũng mất 1 đoạn nên nếu thuê tự đi thì thời gian tập thử rồi đi vào đi ra cũng đã hết chưa hưởng thụ được gì. Bọn em tip 50k cho 1 thanh niên ở đó, thanh niên nhảy lên xe chở 2 đứa lượn ở đồi, đi cảm giác mạnh sung sướng lắm, mắt em cứ nhắm tịt, miệng thì hét toáng lên hihi...Toàn những dốc cao dựng đứng mà thanh niên đó cho bọn em leo rồi lại đổ dốc vòng vòng phát hoảng lên í. Vì mải để ý cái xe nên quên béng không để ý cái Bàu Sen ở ngay lối vào, hihi, nghe họ nói sen dày đặc đẹp lắm, tiếc quá cơ...:(((...Nếu đã mất công đến đồi cát trắng các mẹ đừng tiếc tiền mà nên thử cảm giác ấy nhé, sướng lắm luôn. Vé vào đồi cát trắng là 10k/1 người.
    - Còn mấy khu như Hầm rượu vang thì bọn em thấy không xếp được thời gian nên không đi nữa. Hay như Hải đăng Kê Gà, bãi đã bảy màu nghe nói là xa tít cả 100km nên đành thôi ạ. Nếu ai đi còn nhiều thời gian và phượt phẹt thì có thể đến ngắm nghía.
    Ăn:
    Bữa tối 29/4 bọn em đi chơi ghềnh đá về tối qua khu chợ Mũi Né nên lang thang đó ăn mấy mon vặt vãnh : bánh căn, bánh xèo hải sản, bánh tráng trộn no béng nên tối về không ăn thêm gì
    Trưa 30/4 bọn em trót dại đặt chân vào Ngọc Sương bị chém bay đầu, 1 bát ngao hấp+4 tu hài nướng mỡ hành + 1 cơm rang hải sản + 1 nước ngọt, gọi thêm gỏi sứa mà nó không mang ra, đồ thì nguội tanh nguội ngắt, lại còn không ngon mà em bị cắt 460k . Cạch đến già luôn.
    Tối 30/4 đi chơi đồi cát về qua làng Chài Mũi Né, bọn em tấp vô ăn hải sản tươi ngon bổ rẻ, 2 người 340k (0.5kg tôm+1kg sò huyết lông nướng mỡ hành+0.5kg mực trứng nướng + 0.5 kg mực trứng hấp+0.5kg sò điệp nướng mỡ hành)
    Trưa 1/5 trước khi về, bọn em lại thuê xe chạy xuống làng chài ăn trưa. Thực đơn gồm: rau muống xào+cơm trắng+1kg sò huyết lông nướng mỡ hành+0.5kg mực xào chua ngọt + 1kg ngêu nấu chua + 0.5kg ốc hương hấp gừng + 2 lon pepsi. Tổng thiệt hại 440k, ăn no vẫn thừa hí hí...Nhà hàng Làng chài quán 173 Huỳnh Thúc Kháng.
    Đi đồi cát trắng muộn chưa chơi đc lâu, mới phát hiện chỗ ăn ngon bổ rẻ thì lại đến ngày phải check out rồi. Có tí lưu luyến các mẹ ạ.

    Chi phí cho 2 người từ 28/4 đến 3/5:
    Vé máy bay VN airlines HN<->HCM: 4,816,000đ
    Vé xe giường nằm đi Mũi Né: 270,000đ
    Vé xe giường nằm về SG: 400,000đ
    taxi Nội Bài đi và về: 570,000đ
    Taxi Tân Sơn Nhất <-> Q1 2 lượt: 330,000đ
    KS 3 đêm tại SGon (28/4,1/5 & 2/5): 1,050,000đ
    Resort Mũi Né: 1,525,000đ
    Thuê xe Mũi Né: 230,000đ
    Xăng xe Mũi Né: 100,000đ
    Gửi xe: 35,000đ
    Thuê tấm trượt cát vàng: 50,000đ
    Vé vào đồi cát trắng: 20,000đ
    Xe địa hình ATV: 600,000đ
    Ăn trưa 28/4 Hà Nội: 110,000đ
    Ăn tối 28/4 Món Huế Sài Gòn: 127,000đ
    Ăn trưa Đồng Nai 29/4: 70,000đ
    Ăn vặt vỉa hè tối 29/4 chợ Mũi Né: 107,000đ
    Ăn sáng +cf 30/4: 110,000đ
    Ăn trưa 30/4 tại Ngọc Sương: 460,000đ
    Ăn tối 30/4 tại bờ kè Làng Chài Mũi Né: 340,000đ
    Ăn trưa 1/5 Làng Chài quán 173 HTK: 440,000đ
    Đồ uống + ăn vặt Mũi Né: 260,000đ
    Ăn tối chợ đêm Bến Thành SG 1/5: 120,000đ
    Thuê xe + xăng HCM: 200,000đ
    Vé Dinh độc lập: 60,000đ
    Gửi xe + cf bệt nhà thờ: 40,000đ
    Kem công trường: 75,000đ
    Ăn tối nhà hàng Nhật tại Vivo City Q7: 272,000đ (siêu ngon ạ)
    Cafe sáng 3/5:140,000đ (cho 4 người)
    Mua xoài cát Kiên Giang: 45,000đ x 15kg=675,000đ
    Tổng thiệt hại cho 2 người bọn em là khoảng hơn 13 triệu ạ.
    Em chưa copy được ảnh nên chưa ví dụ cái resort chỗ em ở cho các mẹ được, các mẹ xem trên agoda hay booking đi vậy :)


    Click to expand...

    Ready...?? Here We Go !!!
     

Chia sẻ trang này

Loading...